Download miễn phí Đề tài Nghiên cứu hành vi sử dụng sim điện thoại khuyến mãi của sinh viên khóa 8 khoa Kinh tế-QTKD, trường Đại Học An Giang





MỤC LỤC
 
Danh mục các hình
Danh mục bảng
Danh mục các biểu đồ
Chương 1 GIỚI THIỆU 1
1.1 Cơ sở hình thành đề tài 1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu 1
1.3 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 1
1.4 Phương pháp nghiên cứu 2
1.5 Ý nghĩa nghiên cứu 2
1.6 Cấu trúc của bài nghiên cứu 2
CHƯƠNG 2 CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3
2.1 Khái niệm hành vi mua của người tiêu dùng 3
2.2 Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng 3
2.2.1 Các kích thích 3
2.2.2 “Hộp đen” ý thức của người tiêu dùng 4
2.2.3 Những phản ứng đáp lại của người tiêu dùng 4
2.3 Những nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng 4
2.3.1 Các yếu tố về văn hóa 4
2.3.2 Các nhân tố về xã hội 5
2.3.3 Các nhân tố mang tính chất cá nhân 5
2.3.4 Các yếu tố về tâm lý 6
2.4 Quá trình ra quyết định mua 7
2.5.Mô hình nghiên cứu 8
2.6 Vài nét về sim điện thoại khuyến mãi 9
2.7 Bảng giá các loại sim điện thoại khuyến mãi của các nhà cung cấp 9
CHƯƠNG 3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 10
3.1 Phương pháp nghiên cứu 10
3.1.1 Tiến độ nghiên cứu 10
3.1.2 Phương pháp phân tích 10
3.1.3 Nguồn dữ liệu 11
3.1.4 Quy trình nghiên cứu 11
3.2 Mẫu nghiên cứu 12
3.3 Thang đo 12
CHƯƠNG 4 KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 13
4.1 Thông tin mẫu 13
4.1.1 Giới tính 13
4.1.2 Thu nhập 13
4.1.3 Ngành học 14
4.2 Quá trình ra quyết định mua sim điện thoại khuyến mãi của sinh viên 14
4.2.1 Nhận thức nhu cầu 14
4.2.2 Tìm kiếm thông tin 15
4.2.3 Đo lường các lựa chọn 16
4.2.4 Quyết định mua 19
4.2.5 Hành vi sau mua 20
4.3 Những thuận lợi và khó khăn trong việc sử dụng sim điện thoại khuyến mãi của sinh viên 23
CHƯƠNG 5 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 26
5.1 Kết luận 26
5.2 Kiến nghị 27
TÀI LIỆU THAM KHẢO 28
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ếm để thỏa mãn những nhu cầu cao hơn.
Nhận thức là quá trình một cá nhân lựa chọn, tổ chức và diễn giải thông tin nhận được để tạo ra một bức tranh có ý nghĩa về thế giới. Nhận thức có chọn lọc quan trọng bởi vì: con người nhận thức có chọn lọc điều họ muốn và ảnh hưởng theo cách của con người xét đến rủi ro trong việc mua là như thế nào? Sự chọn lọc này có tính cá nhân và có mức độ nhận thức khác nhau, tùy thuộc vào người đó cần bao nhiêu niềm tin hay cần cần làm điều gì khi không chắc chắn về nó.
Sự hiểu biết (kinh nghiệm) của con người là trình độ của họ về cuộc sống. Đó là kết quả tương tác của động cơ, các vật chất kích thích, những gợi ý, sự đáp lại và củng cố. Sự hiểu biết (kinh nghiệm) mà mỗi con người có được là do học hỏi và sự từng trải . Phần lớn hành vi của con người có sự chỉ đạo của kinh nghiệm.
Niềm tin là sự nhận định chứa đựng một ý nghĩa cụ thể mà người ta có được từ một cái gì đó. Sự hình thành niềm tin về cơ bản xuất phát từ sự hiểu biết nên ảnh hưởng khá quan trọng đến hành vi mua.
Quan điểm là những đánh giá, cảm xúc và những khuynh hướng hành động tương đối nhất quán về một sự vật, hiện tượng hay một ý tưởng nào đó.Quan điểm rất khó thay đổi vì nó dẫn dắt con người hành động theo một thói quen khá bền vững trong suy nghĩ và khi hành động.
2.4 Quá trình ra quyết định mua GS.TS Trần Minh Đạo. 2006. Giáo trình marketing căn bản. Hà Nội. NXB Đại học Kinh tế Quốc dân
- Quá trình ra quyết định mua là những diễn biến tâm lý mà người mua phải trải qua trước khi quyết định mua sản phẩm, dịch vụ nào đó. Đó là một tiến trình gồm 5 giai đoạn:
Hành vi sau khi mua
Quyết định mua
Đo lường các lựa chọn
Tìm kiếm thông tin
Nhận thức nhu cầu
Hình 2.3 Quá trình ra quyết định mua (Philip Kotler)
- Nhận thức nhu cầu: Là sự khác nhau về nhận thức giữa tình huống lý tưởng và thực tế của một người nhằm thúc đẩy việc ra quyết định. Nhận thức vấn đề có thể được kích thích bởi nhu cầu cần thiết của người tiêu dùng (tác động bên trong) hay bởi những nổ lực của người tiếp thị (tác động bên ngoài).
- Tìm kiếm thông tin: Sau khi nhận ra nhu cầu và mong muốn có được một sản phẩm/dịch vụ nào đó thì sẽ có danh sách các thông tin có liên quan đến nó được thu thập nhằm làm rõ những lựa chọn mà người tiêu dùng được cung cấp. Tìm kiếm thông tin bao gồm 2 bước:
+ Tìm kiếm bên trong: Liên quan đến việc tìm kiếm trong ký ức để khơi dậy những kinh nghiệm hay những hiểu biết trước đây liên quan. Tìm kiếm bên trong thường phục vụ cho những sản phẩm mua thường xuyên.
+ Tìm kiếm bên ngoài: Cần thiết khi những kinh nghiệm hay những hiểu biết trong quá khứ không đủ cung cấp thông tin cho người tiêu dùng.
- Đo lường các lựa chọn: Khi người tiêu dùng quyết định họ có thích phương án đã lựa chọn hay không. Ở giai đoạn này người tiêu dùng có đủ những thông tin cần thiết để đánh giá các phương án khác nhau trong việc lựa chọn sản phẩm/dịch vụ. Giai đoạn các lựa chọn bắt đầu bằng việc khảo sát tiêu chuẩn đánh giá của người tiêu dùng – cả đặc tính khách quan của một nhãn hiệu và những yếu tố chủ quan mà người tiêu dùng đánh giá là quan trọng .
- Quyết định mua: Là quyết định cư xử có ý thức theo một cách nào đó (mua bây giờ hay tương lai). Quyết định mua liên quan đến việc đánh giá các lựa chọn và thường bị ảnh hưởng bởi đặc điểm và những khích lệ của người bán tại điểm mua.
- Hành vi sau khi mua: Sau khi mua người tiêu dùng có thể hài lòng hay không hài lòng về sản phẩm/dịch vụ. Họ có một số phản ứng với món hàng mà họ đã mua. Sự hài lòng hay không hài lòng được thể hiện bằng những hành vi sau:
+ Nếu hài lòng, người tiêu dùng sẽ tiếp tục mua sản phẩm đó hay giới thiệu với những người xung quanh.
+ Nếu không hài lòng, người tiêu dùng sẽ trả lại món hàng đó, hay cố gắng tim kiếm thông tin tốt hơn về món hàng, hay chê bai món hàng đó với những người xung quanh.
2.5 Mô hình nghiên cứu GS.TS Trần Minh Đạo. 2006. Giáo trình marketing căn bản. Hà Nội. NXB Đại học Kinh tế Quốc dân
Nhận thức nhu cầu
- Thời điểm phát sinh nhu cầu
- Mục đích sử dụng
- Nguồn thông tin kích thích nhu cầu
Tìm kiếm thông tin
- Nguồn thông tin tham khảo
- Tiêu chí chất lượng
- Bạn bè, internet, báo chí
Đo lường các lựa chọn
- Thương hiệu
- Kiểu dáng
- Chất lượng
- Giá cả
- Địa điểm bán
- Khuyến mãi
Quyết định mua
- Thương hiệu
- Kiểu dáng
- Chất lượng
- Giá cả
- Địa điểm bán
- Khuyến mãi
Hành vi sau mua
Hình 2.4 Mô hình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng
Người mua có những đặc điểm khác nhau về giới tính, thu nhập, chi tiêu…Quá trình ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng gồm các bước sau:
Nhận thức nhu cầu là bước đầu tiêu của quá trình ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Bước này chủ yếu tìm hiểu những thông tin liên quan kích thích nhu cầu của người tiêu dùng.
Tìm kiếm thông tin là giai đoạn người tiêu dùng tìm hiểu liên quan đến sản phẩm để có cơ sở đưa ra quyết định mua của sản phẩm.
Đo lường các lựa chọn là bước kế tiếp sau khi đã tìm hiểu được các thông tin liên quan đến sản phẩm. Các thông tin dùng để so sánh giữa các lựa chọn như là: Thương hiệu, kiểu dáng, giá cả, địa điểm bán hàng và khuyến mãi.
Quyết định mua sản phẩm sau khi đã có cơ sở về thông tin sản phẩm người tiêu dùng đánh giá các lựa chọn và đưa ra quyết định mua. Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua như là: Thương hiệu, kiểu dáng, giá cả, ý kiến của người khác và các hình thức marketing của cửa hàng.
Hành vi sau mua đây là bước kết thúc của quá trình mua hàng. Giai đoạn này thể hiện khách hàng có tiếp tục mua sản phẩm hay thay đổi sản phẩm khác.
Tóm lại, hành vi người tiêu dùng là hành động của một người tiến hành mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ bao gồm cả quá trình tâm lý và xã hội xảy ra trước và sau khi xảy ra hành động. Hành vi tiêu dùng của khách hàng chịu ảnh hưởng của 4 yếu tố: Văn hóa, xã hội, tâm lý và cá nhân.
Quá trình mua hàng của người tiêu dùng trải qua các giai đoạn như: Nhận thức nhu cầu, tìm kiếm thông tin, đo lường các lựa chọn, quyết định mua và hành vi sau mua.
2.6 Vài nét về sim khuyến mãi Từ trang web:
- Các nhà cung cấp dịch vụ mạng điện thoại thường đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau để thu hút được khách hàng. Hiện nay, sim khuyến mãi không còn là hình thức xa lạ đối với người tiêu dùng, mà hơn hết nó luôn được nhận sự quan tâm từ 2 phía: Người tiêu dùng và nhà cung cấp dịch vụ.
- Các nhà cung cấp dịch vụ mạng tung ra hình thức sim khuyến mãi để nhằm mở rộng thêm thị phần tiêu thụ dịch vụ, quảng bá hình ảnh công ty.
- Tại sao nó lại thu hút được khách hàng? Tất nhiên, với mỗi đợt khuyến mãi mà các nhà cung cấp dịch vụ đưa ra thì người tiêu dùng sẽ được nhiều lợi ích. Chẳng hạn: Tặng thêm tiền vào tài khoản, tăng số ngày sử dụng, tặng 50% giá trị các thẻ nạp đầu tiên…tùy theo từng đợ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu về kiến thức, thái độ, thực hành sức khỏe sinh sản vị thành niên của học sinh trung học phổ thông Y dược 0
D Phân tích môi trường kinh doanh Công ty nghiên cứu Công ty Lữ hành Hanoitourist Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu đặc điểm của hệ thống gạt mưa rửa kính,thiết lập các bài tập thực hành và thí nghiệm trên mô hình hệ thống gạt mưa rửa kính Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu hành vi mua sắm quần áo của sinh viên khóa 8 khoa Kinh Tế Luận văn Kinh tế 0
D Giáo trình thực hành nghiên cứu trong kinh tế và quản trị kinh doanh PDF Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu ứng dụng giao thông thông minh (ITS) trong quản lý khai thác, điều hành giao thông và thu phí trên hệ thống đường ô tô cao tốc Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu quản trị chất lượng dịch vụ lữ hành tại Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist Luận văn Kinh tế 0
D Giáo trình thực hành nghiên cứu trong kinh tế và quản trị kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0
D NGHIÊN cứu các NHÂN tố ẢNH HƯỞNG đến HÀNH VI TIÊU DÙNG sản PHẨM BIA sài gòn của NGƯỜI TIÊU DÙNG quảng ngãi Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top