Panteno

New Member
Download Luận văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty THHH thương mại dịch vụ giao nhận chuyển Thanh Ưng

Download Luận văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty THHH thương mại dịch vụ giao nhận chuyển Thanh Ưng miễn phí





MỤC LỤC
Trang
MỤC LỤC .1
CHƯƠNG 1:.1
GIỚI THIỆU.1
1.1. LÝ DO CHỌN đỀ TÀI.1
1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU.2
1.2.1 Mục tiêu chung:.2
1.2.2 Mục tiêu cụ thể .2
CHƯƠNG 2:.3
PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ .3
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .3
2.1. đỐI TƯỢNG VÀ NỘI DUNG PHÂN TÍCH HOẠT đỘNG KINHDOANH .3
2.1.1. Khái niệm và vai trò của phân tích hoạt độngkinh doanh .3
2.1.2. đối tượng của phân tích hoạt động kinh doanh.4
2.1.3. Tác dụng của phân tích hoạt động kinh doanh .5
2.1.4. Nội dung của phân tích hoạt động kinh doanh .5
2.1.5. Các chỉ tiêu dùng trong phân tích và các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả phân
tích .6
2.2. CÁC CHỈ TIÊU đÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT đỘNG KINH DOANH.8
2.2.1. Tình hình doanh thu .8
2.2.2. Phân tích chi phí .9
2.2.3. Phân tích tình hình lợi nhuận.10
2.2.4. Tình hình tài chính công ty.16
2.3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .19
CHƯƠNG 3:.21
KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ GIAO NHẬN VẬN
CHUYỂN THANH ƯNG.21
3.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY .21
3.2. CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY .22
3.2.1. Chức năng.22
3.2.2. Nhiệm vụ .22
3.3. CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ TÌNH HÌNH NHÂN SỰ .23
3.3.1. Cơ cấu tổ chức công ty .23
3.3.2. Tình hình nhân sự .24
3.4. MỘT SỐ THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN .25
3.4.1. Thuận lợi .25
3.4.2. Khó khăn: .25
3.5. KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH VÀ KẾT QUẢ HOẠT đỘNG KINH
DOANH CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM 2005-2007 .26
3.6. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY THỜI GIAN TỚI .30
CHƯƠNG 4:.31
PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT đỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TYTNHH
THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ GIAO NHẬN VẬN CHUYỂN THANH ƯNG .31
4.1. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH DOANH THU CỦA CÔNG TY.31
QUA 3 NĂM (2005-2007) .31
4.1.1. Phân tích tình hình biến động doanh thu theocơ cấu dịch vụ.31
4.1.2. Phân tích sự ảnh hưởng của các nhân tố đến doanh thu.34
4.1.3. Phân tích doanh thu hoàn thành kế hoạch năm 2007 .37
4.2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH BIẾN đỘNG CHI PHÍ CÔNG TY QUA 3 NĂM
(2005 – 2007) .38
4.2.1. Giá vốn hàng bán.38
4.2.2. Chi phí hoạt động .40
4.3. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM (2005–
2007).41
4.3.1. Phân tích chung .41
4.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận bán hàng .42
4.3.3. Phân tích lợi nhuận từ hoạt động tài chính .45
4.3.4. Phân tích lợi nhuận khác .46
4.4. PHÂN TÍCH MỘT SỐ CHỈ SỐ TÀI CHÍNH CÔNG TY QUA 3 NĂM (2005 –
2007).46
4.4.1. Phân tích các hệ số thanh toán.46
4.4.2. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn.47
4.4.3. Phân tích khả năng sinh lời của công ty .49
CHƯƠNG 5 :.52
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG
TY.52
5.1. TĂNG KHỐI LƯỢNG CUNG CẤP DỊCH VỤ .52
5.2. đIỀU CHỈNH GIÁ CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÙ HỢP .52
5.3. QUẢN LÝ TỐT CHI PHÍ .53
CHƯƠNG 6:.55
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.55
6.1. KẾT LUẬN .55
6.2. KIẾN NGHỊ .56
6.2.1. đối với công ty .56
6.2.2. đối với Nhà nước .57
TÀI LIỆU THAM KHẢO .58



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ên doanh thu (ROS)
Chỉ tiêu này ñược xác ñịnh bằng công thức
Chỉ tiêu này phản ánh cứ một ñồng doanh thu trong kỳ phân tích thì có
bao nhiêu ñồng về lợi nhuận. Chỉ tiêu này càng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh
của doanh nghiệp càng cao.
2.3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
 Phương pháp thu thập số liệu: số liệu và tài liệu ñược sử dụng
cho ñề tài này ñược thu thập từ các nguồn: tài liệu, số liệu trực tiếp tại công ty, từ
sách báo, tạp chí trên cơ sở ñó tổng hợp và chọn lọc lại cho phù hợp phục vụ cho
việc nghiên cứu.
 Phương pháp phân tích: ðể ñạt ñược mục tiêu phân tích thì em sử
dụng các phương pháp như sau:
- Phương pháp so sánh số tương ñối, so sánh số tuyệt ñối
- Phương pháp thay thế liên hoàn
- Phương pháp tỷ chênh lệch
2.4.5.1. Phương pháp so sánh
Là phương pháp xem xét một chỉ tiêu phân tích dựa trên việc so sánh với
một chỉ tiêu cơ sở (chỉ tiêu gốc). ðây là phương pháp ñơn giản ñược sử dụng
nhiều trong quá trình phân tích hoạt ñộng kinh doanh cũng như trong phân tích
Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu
Lợi nhuận
Vốn chủ sở hữu
= (%)
Lợi nhuận trên doanh thu
Lợi nhuận
Doanh thu
= (%)
-20-
và dự báo các chỉ tiêu kinh tế - xã hội thuộc lĩnh vực kinh tế vĩ mô. Có 2 phương
pháp so sánh:
- Phương pháp số tuyệt ñối
Là hiệu số của hai chỉ tiêu, chỉ tiêu kỳ phân tích và chỉ tiêu cơ sở. Ví dụ so sánh
kết quả thực hiện và kế hoạch hay so sánh giữa kết quả thực hiện kỳ này với
thực hiện kỳ trước.
- Phương pháp số tương ñối
Là tỷ lệ phần trăm của chỉ tiêu kỳ phân tích với chỉ tiêu cơ sở ñể thể hiện
mức ñộ hoàn thành hay tỷ lệ số chênh lệch tuyệt ñối so với chỉ tiêu gốc ñể nói
lên tốc ñộ tăng trưởng hay thể hiện chênh lệch về tỷ trọng của từng bộ phận.
2.4.5.2. Phương pháp thay thế liên hoàn
Là phương pháp mà ở ñó các nhân tố lần lượt ñược thay thế theo một
trình tự nhất ñịnh ñể xác ñịnh tính chính xác, mức ñộ ảnh hưởng của chúng
ñến chỉ tiêu cần phân tích bằng cách cố ñịnh các nhân tố khác trong mỗi lần thay
thế.
2.4.5.3. Phương pháp số chênh lệch
ðây là một biến thể của phương pháp thay thế liên hoàn thông qua việc
tính toán thừa số chung. Cách tính này cho phép tính ngay ñược kết quả bằng
cách xác ñịnh mức ñộ của nhân tố nào thì trực tiếp dùng số chênh lệch về giá trị
kỳ phân tích so với kỳ kế hoạch (hay kỳ trước) của nhân tố ñó.
-21-
CHƯƠNG 3:
KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH
VỤ GIAO NHẬN VẬN CHUYỂN THANH ƯNG
3.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY
Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Giao Nhận Vận Chuyển Thanh
Ưng ñược thành lập vào tháng 04 năm 1999. Trụ sở của công ty ñặt tại số 30/09
Mạc ðỉnh Chi Phường ða Khao Q1 TPHCM. Lĩnh vực kinh doanh của công ty
ban ñầu chỉ có kinh doanh kho bãi, ký gửi hàng hóa và vần chuyển hàng hóa
bằng ñường bộ. ðến năm 2003 thì ban giám ñốc nhận thấy việc ñi lại bằng máy
bay có vẻ tăng lên do tính thuận tiện và nhanh lẹ của nó, nên ban giám ñốc quyết
ñịnh mở thêm dịch vụ mới nữa ñó là làm ñại lý bán vé máy bay. Từ khi thành lập
năm 1999 công ty chỉ có hai kho ñể kinh doanh kho bải và ký gửi hàng hóa, về
lĩnh vực vận chuyển hàng hóa bằng ñường bộ thì công ty chỉ có hai xe tải với
trọng tải 14 tấn và hai xe kéo Container 16 tấn. Sau bốn năm hoạt ñộng thì công
ty ñã phát triển và có lợi nhuận khá và tăng ñều qua các năm. Nên năm 2003
công ty ñã ñầu tư mua thêm một kho ñể kinh doanh kho bãi ở cảng Cát Lái và
mua một xe tải với trọng tải là 12 tấn, một xe kéo Container trọng tải là 20 tấn.
Cũng trong năm 2003 thì công ty quyết ñịnh mở thêm dịch vụ mới ñó là làm ñại
lý bán vé máy bay. ðến năm 2005 thì công ty ñã ñứng vững, công ty ñã có một
lượng khách hàng quen thuộc khá ñông và ñịa bàn hoạt ñộng của công ty cũng
ñược mở rộng. Vào năm 2005, với dự ñoán Việt Nam sẽ là thanh viên của WTO
do ñó sẽ có nhiều hàng hóa nhập vào Việt Nam cũng như từ Việt Nam xuất sang
các nước khác. Vì vậy nhận thấy lĩnh vực kinh doanh vận chuyển hàng hóa của
công ty chưa ñủ ñể cung cấp cho các khách hàng mới và vận chuyển hàng hóa
còn nhu cầu rất lớn, nên công ty ñã ñầu tư mua thêm hai xe tải có trọng tải 11 tấn
ñể ñáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa. ðến năm 2006 ñể mở rộng ñịa bàn thì
công ty ñã ñầu tư mua thêm một kho ở gần cảng Khánh Hội ñể mở rộng việc
kinh doanh kho bãi của công ty. ðến năm 2007, thì Việt Nam ñã là thành viên
của WTO nên việc kinh doanh vận chuyển hàng hóa ñã phát triển rất mạnh ñây là
một cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa cũng như cho công
-22-
ty. Do ñó công ty ñã ñầu tư mua thêm một xe tải 14 tấn và một xe kéo Container
trọng tải là 20 tấn ñể nhằm ñáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng lên. Như
vậy sau gần mười năm hoạt ñộng từ năm 1999 ñến nay thì công ty ñã phát triển
lên nhanh chống, cụ thể là từ khi thành lập thì công ty chỉ có hai kho ñể kinh
doanh kho bài và hai xe tải 14 tấn và hai xe kéo Container 16 tấn. ðến nay thì
công ty ñã có tổng cộng là bốn kho trên 3000 m2 ñể kinh doanh kho bãi và có
ñến sáu xe tải với trọng tải của mỗi xe từ 11 tấn ñến 14 tấn, công ty cũng có ñến
bốn xe kéo Container với trọng tải mỗi xe kéo từ 16 ñến 20 tấn.
3.2. CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY
3.2.1. Chức năng
Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Giao Nhận Vận Chuyển Thanh
Ưng là công ty chuyên kinh doanh về vận chuyển hàng hóa bằng ñường bộ, kinh
doanh kho bãi, nhận ký gửi hàng hóa, làm ñại lý bán vé máy bay.
3.2.2. Nhiệm vụ
Công ty có nhiệm vụ tổ chức các loại hình kinh doanh phù hợp với pháp
luật Việt Nam, với các biện pháp khoa học kỹ thuật nâng cao chất lượng dịch vụ,
ñáp ứng nhu cầu của thị trường kinh doanh kho bãi và giao nhận hàng hóa. ðảm
bảo trang thiết bị và cơ sở hạ tầng tốt phục vụ cho việc giao nhận hàng hóa.
Không ngừng nâng cao bồi dưỡng trình ñộ văn hóa cho nhân viên, nâng cao mức
sống cho cán bộ công nhân viên trong công ty, ñảm bảo thu nhậo họ phù hợp với
năng lực mà họ cống hiến cho công ty, tạo sự gắn bó ñoàn kết hổ trợ ñể hoàn
thành nhiệm vụ chung. ðóng góp vào sự tăng trưởng GDP của quốc gia.
-23-
3.3. CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ TÌNH HÌNH NHÂN SỰ
3.3.1. Cơ cấu tổ chức công ty
3.3.1.1. Cơ cấu tổ chức
Hình 2: sơ ñồ cơ cấu tổ chức của công ty
3.3.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban
Giám ñốc là người tổ chức chỉ ñạo và ñiều hành mọi hoạt ñộng kinh
doanh của công ty, là người ñưa ra các quyết ñịnh quan trọng trong công ty cũng
như các chiến lược hay sách lược kinh doanh của công ty. Giám ñốc là người
chịu trách nhiệm cao nhất và là ñại diện cho mọi nghĩa vụ và quyền lợi của công
ty trước pháp luật.
Phó giám ñốc là người giúp việc cho Giám ñốc công ty hổ trợ giám ñốc
trong việc quản lý công ty cũng như trong việc lập ra các kế hoạch kinh doanh
của công ty, ñược Giám ñốc công ty phân công phụ trách một số mặt công tác và
chịu trách nhiệm trước Giá...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích chiến lược truyền thông của thương hiệu COOLMATE tại việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích hiệu quả kinh tế đối với nhà máy điện gió Bạc Liêu có xét đến các yếu tố về sự thay đổi giá điện, giảm khí thải CO2 Khoa học Tự nhiên 0
A Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố tác động đến quyết định chọn thương hiệu laptop của sinh viên trường đại học cần thơ Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán phân tích độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đánh giá hiệu quả của các thiết bị phân đoạn Khoa học kỹ thuật 0
D Phân tích tác động của qui trình sản xuất nông nghiệp tốt (gap) trên cây rau đến hiệu quả sản xuất c Luận văn Kinh tế 0
P Phân tích và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại khách sạn Đông Á Luận văn Kinh tế 1
T Phân tích tình hình quản lý và hiệu quả sử dụng TSLĐ tại Công ty Công trình Hàng không Luận văn Kinh tế 6

Các chủ đề có liên quan khác

Top