Baxter

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI


A. Tổng quan về Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa
Sơ lược về công ty

1. Lịch sử hình thành
Năm 1968, công ty được thành lập với tên gọi là nhà máy đường Biên Hòa với sản phẩm chính là đường ngà, công suất 400 tấn/ngày và chưng cất rượu Rhum. Công ty đặt trụ sở chính tại đường số 1 Khu công nghiệp Biên Hoà I, Đồng Nai. Tổng diện tích mặt bằng của công ty là 198,245.9 m². Qua quá trình phát triển và liên tục đổi mới công nghệ đa dạng hóa ngành nghề sản xuất thì đến năm 2001, công ty chính thức cổ phần hóa với tên gọi là công ty cổ phần đường Biên Hòa. Đến tháng 12/2006, cổ phiếu công ty chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) với mã chứng khoán BHS.
2. Các thành tựu đạt được
Qua quá trình hoạt động hơn 40 năm, công ty đã đạt được nhiều thành quả cao: được tổ chức BVQi cấp giấy chứng nhận đạt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới”, sản phẩm của công ty 12 năm liền là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” (1997-2008), lọt vào top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, v.v...
3. Cơ cấu tổ chức của công ty
Cơ cấu tổ chức của Công ty hiện gồm: Trụ sở công ty đặt tại Khu Công nghiệp Biên Hòa 1, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai; công ty còn có các chi nhánh Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và đơn vị trực thuộc là Nhà máy Đường Biên Hòa - Tây Ninh toạ lạc tại Xã Tân Bình, thị xã Tây Ninh, với một nông trường và các nông trại trực thuộc có diện tích hơn 1,000 ha. Đây là nơi cung ứng nguyên liệu cho sản xuất đường luyện và cũng là nơi sản xuất ra hàng ngàn tấn phân hữu cơ vi sinh phục vụ cho nông nghiệp.


4. Bộ máy lãnh đạo và năng lực quản trị của công ty
Hội đồng quản trị của công ty bao gồm 10 người. Đứng đầu là chủ tịch hội đồng quản trị: ông Thái Văn Trượng, tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành kinh tế, với nhiều năm kinh nghiệm thực tế, đảm nhiệm chủ tịch hội đồng quản trị nhiệm kỳ III (2007-2011), là người có năng lực và giàu kinh nghiệm. Vì vậy, chắc chắn công ty sẽ phát triển tốt hơn nữa trong tương lai. Ngoài ra, các thành viên trong hội đồng quản trị của công ty đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất, đều tốt nghiệp cử nhân kinh tế, các trường đại học khác như bách khoa, công nghiệp. Họ đều có kinh nghiệm và kiến thức cần thiết cho quá trình phát triển của công ty. Ngoài ra, công ty còn có: ban giám đốc, kế toán trưởng và ban kiểm soát công ty, đảm bảo một bộ máy hoạt động minh bạch và hiệu quả cao.

5. Vốn điều lệ

Vốn điều lệ của công ty đường Biên Hòa là 185,316,200,000 VND.

Cơ cấu vốn cổ đông (17/06/2009)
Cổ đông
Số CP
Tỷ lệ (%)
Cổ đông nhà nước
2,084,940
11.25
Cổ đông nước ngoài
604,776
3.26
Cổ đông khác
15,841,904
85.49
Tổng cộng
18,531,620
100.00



Các cổ đông lớn trong nước
Cổ đông
Số cổ phiếu
Tỷ lệ (%)
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
2,038,156
11.00
Tổng công ty mía đường II
1,895,400
10.23
CTCP Sữa Việt Nam
925,620
4.99
Châu Kim Yến
813,806
4.39
Nguyễn Thị Kim Vân
750,683
4.05

6. Định hướng phát triển

Với quan điểm phát triển: công ty cổ phần đường Biên Hòa hướng đến việc tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan bao gồm các cổ đông sở hữu, người lao động, nông dân vùng nguyên liệu, các khách hàng, các nhà cung ứng, và các bên liên quan khác, công ty có chiến lược phát triển như sau:
Phát triển ổn định vùng nguyên liệu mía.
Giữ vững vị trí dẫn đầu về uy tín sản phẩm và chất lượng đường tinh luyện.
Đa dạng hóa hoạt động sản xuất kinh doanh.
Phát huy liên doanh liên kết.
Tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh hợp lý, áp dụng các nguyên tắc quản trị doanh nghiệp hiện đại, đáp ứng nhu cầu mở rộng địa bàn hoạt động và đa dạng hóa ngành nghề.
Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

II. Hoạt động sản xuất kinh doanh

1. Các dòng sản phẩm

Đường tinh luyện:
Đường RS đóng bao, RS + vitamin A, RS túi xanh lá.
RE túi cành mai, RE bổ sung vitamin A, RE que 8 gr túi in, RE túi xanh dương, RE đặc biệt, RE sản xuất.

Rượu :
Vang nho 130, Champange đỏ 100, st napoleon 390, Marten 390, stick su, rượu Rhum 290, rượu Rhum dâu 290, Rhum cam 290, chanh Rhum 290.

Dịch vụ cho thuê kho bãi:
Tính đến tháng 02/2007, tổng diện tích cho thuê kho bãi khoảng hơn 25.000m2. Hệ thống kho bãi của công ty đuợc xây dựng khá kiên cố, hiện đại, thiết kế thuận tiện cho vận chuyển hàng hóa ra vào kho. Ngoài ra hệ thống kho bãi còn nằm ở địa thế thuận tiện, gần đuờng quốc lộ 1A, cảng Đồng Nai, cảng Cogido và qua bàn cân có tải trọng lớn nên tiết kiệm đuợc nhiều chi phí cho các đơn vị thuê kho.

2. Hệ thống phân phối

Với hệ thống hơn 200 đại lý trải dài từ Bắc đến Nam và 4 chi nhánh tại: thủ đô Hà Nội, thành phố Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Cần Thơ, các sản phẩm của công ty đã được đông đảo người tiêu dùng trong cả nước biết đến và tin dùng.

3. Vị thế công ty trong ngành

Công ty đường Biên Hòa đã được thành lập 41 năm, có thể nói là một trong những công ty đường được thành lập sớm nhất ở Việt Nam. Vì vậy, sản phẩm đường Biên Hòa trở thành một thương hiệu quen thuộc đối với người dân Việt Nam và các doanh nghiệp trong nước. Cùng với cơ cấu sản phẩm đa dạng và hơn 200 đại lý trải dài từ Bắc xuống Nam, thị phần công ty chiếm một vị trí không nhỏ trong ngành sản xuất đường cả nước.



Công ty còn xuất sản phẩm đi các thị trường khối ASEAN, Trung Quốc.
Đến nay, đường Biên Hòa chiếm 10% tổng thị phần đường cả nước, riêng kênh tiêu dùng trực tiếp (đường túi) thì công ty chiếm 70% thị phần.
Ngoài ra, công ty cổ phần đường Biên Hòa là đơn vị duy nhất có nhà máy luyện đường chuyên biệt, có khả năng sản xuất đường luyện quanh năm, không phụ thuộc vào mùa vụ. Đồng thời, công ty có đủ năng lực cung ứng kịp thời sản phẩm có chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước. Trong ngành mía đường Việt Nam, công ty Cổ phần Đường Biên Hòa là đơn vị duy nhất được Người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao” liên tục 10 năm. Trên thị trường tiêu dùng đường, duy nhất chỉ có công ty Cổ phần Đường Biên Hòa là đơn vị cung ứng sản phẩm đường phong phú, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng cho mọi đối tượng. Do vậy có thể nói công ty đường Biên Hòa là một thương hiệu mạnh trong ngành đường Việt Nam.

III. Kế hoạch phát triển kinh doanh trong tương lai

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế, đường vẫn được xem là mặt hàng thiết yếu, do vậy trong chiến lược phát triển, công ty cổ phần đường Biên Hòa luôn hướng đến tính bền vững của các dự án:
Đầu tư lò hơi đốt than công nghệ thế hệ mới với công suất 30 tấn hơi/giờ vào hoạt động, nhằm mục đích hạ giá thành sản phẩm và bảo vệ môi trường.
Xây dựng và phát triển cụm chế biến công nghiệp phía tây sông Vàm cỏ đông, chủ động nguyên liệu đáp ứng đủ nhu cầu cho hoạt động sản xuất với mục tiêu cung ứng ra thị trường 100,000 tấn đường tinh luyện hàng năm.
Đầu tư xây dựng nhà máy chế biến ethanol phù hợp với nhu cầu năng lượng sạch trong tương lai.
Phát điện lên lưới quốc gia từ nguồn nguyên liệu là bã mía, đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng cao.
Sản xuất thức ăn gia súc từ phụ phẩm đường, sản xuất phân vi sinh từ phế liệu qua quá trình sản xuất đường.

Ngoài ra để tạo thế bền vững cho sự phát triển kinh doanh và khai thác lợi thế địa lý, công ty còn thực hiện một số dự án sau:
Nâng cấp và tập trung đầu tư nâng cao sản lượng, chất lượng của các sản phẩm rượu cao cấp, đủ khả năng thay thế các loại rượu nhập.
Phát huy và mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ cho thuê kho bãi.
Từ việc phân tích các chỉ số ở trên cho ta thấy được mức ảnh hưởng của từng nhân tố đến ROA để từ đó công ty đưa ra chính sách và biện pháp thích hợp để tăng khả năng sinh lời cho tài sản.
f. Khả năng sinh lời của vốn chủ sở hữu (ROE)
ROE cũng là một tỷ số quan trọng mà những nhà quản lý cũng như chủ sở hữu của công ty cần quan tâm bởi vì ROE là chỉ số đo lường mức lợi nhuận đạt được trên đồng vốn góp của các cổ đông, nó phản ánh chính xác khả năng sinh lời từ toàn bộ vốn cổ đông đóng góp. Vậy để đạt được tỷ số ROE cao và ổn định chúng ta cần hiểu rõ được những nhân tố ảnh hưởng đến nó.
Công thức:
*100
Và theo mô hình Dupont, ta có:
ROE=***100
Mô hình trên cho thấy các nhà quản lý có 3 chỉ tiêu để quản lý ROE
Xét ảnh hưởng của TAT đến ROE:
Như đã phân tích ở các phần trên nên ở đây chỉ xem xét mức độ thay đổi của ROE khi TAT thay đổi. Cụ thể mức ảnh hưởng của TAT đến ROE:
(1,604-1,246)*1,792*(-5,458%) = -3,5%
Xét ảnh hưởng của thừa số đòn bẩy nợ đến ROE:
Từ bảng cân đối kế toán cho thấy cả tổng tài sản bình quân và vốn chủ sở hữu bình quân đều tăng lên nhưng mức độ tăng của tổng tài sản cao hơn nhiều so với mức tăng của vốn chủ sở hữu, đồng thời tổng tài sản luôn lớn hơn vốn chủ sở hữu nên tỷ số này cả 2 năm đều lớn hơn 1 và tăng lên qua 2 năm. Năm 2008 tỷ số này 1,961 lần là đến năm 2009 là 1,792 lần. Như vậy FLM có tác dụng khuyếch đại tỷ suất sinh lời khi công ty có lãi, ngược lại nó sẽ làm cho ROE sụt giảm khi hiệu quả sử dụng tài sản giảm. Trong trường hợp của công ty nó có tác dụng tiêu cực đến ROE. Mức ảnh hưởng của thừa số đòn bẩy nợ (FLM) đến ROE là:
1,604*(1,961-1,792)*(-5,458%) = -1,48%
Xét ảnh hưởng của ROS đến ROE
Vì các chỉ tiêu trên đã phân tích về ảnh hưởng của ROS nên phần này chỉ xét mức ảnh hưởng của ROS đến ROE. Cụ thể mức ảnh hưởng là
1,604*1,961*[10,096%-(-5,458%)] =48,92%
Tổng hợp các nhân tố ảnh hưởng trên ta được sự thay đổi của ROE là:
= (-3,5%) + (-1,48%) + 48,92% = 43,94%
Qua 2 năm khả năng sinh lời của vốn chủ sở hữu đã tăng lên với một mức khá lớn điều này cho thấy vốn chủ sở hữu của công ty đầu tư đã mang lại một lượng lợi nhuận lớn, khả năng cạnh tranh của công ty mạnh hơn.











A. Tổng quan về Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa 1
Sơ lược về công ty 1
1. Lịch sử hình thành 1
2. Các thành tựu đạt được 1
3. Cơ cấu tổ chức của công ty 1
4. Bộ máy lãnh đạo và năng lực quản trị của công ty 2
5. Vốn điều lệ 3
6. Định hướng phát triển 3
II. Hoạt động sản xuất kinh doanh 4
1.Các dòng sản phẩm 4
2. Hệ thống phân phối 5
3.Vị thế công ty trong ngành 5
III. Kế hoạch phát triển kinh doanh trong tương lai 6
IV. Triển vọng phát triển của công ty cổ phần đường Biên Hòa 7
B. Phân tích báo cáo tài chính của công ty 8
I.Phân tích tình hình chung của công ty cổ phần đường Biên Hòa. 8
1.Cơ cấu tài sản 8
2.Cơ cấu nguồn vốn 13
II. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. 15
III.Phân tích các chỉ số tài chính 18
1.Phân tích khả năng thanh toán ngắn hạn của Doanh nghiệp: 18
2.Phân tích hiệu quả sử dụng Tài sản. 20
3.Phân tích khả năng thanh toán dài hạn 23
4.Phân tích khả năng sinh lời của công ty 24



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top