tuankiet7687

New Member
Do công tác “binh vận” trả tất trước thời (gian) hạn nên Phong Vân Tam Quốc vừa quyết định sớm xuất chiến trong sáng nay.


Theo như dự kiến trước đây thì phải đến 16/11 webgame Phong Vân Tam Quốc (PVTQ) mới đi vào giai đoạn closed beta, tuy nhiên phía OneWorld cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm sớm hơn 4 ngày. Như vậy vào lúc 10h sáng nay thì 2 server đầu tiên là Xích Bích và Quan Độ vừa chính thức mở cửa chào đón game thủ. Đây cũng là cái tên thứ tư xuất hiện trong “cơn lốc” webgame tại Việt Nam trong những tháng cuối năm 2009 này.


Có lẽ do thông báo từ phía đơn vị phát hành đến khá bất ngờ nên lượng game thủ đăng nhập vào trong thời (gian) điểm khai môn bất đến nỗi khiến 2 cụm máy chủ phải lâm vào tình trạng “giữa đường đứt gánh”. Tuy nhiên đến khoảng 2 giờ cùng hồ sau thì số lượng người chơi đăng nhập tăng nhanh thấy rõ và dẫn đến tình trạng lag. Rất may là hiện tượng này vừa được khắc phục sau đó ít lâu và đến buổi chiều cùng ngày thì chuyện đăng nhập diễn ra trơn tru, bất còn gặp trở ngại. Hiện tại, server Xích Bích đang quy tụ rất nhiều những gương mặt, liên minh thâm niên trong làng webgame Việt.


Tình trạng lag do lượng người chơi đăng nhập quá nhiều.


Giao diện của PVTQ tương tự như hầu hết các webgame chiến thuật vừa có trên thị trường từ trước tới nay, tuy nhiên người chơi có thể thay đổi giao diện thành trì theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với góc nhìn của mình. Hệ thống nhiệm vụ sẽ là điểm đến đầu tiên sau khi khởi làm ra (tạo) nhân vật và chọn đất điểm đóng quân. Thông qua đó, người chơi có thể tìm hiểu thêm về những chức năng cơ bản nhất trong game.


Nhìn chung yêu cầu ở giai đoạn sơ khởi rất đơn giản và bạn có thể dễ dàng trả tất trong thời (gian) gian ngắn (khoảng vài phút), càng về sau thì thời (gian) gian cũng như yêu cầu sẽ nhiều hơn và thời (gian) gian thực hiện lâu hơn. Tuy nhiên có một vài lần bạn sẽ thấy chỉ dẫn trong nhiệm vụ bất giống trả toàn như những gì bạn trông thấy trên giao diện chính, do đó bạn sẽ phải “mò mẫm” đôi chút. Đôi khi, các yêu cầu còn sót lại lỗi Việt hóa chưa trả chỉnh nhưng bạn vẫn có thể trả tất nhiệm vụ mà bất gặp trở ngại đáng kể nào.


Hình ảnh thành thị, binh lính,…được thiết kế đơn giản, trái ngược với các webgame trời về đồ họa như Anh Hùng Online, Độc Bá Vương và chủ yếu nhằm vào hệ thống chức năng trận chiến (nhiều) đa dạng lẫn nội dung được “nhào nặn” theo kiểu mới.




Trong phiên bản thử nghiệm lần này, game chưa vào hoạt động hệ thống nạp thẻ. Do đó người chơi bất phải bận tâm về chuyện phần lớn chức năng lệ thuộc vào “hầu bao”. Nhưng bất hiểu vì lý do gì mà trên kênh tán gẫu của PVTQ sáng nay đột nhiên xuất hiện một số nickname giả mạo với…số lượng lớn và dùng nhiều lời lẽ rất khó nghe. Để đảm bảo trật tự,OneWorld vừa tạm khóa kênh tán gẫu này một khoảng thời (gian) gian ngắn.


Ngoài ra, hình thức multi-acc (dùng nhiều tài khoản) đang xuất hiện trong nhiều webgame cũng được game thủ quan tâm và mong muốn nhà phát hành sẽ có biện pháp ngăn chặn nhằm bảo đảm tính công bằng cho PVTQ. Nhưng chuyện này cũng sẽ bất thật sự hiệu quả nếu người chơi chưa thay đổi nhận thức của mình khi tham gia (nhà) vào game.


Không khí của ngày thử nghiệm đầu tiên diễn ra khá yên bình. Từ khi server mở cửa thì diễn đàn PVTQ trở nên…vắng lặng hơn bao giờ hết vì tất cả còn đang “vật vã” trên con đường xây thành lập quốc cho mình. Mặt khác, vấn đề mà nhiều game thủ gặp phải nhất chỉ là tình trạng khó đăng nhập vào game vì đợt “đổ quân” vừa đề cập ở trên. Ngoài ra cũng xuất hiện trường hợp người chơi mất quá nhiều thời (gian) gian để xây công trình…cấp 1, tuy nhiên hiện tượng này chưa thật sự gây “náo loạn” PVTQ.


Có thể thấy công tác chuẩn bị vừa được phía OneWorld thực hiện khá tốt nên chưa phát sinh lỗi nghiêm trọng nào. Game thủ đang chơi ở server Xích Bích thật sự thấy ngạc nhiên vì trong bảng xếp hạng vẫn còn còn tại các liên minh, tài khoản vừa có từ…đợt thử nghiệm nội bộ trước đây. Ngay sau đó, đội ngũ kỹ thuật bắt đầu tiến hành xóa đi những tài khoản này để bảo đảm cho hoạt động của game sắp tới. Theo kế hoạch vừa định, các liên minh lớn nhanh chóng xuất hiện và chiếm những vị trí cao trong bảng xếp hạng với số lượng thành viên đông đảo.


Một hình thức phá phách bất nên có.


Vào ngày hôm qua, khi được biết tin PVTQ sẽ tiến hành closed beta sớm, nhiều game thủ vừa tỏ ra không cùng hào hứng. Bạn AloneGuy cho biết: “Tất nhiên là tất cả người rất vui và háo hức rùi. Nhớ ngày đầu tiên đăng ký nick diễn đàn đến giờ khoảng 1 tháng rưỡi, 1 tháng rưỡi mỏi mòn chờ đợi đến giây phút này. Hẹn gặp lại tất cả tất cả người vào lúc 10h sáng ngày mai tại server Xích Bích”. Yoh, một game thủ khác cũng sẻ chia: “Tin vui nối tiếp tin vui. Mong rằng ngày mai closed beta sẽ có thêm nhiều tin vui hơn nữa”.


Còn game thủ có nick name rongdos sẻ chia: “Thưc ra lối đánh của PVTQ theo mình là khá hay, chỉ cần dùng trí chứ bất cần dụng binh nhiều vào thời (gian) kỳ đầu. Vì thế, mình khuyên các bạn lúc đầu tham gia (nhà) vào PVTQ nên làm hết các nhiệm vụ để nhận được các món trang bị cho Võ tướng cũng như vật phẩm hỗ trợ có ích. Sau đó là tiến hành chuyện xây dựng công trình để làm tiếp nhiệm vụ và điều Võ tướng đi đến các doanh trại cạnh bên để Khiêu chiến hòng tìm thêm vật phẩm và kinh nghiệm. Nếu cảm giác Võ tướng của mình mạnh rồi, bạn có thể vào Mãnh Tướng để thách đấu với các Võ tướng khác của người chơi”.


Như vậy sau khoảng thời (gian) gian “luyện quân” khá lâu và có cả trễ hẹn với người chơi thì cuối cùng PVTQ cũng vừa chính thức “phất cờ”. Sự xuất hiện này vừa mang lại thêm một sân chơi mới cho cộng cùng webgamer trong nước cũng như khiến cho cuộc chạy đua tranh giành “lãnh thổ” ở thị phần này trở nên quyết liệt hơn.


Một số hình ảnh trong Phong Vân tam Quốc tại phiên bản closed beta:














Theo Game4V

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top