vh_gmai

New Member
Thất tình ngồi soạn một bài cho anh em đọc chơi :

Mình vừa post bài phần mềm reset mình sưu tầm được về các dòng máy in khác của SamSung, các bạn xem tại đây

Trước đây mình dùng SCX-4521F ( máy của công ty không phải của mình - mình làm văn phòng). Con 4521F thì không vấn đề,vì Reset bằng lệnh rất đơn giản.Mình thấy dòng máy in đa năng của SamSung khá hay,dễ sử dụng.Thế nên khi mua máy in mới mình tư vấn sếp nên mua SamSung. 4623F ưu điểm là khay giấy nằm bên trong nên không ồn như 4521F nhưng có một điểm bất tiện gặp kkhi in 2 mặt lại phải rút khay giấy ra.Thôi thì em 4521F không còn có mặt trên thị trường nữa thì 4623F vậy,vì ngoài in ra thì chức năng Fax và Scan sử dụng rất nhiều.Ai ngờ đâu mua về mới té ngửa ra là nó chỉ cho in số trang nhất định ( tối đa 2500 trang), nếu vượt quá sẽ khônng in được nữa.Lúc đó thì phải mua Cartridge mới.4623F sử dụng một con chip đếm trang nằm ngay trên Catridge, khi vừa tới giới hạn nó sẽ ngừng không cho in hay copy.Dù còn mực mà Full số trang thì cũng phải ngừng.Nếu mua Catridge mới thì giá cắt cổ - chi phí in văn bản đắtcoi nhưchi phí in tiền ấy.Nếu khôg thì mua Chip mực, mỗi Chip có vòng đời là 2500 trang .

Giá Chip dân kĩ thuật mua là 3 - 4 USD, khi đi lắp cho khách thì lấy 7.5 - 18 USD.

Mình có sưu tầm được được 2 chỗ bán lẻ giá ~ 7USD.

Ở VN mình thì Cr-ack vô cùng phổ biến. Từ lúc biết em nó bị hạn chế số trang in mình vừa lang thang và không ngừng đi tìm biện pháp Reset cho em 4623F này.Hiện nay ở Hà nội có mấy chỗ có thể Reset nhưng mà giá cắt cổ lắm ( mẹ chúng nó chứ, đi đổ mực thì đáng lẽ phải Reset Free cho người ta, đổ mực xong in được vài trang Full bộ đếm lại đòi tiền Reset ).Trên diễn đàn thì ngập tràn chỉ là quảng cáo dịch vụ lấy tiền chứ không ai share.Hix. Mình nói sơ qua mấy chỗ thế này :

Dịch vụ đổ mực máy in Thanh Sơn ( Mỹ Đình ) những Ver đầu tiên thì Rs được còn mấy Ver sau thì éo làm được mà chỉ bán Chip với giá 350K ( giá gốc có 70 K - tham vãi ).

Ở 41 Đặng Trần Côn - Đống Đa RS giá 150K nhưng phải mang máy đến tận nơi - bất tiện.
Baotrihethong.net ở Hà Đông Rs giá 330K ( đắt thế éo thèm hỏi luôn - đi mua chip dùng cho hoành tráng ).


Nếu mua Chip bán lẻ thì : 25 ngách 42 ngõ 86 Tô Vĩnh Diện - Thanh Xuân giá 140K

-B7 khu VasVina gì đó đường Lê văn Thiêm (hình như đối diện B4 hay B3 làng Sinh viên Hasinco ) 145K/chip.

Trong khi đó dân kĩ thuật quen biết mua về thay cho khách thì 70-80K thôi.


Nếu anh em nào dùng máy dịch vụ hay mua chip ở mấy địa chỉ trên thì mặc cả giá nhé : Rs thì 150K làm thì làm không làm thì mang chỗ khác, Chip thì 100K thôi nhé, đừng mua chip của mấy ông Thanh Sơn với giá 350K mà nó vừa bán vừa cười cho.


Thôi thì tìm bản Share trên mạng vậy. Tìm , tìm mãi cũng được mấy bản. Nói chung là thế này : Mỗi Ver có một bản khác nhau, muốn kiểm tra Vẻ của máy mình là bao nhiêu thì : Menu - di chuyển đến System setup, chon Report - chọn Configuration.Chọn in báo báo .Trên bản in báo cáo tìm dòng Firmware/Engine phiên bản : 2.01.01.00 F............... Thường chỉ cần xem 2 số cuối trong dãy 2.01.01.00 thôi . Ở đây là V.00 còn nếucoi như2.01.01.99 thì là V.99


Sau khi vừa xác đinh được Ver thì ta chọn đúng bản dành cho Ver của minh và Rs là ok.


Chú ý : Đảm bảo dây nguồn được cắm chắc chắn để không bị mất điện trong quá trình Rs - nếu có điều kiện thì nên cắm bộ lưu điện cho Pc và máy in.

Đảm bảo Jack ÚB kết nối tốt giũa máy tính và máy in.

Nếu không đảm bảo 2 điều kiện trên máy in có thể sẽ bị hỏng , chết Formater.

Bản chất của chuyện Rs này là cài lại Firmware cho máy in, sau khi Rs Máy in của bạn không cần Chip mực mà vẫn hoạt động bình thường Led status mà xanh, không bị báo lỗi nữa.Khi nào hết mực thì chỉ cần đổ mực là Ok. Nếu Catridge hỏng và bạn mua Catridge mới thì bạn tháo Chip mực của nó ra và hoạt động bình thường, còn Chip mực thừa ra bạn có thể cho hay bán lại ( nhưng rẻ thôi nhé ).

Hiện tại mình mới có V.93 , V.96 , V.98 , V.99V và V.00 còn V.01 mới nhất mình vẫn chưa sưu tập được , bác nào có tiền vào mấy trang nước ngoài bỏ ra khoảng 20 USD mua về Share cho anh em cả nước dùng


Giờ thì đi vào vấn đề chính thôi :


Đầu tiên tháo Cartridge ra, và gỡ bỏ chip đếm hộp mực





Sau khi gỡ bỏ chip hộp mực, đóng bộ phận giữ chip lại như bình thường, các bạn có thể lấy một mảnh mica có kích thước = chip thay thế vào hay để trống cũng được.Lắp catridge trở lại và tắt máy.


Ấn và giữ nút Stop/clear + ấn nút Power : màn hình hiện ra Download image Press Stop key , thả tay khỏi nút Stop/clear , ấn phím Stop/clear một lần nữa .


Lúc này trên màn hình máy tính bạn click chuột trái vào file nội dung ( có định dạng HD dung lượng > 3Mb vd SCX4600_V2.01.01.00.hd ) , giữ chuột (dùng thao tác kéo - thả ) để thả nó vào file usbprns2.exe - hay các bạn chạy File download.bat


Chờ chút xíu - khoảng 15s Lúc này LCD trên máy in sẽ hiện đang load các file image . Đợi một lát máy in sẽ tự khởi động lại,lúc này led Status của máy in sẽ là màu xạnh quen thuộc chứ không phải màu đỏ nữa. Bạn khởi động lại máy in và in test _ thật là tuyệt cú vời - giờ thì bạn cứ thoải mái mà in không còn phải e sợ gì nữa , in đến khi nào máy hỏng thì vứt đi


Chú ý :Trong quá trình Reset bạn nên bình tĩnh, nếu quá nôn nóng rút nguồn hay tắt máy in trong khi Rs thì máy in sẽ hỏng đó.Vì bộ xử lí của máy in hơi chậm nên khi thao tác phải đợi mấy giây LCd máy in mới có thông báo đang load Firmware. Sau khi Reset thì không cài hay cập nhật Firmware nữa,Khi hết mực thì bạn đổ mực dùng bình thường , Dùng lâu ngày Cartridge hỏng thì bạn mua Cartrige mới nhưng trước khi dùng bạn tháo bỏ con chip đếm trên hộp mực đi. Con chip này KẾT cho tặng hay bán hay vứt đi tùy ý


Bạn nào cần Thì để lại Email mình sẽ Send qua mail. ( Nhớ ghi rõ cả Ver bao nhiêu , cách xem Ver mình vừa nói ở phần đầu bài viết).

Nhiều bác yêu cầu quá nên mod update link 1 số ver:

LInk download update:

Reset Samsung SCX 4600+ v99


Reset Samsung SCX 4623F v98


Reset Samsung SCX 4623F v96


pass: ketnooi.com

Cài xong nếu nó có yêu cầu update gì từ nhà sản xuất khi kết nối internet thì Đừng Update nhé
 

nhokkute_1612

New Member
Em mới mua ở

. Chia sẽ cùng anh em


Model: SCX_4623F


Version: 2.01.00.98


Series: Z2WRBFFZB00101H

Lúc mình liện hệ baotrihethong.net bảo phải cung cấp số Series, nên anh em sử dụng lưu ý không biết số series khác nhau sẽ như thế nào?



No Pass nha các bạn. Mình vừa xài thành công






Reset Samsung 4623F|4623FK|4622FK phiên bản 98


Version : 98 Kiểm tra phiên bản của máy in


Modem tương thích:Samsung SCX-4622Fk | Samsung SCX-4623F | Samsung SCX-4623FK


Hiện tượng máy in nên phải reset bằng phần mềm:


-Máy in không in được và báo đèn đỏ nhấp nháy liên tục,và báo lỗi "end of life replace new cart":


Sở dĩ máy in không nhận hộp mực bởi vì do khi hết mực thì hãng sản xuất yêu cầu bạn phải mua hộp mực mới để thay thế.


Do máy in của bạn được quản lý bằng một con chíp trên đầu hộp mực.Bình thường những con chíp này chỉ đếm được khoảng 2000 trang là nó bị tràn bộ đếm->chíp sẽ không đếm được tiếp->chính điều này vừa làm máy in của bạn không nhận hộp mực dẫn đến máy in của bạn không in được và báo đèn đỏ (mặc mực in vẫn còn nhiều trong hộp mực).


Giải pháp khắc phục khi máy in bị tràn bộ đếm:


-Mua chíp thay thế->không tối ưu->vì nếu thay chíp thì cứ mỗi lần in được 2000 trang lại phải thay chíp một lần nữa->chi phí tốn kém.


-Reset máy in bằng phần mềm:là giải pháp tối ưu,vì khi reset bằng phần mềm thì máy in không nên phải sử dụng chíp để đếm nữa,do đó máy in của bạn sẽ in với số trang không giới hạn.



Chú ý khi chạy lại firmware cho máy in :


-Xác định đúng phiên bản máy in.


-Driver máy in vừa được cài đặt trên máy tính.


-Kết nối giữa máy tính và máy in hoạt động tốt(dây kết nối không bị đứt,mục,nát...)


-Chíp trên đầu hộp mực vừa được gỡ bỏ.


-Rút các cổng kết nối dạng USB,LPT ra khỏi máy tính (trừ máy in,phím,chuột ).


-Tuyệt đối không để mất nguồn điện trong quá trình chạy lại phần mềm(bạn nên cắm UPS vào máy tính và máy in để tránh chuyện mất điện đột ngột).


-Khi vừa chạy lại firmware thì tuyệt cú đối không được cài đặt lại firmware của nhà sản xuất,vì bản chất của firmware này là không được thay thế.


Nếu sai sót một trong những quy tắc trên thì máy in có thể bị lỗi và không thể phục hồi lại tình trạng ban đầu của nhà sản xuất.


Hướng dẫn reset máy in Samsung 4622Fk, Samsung 4623F, Samsung 4623FK bằng phần mềm:


1.Kết nối máy tính với máy in.


2.Khởi động máy in và đợi đến khi máy in ở trạng thái sẵn sàng hoạt động.


3.Chạy file "download.bat"


4.Chương trình sẽ tự động chạy lại firmware cho máy in,sau khi tự động cài xong(khoảng 2-4 phút) máy in sẽ khởi động lại.


5.Khởi động lại máy in thêm một lần nữa-->in test.
 

Patricio

New Member
Thank ý kiến của bạn,một ý tưởng rất hay cho chuyện kết hợp reset máy in và đổ mực cho máy in.Sắp tới bên mình sẽ phát triển thêm mảng đổ mực máy in,chắc chắn mình sẽ áp dụng ý tưởng của bạn vào chuyện này,nếu ý tưởng đó phát triển giúp mình kiếm nhiều $ hơn thì mình sẽ hậu tạ bạn KẾT đáng cho ý tưởng hợp lý.

Hiện tại bên mình chỉ bán phần mềm reset máy in,không chỉ ở Vietnam mà còn rất nhiều nước,baotrihethong.net chỉ là một đại lý nhỏ và duy nhất tại Việt Nam có bán sản phẩm phần mềm reset cho dòng máy in Samsung | Xerox(Nếu có đơn vị thứ 2 thì họ là đại lý cấp 2 của bên mình).Giá mình bán trên thị trường nước ngoài là 14.1$=300k(có site họ bán 20$),Về Việt Nam mình phải lấy fee là 30k.Mình nghĩ là sản phẩm bên mình bán ra với giá như thế là phù hợp.


Thân!
 



Thank bạn vừa sử dụng dịch vụ bên chúng tôi.Mỗi một sản phẩm phần mềm chỉ dùng cho một máy bạn à.

Nếu máy khác chạy phần mềm không đúng version+serial thì cẩn thận died card formater.


Thân!



Lên cho anh em nào cần!!!


Thực chất như mình thấy mua phần mềm Reset 330K quả thật rất hợp lý (Nếu không muốn nói là rẻ)


Chúc Dangmien đắt hàng!!!
 

baotuyet69

New Member
Re: Reset máy in SamSung SCX-4623F V.93 V.96 V.98 V.99 V.00

Chào diễn đàn , bạn vh_gmai

tui baotuyet69 , hiện tui cần firmware SCX-4623F v 2.01.01.00 . Nếu có thể được , bạn vui lòng liên lạc qua Email " [email protected] ".
Rất monh hồi âm.

Chân thành.
 

hai90pc

New Member
Re: Reset máy in SamSung SCX-4623F V.93 V.96 V.98 V.99 V.00

Chào Bạn! Bạn có thể share cho mình 1 phần mềm restar mới nhất của samsung 4623f được không?
 

anhson_lnbg

New Member
Re: Reset máy in SamSung SCX-4623F V.93 V.96 V.98 V.99 V.00

ban cho to xin v99 dc ko?
co thi gui qua gmail cho nhe
thank ban nhieu [email protected]
( mong ban phuongvn87 gui cho to xin nhe)
 

anhson_lnbg

New Member
Re: Reset máy in SamSung SCX-4623F V.93 V.96 V.98 V.99 V.00

dong may samsung 4623f that la chan nhi
dung chang dc bao nhieu lai bi loi roi
neu ai co 4623f-v00 thi cho minh xin nhe Thank cac ban nhieu!
 

manhbau1990

New Member
Re: Reset máy in SamSung SCX-4623F V.93 V.96 V.98 V.99 V.00

mình cần phần mềm reset samsung 4623F phiên bản 00 và 01 có gì send cho mình qua mail nhé
mail mình là [email protected]
 

tctuvan

New Member
Trích dẫn từ manhtuan_162089:
Minh dang rat can phan mem reset samsung scx4623f v01 ban nao co cho minh xin voi [email protected]

Không cần Đăng email làm gì.
Bạn down link đầu "Reset Samsung SCX 4600+ v99" về dùng xem thế nào, hình như đó là bản cho cả v01
 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ lehuyhieu:
Bạn nào giúp mình với mình không biết làm gì với 4623f v99
Email: [email protected]

[ Post bai thong qua Mobile ]


bạn tải file ở trên chưa, tài về cài xem. Không được thì tốt nhất mang ra hàng máy in họ sửa cho
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top