familya6vuive

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời nói đầu

Một trong những nhân tố khách quan ảnh hưởng tới hoạt đông kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào đó là tình hình thị trường . Những doanh nghiệp thành công là những doanh nghiệp thường xuyên nghiên cứu thị trường và vạch ra những chiến lược hành động . Cạnh tranh ngày càng gay gắt đòi hỏi các nhà quản trị luôn phải quan tâm đến đường lối chính sách mà Công ty mình vận hành .Để tồn tại và đứng vững trên thị trường Công ty kinh doanh cần thay đổi một cách cơ bản về công việc kinh doanh và chiến lược Marketing để cùng nhau chạy đua trên một con đường không tuyến đích ,không có chiến thắng vĩnh cửu .
Là một sinh viên chuyên ngành Marketing tui luôn muốn học hỏi tìm tòi những chiến lược kinh doanh thực tế mà các doanh nghiệp đang thực hiện ..tui mạnh dạn xin thực tập ở công ty giầy Thuỵ Khuê nhằm củng cố thêm vốn kiến thứccủa mình đã được học trong trường .Qua một tháng thực tập tui có thu thập và nhận biết một số vấn đề kinh doanh của Công ty .Trong báo cáo tổng hợp tui xin trình bày những vấn đề chính còn phần nghiên cứu chi tiết tui sẽ trình bày khi đã hoàn thành thời gian thực tập .
Do thời gian hạn chế và chưa có kinh nghiệm ,trong báo cáo khó có thể tránh khỏi thiếu sót kính mong các thầy cô giáo cùng các cán bộ trong Công ty cho ý kiến để báo cáo được hoàn thiện hơn .
tui xin chân thành Thank sự giúp đỡ nhiệt tình của các cán bộ trong phòng KH-KD-XNK , Thank sự hướng dẫn của thầy giáo PGS.TS Trần Thanh Toàn đã giúp em hoàn thành báo cáo này .


I. Quá trình hình thành phát triển, chức năng và nhiệm vụ của Công ty giầy Thụy Khuê.
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty:
Công ty giầy Thuỵ Khuê đặt trụ sở tại A2 Phú Diễn - Từ Liêm - Hà Nội.
Văn phòng thay mặt tại 152 Thuỵ Khuê - Quận Tây Hồ - Hà Nội.
Công ty giầy Thuỵ Khuê là một doanh nghiệp Nhà nước thuộc Sở Công nghiệp Hà nội, tiền thân là xí nghiệp X30 được thành lập năm 1957. Qua những bước thăng trầm, lúc nhập vào năm 1978 rồi lại tách ra năm 1989.
Khi tách ra, tài sản và vốn chưa đầy 500 triệu đồng. Với 650 CBCNV, nhiệm vụ chủ yếu là sản xuất giày bảo hộ lao động và may gia công mũi giầy cho Liên xô cũ.
Sau hơn 10 năm hoạt động trong thời kỳ đổi mới, công ty đã nhanh chóng thích nghi chuyển hướng kịp thời trong sản xuất kinh doanh và sản xuất liên kết, hợp tác và áp dụng các thành tựu khoa học mới và sản xuất giày xuất khẩu.
Năm 1992 - 1993 Công ty hợp tác với Công ty P.D.G của Thái lan mở thêm dây chuyền sản xuất giầy dép thời trang xuất khẩu và tuyển thêm 250 lao động ngoài xã hội vào làm việc.
Năm 1994 Công ty ký hợp đồng tái sản xuất với Công ty Chiarmings Đài loan để mở giây truyền sản xuất thứ 3 sản xuất giầy cao cấp xuất khẩu.
Năm 1996 công ty mở rộng hợp tác sản xuất với Công ty Yenkee Đài loan để đầu tư dây chuyền sản xuất giầy nữ thời trang xuất khẩu .
Năm 1998 công ty tiếp tục đầu tư dây chuyền giầy nữ thời trang ,dây chuyền thứ 7 thu hút thêm 320 lao động ngoài xã hội vào làm việc .
Đến nay Công ty đảm bảo cho 2350 CBCNV có đủ việc làm thường xuyên, tài sản và vốn có trên 40 tỷ (gấp 80 lần so với năm 1989 ) cải tạo và xây dựng trên 20.000 m2 nhà xưởng trên 30.000 m2 đất .Đầu tư 7 dây chuyền sản xuất giầy hoàn chỉnh khép kín bằng thiết bị tiên tiến với sản lượng 3,5 đến 4 triệu đôi /năm . Sản phẩm xuất khẩu sang 20 nước trên thế giới ,tỷ trọng xuất khẩu chiếm 70-80% doanh thu hàng năm ,sản xuất kinh doanh phát triển với tốc độ cao ,liên tục năm sau cao hơn năm trước .
Chất lượng sản phẩm của Công ty không ngừng được nâng cao đã đạt hàng Việt nam chất lượng cao đạt topten của 1/10 sản phẩm được người tiêu dùng ưu thích nhất .Công ty xây dựng và thực hiện hệ thống tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9002.
Kết quả đạt dược trong 10 năm qua thể hiện tinh thần phấn đấu bền bỉ, không biết mệt mỏi của đội ngũ cán bộ công nhân viên .Công ty giầy Thuỵ khuê đã vận dụng và sáng tạo các nghi quyết theo dường lối của Đảng và nhà nướcvào thực tế cuộc sống .Mạnh dạn và chủ động thực hiện chủ trương di chuyển sản xuất từ nội thành ra ngoại thành ,đầu tư đổi mới máy móc thiết bị hiện đại tiến tiến cải tạo và xây dựng nhà xưởng khang trang ,thoáng mát, tăng cường đào tạo cán bộ quản lý và công nhân theo yêu cầu mới ,sắp xếp sản xuất, thay đổi mô hình tổ chức sản xuất, thành lập các xí nghiệp thành viên và trung tâm thương mại ,chuyển giao công nghệ. Nhiều năm Công ty đã xây dựng chiến lược về thị trường và chất lượng sản phẩm, coi chất lượng sản phẩm là sự sống còn của doanh nghiệp tự tin trong cạnh tranh và chuẩn bị điều kiện cần thiết bước vào thế kỷ 21 với mục tiêu giữ vững ổn định và phát triển doanh nghiệp.

2, Chức năng và nhiệm vụ của Công ty Giầy Thuỵ Khuê
2.1. Chức năng.
Công ty Giầy Thụy Khuê có chức năng là sản xuất và kinh doanh xuất khẩu các mặt hàng về giầy, dép đồng thời nhập khẩu các nguyên phụ liệu phục vụ cho sản xuất.
2.2 Nhiệm vụ.
Nhiệm vụ của Công ty chủ yếu là gia công mũ giầy cho Liên Xô và sản xuất giầy bảo hộ tiêu dùng trong nước. Đứng trước tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thị trường trong nước lại quá nhỏ bé, để tồn tại và phát triển, cùng với sự quy hoạch của Thành phố Công ty đã mạnh dạn di chuyển toàn bộ cơ sở về khu A2 - Phú Diễn -Từ Liêm - Hà Nội. Việc tự chủ trong sản xuất kinh doanh Công ty đã quyết định mở rộng sản xuất đầu tư dây chuyền thiết bị đổi mới công nghệ với mục tiêu chính là sản xuất các loại giầy dép chất lượng cao để phục vụ cho nhu cầu xuất khẩu là chủ yếu. Bên cạnh việc không ngừng mở rộng sản xuất kinh doanh Công ty đã thay đổi hàng trăm mẫu mã sản phẩm mới không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Với phương châm “ Chất lượng là sống còn, Thời gian là quyết định ”. Công ty đã xây dựng và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9002. Sản phẩm của Công ty được tiêu thụ ở 17 tỉnh và Thành phố trong cả nước sản phẩm xuất khẩu sang 20 nước trên thế giới như : Mỹ, Anh, Đức, Hàn Quốc, Italia...
3. Cơ cấu bộ máy tổ chức.
Công ty Giầy Thụy Khuê là một doanh nghiệp nhà nươc hạch toán kinh doanh độc lập nên bộ máy Công ty được tổ chức phân cấp hoàn chỉnh.
-Ban giám đốc của Công ty gồm : Một Tổng giám đốc và hai Phó tổng giám đốc điều hành.
+Tổng giám đốc là người đứng đầu bộ máy quản lý Công ty, có nhiệm vụ chỉ huy toàn bộ bộ máy quản lý, chịu trách nhiệm trước cấp trên về tình hình quản lý, sử dụng vốn, tài sản và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
+Phó tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật có nhiêm vụ chỉ huy theo sự phân công của Tổng giám đốc về kế hoạch, kỹ thuật, công nghệ sản xuất.
+Phó tổng giám đốc phụ trách về kinh doanh thực hiện nhiệm vụ được giao về mặt kinh doanh như : nghiên cứu tìm hiểu thị trường, xây dựng chiến lược kinh doanh và đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm, tham gia giúp Tổng giám đốc về mặt kinh doanh.
-Các phòng ban :
+Phòng hành chính
+Phòng tổ chức
+Phòng Kế hoạch kinh doanh xuất nhập khẩu
+Phòng Tài vụ
+Phòng Đảm bảo chất lượng
+Phòng Kỹ thuật
+Phòng Cơ năng.
-Ba Xí nghiệp thành viên.
+Xí nghiệp giầy xuất khẩu số 1
+Xí nghiệp giầy xuất khẩu số 2
+Xí nghiệp giầy xuất khẩu số 3
-Trung tâm thương mại và chuyển giao công nghệ.

-Thị trường nội địa đang phát triển.
3, Những kiến nghị phát triển thị trường ở Công ty giầy Thụy Khuê :
- Thứ nhất, hiện nay thị trường giầy dép vở nội địa đang có xu hướng phát triển và mở rộng, do vậy bên cạnh việc sản xuất các sản phẩm để xuất khẩu thì Công ty cần mở rộng tuyến sản phẩm để phục vụ nhu cầu trong nước.
- Thứ hai, Công ty cần phòng Marketing nghiên cứu thị trường về các thị trường Nhật Bản, và EU .....cũng như năng động tìm kiếm nguồn khách hàng trực tiếp cho công ty để mở rộng kênh phân phối, đăng ký bản quyền nhãn hiệu của Công ty với những sản phẩm chất lượng cao... Nói cách khác Công ty cần xây dựng một phối thức Marketing Mix phù hợp.
- Thứ ba, thực hiện việc liên kết liên doanh với các Công ty trong và ngoài nước để cùng nhau thực hiện các hợp đồng kinh doanh xuất khẩu lớn và nhằm khai thác triệt để các điểm mạnh sẵn có của Công ty trên thị trường xuất khẩu.
- Thứ tư, hoàn thiện cơ cấu bộ máy tổ chức sao cho gọn nhẹ linh hoạt và có sự liên kết giữa các đơn vị thành viên. Cũng như việc tuyển các nhân viên có chuyên môn về Marketing để có những nghiên cứu chính xác về thị trường.



Lời nói đầu 1
I. Quá trình hình thành phát triển, chức năng và nhiệm vụ của Công ty giầy Thụy Khuê. 2
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty: 2
2, Chức năng và nhiệm vụ của Công ty Giầy Thuỵ Khuê 3
2.1. Chức năng. 3
2.2 Nhiệm vụ. 4
3. Cơ cấu bộ máy tổ chức. 4
4. Các kết quả hoạt động của công ty 7
1. Môi trường kinh doanh 8
1.1. Các yếu tố kinh tế: 8
1.2. Môi trường văn hoá xã hội 9
1.3. Môi trường cạnh tranh . 9
1.4 Các yếu tố về chính trị pháp luật : 10
1.5.Các yếu tố văn hoá xã hội : 10
1.6. Yếu tố công nghệ : 10
2, Môi trường vi mô 11
2.1, Khách hàng. 11
2.2, các đối thủ cạnh tranh trên thị trường : 12
III.Nghiên cứu môi trường Marketing nội tại trong 12
công ty . 12
1.Về nhân sự : 12
2. Hệ thống Công ty 13
3.Trang thiết bị của Công ty 13
4. Tài sản vô hình. 13
1. chiến lược sản phẩm . 14
2. Chiến lược giá 15
3. Chiến lược phân phối. 15
4. Chiến lược giao tiếp khuyếch trương . 16
V. Đánh giá tổng hợp và những kiến nghị phát triển thị trường của Công ty GIầY ThụY KHUÊ 16
1, Đánh giá về hiệu lực Marketing kinh doanh. 16
2.Đánh giá chung 18
3, Những kiến nghị phát triển thị trường ở Công ty giầy Thụy Khuê : 19
Kết luận 22
Kết luận

Trên đây là toàn bộ nội dung báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty giầy Thụy Khuê. Tuy nhiên do mới chỉ có một tháng thực tập nên nội dung báo cáo chưa được sâu sắc, phần nội dung hoàn chỉnh tui sẽ được trình bày kỹ ở phần luận văn .
Một lần nữa tui xin trân trọng Thank thầy giáo Trần Thanh Toàn cùng toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty đã giúp tui hoàn thành báo cáo này.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top