thanhson11

New Member
1. IELTS là gì?

- IELTS là viết tắt của International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế, với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Kỳ thi IELTS là kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Anh quan trọng và phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng cho mục đích học tập, làm việc và nhập cư, với hơn 2 triệu người dự thi.
1656561971258.png
Bạn có thể thi IELTS Học thuật hay IELTS Tổng quát, tùy thuộc vào trường bạn đăng ký và chương trình sắp tới của bạn.

Xem thêm:

2. Ưu điểm của việc thi IELTS
Kỹ năng Nói (IELTS Speaking): Bạn sẽ được xếp vào phòng riêng để quá trình luyện nói không bị gián đoạn. Bạn sẽ có một không gian yên tĩnh không bị phân tâm.

IELTS Reading and Writing: Mang đến cho bạn không gian yên tĩnh tuyệt đối, nơi bạn có thể trả lời bài thi một cách thoải mái và hiệu quả nhất có thể.

Kỹ năng Nghe (IELTS Listening): Bạn sẽ nhận được tai nghe cách ly tiếng ồn cao của riêng mình để có thể tập trung hoàn thành bài thi một cách tốt nhất có thể.
1656561985496.png

3. Sự khác biệt giữa IELTS Academic và IELTS General là gì?
IELTS Academic được coi là yêu cầu ngôn ngữ để đầu vào tất cả các khóa học đại học và sau đại học là tiêu chí để đánh giá mức độ sẵn sàng của ứng viên để theo học một chương trình giáo dục được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

phù hợp với những ai đang có kế hoạch đến một quốc gia nói tiếng Anh để hoàn thành chương trình trung học phổ thông, các khóa đào tạo hay mục đích nhập cư.
1656562009283.png
Các tổ chức có quy định riêng của họ về các loại ứng viên tham gia bài kiểm tra. Ứng viên vui lòng liên hệ với cơ sở giáo dục mà họ đăng ký để biết thêm chi tiết.

Hàng năm, hơn 2 triệu thí sinh tham gia kỳ thi IELTS với mục đích du học, nhập cư hay tìm kiếm việc làm. IELTS đã được công nhận bởi hơn 11.000 cơ sở và tổ chức đào tạo tại 135 quốc gia bao gồm Vương quốc Anh, Úc, Hoa Kỳ, Canada, New Zealand ...

4. Dạng bài thi IELTS
Đề thi được chia thành 2 phần:

Phần (a) - Kiểm tra Viết, bao gồm các Kỹ năng: Nghe, Đọc và Viết

Phần (b) - Phần thi nói, bao gồm các kỹ năng: Nói
1656562023902.png

Ghi chú kỳ thi:

Bài thi viết (nghe, đọc, viết) diễn ra trong khoảng 3 giờ vào buổi sáng của ngày thi chính thức.
Phần thi nói chỉ kéo dài 15 phút và mỗi thí sinh sẽ được phân bổ thời gian thi nói riêng. Bài thi nói được sắp xếp cùng ngày với bài thi viết hay trong vòng 5 ngày kể từ ngày thi viết.
Vì hai địa điểm thi nói và viết có thể khác nhau, thí sinh sẽ được thông báo về địa điểm chính xác của từng phần của bài thi.

5. Hủy và Thay đổi Ngày thi
Hủy bỏ kỳ thi:
Việc hủy thi phải được thực hiện bằng văn bản theo mẫu và nộp cho văn phòng IDP Việt Nam 5 tuần trước ngày đăng ký dự thi.
Trong trường hợp hủy bài thi hợp lệ, 75% lệ phí thi sẽ được hoàn trả.
Thí sinh sẽ nhận được tiền hoàn lại cùng với hóa đơn VAT (bản gốc) sau 7-10 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ.

Xem bài viết gốc:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top