be_can

New Member
mình chuyển sang dùng opera được 1 thời (gian) gian.và mình có thói quen mở nhiều tab khi duyệt web.mỗi khi như vậy mà máy lác 1 cái thì máy hiện màn hình xanh với dòng chữ:
"A proplem has been detected and window has been shut down to prevent damge to your computer


ITQL_NOT_LESS_OR_EQUAL


If this is the first time you’ve seen this stop error screen,restart your computer.If this screen appear again follow these step:


Check to make sure any new hardware or software is properly installed .It this is a new intalltion ask your hardware or software manufacturer for any window updates you might need.


If proplem continue,disable or remove any newly installed hardware of software.Disable BIOS memory options such as caching or shadoning


If you need to use safe mode to remove or disable components,restart your computer,press F8 to selected advanced starup options and then selected safe mod


Technical information:


*** STOP: 0x0000000A (0x2FF5D195,0x00000002,0x00000001,0x806E4A2A)"



cho mình hỏi tại sao vậy?khi dùng mặc dù mình xem thì opera không chiếm nhiều ram bằng firefox mà khi duyệt bằng firefox chưa bao giờ gặp chuyện đó cả.
 
Cái này là do trình duyệt đó ngốn quá nhiều RAM, vượt giới hạn của RAM,

hay có xung đột ,nên windows tự shutdown.


Bật ít Tab thôi nhé, đừng tham quá!
 

karen_lee1988

New Member
Cái này nhiều lý do lắm, không chỉ là bị chiếm RAM hay xung đột k đâu bạn à. có thể bị virus mà có khi xài lâu quá windows bị lỗi?
 

quyen_thanh2001

New Member
Trích ChanhEp http://ket-noi.com/forum/f94/tai-sao-minh-dung-opera-hay-bi-loi-vay-807116.html#post5101420 Cái này là do trình duyệt đó ngốn quá nhiều RAM, vượt giới hạn của RAM,


hay có xung đột ,nên windows tự shutdown.



Bật ít Tab thôi nhé, đừng tham quá! có thể ram của mình già rùi có vấn đề.có bạn nào có ý kiến khác không vậy?

---------- Bài thêm lúc 16:59 ---------- Bài trước là lúc 16:58 ----------

Trích huynhvan257 http://ket-noi.com/forum/f94/tai-sao-minh-dung-opera-hay-bi-loi-vay-807116.html#post5101667 Cái này nhiều lý do lắm, không chỉ là bị chiếm RAM hay xung đột k đâu bạn à. có thể bị virus mà có khi xài lâu quá windows bị lỗi? mình thường xuyên quét bằng nis nên có virus bị loại bỏ.


win mình mới cài chưa được 2 tháng mà.
 

ceotre

New Member
theo dòng chữ trên màn hình xanh của bạn thì báo mình hiểu là "Xung đột phần mềm", bạn xem xét lại từng trương chình vừa cài vào máy sau khi cài windows nhé.



Tham Khảo
Cơ bản về lỗi "màn hình xanh" trong Windows
Đối với người dùng Windows 98 ngày trước và cả những phiên bản Windows 2000/XP, "màn hình xanh" không phải là điều xa lạ.


Màn hình xanh đem lại "điềm xấu" cho cả phần cứng lẫn phần mềm trên hệ thống của bạn. Tuy nhiên, cũng có thể nhận biết và xử lý khi gặp "màn hình xanh chết chóc" này.


"Màn hình xanh chết chóc" hay "Blue Screen Of Death" (BSOD) là thuật ngữ dùng để diễn tả về chuyện ngưng trệ toàn bộ hoạt động của hệ thống và xuất hiện màn hình thông báo lỗi có màu xanh dương, với những dòng chữ "khó hiểu" thông báo các lỗi (Ví dụ: FILE_SYSTEM, 0x00000022).


Lỗi có thể xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau như: trục trặc về driver thiết bị, bộ nhớ bị lỗi, registry hư hỏng... và nếu may mắn, hệ thống sẽ tự sửa chữa lại sau khi reboot hệ thống. Tuy nhiên, lỗi "màn hình xanh" thường gây ra cảm giác bất an của ngày cận kề "cái chết" của hệ thống. Do đó, chuyện tự khám phá và khắc phục chúng là rất quan trọng.


Lỗi "màn hình xanh" xuất hiện khi Windows tìm thấy một lỗi hay một vấn đề hỏng hóc nào đó (phần cứng lẫn phần mềm) mà nó không thể khắc phục được. Ngay lập tức Windows sẽ ngưng toàn bộ hoạt động, tiến hành chẩn đoán thông tin "bệnh" của hệ thống và hiển thị màn hình xanh. Trong phiên bản Windows XP thì những nội dung của bộ nhớ PC được kết xuất vào một tập tin để có thể phân tích về sau.


Một lỗi màn hình xanh thông thường trong Windows XP được chia làm 4 phần và đôi khi chúng hiển thị những đầu mối dẫn đến chuyện phát sinh lỗi.


Phần kiểm tra hiển thị số lỗi với định dạng hệ thập lục phân (hexadecimal) và thông tin tại sao hệ thống xuất hiện BSOD, theo ví dụ là: "DRIVER_IRQI_NOT_LESS_OR_EQUAL"


Phần thứ 3, thông tin driver, có thể hàm chứa những thông tin "sống còn". Nếu thật sự tập tin driver có liên đới với màn hình xanh, nó sẽ được hiển thị tại phần này.


Phần thứ 4 cuối cùng của màn hình lỗi là cổng sửa lỗi (debug) và thông tin trạng thái.

Windows XP sẽ kết xuất những nội dung của bộ nhớ hệ thống vào một tập tin trên ổ đĩa cứng hay vào một trong những cổng COM.


Nguyên nhân xuất hiện lỗi "màn hình xanh"


Lỗi "màn hình xanh" trong Windows không chỉ đơn thuần xử lý bằng cách khởi động lại hệ thống.


Bạn nên phải biết nguyên nhân cụ thể để có thể khắc phục được trả toàn lỗi nguy hiểm nhất của hệ thống.


Lỗi BSOD trong Windows XP thường rơi vào một trong năm trường hợp sau:


1. Lỗi phần mềm: Lỗi xuất phát từ các phần mềm ứng dụng hay driver của thiết bị trên hệ thống có thể bị lỗi thường xuyên.


2. Lỗi phần cứng khi Windows vận hành: Nếu một thiết bị phần cứng gặp sự cố hay bị gỡ bỏ khỏi hệ thống trong khi Windows đang vận hành, hay phần cứng của bạn không trả toàn hỗ trợ những hoạt động mà Windows XP yêu cầu, lỗi màn hình xanh về phần cứng sẽ xuất hiện. Thông tin BIOS lỗi thời (gian) trên các máy tính cũ có thể cũng là một nguyên nhân.


3. Lỗi cài đặt: Tiến trình cài đặt Windows là khoảng thời (gian) gian dễ bị tổn thương của phần cứng và các lỗi ổ cứng. Nếu có một sự cố trên máy tính của bạn về cấu hình phần cứng hay môi trường mà bạn sử dụng để cài đặt Windows XP, lỗi BSOD sẽ xuất hiện.


4. Các lỗi khởi động: Hư hỏng các tập tin hệ thống, phần cứng và lỗi driver đều có thể là nguyên nhân Windows XP hiển thị lỗi BSOD thay vì khởi động như bình thường. Những trường hợp này bắt buộc hệ thống phải được xử lý trước khi có thể khởi động bình thường.


5. Các lỗi bất thường: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất của lỗi "màn hình xanh" BSOD. Những "thủ phạm" chính bao gồm: trục trặc trong bộ nhớ hệ thống, nhiệt độ vi xử lý quá nóng, ổ cứng bị lỗi vật lý hay sắp hỏng, lỗi phần mềm haydriver.


Việc tìm ra nguyên nhân chính xác trong 5 trường hợp phổ biến vừa nêu đòi hỏi bạn phải có trình độ về kỹ thuật và am hiểu về hệ thống (phần cứng lẫn phần mềm). Một tiếng kêu rột roạt đứt quãng của ổ cứng là điềm báo cho lỗi hư hỏng về đầu từ quay hay thường xuyên treo hay khởi động lại máy thì bạn nên kiểm tra lại nhiệt độ trong thùng máy... Những trường hợp này thường là từ kinh nghiệm sử dụng. Do đó, nếu không xử lý được thì tốt nhất bạn vẫn nên nhờ đến các chuyên viên kỹ thuật. nguồn: http://ket-noi.com/forum/f228/co-ban-v...ws-748570.html
 
Thank bạn vừa rp cho mình.


thứ nhất mình chỉ bị như vậy khi dùng opera để vào web khi nó hơi chậm thì nhạc mình đang nghe bỗng nhiên rè rè rồi màn hình xanh như mình nói ở trên,và khi dùng firefox thì chưa bao giờ gặp trường hợp như vậy.


thứ hai cũng không hiểu sao máy mình dạo này rất lác và chậm.mình chỉ down 3 link bằng IDM 6.03 beta và mở 2 cửa sổ firefox mà CPU lên đến 59%-64%.vậy là sao nhỉ.


lác lắm ý.ổ C của mình còn trống khoảng 5G.liệu đây có phải nguyên nhân không bạn.
 
Bạn nên dùng trình duyệt khác mà không dùng Opera nữa , nếu vẫn còn thích sử dụng Opera bạn download bản Portable hay bản Alpha về dùng đỡ nhé .
 

Ordwald

New Member
không biết bạn đang dùng bản nào nhỉ? Nếu là bản 11alpha thì thỉnh thoảng bị lổi này. Gở bỏ đi tải bản O11 final về xài.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top