cobemuadong_ap

New Member
Tải Sửa chữa một số cụm chi tiết chính của giá chuyển hướng đầu máy D19E

MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 2
CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU TỔNG THỂ ĐẦU MÁY D19E
1.1.Tổng quan về đầu máy D19E . 4
1.2.Bố trí tổng thể đầu máy D19E 4
1.3.Các thông số chủ yếu của đầu máy D19E 8
CHƯƠNG 2 : KẾT CẤU GIÁ CHUYỂN HƯỚNG ĐẦU MÁY D19E
2.1.Nhiệm vụ và yêu cầu 11
2.2.Kết cấu giá chuyển hướng . 11
2.2.1.Tổng thể giá chuyển hướng 13
2.2.2.Các thông số kỹ thuật . 14
2.2.3.Các bộ phận chi tiết 15
2.2.3.1.Khung giá chuyển hướng 15
2.2.3.2.Hệ thống bầu dầu . 17
2.2.3.3.Hệ thống thanh kéo 19
2.2.3.4.Hệ thống lò xo giảm chấn 21
2.2.3.5.Động cơ điện kéo . 25
2.2.3.6.Hệ thống hãm 27
2.2.3.7.Bộ trục bánh xe . . 28
CHƯƠNG 3 : SỬA CHỮA MỘT SỐ CỤM CHI TIẾT CHÍNH GIÁ CHUYỂN HƯỚNG ĐẦU MÁY D19E.
3.1.Giải thể giá chuyển hướng và thân xe 30
3.2.Phương pháp rửa làm sạch chi tiết . 33
3.3.Hạn độ sửa chữa giá chuyển hướng 36
3.4.Sửa chữa một số cụm chi tiết chính 39
3.4.1.Bộ phận khung giá 39
3.4.2.Bộ phận bầu dầu hộp trục 43
3.4.3.Hệ thống lò xo giảm chấn 45
3.4.4.Bộ trục bánh xe 47
3.4.5.Sửa chữa một số chi tiết khác 90
3.5.Lắp ráp giá chuyển hướng . 94
KẾT LUẬN 99
TÀI LIỆU THAM KHẢO 100



LỜI NÓI ĐẦU
Ngành Giao thông vận tải là ngành chiếm vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, các nước trên thế giới đều tiến tới hội nhập, do đó nhu cầu đi lại và nhu cầu vận chuyển hàng hoá càng tăng vì vậy ngành giao thông vận tải không ngừng phát triển.Trong ngành giao thông vận tải thì vận tải đường sắt chiếm một vị trí quan trọng.
Ở Việt Nam mạng lưới đường sắt rộng khắp cả nước, đặc biệt là tuyến đường sắt Bắc-Nam là tuyến đường nối giữa các miền của tổ quốc, các miền này có sự khác biệt về kinh tế nên nhu cầu vận chuyển trao đổi hàng hoá rất lớn,ngành du lịch cũng càng ngày càng phát triển nên sự đi lại cũng tăng cao.Để có lợi thế trong vận tải thì ngành đường sắt luôn luôn phải cải thiện về cách phục vụ và phương tiện đầu máy,toa xe nhằm đảm bảo an toàn,chất lượng và hiệu quả kinh tế.Trên mạng lưới đường sắt nước ta,có nhiều loại đầu máy được nhập từ nhiều nước khác nhau với công suất khác nhau,trong đó đầu máy D19E là loại đầu máy hiện đại,chức năng động lực tốt,công suất đảm bảo được dùng để kéo tàu khách,tàu hàng trên các tuyến đặc biệt là tuyến Bắc- Nam.
Đầu máy D19E được nhập vào nước ta từ năm 2002,đây là loại đầu máy diezel truyền động điện,điều khiển điện tử,có chất lượng và độ tin cậy cao nhưng sau một thời gian vận dụng đầu máy D19E đã xuất hiện một số hư hỏng ở giá chuyển hướng và cần có biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn chạy tàu cũng như tốc độ vận hành của đầu máy.Sau thời gian học tập ở trường em đã được giao đề tài tốt nghiệp “Sửa chữa một số cụm chi tiết chính của giá chuyển hướng đầu máy D19E” với đề tài này em đã chia thành 3 chương với nội dung cụ thể như sau:
Chương 1 :Giới thiệu tổng thể đầu máy D19E.
Chương 2 :Kết cấu Giá Chuyển Hướng đầu máy D19E
Chương 3 :Sửa chữa một số cụm chi tiết chính Giá chuyển hướng D19E
Với những kiến thức được các thầy,cô giáo truyền thụ trong 5 năm học đặc biệt là các thầy cô giáo trong bộ môn đồng thời được sự hướng dẫn tận tình của thầy Đỗ Đức Tuấn em đã hoàn thành đề tài này.Tuy em đã hết sức cố gắng nhưng do năng lực và sự hiểu biết thực tế còn hạn chế bên cạnh đó cũng do thời gian có hạn nên đề tài không thể tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong các thầy, cô và các bạn góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn.
- Theo vị trí cẩu tổ trục bánh- động cơ điện kéo đã qua thử nghiệm lên bàn lắp ráp giá chuyển, cự ly trục là 1,65 m, đặt đúng cự ly của bánh.
- Đặt bộ lò xo hộp trục và đệm giảm chấn cao su lên bệ lò xo hộp đầu trục.
- Khung giá chuyển hướng trước hết đã lắp xong bộ phận thanh kéo, thiếtbị hãm cơ sở và thiết bị hãm tay.
- Cẩu hạ khung giá chuyển, khi hạ giá chuyển đặc biệt chú ý tránh va chạm với miếng chặn hộp trục và hộp trục, miếng chặn hộp trục của khung giá.
- Trên động cơ điện kéo đặt giảm chấn cao su đã dùng bu lông công vặn chặt và đệm điều chỉnh, Đồng thời thêm ít mỡ trên đệm điều chỉnh, lắp bu lông vặn chặt ê cu, lắp chốt chẻ.
- Lắp lõi trục cần kéo hộp trục trên dưới vào bệ đỡ khung giá, vặn chặt bu lông liên kết, kiểm tra tình hình tiếp xúc của tâm trục cần kéo và máng hình thang. Cho phép có chỗ hở không lớn hơn 0,05 mm, chiều sâu không lớn hơn 10mm. Khe hở đỉnh mặt tâm trục và đáy máng là 1  1,5 mm ( trung tu không nhỏ hơn 0,5 mm )
- Lắp ráp thùng cát.
- Lắp ráp bộ giảm chấn hướng thẳng hộp dầu đầu trục, bộ giảm chấn hướng ngang, bộ giảm chấn chống rắn bò.
- Lắp guốc hãm và SAP.
- Lắp bộ cảm ứng tốc độ lên cạnh trái hộp dầu đầu trục của bánh II.
3.5.3.4. Yêu cầu kĩ thuật lắp ráp giá chuyển hướng:
Mỗi lần hạ thân đầu máy xuống giá chuyển hướng đều phải kiểm tra:
- Độ dịch ngang tự do của hộp trục tương đối với khung giá, đầu trục là ±5  7 mm, trục trung gian không nhỏ hơn  15 mm ( đầu trục với giá chuyển ).
- Chiều cao làm việc của lò xo hộp trục trong một giá chuyển cho phép chênh lệch 2 mm, khi vượt quá mức cho phép phải thêm đệm điều chỉnh, nhưng chiều dày của đệm thêm không lớn hơn 2 mm. Chiều cao làm việc của các lò xo hộp trục của một đầu máy cho phép chênh lệch 3 mm.
- Cự ly cần nối thiết bị kéo và mặt sau bệ treo động cơ điện kéo không nhỏ hơn 18 mm, khe hở giữa bệ treo động cơ điện kéo và tấm mài mòn là 0 1.12mm.
- Kiểm tra các bu lông liên kết không được long lỏng, thùng cát phải thật sát, dùng thước cặp 0.15mm kiểm tra, không nhét được vào đáy bulông.
- Các thiết bị hãm phải nhanh nhạy, không được có hiện tượng bị tắc, khi không khí nén vào nồi hãm, guốc hãmphải bắt chặt mặt lăn bánh xe, nồi hãm không được hở, bộ giảm chấn dầu áp lực phải có bàn thử nghiệm hệ số trở lực.
- Đầu máy sau khi hạ xong , kiểm tra khe hở chặn cạnh trung gian giá chuyển và thân xe cộng vào là 40  2mm.

Kết luận.
Sau gần 5 năm học ở trường, được các thầy, cô giáo truyền thụ kiến thức cơ bản, cơ sở đặc biệt là các thầy, cô giáo trong bộ môn: Đầu máy- Toa xe đã truyền thụ cho em kiến thức chuyên ngành. Là một sinh viên chuyên ngành Đầu máy- Toa xe với những kiến thức được học cùng với kiến thức thực tế qua những đợt thực tập, em rất vinh dự đ¬ược nhận đề tài tốt nghiệp với nội dung: “Sửa chữa một số cụm chi tiết chính giá chuyển hướng đầu máy D19E” và đ¬ược sự hướng dẫn của thầy giáo Đỗ Đức Tuấn. Đề tài đề cập đến một trong những vấn đề cần giải quyết trong ngành đường sắt Việt Nam hiện nay.Đó là sau một quá trình vận dụng ở nước ta thì đầu máy D19E đã xuất hiện một số hư hỏng trong giá chuyển hướng.Với đề tài này em hi vọng sẽ giúp ích một phần nào đó cho quá trình sữa chữa thực tế ở xí nghiệp và là phần trang bị kiến thức cho em sau khi tốt nghiệp ra trường.
Tuy nhiên, do khả năng và thời gian còn hạn chế, mặc dù em đã hoàn thành đề tài nhưng chắc chắn vẫn còn những hạn chế, thiếu sót nhất định. Rất mong đ¬ược sự góp ý, giúp đỡ của thầy, cô giáo và của các bạn để đề tài đư¬ợc hoàn thiện hơn.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

pipi1

New Member
B cho mình xin tài liệu này với "quy trình công nghệ sửa chữa giá chuyển hướng đầu máy d19e "
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C Một số vấn đề về công tác quản lý và sử dụng tiền lương tại Công ty quản lý và sửa chữa đường bộ Vĩn Luận văn Kinh tế 0
T Một phương pháp đánh giá hiệu quả công tác sửa chữa gia cố các công trình DKI : Luận văn ThS. Cơ học Khoa học Tự nhiên 0
A [Free] Một số biện pháp hoàn thiện công tác kế hoạch sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa máy móc, thiết b Luận văn Kinh tế 0
M BẢN GIẢI TRÌNH SỬA CHỮA LUẬN ÁN:Nghiên cứu một số đặc điểm bệnh lí của lợn mắc hội chứng rối loạn hô Tài liệu chưa phân loại 0
D BẢN GIẢI TRÌNH SỬA CHỮA LUẬN ÁN : Nghiên cứu một số đặc điểm bệnh lý của lợn mắc hội chứng rối loạn Tài liệu chưa phân loại 0
A Một số giải pháp hoàn thiện cơ cấu tổ chức tại Công ty Quản lý và Sửa chữa đường bộ 234 Tài liệu chưa phân loại 0
H Thiết kế cung cấp điện cho một xưởng sửa chữa thiết bị điện Tài liệu chưa phân loại 0
G Mình và một nhóm bạn muốn làm thêm về sửa chữa máy tinh tại nhà ai có thể cho mình lời khuyên đươc k Việc làm 0
M Một số biện pháp nâng cao hiệu quả công tác văn phòng tại Xí nghiệp sửa chữa tàu 81 Tài liệu chưa phân loại 0
T Hoàn thiện một số nội dung của quản lý nhân sự tại Công ty cổ phần sửa chữa ôtô Gang thép – Thái Ngu Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top