Aoidh

New Member
Nên nâng cấp Windows XP lên hệ điều hành nào? windows 7 hay windows 8 nhỉ? Mình ưu tiên sự ổn định.
 
Huong dan

Hệ điều hành Windows XP đã trở nên không an toàn theo thời gian vì Microsoft đã dừng hỗ trợ hệ điều hành. Vậy bạn nên nâng cấp Windows XP lên hệ điều hành nào, sau đây sẽ là một số gợi ý cho bạn.


Windows XP vốn vận hành rất tốt. Hệ điều hành đã chính thức được sử dụng trong hơn một thập kỷ nay. Nếu bạn sẽ vẫn sử dụng Windows XP, bạn nên lập kế hoạch nâng cấp sang các hệ điều hành khác.


Chúng tui đã giải thích vì sao đã đến lúc không nên dùng Windows XP và điều gì sẽ xảy ra khi Microsoft dừng hỗ trợ hệ điều hành này vào ngày 8 tháng 4 năm 2014.


Tóm lại, Windows XP đã lỗi thời. Hệ điều hành này không hỗ trợ tốt các phần cứng hiện nay và nhiều nhà cung cấp phần mềm đã dừng hỗ trợ hệ điều hành này. Vì thế, bạn không nên cố gắng sử dụng phần cứng hay phần mềm hiện nay trên Windows 98, Windows Me hay Windows 2000 – thậm chí FireFox từ lâu đã không hỗ trợ Windows 2000. Windows XP là hệ điều hành tiếp theo phải ra đi.







  • 1

    Windows 7


    Nếu bạn vẫn đang dùng Windows XP thì có một cơ hội tốt để bạn sẽ không phải trải qua cú sốc nâng cấp lên Windows 8. Windows 7 không phải là bản mới nhất nhưng đây là phiên bản được sử dụng rộng rãi nhất của Windows và sẽ được hỗ trợ đến ngày 14 tháng 1 năm 2020. Thậm chí ngay hôm nay, nhiều doanh nghiệp đang nâng cấp từ Windows XP lên Windows 7 chứ không phải là Windows 8.


    Nếu bạn là một người dùng máy tính chủ yếu tại gia đình thì lựa chọn Windows 7 có thể khiến bạn mất thêm một số động tác. Các máy tính thế hệ mới được cài sẵn Windows 8 và các cửa hàng máy tính nơi bạn đang sống có thể không bán Windows 7. Nếu bạn muốn nhận được một bản Windows 7 đóng gói để nâng cấp, bạn có thể tìm thấy nó trên mạng. Các bản sao đóng gói của Windows 7 hiện vẫn được bán trên các trang web như Amazon mặc dù có thể bạn không tìm thấy chúng ở nhiều cửa hàng máy tính.







  • 2

    Windows 8


    Windows 8 có thể chạy khá khó khăn trên các máy tính cũ không có màn hình cảm ứng, nhất là trong lần đầu tiên vận hành. Điều này nó nghĩa là Windows 8 hoàn toàn không phù hợp với các máy tính đó. Windows 8 đã cung cấp nhiều chức năng dành cho máy tính bàn. Những chức năng này được nâng cấp từ Windows 7. Windows 8.1 cũng đang trong quá trình thực hiện và sẽ chính thức ra mắt vào ngày 17 tháng 10 năm 2013 và phiên bản này phù hợp cho các máy tính bàn và máy tính sách tay cũ hơn rất nhiều.


    Windows 8 dễ dàng tìm kiếm hơn nhiều. Bạn có thể đến bất kỳ cửa hàng máy tính nào và mua một Windows 8 đóng gói hay một máy tính mới đã được cài đặt sẵn Windows 8. Thậm chí, Microsoft bán Windows 8 dưới hình thức tải xuống trên mạng







  • 3

    Desktop Linux


    Không giống Windows 7 hay 8, việc phân phối destop Linux giống như Ubuntu là hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn chỉ dùng máy tính trong việc lướt web và các chức năng cơ bản, desktop Linux là một lựa chọn tốt để nghiêm túc xem xét. Ngoài chức năng bảo mật, hiện đại và miễn phí, phiên bản này còn hoàn toàn miễn nhiễm với Windows malware. Thậm chí, bạn có thể dễ dàng cài đặt các phiên bản cũ hơn của Microsoft Office trên Linux.


    Nếu bạn có một chiếc máy tính đời cũ, có thể bạn muốn dùng thử Xubuntu có dung lượng nhẹ hơn hay Lubuntu có dung lượng cựu nhẹ thay cho hệ thống Ubuntu chuẩn có dung lượng nặng hơn. Nếu bạn định dùng Ubuntu, có thể bạn sẽ muốn gắn bó với dịch vụ dài hạn có các bản cập nhật bảo mật được hỗ trợ trong 5 năm.







  • 4

    iPad, Mac, Chromebook và nhiều hơn thế nữa:


    Tất nhiên, đó không phải là những sự lựa chọn duy nhất. Nếu bạn định mang về một máy tính xách tay tại một của hàng không bán Windows 8 thì bạn có thể mua một chiếc iPad (hay một chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android) và một bàn phím, Chromebook hay thậm chí một chiếc máy tính Mac. Đó là tất cả các cách nâng cấp hợp lệ nhưng những cách đó yêu cầu bạn phải mua phần cứng mới và thay thế máy tính hiện tại của bạn.


    http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2013/best_2131703831-3-chrome-os-desktop4.JPG.jpeg


    Đáng tiếc là không thể cài đặt bản nâng cấp từ Windows XP lên Windows 7 hay Windows 8. Bạn sẽ phải cài đặt lại toàn bộ. May mắn là cài đặt lại toàn bộ là cách lý tưởng để thiết lập một hệ điều hành mới.







  • 5

    Bạn vẫn muốn có các ứng dụng của Windows XP!


    Có thể bạn vẫn cần các ứng dụng quan trọng của Windows XP. Nếu toàn bộ công việc của bạn có nguy cơ bị đình trệ vì bạn không thể chạy các ứng dụng cũ của nền tảng Windows XP, bạn vẫn nên nâng cấp máy tính lên hệ điều hành hiện đại hơn. Về cơ bản, máy tính của bạn sẽ chạy một bản sao riêng biệt của Windows XP. Đó là nơi các ứng dụng Windows XP có thể chạy được.


    Chế độ Windows XP không bao gồm Windows 8 nhưng bạn có thể thiết lập một vài chức năng giống như chế độ Windows XP với Vmware Player trên Windows 8. Thậm chí, bạn cũng có thể dùng Vmware Player hay VirtualBox để chạy Windows XP và các ứng dụng Windows XP trên các hệ điều hành khác như phiên bản Home của Windows 7 hay destop Linux.







 

Các chủ đề có liên quan khác

Top