Steele

New Member
anh chị ơi em đang là sinh viên ngày mai em có bài thuyết trình về thương hiệu và nhãn hiêu?

ai làm ơn chỉ cho em biết là tại sao nhãn hiệu thì dc bảo hộ còn thương hiệu thì không ạ?

em xin cảm ơn ạ?





















































Văn hóa cảm ơn

Bấm thanks là bạn vừa tặng người đó 2 điểm danh tiếng.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất.


 

hanhthien2

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi winter_love_102008





anh chị ơi em đang là sinh viên ngày mai em có bài thuyết trình về thương hiệu và nhãn hiêu?


ai làm ơn chỉ cho em biết là tại sao nhãn hiệu thì dc bảo hộ còn thương hiệu thì không ạ?


em xin Thank ạ?





"Nhãn hiệucoi nhưmột biểu trưng của doanh nghiệp, còn tại cùng với quá trình phát triển của doanh nghiệp. Khi doanh nghề khẳng định được vị thế, có uy tín trên thương trường thì nhãn hiệu hàng hóa mới có giá trị, trở thành một hình ảnh thể hiện cho thương hiệu. Do vậy dự thảo Luật của nhà nước VN vừa quy định: Nhà nước bảo hộ nhãn hiệu và như vậy cũng có nghĩa là cùng thời bảo hộ thương hiệu của doanh nghiệp."


Trên đây là những thông tin mình tìm hiểu được trên mạng về vấn đề bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu. Mình bất rõ lắm về ý kiến của bạn cho rằng "nhãn hiệu được bảo hộ còn thương hiệu thì bất " xuất phát từ đâu? Mâu thuẫn quá!
 

Thy_Thy

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi ngoclongdhtm





"Nhãn hiệucoi nhưmột biểu trưng của doanh nghiệp, còn tại cùng với quá trình phát triển của doanh nghiệp. Khi doanh nghề khẳng định được vị thế, có uy tín trên thương trường thì nhãn hiệu hàng hóa mới có giá trị, trở thành một hình ảnh thể hiện cho thương hiệu. Do vậy dự thảo Luật của nhà nước VN vừa quy định: Nhà nước bảo hộ nhãn hiệu và như vậy cũng có nghĩa là cùng thời bảo hộ thương hiệu của doanh nghiệp."

Trên đây là những thông tin mình tìm hiểu được trên mạng về vấn đề bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu. Mình bất rõ lắm về ý kiến của bạn cho rằng "nhãn hiệu được bảo hộ còn thương hiệu thì bất " xuất phát từ đâu? Mâu thuẫn quá!





em chỉ nghe nói rằng doanh nghề đi đăng kí bảo hộ nhãn hiệu còn thương hiệu thì không nghe thấy
 

mbf_toji

New Member
Khi đi đăng kí kinh doanh tức là đăng kí Nhãn Hiệu thì nó được bảo hộ, bất có chuyện đăng kí Thương Hiệu nên bất được bảo hộ. Vậy thôi





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

ha_online_1991

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi winter_love_102008





em chỉ nghe nói rằng doanh nghề đi đăng kí bảo hộ nhãn hiệu còn thương hiệu thì không nghe thấy





Không ai lại đi bảo hộ cho một thương hiệu cả vì đơn giản là...không nên phải bảo hộ. Vì sao vậy?

Thứ nhất: người ta có thể làm giả nhãn hiệu ví dụ như sản suất một chiếc xe máy tương tự hệt với chiếc xe future neo. Từ kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc,...Nhưng họ bất thể làm cho thương hiệu của mình sánh ngang tầm với honda được.

Thứ hai: Thương hiệu vừa được in sâu vào tâm trí của người tiêu dùng, rất khó có thể làm phai mờ. Ví dụ như nói đến điện thoại, người ta nghĩ ngay đến nokia, ti vi sony, oto toyota, laptop HP,....

Thứ ba: đây là một khái niệm khá trìu tượng, bất thể có một quy định rõ ràng nào để ràng buộc người tiêu dùng phải nghĩ gì về sản phẩm đó. Nên chuyện bảo hộ thương hiệu là bất có. Có chăng chỉ là đăng kí độc quyền nhãn hiệu thôi.





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

funny_girl_vt

New Member
Thật ra thương hiệu cũng được bảo hộ nhưng bất thông qua thủ tục xác lập quyền. Còn nhãn hiệu thì thông qua xác lập quyền (tức đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền).



Theo công ước Paris quy định nghĩa vụ các nước thành viên phải bảo hộ tên thương mại (thương hiệu) và chuyện bảo hộ đó bất phải thông qua thủ tục xác lập quyền. Tên thương mại được hiểu là tên hay bất kỳ chỉ định nào (đó có thể là tên chủ công ty, tên bút danh, tên tự làm ra (tạo) hay tên viết tắc của công ty...) nhằm nhận biết và phân biệt một doanh nghề và hoạt động kinh doanh của doanh nghề đó với hoạt động kinh doanh của một doanh nghề khác. Trong khi nhãn hiệu hàng hóa được dùng để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của doanh nghề thì tên thương mại được dùng để phân biệt chính bản thân doanh nghiệp. Tên thương mại cùng thời cũng được coi là một nguồn thông tin quan trọng đối vơi người tiêu dùng, gián tiếp chỉ dẫn đến chất lượng của hàng hóa hay dịch vụ mà doanh nghề đó sản xuất hay cung cấp.



Theo Điều 76 Luật sở có trí tuệ, tên thương mai là tên gọi của tổ chức, cá nhân, dùng trong hoạt động kinh doanh, để phân biệt chủ kinh doanh mang tên gọi đó với các chủ thể kinh doanh khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh. Tên thương mại được bảo hộ nếu có tiềm năng phân biệt chủ thể kinh doanh mang tên thương mại đó với chủ thể kinh doanh khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh.



Như vậy, tên gọi đó có thể là tập hợp của các chữ cái, có thể kèm theo số và phát âm được. Điều này có nghĩa là tên viết tắt như IBM, AIA,...nhưng có tiềm năng phân biệt chủ thể kinh doanh đều được bảo hộ với danh nghĩa là tên thương mại.





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/
























































Ketnooi.com/forum/

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam


http://ket-noi.com/forum/


 

Saber

New Member
Có lẽ chủ topic đã..đi thuyết trình rồi và không cần tới sự giúp đỡ nữa. Nhưng tui vẫn xin lũy vài ý kiến thế này :

Ng ta chỉ nói rằng "bảo hộ nhãn hiệu" chứ không phải thương hiệu vì nhãn hiệu là cái có hình còn thương hiệu là cái không hình.

Nhãn hiệu không phải thương hiệu mà chỉ là 1 phần của thương hiệu. Nhãn hiệu là phần xác còn thương hiệu là phần hồn.

Khi bạn quan tâm tới 1 sản phẩm, bạn bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm đó cũng như nhãn hiệu của nó. Khi sản phẩm đạt được sự trân trọng trong bạn, nó trở thành thương hiệu.

Nếu có thời (gian) gian và chủ topic muốn tui xin nói dài hơn. Còn ở đây chỉ xin lũy ý nho nhỏ như vậy thôi !





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

hoangthuyljnh

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi ngocnb





Có lẽ chủ topic đã..đi thuyết trình rồi và không cần tới sự giúp đỡ nữa. Nhưng tui vẫn xin lũy vài ý kiến thế này :

Ng ta chỉ nói rằng "bảo hộ nhãn hiệu" chứ không phải thương hiệu vì nhãn hiệu là cái có hình còn thương hiệu là cái không hình.

Nhãn hiệu không phải thương hiệu mà chỉ là 1 phần của thương hiệu. Nhãn hiệu là phần xác còn thương hiệu là phần hồn.

Khi bạn quan tâm tới 1 sản phẩm, bạn bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm đó cũng như nhãn hiệu của nó. Khi sản phẩm đạt được sự trân trọng trong bạn, nó trở thành thương hiệu.

Nếu có thời (gian) gian và chủ topic muốn tui xin nói dài hơn. Còn ở đây chỉ xin lũy ý nho nhỏ như vậy thôi !





cảm ơn bạn nhùi

uh nhãn hiệu là huu hinh còn thương hiệu là không hinh

chẳng ai giám bảo hộ thương hiệu cả mà chỉ là đăng kí độc quyền nhãn hiệu thui...........

mình thuyết trình rui.....

mong bạn giúp đỡ nhiêu hơn nữa nhé...........





















































Văn hóa cảm ơn

Bấm thanks là bạn vừa tặng người đó 2 điểm danh tiếng.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất.
























































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

boyviet

New Member
Cả thương hiệu và nhãn hiệu đều bất nên phải bảo hộ, bởi đó là cảm nhận của khách hàng và người sử dụng về một sản phẩm, một dịch vụ hay một công ty qua nhiều năm. Cảm nhận thì bất sao chép được mà cần bảo hộ.

Cái mà doanh nghề cần đăng ký bảo hộ với cơ quan chức năng là dấu hiệu thương mại (trademark) của DN đó (hay có thể gọi là các thành phần của hệ thống nhận diện), đó có thể là biểu tượng, là khẩu hiệu, là cái tên (cho sản phẩm, dịch vụ hay công ty)...





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

thattinh_2038x

New Member
Bạn hiểu nhằm rồi. Nếu bất đăng kí nhãn hiệu thì làm sao bảo hộ cho Bạn được? Ví dụ Phở 24 vừa được đăng kí nhãn hiệu và tên Phở 24 sẽ được bảo hộ. Bạn muốn bán Phở thì bất bao giờ được lấy Phở 24 nếu bất qua hình thức nhượng quyền (Franchise) mà phải lấy tên khác.
 

class_07cx2

New Member

Trích:











Nguyên văn bởi basatoan





Bạn khách hàng về sự sang trọng, sạch sẽ, giá đắt... khi ăn phở. Và khi đó trở thành nhãn hiệu Phở 24. Công ty An Nam đăng ký cái tên Phở 24 ngay từ khi nó ra đời.

Cái tên cần bảo hộ trước nhất. Một cái tên có thể trở thành nhãn hiệu (tạo ra dấu ấn trong tâm trí), hay bất bao giờ.





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

thlinh88

New Member
vấn đề thứ nhất, có nên phải bảo hộ nhãn hiệu hay bất :

Nếu bạn bất đặng ký bảo hộ thì sẽ xảy ra rất nhiều điều phiền toái đấy bạn ạ > Ví dụ như bạn xem hiện nay có bao nhiêu nhãn nước uống đóng chai nhái nhãn của Lavie chưa ? . Nếu công ty Lavie bất đăng ký bảo hộ thì hằng hà sa số những công ty nước khoáng trời ơi đất hỡi sẽ in nhãn tương tự hệt lavie, người tiêu dùng sẽ lầm lẫn , sau quả như thế nào thì bạn hình dung được rồi .

Và vấn đề thứ hai là bảo hộ nhãn hiệu như thế nào : thật ra nổi tiếng hay bất nổi tiếng đều như nhau, đều bình đẳng trước pháp luật . các công ty Việt Nam chúng ta hiện nay chưa có thói quen đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chỉ khi nào bị xâm phạm mới nháo nhào đi thưa kiện để đòi lại . Mấy năm trước vừa xảy ra với đậu phộng Tân Tân rồi .

Khi bạn đăng ký bảo hộ, nhà nước sẽ giúp bạn bảo vệ cái nhãn hiệu đó ( bất kể nó nổi tiếng hay bất nổi tiếng ), giúp nó bất bị các đối thủ làm nhái,làm giả . Các công ty nước ngoài họ làm rất tốt điều này .

Bạn nghĩ sao khi cách đây vài năm Thái Lan sản xuất nước mắm lấy tên là nước mắm Phú Quốc, bán đầy ở các siêu thị của biển ngoại . Trong khi đó, các công ty chúng ta lại chưa có một ai đứng ra đăng ký nhãn hiệu này . Bởi thế nước mắm Phú Quốc made in Thai Lan vẫn bán được tràn lan . Nếu chúng ta có đăng ký với tổ chức sở có trí tuệ của quốc tế thì rõ ràng Thái Lan sẽ bất thể làm thế được . Các vấn đề này dễ thấy lắm bạn à
 

Trích:















Nguyên văn bởi trunglinh





vấn đề thứ nhất, có nên phải bảo hộ nhãn hiệu hay bất :

Nếu bạn bất đặng ký bảo hộ thì sẽ xảy ra rất nhiều điều phiền toái đấy bạn ạ > Ví dụ như bạn xem hiện nay có bao nhiêu nhãn nước uống đóng chai nhái nhãn của Lavie chưa ? . Nếu công ty Lavie bất đăng ký bảo hộ thì hằng hà sa số những công ty nước khoáng trời ơi đất hỡi sẽ in nhãn tương tự hệt lavie, người tiêu dùng sẽ lầm lẫn , sau quả như thế nào thì bạn hình dung được rồi .

Và vấn đề thứ hai là bảo hộ nhãn hiệu như thế nào : thật ra nổi tiếng hay bất nổi tiếng đều như nhau, đều bình đẳng trước pháp luật . các công ty Việt Nam chúng ta hiện nay chưa có thói quen đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chỉ khi nào bị xâm phạm mới nháo nhào đi thưa kiện để đòi lại . Mấy năm trước vừa xảy ra với đậu phộng Tân Tân rồi .

Khi bạn đăng ký bảo hộ, nhà nước sẽ giúp bạn bảo vệ cái nhãn hiệu đó ( bất kể nó nổi tiếng hay bất nổi tiếng ), giúp nó bất bị các đối thủ làm nhái,làm giả . Các công ty nước ngoài họ làm rất tốt điều này .

Bạn nghĩ sao khi cách đây vài năm Thái Lan sản xuất nước mắm lấy tên là nước mắm Phú Quốc, bán đầy ở các siêu thị của biển ngoại . Trong khi đó, các công ty chúng ta lại chưa có một ai đứng ra đăng ký nhãn hiệu này . Bởi thế nước mắm Phú Quốc made in Thai Lan vẫn bán được tràn lan . Nếu chúng ta có đăng ký với tổ chức sở có trí tuệ của quốc tế thì rõ ràng Thái Lan sẽ bất thể làm thế được . Các vấn đề này dễ thấy lắm bạn à





Cảm ơn bạn vừa làm tui nhớ đến những truờng hợp này. Nhưng bạn có cần tui kể thêm một vài trường hợp xâm phạm bản quyền dấu hiệu thương mại tiêu biểu nữa không?

Néstle đẻ ra LaVie, lẽ dĩ nhiên họ sẽ đăng ký cái tên LaVie và tất cả những dấu hiệu nhận biết liên quan đến LaVie với cơ quan chức năng. Nhưng LaVie có phải là một nhãn hiệu hay không? Tất nhiên cách đây gần một thập kỷ, khi mới đăng ký cái tên này và tung ra một loại nước khoáng đóng chai, LaVie chỉ là con số bất tròn trĩnh.

Nhưng giờ đây nó vừa là một nhãn hiệu, nhãn hiệu mạnh. Việc LaVie được bảo hộ bằng pháp luật sẽ giúp cho nó tránh bị sao chép, về cái tên, về logo, về kiểu dáng chai... Tại sao chuyện đó lại quan trọng? Chắc bạn có thể hiểu. Đó là trước đề đầu tiên giúp đưa LaVie trở thành một nhãn hiệu mạnh.

Bạn có phân biệt được một cái tên, với một nhãn hiệu (thương hiệu) và nhãn hiệu (thương hiệu) mạnh? Nếu bạn gọi ABCXYZ là một nhãn hiệu? OK. Nhãn hiệu? Đó chỉ là một cái tên bình thường. Nó chỉ là nhãn hiệu khi nó làm ra (tạo) ra một cảm nhận nào đó. Cảm nhận này sẽ gắn kết với cái tên kia. Cảm nhận này bất thể bắt chước, nếu nó bất gắn với cái tên kia. Do đó, một cái tên muốn trở thành nhãn hiệu sẽ trải qua một chặng đường gian nan trong chuyện tạo ra cảm nhận.

Tất nhiên, nếu một cái tên mà cho đến khi trở thành một nhãn hiệu mạnh rồi mà chưa đăng ký thì rất có vấn đề.

Bạn vừa từng nghe người ta nói, sản phẩm này, dịch vụ kia hay công ty nọ "có nhãn hiệu" hay "có thương hiệu" hay chưa? Chắc hẳn là rồi.





















































Văn hóa cảm ơn

Bấm thanks là bạn vừa tặng người đó 2 điểm danh tiếng.





- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.


- Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất.
























































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

lamphong_02

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi afvbranding





Cả thương hiệu và nhãn hiệu đều bất nên phải bảo hộ, bởi đó là cảm nhận của khách hàng và người sử dụng về một sản phẩm, một dịch vụ hay một công ty qua nhiều năm. Cảm nhận thì bất sao chép được mà cần bảo hộ.

Cái mà doanh nghề cần đăng ký bảo hộ với cơ quan chức năng là dấu hiệu thương mại (trademark) của DN đó (hay có thể gọi là các thành phần của hệ thống nhận diện), đó có thể là biểu tượng, là khẩu hiệu, là cái tên (cho sản phẩm, dịch vụ hay công ty)...





Bạn vào đây đọc sẽ hiểu rỏ hơn.























































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

lovely_weeds

New Member
ý kiến của afvbranding là chính xác đấy

Nhân khi avfbranding nói về Lavie, tui đề cập thêm về trường hợp này . Nếu bạn có để ý thì sẽ thấy những chai nước khoáng sản xuất lúc đầu , nếu nhìn từ dưới đít chai lên bạn sẽ thấy nó có hình tròn và hình như Lavie cũng đăng ký bảo hộ cho hình dạng chai hình tròn như thế . Nhưng sau khi Lavie có chút tiếng tăm thì một loạt nhãn nước đóng chai khác nhái y hệt kiểu chai như thế, cơ quan quản lý nhà nước bất kiểm soát hết nổi nên Lavie đành phải đổi mẫu chai hình vuông chặt góc và trên thân chai có đắp nổi chữ Lavie ( hình dáng này cũng được đăng ký ) . Song hiện tại , ngay trên đất bàn Long An thôi, có rất nhiều cơ sở sản xuất nhái chữ Lavie, nhái thân chai, nhái cả chữ đắp nổi trên thân . Và cơ quan quản lý thì dù có chắc rằng cơ sở đó đang vi phạm đi nữa thì cũng bất thể làm gì được . hiện nay ở Long An có nhiều nhãn nước đóng chai làm na ná như Lavie . VD như Travell, Travill ( dĩ nhiên là kiểu chữ viết trên chai tương tự như Lavie ) ...

 

Burdett

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi winter_love_102008





anh chị ơi em đang là sinh viên ngày mai em có bài thuyết trình về thương hiệu và nhãn hiêu?

ai làm ơn chỉ cho em biết là tại sao nhãn hiệu thì dc bảo hộ còn thương hiệu thì không ạ?

em xin Thank ạ?







Trích:















Nguyên văn bởi ngoclongdhtm





Mình bất rõ lắm về ý kiến của bạn cho rằng "nhãn hiệu được bảo hộ còn thương hiệu thì bất " xuất phát từ đâu? Mâu thuẫn quá!







Đúng là nhãn hiệu được bảo hộ, còn thương hiệu thì không.

Lý do nằm ngay ở khái niệm của nó.



Có thể hiểu nhãn hiệu hàng hoá là những dấu hiệu để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu hàng hoá có thể là từ ngữ, hình ảnh hay sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hay nhiều màu sắc.



Còn thương hiệu bao gồm 2 thành phần: Thành phần chức năng và thành phần cảm xúc.

Thành phần chức năng: công dụng sản phẩm, thuộc chính, chức năng bổ sung,..
Thành phẩn cảm xúc: Mang lại lợi ích tâm lý cho khách hàng như: nhân cách thương hiệu, biểu tượng, vị trí thương hiệu, đẳng cấp thương hiệu,... hàng nội hay hàng ngoại, luận cứ bán hàng độc đáo,...
Vậy nhãn hiệu được bảo hộ vì nó có thể nhìn thấy, hay nghe thấy,... và dễ dàng phân biệt. Còn thương hiệu bất thể bảo hộ vì nó còn cả thành phần cảm xúc, bất thể "bảo hộ cho sự yêu thích" của khách hàng đối với sản phẩm được.



Tham tiềmo ý kiến Ts. Nguyễn Hữu Quyền





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/


 

Trích:













nhãn hiệu là huu hinh còn thương hiệu là không hinh





Trước hết nên tìm hiểu nhãn hiệu( em dùng trade mark) là gì? Thương hiệu (brand) là gì ?

Thương hiệu bao gồm cả những cái không hình và có hình của sp bạn ạ





Trích:













Cả thương hiệu và nhãn hiệu đều bất nên phải bảo hộ, bởi đó là cảm nhận của khách hàng và người sử dụng về một sản phẩm, một dịch vụ hay một công ty qua nhiều năm. Cảm nhận thì bất sao chép được mà cần bảo hộ.

Cái mà doanh nghề cần đăng ký bảo hộ với cơ quan chức năng là dấu hiệu thương mại (trademark) của DN đó (hay có thể gọi là các thành phần của hệ thống nhận diện), đó có thể là biểu tượng, là khẩu hiệu, là cái tên (cho sản phẩm, dịch vụ hay công ty)...





Rất quan tâm đến vấn đề bác nói. Vâng. Có thể cách dùng từ khác nhau.

Theo em nghĩ cái mà bác nói là

Trích:













dấu hiệu thương mại





chính là nhãn hiệu .

Một cái tên khi đặt ra , xét theo phương diện nhãn hiệu, các bạn cũng thừa biết là phải làm gì rồi đó.

- Chưa được đăng ký (nói chung là trong khu vực kinh doanh)

- Mang ý nghĩa hợp pháp

Đó là về mặt pháp lý, còn về mặt "cái tên một thương hiệu tốt" thì bất dám nhắc đến vì có chứa rất nhìu yếu tố.



Vấn đề ở đây là Afv và basa bất hiểu ý nhau. :p





Trích:













Bảo vệ thương hiệu?





Cái vấn đề này em chưa tìm hiểu kỹ nên nắm bất được rõ. Nhưng theo em là bất có thì phải vì cái phần có hình thì vừa đăng ký ở nhãn hiệu (trade mark ) rùi, còn phần không hình thì đó là hình ảnh trong tâm trí NTD được xây dựng từ nhiều yếu tố, bất thể sao chép rồi.

Xin hết ạ!



Thân

Quach





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/
























































Ketnooi.com/forum/

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam


http://ket-noi.com/forum/


 

Clustfeinad

New Member
Bởi vì nhãn hiệu là do bạn đăng ký còn thương hiệu là bạn phải tự mình làm ra (tạo) dựng nên bằng uy tín.





Đăng ký nhãn hiệu thì dễ còn để xây dựng được thương hiệu là quả một quá trình đấy
 
Nói thêm!

Việc lựa chọn tên nhãn hiệu cũng ảnh hưởng bất nhỏ đến quá trình phát triển thương hiệu đó nha!
 
TẠP CHÍ KHPL SỐ 5(42)/2007

VẬN DỤNG PHÁP LUẬT NHÃN HIỆU TRONG KINH DOANHkinh doanh, và có ít nhất hai thành tố là loại hình doanh nghề (công ty cổ phần, công ty trách nhiệm có hạn...) và tên riêng . Tên doanh nghề viết bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt. Tên viết tắt của doanh nghề được viết tắt từ tên bằng tiếng Việt hay tên viết bằng tiếng nước ngoài .

Đi sâu vào các khía cạnh khác nhau, các pháp luật chuyên ngành lại sử dụng các thuật ngữ khác nhau khi điều chỉnh chuyện đặt và sử dụng tên của các chủ thể có hoạt động kinh doanh trong chuyên ngành đó, thí dụ như “tên gọi của pháp nhân” hay tên của cá nhân có hoạt động kinh doanh hợp pháp trong pháp luật dân sự, “tên tổ chức khoa học công nghệ” trong pháp luật khoa học công nghệ , “tên hợp tác xã” trong pháp luật về hợp tác xã ...

Do vậy, khi xem xét chuyện bảo hộ tên của tất cả chủ thể có hoạt động kinh doanh, Luật Sở có trí tuệ sử dụng thuật ngữ chung là tên thương mại và định nghĩa: tên thương mại là tên gọi của tổ chức, cá nhân dùng trong hoạt động kinh doanh để phân biệt chủ thể kinh doanh mang tên gọi đó với chủ thể kinh doanh khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh . Quyền sở có công nghề đối với tên thương mại được xác lập trên cơ sở sử dụng hợp pháp tên thương mại đó .

Thuật ngữ pháp lý “tên thương mại” (trade name) có thể xem là có nội hàm tương đương với thuật ngữ thương hiệu của giới kinh doanh và bao gồm: thành phần tên riêng trong tên doanh nghiệp, tên tiếng nước ngoài, tên viết tắt hay tên giao dịch của doanh nghiệp.

Theo đó, nhiệm vụ pháp lý liên quan đến thương hiệu thường bao gồm các vấn đề:

+ Tránh đặt tên trùng hay gây nhầm lẫn với tên của doanh nghề khác vừa đăng ký trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh khi thành lập doanh nghiệp; cùng thời, cũng bất được xung đột quyền với các chỉ dẫn đất lý hay nhãn hiệu vừa được bảo hộ trước đó của chủ thể khác .

+ Khi có xung đột quyền về tên thương mại và thương hiệu, cần xem xét vận dụng cùng thời pháp luật sở có công nghề lẫn các quy định về đặt tên doanh nghề theo pháp luật kinh doanh hay pháp luật chuyên ngành có liên quan.

+ Tên thương mại và thương hiệu có thể được chuyển nhượng quyền sở hữu, nhưng phải đi cùng với chuyện chuyển nhượng toàn bộ cơ sở kinh doanh và hoạt động kinh doanh dưới tên thương mại hay thương hiệu đó .

+ Tên thương mại hay thương hiệu có thể được cấp quyền sử dụng như trong các giao kết về nhượng quyền thương mại (franchising). Khi này, về mặt pháp lý, thương hiệu (để phân biệt các chủ thể kinh doanh) thường đảm nhiệm luôn vai trò của nhãn hiệu (để phân biệt các hàng hóa/dịch vụ cùng loại).

+ Nếu doanh nghề có sử dụng biểu tượng kinh doanh (lô-gô) để bổ sung cho thương hiệu hay tên thương mại trong truyền thông, thì lô-gô là một tác phẩm được bảo hộ theo pháp luật về quyền tác giả (copyright).

+ Trong tất cả tình huống mà thương hiệu hay lô-gô được sử dụng làm nhãn hiệu, nên tách bạch rõ khía cạnh pháp lý của thương hiệu hay lô-gô với khía cạnh pháp lý của nhãn hiệu được tiếp tục phân tích dưới đây.

Các nhiệm vụ pháp lý thường gặp trong quản trị nhãn hiệu (brand/trademark)

Trong hoạt động xác lập quyền, các vấn đề pháp lý thường phải xử lý bao gồm:

+ Tập hợp đầy đủ các nhãn hiệu được hình thành theo nhu cầu tiếp thị do doanh nghề tự thiết kế hay thuê ngoài thiết kế vào tập nhãn hiệu (brand portfolio) mà doanh nghề dự kiến sẽ khai thác.

+ Tại thị trường Việt Nam, tiến hành chuyện tra cứu để kiểm chứng xem, trong chủng loại hàng hóa, dịch vụ liên quan, mỗi nhãn hiệu thuộc tập nhãn hiệu có bị trùng lắp hay tương tự với các nhãn hiệu vừa được bảo hộ cho chủ thể khác tại Việt Nam? Các chỉ dẫn đất lý vừa được bảo hộ? Các nhãn hiệu vừa bị người khác nộp đơn đăng ký tại Việt Nam và đang được công bố? Các nhãn hiệu vừa bị người khác nộp đơn đăng ký tại các nước thành viên của Công ước Paris trong vòng 6 tháng trở lại và có chỉ định vào Việt Nam? Nếu có, chọn đối sách xử lý thích ứng cho từng trường hợp.

+ Tiến hành rà soát qua các nguồn thông tin đăng ký kinh doanh về các tên thương mại và thương hiệu có tiềm năng xung đột quyền với các nhãn hiệu trong tập nhãn hiệu. Chọn đối sách xử lý tương ứng nếu có xung đột quyền.

+ Tiến hành các tra cứu tương ứng cho các nhãn hiệu được sử dụng tại thị trường nước ngoài.

+ Xúc tiến ngay hồ sơ đăng ký cho các nhãn hiệu tại Việt Nam hay tại nước ngoài vừa được sàng lọc qua khâu tra cứu mà doanh nghề xác định là sắp sử dụng trong hoạt động tiếp thị. Chọn chiến thuật đăng ký trong trường hợp nhãn hiệu được đăng ký qua nhiều nước khác nhau: Nên nộp đơn đầu tiên ở nước nào? Theo Thỏa ước Madrid hay Nghị định thư Madrid hay nộp đơn trực tiếp vào nước liên quan?

+ Thiết lập ngay hồ sơ bảo mật (an ninh) một cách thích ứng, đối với các nhãn hiệu vừa được đầu tư đáng kể trong khâu thiết kế và vừa thử nghiệm có kết quả qua hoạt động nghiên cứu thị trường nhưng chưa khai thác đến.

+ Theo dõi để tiến hành kịp thời (gian) việc gia (nhà) hạn các văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam và tại nước ngoài. Tiến hành kịp thời (gian) các yêu cầu sửa đổi văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam và tại nước ngoài như: sửa đổi đất chỉ chủ sở hữu, sửa đổi tên chủ sở hữu, thu hẹp phạm vi bảo hộ...





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/
























































Ketnooi.com/forum/

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam


http://ket-noi.com/forum/


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top