Dannie

New Member
Đôi khi bạn đang làm việc trên máy tính và tập tin được xóa do sự cố, hay có thể bạn cần khôi phục hình ảnh của bạn bị mất từ thẻ nhớ. Piriform, tác giả của công cụ CCleaner, cung cấp một công cụ miễn phí - Recuva có thể giúp bạn đối phó với việc phân loại các vấn đề này.Tiện ích này rất tiện dụng thậm chí có thể khôi phục lại dữ liệu sau khi tiến trình cài đặt hệ điều hành mới của bạn hay định dạng lại ổ cứng máy tính. Bài viết sẽ giới thiệu khái quát Recuva portable, một ứng dụng di động mà bạn có thể mang theo trong USB.Một số chức năng hữu ích trong Recuva bao gồm:
Phục hồi từ ổ đĩa bị hư hỏng hay định dạng. Đó là cách để thử một chương trình phục hồi ngay cả khi ổ không hoạt động. Các lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này là sử dụng máy tính khác để quét các file bị mất.Phục hồi email bị xóa. Recuva, như các chương trình cùng loại khác, hãy tìm tiêu đề của một tập tin để cố gắng xác định nội dung. Nó có thể hay thậm chí sử dụng để khôi phục lại các email bị mất.Khôi phục tài liệu Word chưa được lưu. Khi bạn làm việc với Word hay bất kỳ chương trình Office nào khác, nó lưu trữ các bản sao lưu tạm thời mà không cần sự cho phép của bạn. Recuva có thể nhận dạng chúng và khôi phục lại công việc của bạn.Xóa file mà bạn muốn xóa vĩnh viễn. Nó rất dễ dàng để tìm các tập tin ngay cả khi chúng đã bị xóa. Chương trình giúp bạn xóa tập tin do đó nó không thể được phục hồi bằng cách sử dụng các chương trình khác.
Tiện ích này có thể được sử dụng để phục hồi bất kỳ loại tài liệu, hình ảnh, âm thanh hay video.
1. Download
Recuva Portable


2. Giải nén file tải về. Đây là những gì bạn sẽ nhận được:

Recuva có thể làm việc ở cả hệ thống 32 bit và 64 bit. Tùy thuộc vào kiến trúc hệ thống của bạn, nhấp đúp vào biểu tượng thích hợp nhất cho hệ thống(Ở đây tui chọn 32bit).
Recuva Wizard sẽ xuất hiện và yêu cầu bạn cho các loại file bạn muốn khôi phục. Các chi tiết cụ thể giúp bạn tìm kiếm tập tin nhanh hơn. Tại đây bạn có thể xem các loại tài liệu hữu ích được phục hồi. Ví dụ nó có thể tìm thấy email chỉ được tạo ra bởi Thunderbird, Outlook Express và Windows Mail, vì vậy nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng email, không sử dụng tùy chọn này.
Chọn File Location. Nếu bạn đang đối phó với một tình huống phức tạp, một ổ đĩa cứng đã được định dạng hay bạn không chắc chắn nơi các tập tin được đặt, cách tốt nhất để đi là sử dụng tùy chọn đầu tiên(Ở đây tui sử dụng tùy chọn “I’m not sure”):
Recuva sẽ hỏi nếu bạn muốn kích hoạt “Deep Scan”. Trong trường hợp này nó sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm các tập tin, nhưng bạn cũng sẽ có nhiều khả năng xác định vị trí các tập tin mà bạn đang tìm kiếm. Khuyến cáo nên kích hoạt “Deep Scan
Recuva bắt đầu làm việc:
Cuối cùng nó sẽ hiển thị cho bạn các tập tin:

Bạn chỉ cần chọn các mục muốn phục hồi và nhấn vào nút Recover.

Xem thêm
Hướng dẫn phục hồi dữ liệu ổ cứng từ A-Z
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top