king_death_2k8

New Member

Download miễn phí Những thủ thuật hay nhất cho máy tính của bạn





Thủ thuật với Registry của Windows
Không cho phép chạy bất kỳ ứng dụng gì (DOS hay Windows) trừ các ứng dụng được cho phép
Vào HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\ CurrentVersion\ Policies\Explorer
Tạo mới DWORD Value "RestricRun", gán giá trị 1.
Tạo HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\ CurrentVersion\ Policies\Explorer\RestrictRun
Tạo mới String Value "1" (chọn New\String khi nhấn chuột phải), gán giá trị là tên ứng dụng cho phép chạy (khi chạy ứng dụng - ví dụ bằng lệnh Run từ menu Start - cần chính xác tên, kể cả viết hoa hay thường). Tạo mới String Value "2", "3", "4" .v.v và gán các giá trị là tên các ứng dụng bạn cho phép được chạy trên máy.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ystem Cache để cho nhân XP (kernel) có thể được nạp vào Ram của bạn. nó sẽ giúp cải thiện đáng kể hoạt động của hệ thồng vì NT kernel sẽ luôn luôn nằm ngay trong RAM. và bạn sẽ dành 4MB RAM cho nhân này. để làm điều đó, bạn phải xử key tên: LargeSystemCache. modify giá trị của nó từ 0 (nếu thấy như vậy) thành 1. kết quả sẽ là: "LargeSystemCache"=dword:00000001
Thủ thuật 11: Thiết đặt lại bộ nhớ ảo Cho dù bạn có bao nhiêu RAM đi nữa thì Windows vẫn tạo ra thêm bộ nhớ ảo (paging files) trên đĩa cứng để tối ưu hóa hoạt động của hệ thống. Tối ưu hóa các file paging bằng cách cố định dung lượng sẽ làm cho tốc độ tìm dữ liệu trên đĩa cứng nhanh hơn, HĐH cũng không phải đặt lại dung lượng bộ nhớ ảo, giảm thiểu quá trình phân mảnh, và tiết kiệm được đĩa cứng. Để biết bạn cần dành bao nhiên megabyte cho bộ nhớ ảo, bạn hãy chạy một số chương trình thường dùng, rồi mở Task Manager (nhấn Ctrl - Alt - Del), nhấn vào nhãn Performance, và xem số megabyte ở khung Commit Charge là bao nhiêu. Đây là số lượng bộ nhớ mà hệ thống của bạn cần lúc này. Dung lượng bộ nhớ ảo tối thiểu sẽ là số megabyte này cộng thêm với 32 MB (nhưng nhiều người cộng thêm với 64 MB). Thiết đặt hợp lý nhất là dung lượng tối thiểu và tối đa của bộ nhớ ảo phải bằng nhau để XP không đặt lại dung lượng bộ nhớ này nữa. Để thực hiện việc đặt lại dung lượng bộ nhớ ảo, bạn nhấn chuột phải vào My Computer, chọn Properties - nhãn Advanced - nhấn vào Settings của khung Performance - chọn Advanced trong hộp thoại Performance Options. Bạn nhấn tiếp vào nút Change - chọn ổ đĩa thích hợp - nhập dung lượng bộ nhớ ảo tối thiểu và tối đa, rồi nhất Set. Bạn lặp lại các bước nêu trên với các ổ đĩa còn lại và các thay đổi sẽ có hiệu lực sau khi hệ thống khới động lại.
14. Không cho phép Windows lưu trữ các file DLL trong bộ nhớ : Thiết lập này rất có ý nghĩa trong việc tăng tốc hệ thống vì sau khi thực hiện xong mỗi tác vụ Windows thường ngốn đáng kể một lượng bộ nhớ. Thủ thuật này sẽ vô hiệu chức năng lưu các file DLL của windows. System key : Hkey_Local_Machine\Software\Microsoft\Windows\Currentversion\Explorer\alwaysUnloadDll (khóa này không có sẵn, bạn phải tạo bằng cách chọn new>key và nhập tên khóa vào. Value name : default (dữ liệu này được tạo mặc đinh đối với mỗi khóa) Datatype : reg_sz (string value) Data : "1" (có hai dấu nháy kép)
18.Xóa các tư liệu được mở gần đây khi thoát ra khỏi Windows : Thủ thuật này cho phép bạn xóa danh sách các tài liệu vừa mở trên trình đơn Start khi bạn thoát ra khỏi windows. Thủ thuật này áp dụng với 9x và NT-2000-XP. Bạn tìm khóa sau : System key : Hkey_Current_User\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\Explorer Value name : ClearRecentDocsOnExit Data type : Reg_dword Data : 1 or 0 (tương ứng với enable hay disable) 19.Remove Recent Documents from the Start Menu (All Windows) : Create a new DWORD value, or modify the existing value, called 'NoRecentDocsMenu' set the value to equal '1' to enable the restriction. User Key: HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\Explorer System Key: HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\Explorer Name: NoRecentDocsMenu Type: REG_DWORD (DWORD Value) Value: (0 = display, 1 = remove)
17.Tắt thông báo "Low Disk Space" : Khi không gian trống ổ cứng của bạn thấp hơn 200MB thì Windows tự động bật thông báo dưới Systray với dòng thông báo "Low Disk Space". Vì ta là chủ nên luôn biết ổ cứng của mình còn trống bao nhiêu MB nên không cần thiết tới thông báo này, hơn nữa thông báo này đôi lúc gây khó chịu. Hướng dẫn này giúp bạn tắt thông báo này bất chấp không gian trống của ổ cứng bạn là bao nhiêu. Tìm đến khoá chỉ ra bên dưới trong Registry Editor, tạo một giá trị kiểu DWORD với tên là "NoLowDiskSpaceChecks" nếu chưa có và sửa dữ liệu cho nó thành 1 để Windows không bật thông báo khi không gian trống của ổ đĩa thấp hơn 200MB. User Key: HKEY_CURRENT_USER\ Software\ Microsoft\ Windows\ CurrentVersion\ Policies\ Explorer System Key: HKEY_LOCAL_MACHINE\ Software\ Microsoft\ Windows\ CurrentVersion\ Policies\ Explorer Name: NoLowDiskSpaceChecks Type: REG_DWORD Value: 0 - mặc định hiện cảnh báo, 1 - tắt thông báo bất chấp không gian trống của ổ đĩa còn bao nhiêu.
20.Vô hiệu hóa chức năng ghi nhớ Thumbnail (XP/Server 2003). Tạo một giá trị mới kiểu DWORD nếu chưa có User Key: HKEY_CURRENT_USER\ Software\ Microsoft\ Windows\ CurrentVersion\ Explorer\ Advanced Name: DisableThumbnailCache Type: REG_DWORD Value: 0 - ghi nhớ, 1- vô hiệu hoá ghi nhớ.
21. Tắt dòng chữ "Shortcut to..." trong các Shortcut. Tạo mới một giá trị kiểu BINARY với tên "link". Chú ý: khác với các giá trị khác và không cần gán giá trị cho nó. User Key: HKEY_CURRENT_USER\ Software\ Microsoft\ Windows\ CurrentVersion\ Explorer System Key: HKEY_LOCAL_MACHINE\ Software\ Microsoft\ Windows\ CurrentVersion\ Explorer Name: link Type: REG_BINARY Value: 0000 00 00 00 00
25. Đặt một thời điểm phục hồi tốt hơn:
Bất kỳ khi nào có dự định thực hiện một thay đổi nào đó, bạn hãy nhớ tạo một thời điểm phục hồi trước khi bắt đầu. Mở System Restore như đã nói ở trên, chọn Create a Restore Point, nhấn Next, rồi làm theo các hướng dẫn. Tuy nhiên, không cần đến thời điểm phục hồi khi bạn cài đặt phần mềm, các bản cập nhật, hay các driver thiết bị, Windows sẽ tự động tạo giúp cho bạn điểm phục hồi này.
3/Đóng các ứng dụng đang chiếm tài nguyên hệ thống : -1 số nhiều các phần mềm được lập trình không chuyên hiện nay có đầy trên mạng. Bạn vô tình tải nó về và sử dụng nhưng càng chạy lâu bao nhiêu thì máy càng trở nên chậm chạp bấy nhiêu....Windows bạn khởi động vào quá chậm vì phải tải nhưng phần mềm định sẵn. Nhiều lý do khiến cho máy bạn chậm chạp năng nề , nhưng yếu tố chính vẫn liên quan 1 phần lớn đến tài nguyên hệ thống. Khi bạn đóng bớt những ứng dụng không cần tới thì bạn đã giải phóng 1 lượng lớn năng lực họat động của CPU. Vì vậy , ngòai việc cài đúng Driver , giảm công việc cho Card màn hình , bạn cũng luôn phải chú ý đến CPU , bộ não của tòan bộ máy nữa. -Để dẹp mấy chương trình này , một cách tận gốc , bạn phải ghé thăm Registry và thư mục StartUp và dọn tất cả những khóa , tập tin linh tinh. Nghe như dành cho người dùng chuyên nghiệp vậy , bạn đừng lo , Silvery Hat h**ker khuyên bạn , nếu là người mới , đừng nên đụng chạm đến Registry mà hãy dùng Msconfig để mà hiệu chỉnh. Từ Menu Start , lệnh RUN , bạn đánh vào msconfig.exe. Một ứng dụng sẽ xuất hiện gồm có 6 thẻ , đó là : +General : chọn kiểu khởi động *Normal StartUp : khởi động bình thường *Diagnostics StartUP : chỉ khởi động máy kèm theo những dịch vụ , thiết bị cần thiết. Không gọi các ứng dụng nào khác *Selective StartUP : Tự chọn thành phần khởi động - Bạn đừng nên đụng đến cái này nếu không biết rõ mình đang làm gì. 2 nút bấm ở dưới Launch System Restore - hồi phục bản sao lưu cuối cùng và Expand file - hồi phục 1 tập tin bị hư hỏng nào đó. +System Ini , windows Ini , Boot Ini : Tốt nhất là để yên cho chúng bạn àh. +Services : Những dịch vụ chạy theo Windows. Đây là 1 trong những tác vụ tốn nhiều tài nguyên hệ thống nhất. Chúng ta sẽ trở lại đề tài này trong chủ đề kết tiếp +StartUP : Nơi chứa những phần mềm sẽ được gọi khi Windows khởi động. ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top