Tả cảnh sân trường em.



Bài làm




Sân trường em lát xi măng, rộng mênh mông và phẳng lì. Ở giữa sân trường có một cột cờ cao bằng thép tròn không gỉ. Lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong những ngày học. Có nhiều cây xanh tỏa bóng mát. Đẹp nhất là hàng phượng nở hoa đỏ rực sân trường, là nơi hát ca của đàn ve. Yêu quá cảnh sân trường.



Sân trường ồn ào, tấp nập vào đầu giờ học mỗi sáng, rộn ràng trong những lúc tan học mỗi chiều. Chúng em vẫn đá bóng, đá cầu, kéo co, nhảy dây, đuổi bắt nhau…trong giờ ra chơi.



Đứng giữa sân trường, lúc nào em cũng bâng khuâng thấy bầu trời thật rộng, con đường đi học tuổi thơ thật đẹp.



Hoàng Xuân Ba , 2C

Trường Tiểu học Trà Bồng – Quảng Ngãi*










Tả cảnh sân trường em trong giờ ra chơi.




Bài làm



Sân trường em lát xi măng ,rộng như sân bóng.



Sân trường là nơi làm lễ chào cờ, là nơi tập thể dục của thầy và trò chúng em. Sân trường đông vui nhất là trong những giờ ra chơi.



Buổi học nào cũng thế, em hồi hộp quá , khi nghe chín tiếng trống trường vang lên. Những tiếng reo cất lên như những tiếng sóng vỗ từ các lớp. Hơn một nghìn học sinh túa ra sân trường.



Mỗi lớp có một lãnh thổ riêng trên sân trường. Học trò lớp Một chạy đuổi bắt nhau ở cuối sân trường. Gần đấy là bọn con trai lớp Hai kéo co hay vật nhau kêu chí chóe . Giữa sân trường là nơi cưỡi ngựa , chạy thi , đá bóng của học sinh lớp Ba. “ Nhất quỷ , nhì ma, thứ ba học trò “, thật đúng với bọn học trò lớp Ba trong các trò chơi. Đá cầu , nhảy dây là trò chơi của học sinh lớp Bốn, lớp Năm diễn ra gần nhà bảo vệ hay ở quanh mấy gốc bàng.



Đủ mọi thứ âm thanh cất lên giữa sân trường: tiếng hét, tiếng reo, tiếng cười rúc rích, tiếng vỗ tay bồm bộp, tiếng chạy nhảy thình thịch , tiếng kêu chí chóe. Thật ồn ào, sôi động, vô tư, yêu đời. Áo cô cậu nào cũng ướt đẫm mồ hôi.



Bất ngờ, sáu tiếng trống của chú bảo vệ lại thúc lên. Mọi cuộc chơi ngừng lại. Chúng em xếp hàng vào lớp. Áo quần đứa nào cũng chua lòm!



Nguyễn Thế Kỷ, 2A

Trường Tiểu học Tân An – Mỹ Tho*



 

Các chủ đề có liên quan khác

Top