Jeran

New Member
Nguyên nhân của hiện tượng “không hiển thị biểu tượng trên màn hình” như bạn mô tả là do hệ điều hành Windows không thể tìm thấy và chạy file explorer.exe. File explorer.exe của hệ điều hành Windows có chức năng giúp người sử dụng thao tác với các tập tin, thư mục trên máy tính, đồng thời hiển thị giao diện làm việc, màn hình desktop, các biểu tượng trên desktop và cung cấp một số chức năng khác.
Trong trường hợp của bạn, máy tính của bạn đã bị nhiễm loại virus ghi đè file explorer.exe và phần mềm diệt virus bạn đang sử dụng (Avira) không xử lý tốt loại virus này (BDS/Small.iuj), xóa mất file explorer.exe khi diệt virus, do đó gây ra hiện tượng màn hình desktop trống trơn sau khi đăng nhập vào Windows, không hiện ra các biểu tượng trên desktop như bạn mô tả.
Để diệt virus trên máy, bạn hãy cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm diệt virus bạn đang sử dụng và quét toàn bộ máy. Nếu sau khi quét mà hiện tượng vẫn còn, bạn hãy liên hệ với nhà sản xuất phần mềm diệt virus bạn đang sử dụng (Avira) để được hỗ trợ.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng BkavHome, phiên bản miễn phí của phần mềm diệt virus Bkav để xử lý triệt để virus trên máy tính của bạn, theo hướng dẫn sau:
1. Sửa chữa hệ điều hành Windows theo các hướng dẫn tương ứng:
+ Nếu sử dụng Windows XP, bạn thực hiện theo hướng dẫn tại đây.
+ Nếu đang sử dụng Windows 7, bạn thực hiện theo hướng dẫn tại đây.
2. Quét virus toàn bộ máy:
+ Tải phần mềm diệt virus BkavHome miễn phí và thực hiện quét toàn bộ các ổ đĩa cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây. Lưu ý: để tránh xảy ra xung đột giữa các phần mềm diệt virus, gây ra việc nhận diện nhầm virus hay làm cho hệ thống hoạt động không ổn định, trước khi cài đặt BkavHome, bạn nên gỡ bỏ các phần mềm diệt virus đã được cài đặt trên máy.
Nếu sau khi thực hiện theo những hướng dẫn trên mà hiện tượng bạn mô tả vẫn còn hay bạn chưa chắc chắn có thể tự thao tác thành thạo theo các hướng dẫn, bạn có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav theo số điện thoại 1900 58 58 50 hay email [email protected] để được tư vấn, hỗ trợ (hỗ trợ miễn phí).
 

meo_mun_5016

New Member
Nếu lý do chỉ là bị xóa mất file explorer.exe thì bạn thử tìm trong thư mục C:/WINDOWS/system32/dllcache rồi copy ngược ra lại xem sao.
Trường hợp không tìm thấy, bạn có thể đưa đĩa CD rom cài đặt WIndows vào (chú ý phải cùng phiên bản với windows đang chạy), khởi động từ CD, chọn repair using command... (bấm R). nhập mật khẩu cho accound Admin. Khi cửa sổ command hiện ra thì dùng lệnh  
expand e:/i386/explorer.ex_ c:/windows
 (giả sử E là ký tự ổ CD)
 
(Đổi lại dấu / thành dấu ngược lại nhé)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top