mike_son_4u

New Member
Tuổi thơ của tui không chỉ lớn lên trong vòng tay âu iếm của cha mệ mà còn được lớn lên trong sự âu iếm mến thuông của lời ru êm ái và những câu chuyện bà kể.

Bà tui năm nay đã ngoài 70 tuổi.Với dáng người nhỏ bé cộng với cách ăn mặc lịch sự ,gọn gàng nên trông bà còn khá nhanh nhẹn.Tuy đã già nhưng bà chẳng chịu ngồi yên bao giờ. Đặc biệt là bà rất thích kể chuyện cho các cháu nghe.



Hôm qua cũng như bao đêm khác.tui lại được sà vào lòng bà nghe bà kể chuyện.Bằng những câu chuyện lý thú , bà đã đưa tui vào thế giới cổ tích lúc nào không hay. tui đã được vào sứ sở của nàng Bạch Tuyết và Bảy chú Lùn. Bà tui vốn trông rất hiền nhưng trong lúc kể chuyện bà lại càng hiền hơn. Lúc ấy bà ôm tui vào lòng .Bàn tay gầy gầy xương xương của bà vuốt nhẹ lên mái tóc tui bà vừa âu yếm kể.tui nằm quay mặt lêm nhìn thẳng vào khuân mặt hiền từ của bà.Chao ôi, khuân mạt bà mới phúc hậu làm sao!Tuy đã xuất hiện một số nếp nhăn nhưng với nước da hồng hào và mái tóc bạc tráng như cước, bà hiện lên trong mắt tui như một bà tiên vậy Khuân mặt ấy kì diệu lắm nhé , lúc vui, lúc buồn lúc lại nghiêm nghị theo từng nội dung câu chuyện .Đôi mắt dụi dàng thỉnh thoảng lại nhìn tui âu iếm chan chứa yêu thương.Cái miệng kể rất tươi.Đặc biệt giọng kể của bà thật đầm ấm. Lúc lên bổng ,lúc xuống trầm tùy. Nó như đang thấm sâu vào từng thớ thịt sợi mạch của tôi.Nó còn khắc sâu vào tâm trí tui quấn hút đến lạ thường. Chính vì thế những câu chuyện bà kể tui không bao giờ quên được mặc dù chỉ là những tình tiết rất nhỏ .

Được nằm nghe bà kể chuyện thì còn gì mê li bằng ! tui như lạc vào sứ sở của nàng Bạch Tuyết xinh đẹp,như gặp lại những chú lùn xinh xắn đáng yêu. Lúc ấy càng ngắm bà tui càng thấy bà đẹp hơn. Và tui chỉ mún ôm lấy bà và nói:"Bà ơi cháu yêu bà biết nhường nào !"



tui yêu quý và kính trọng bà. Không chỉ ở cái tài kể chuyện mà còn ở thái độ tình cảm của bà dành cho mọi người. tui thầm hứa sẽ luôn là đứa cháu ngoan của bà.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top