emi.pham

New Member
Những thực phẩm nào chứa độc có thể gây chết người vẫn được chế biến thành món ăn?
 

huahaonam2008

New Member
Những thực phẩm chứa độc có thể gây chết người vẫn được chế biến thành món ăn.Ở một số nước, những thực phẩm chứa độc có thể gây chết người vẫn được chế biến thành sơn hào hải vị.

1. Cá nóc

Chỉ cần một giọt chất độc của loài cá phugu - một loài cá nóc, cơ thể có khả năng bị hoàn toàn tê liệt, sau đó dẫn tới cái chết. Tuy nhiên ở Nhật Bản, loài cá này lại được coi là thực phẩm quý để chế biến món sushi.

2. Bạch tuộc

Bạch tuộc cũng được coi là thực phẩm quý ở Hàn Quốc và Nhật Bản. Bạch tuộc có những râu xúc tua lớn và chúng hay cuốn vào nhau. Khi chế biến, người ta cẩn thận gỡ bỏ các xúc tua và lấy răng trong miệng chúng. Hàng năm, ở Hàn Quốc có khoảng 16 người chết liên có quan tới nghẹn, hóc râu bạch tuộc.

3. Sắn

Sắn (ở VN, dân gian thường gọi là sắn tàu) được sử dụng ở rất nhiều nước để làm các món ăn truyền thống và làm bột… Tuy nhiên, nếu không ngâm sạch trước khi sử dụng hay chế biến không đúng cách, nó có thể trở thành thực phẩm độc chết người. Rễ và lá sắn chứa chất xianua – một loại chất cực độc.

4. Cóc

Loài cóc to lớn, rất khỏe – được dân Namibia ví như bò đực là món ăn yêu thích của họ. Những người dân bản địa chỉ lấy phần thịt và vứt bỏ phần da, nội tạng bên trong bởi da và nội tạng của loài cóc trưởng thành chứa chất độc gây hại cho gan người.

5. Sứa biển

Ở Nhật và một số nơi khác, người ta đã khai thác chế biến sứa biển thành những món ăn ngon. Những xúc tua của sứa chứa nọc độc khi chạm vào cơ thể gây cảm giác rát, ngứa, bỏng. Có loài chứa độc tố cao có thể gây chết người.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top