dracula_ken

New Member
Viêm xoang, nói một cách tổng quát, tức là niêm mạc lót xoang bị sưng lên làm cho lỗ thông của soang vào trong mũi bị nghẹt. Đó là một nguyên nhân cho bệnh viêm xoang.





Ngoài ra lớp niêm mạc có những lông dùng để chuyển nước mũi mà nếu nó không hoạt động tốt thì nước mũi bị đọng trong mấy cái xoang cũng có thể tạo nên bệnh viêm xoang. hay có người bị bệnh làm cho nước mũi đặc hơn, không có loãng như bình thường, thì nó đọng lại trong mấy cái xoang và khi mà nó đọng lâu thì nó có thể làm cho mình bị bệnh viêm xoang. Những hiện tượng này có thể nói là niêm mạc bị sưng.





Ngoài ra có những nguyên nhân khác làm cho mình bị viêm xoang. Nếu mình bị dị ứng nhiều, hay mình bị một bướu hiền trong xoang (giống như một cây nấm) làm tắt nghẽn, làm cho xoang không thông được thì nó làm cho mình dễ bị viêm xoang.





hay có những người bị di chứng sau giải phẫu làm cho nghẽn xoang, xoang không thông được, thì cũng dễ bị viêm xoang. hay có người bẫm sinh miếng sụn trong mũi phân chia thành mũi phải và mũi trái, mà miếng sụn này lại không nằm ngay chính giữa, cong qua bên trài hay bên phải thì nhiều khi làm cho lỗ thông bị nghẽn gây ra viêm xoang.
 

Forster

New Member
Bạn có thể tham khảo bệnh của mình và nhờ tư vấn tại trang http://music.easyvn.com/thuocviemxoang
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top