Kermit

New Member
Download miễn phí Tiểu luận Phân tích nhận thức về các phương tiện tiến công đường không và tác động của các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại với các phương pháp tiến công đường không

luận quân sự
đề tài: Phân tích nhận thức về các phương tiện tiến công đường không và tác động của các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại với các phương pháp tiến công đường không
-------------------------

I/ CáC PHƯƠNG TIệN TIềN CÔNG đường không cpttcđk)

Các phương tiện tiền công đường không (CPTTCĐK) là các vũ khí ,trang thiêt bị dùng để tiến công từ trên không vào các mục tiêu mặt đất ,mặt nước . . . của đối phương ,gồm : các phương tiện mang , phá huỷ ,dẫn đường , đấu tranh điện tử . . . phục vụ cho tiến công đường không , có thể kể ra đây những PTTCĐK tiêu biểu :
- Máy bay.
- Tên lửa.
- Vệ tinh. . .
II/ tác động của thành tựu khoa học công nghệ

1) tới việc phát triển vũ khí và trang thiết bị kĩ thuật quân sự nói chung và pttcđk nói riêng
Ngày nay không một nước nào lại không nhận thức được vai trò then chốt của khoa học kĩ thuật (KHKT) đối với sự phát triển kinh tế xã hội ,củng cố quốc phòng và an ninh. Sau khi kêt thúc chiến tranh thế giới lần thứ hai hàng loạt nước trên thế giới đã đề ra cương lĩnh và chương trình phát triển kinh tế ,chính trị quốc phòng dựa vào tiến bộ KHKT.Trong điều kiện XHCN việc đề ra chiến lược phát triển kĩ thuật quốc phòng tốt có ý nghĩa quyết định đối với sự phát huy đầy đủ của KHKT trong công cuộc hiện đại hoá quốc phòng đối với việc nâng cao sức mạnh tổng hợp Quốc Gia và tăng cường thực hiện cạnh tranh cục diện Thế Giới .Trong cuộc cách mạng khoa học công nghệ đã có tác động rất nhiều đến quân sự .Nhưng những tác động có ảnh hưởng sâu sắc nhất của KHKT dến KTQS là hoả lực và khả năng cơ dộng,tăng khả năng sống còn của vũ khí .
A/ Máy bay:
từ xa sưa con người dã mong muốn được bay như loài chim song mãi đến năm 1812 mới xuất hiện kinh khí cầu có người điều khiển do Lepikha chế tạo ,Năm 1903 xuất hiện “máy bay” do hai anh em người Mỹ chế tạo kể từ đây máy bay ngày càng được cũng cố và phát triển nhanh chóng cả về số lượng lẫn chất lượng điển hình là : Tốc độ, bay cao,khả năng bay thấp.
Có thể nói cùng với sự ra đời của các thành tựu khoa học như phát minh ra máy diện thoại,vô tuyến. . . thì máy bay ra đời cũng là một trong những thành tựu vĩ đại của nhân lại trong cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật ,được ứng dụng rông rãi vào đời sống như đi lại , cứu trợ. . .đặc biệt là trong lĩnh vực quân sự nó là một phượng tiện tiến công đường không không thể thiếu được, đây là sự lạm dụng máy bay vào mục đích quân sự của các nhà tư bản trong những năm đầu thế kỷ XX, điều này có thể thấy rõ trong cuộc chiến tranh phá hoại miền bắc Việt Nam đế quốc Mỹ đã dùng các phương tiện tiến công đường không hiện đại như máy bay ném bm chiến lược tầm xa B_52 ,máy bay cường kích cánh cụp cánh xoè F_111, F105C, F105D, F4, F8, A4D, AC130, RF8, RS71, RS74, EB- 66... Trinh sát đánh phá các điểm mốc giao thông cũng như các tuyến giao thông cầu phà kho tàng bến bãi. . . Trong chiến tranh vung vinh năm 1991 với may bay tang hinh F_117A,các kiểu tên lửa ( điển hình là tên lửa có cánh tômahôc) bm dạn tự dẫn bằng lade. . . ở đây máy bay là một phương tiện chiến đấu thể hiện sức manh của không quân là một trong những thành phần chủ yếucủa các PTTCĐK.
Khái quat chúng ta có thể phân loại máy bay theo :
Theo tầm bay ,có máy bay tầm xa (cự ly bay 6.00010.000 Km),may bay tầm trung (3.0006.000 Km) và máy bay tầm gần (dưới 3.000 Km)
Theo tốc độ bay,có máy bay dưới âm(số M<1),máy bay vượt âm hay con gọi là máy bay siêu âm(15).
Theo thiết bị động lực ,có máy bay cánh quạt ,máy bay phản lực .máy bay dùng động cơ Tuapin phản lực làm quay cánh quạt gọi là máy bay phản lực cánh quạt .
Theo đặc điểm của cánh ,có máy bay cánh đơn ,máy bay cánh kép(đều,khôngđều).
Có thể thấy sự tác động của khoa học công nghệ đối với các chức năng của máy bay điển hình là một số loại sau:
*)máy bay chiến đấu :nó là nòng cốt của hệ vũ khí không quân ,trình độ của máy bay chiến đấu thường phản ánh thực lực không chiến và trình độ công nghiệp của một quốc gia ,những loại này được các nước nghiên cứu chế tạo gồm :F22 của Mỹ ,I.42 của Nga EF2000 của bốn nước Anh ,Đức, ý, TâyBanNha sản xuất ,đáng chú ý nhất là những loại máy bay chiến đấu cúa Mỹ và Nga với chức năng và khả năng chiến đấu rất ưu việt , tính cơ đông cao ,khả năng tàng hình và tác chiến tầm xa trong mọi thời tiết ngày và đêm ,có hoả lực mạnh ,độ chính xác cao.
*) Máy bay ném bm :Hiện nay một số nước đã nghiên cứu chế tạo máy bay chiến lược tàng hình có thiết bị gây nhiễu hiện đại ,có thể đột kích qua lưới lửa PK của đối phương với tốc độ lớn ở độ cao từ 1518 Km với bán kính tác chiến 1900 Km ,được trang bị nhiều tên lửa và bm (4 dến 6 tấn bm ,4 đến 6 tên lửa).Có thể tấn công đối phương từ cự ly 200400 Km.
*)Máy bay vận tải quân sự : Đây là loại náy bay có vai trò rất quan trong trong việc nâng cao khả năng cơ đông ,phản ứng nhanh và bảo đảm hậu cần Quân Đội .Hiện nay nhiều nước đang tích cực phát triển máy bay tầm trung kiểu mới có tốc độ nhanh có trong tải lớn và khả năng bay thấp
*)Máy bay trinh sát có người lái :Là loại máy bay chuyên dung có trang bị các loại máy ảnh ,phương tiện trinh sát điện tử như máy bay trinh sát chiến trường TR1, máy bay trinh sát chiến lược U2.
*)Máy bay trinh sát không người lái : Loại này được chế tạo vào những năm 60 có gía thành hạ khả năng sinh tồn lớn ,không tổn thất người lái ,có thể bay theo chương trình đã định sẵn để thu thập tin tức và trinh sát mục tiêu ,tuy nhiên thông tin giữa máy bay và trung tâm dễ bị nhiễu .
*)Máy bay cảnh giới : Tiến hành giám sát và theo dõi trên không ,cảnh giới ,báo động chỉ huy ,thông tin .
B/Tên Lửa:
Tên lửa là một khí cụ bay không người lái ,có hay không có diều khiển ,thường chỉ sử dụng một lần ,chuyển động dưới tác dụng của phản lực do động cơ phản lực tạo ra .Có thể nói cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật với việc ứng dụng chiệt để khoa học vào chế tạo vũ khí trong quân sự nói chung và trong chế tạo tên lửa nói riêng thì tên lửa ngày nay dã đạt tới tầm bắn xa ,độ chính xác cao uy lực mạnh ,nếu dùng tên lửa làm vũ khí tiến công sẽ vừa có tác dụng tiến công có hiệu quả các mục tiêu quan trong nằm sâu trong lãnh thổ đối phương ,vừa có tác dụng răn đe . Do đó trong điều kiện kĩ thuật cao thì tác chiến tên lửa có ảnh hưởng lớn tới tiến trình chiến tranh.
Tên lửa thường gồm các bộ phận chính sau :
- Thân tên lửa :nhiều loại tên lửa có gắn các mặt khí động để tạo lực nâng ,lái và ổn định tên lửa
- Động cơ :là phần tạo lực đẩy
- Đầu đạn :có thể mang thuốc nổ hay hạt nhân
- Hệ thống điều khiển : Là hệ thống bảo dảm cho tên lửa trên đường bay và dẫn tên lửa tới đích ,quá trìng điều khiển tên lửa diễn ra trên toàn bộ hay một phần quỹ đạo bay nhờ hệ điều khiển cánh lái ,buồng phụt hay kết hợp cả hai loại.
Tên lửa được phân loại theo những dấu hiệu sau : theo công dụng ,theo số tầng ,theo tính chất và hệ thống điều khiển ,theo quy mô nhiệm vụ ,theo loại đầu đạn ,theo tầm hoạt động ,theo đối tượng tác chiến ,theo đặc tính đường bay và đặc điểm cấu tạo ,theo nơI phóng và vị trí mục tiêu.Vì vậy ta có thể dẫn chứng ra đây một số loại tên lửa điển hình sau:
*) Tên lửa đường đạn : còn gọi là tên lửa đạn đạo ,là loại tên lửa mà đường bay bao gồm đoạn tích cực và đoạn thụ động bay theo quán tính theo đường cong đạn đạo ,do tên lửa đường đạn không có cánh để tạo lực nâng khí động học nên thường phóng lên thẳng đứng lên cao nhờ lực đẩy của động cơ ,sau đó tạo góc nghiêng và bay theo quán tính tới mục tiêu như một đầu đạn thông thường .Tên lửa đường đạn hiện đại thường bay ở độ cao lớn với tốc hàng nghìn Km/h , đầu đạn có sức huỷ diệt lớn ,khó đánh chặn ,khó bị gây nhiễu ,khôngchịu tác động của yếu tố bên ngoài như địa hình ,khí hậu . . . Tuy vậy tên lửa đường đạn có giá thành cao gấp 34 lần tên lửa có cánh cùng cự ly . . .Một số loại tên lửa đường đạn thường dùng như:tên lửa đường đạn vượt đại châu bố trí trên đất liền ,tên lửa đường đạn bố trí trên biển ,tên lửa đường đạn tầm trung, tên lửa đường đạn chiến dịch _chiến thuật .
*) Tên lửa có cánh :còn gọi là tên lửa hành trình ,là loại tên lửa có điều khiển có các bề mặt tạo lực nâng khí động bay trong khí quyển ,có cự ly bay vài chục đến vài nghìn Km ,hoạt động như một máy bay không người lái , tuy nhiên tên lửa này dễ bị rada phát hiện ,bị tên lửa phòng không hay náy bay tiêm kích tiêu diệt .
*)Tên lửa chiến thuật có diều khiển trên máy bay :
Hiện nay phần lớn các loại tên lửa trên máy bay đều là tên lửa có điều khiển .Nó được trang bị hệ thống điều khiển ( bao gồm cảm biến ,thiết bị tính toán cơ cấu chấp hành ) để thay đổi tham số đường bay trên toàn bộ hay toàn bộ quỹ đạo bay nhằm ổn định và dẫn tên lửa tới mục tiêu.
không hiện đại bằng vũ khí công nghệ cao của địch nếu chúng nhằm vào nước ta điều mà nhiều nước trên thế giới e sợ không làm được cũng như đối với lực lượng B52 trước đây. Ta đánh thắng B52 trước hết do ý chí và trí tuệ, xây dựng ý chí và rèn luyện trí tuệ phải có một quá trình công phu.
Với vai trò là một sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta phải nhận thức đúng đắn về đường lối của Đảng và Nhà nước ta đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Luôn luôn cố gắng trau dồi kiến thức, trau dồi về ý thức kỷ luật, tăng cường học hỏi, tiếp thu các công nghệ mới, nghiên cứu, xem xét các xu hướng mới. Là sinh viên chuyên ngành Đo Lường_Tin Học Công Nghiệp , phải thấy được sự quan trong của lĩnh vực này đối với sự phát triển của vũ khí quân sự, cũng như trong cuộc sống hàng ngày.
TàI LIệU THAM KHảO
Tư liệu từ báo quân đội nhân dân và viện bảo tàng phòng không.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
W Thiết kế một công cụ dùng cho việc nhận dạng, phân tích dạng số liệu các phím trên điều khiển từ xa Luận văn Kinh tế 0
R PHÂN TÍCH MỐI LIÊN HỆ GIỮA THỰC TIỄN VÀ NHẬN THỨC. LIÊN HỆ VÀO VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN CÁC HOẠT ĐỘNG VẬT C Văn hóa, Xã hội 0
K Nhận định thực trạng phát triển ngành giao thông vận tải Việt Nam - Nêu ra và phân tích một số ví dụ Luận văn Kinh tế 0
D PHÂN TÍCH HỆ THỐNG THÔNG TIN NHẬN ĐẶT PHÒNG TẠI KHÁCH SẠN RAINBOW ĐÀ NẴNG Công nghệ thông tin 1
D Bằng tri thức tâm lý học hãy phân tích mối quan hệ giữa nhận thức tình cảm ý chí. Ý nghĩa thực tiễn Văn học 0
R Bằng tri thức tâm lý học hãy phân tích mối quan hệ giữa nhận thức- tình cảm- ý chí. Ý nghĩa thực tiễ Y dược 0
S Phân tích cụm từ tiếng Việt và nhận diện từ trái nghĩa. Luận văn ThS. Công nghệ thông tin Công nghệ thông tin 0
T Giải quyết vấn đề nhận dạng tiếng Việt bằng phân tích cú pháp Công nghệ thông tin 0
T Vận dụng quan điểm dạy học phân hóa trong môn hóa học ở trường THPT nhằm tích cực hóa hoạt động nhận Luận văn Sư phạm 0
I [Free] Một số nhận xét và kiến nghị đối với thủ tục phân tích trong quy trình kiểm toán báo cáo tài Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top