Melvin

New Member
Bạn hỏi rõ hơn đi, bạn đang ở đâu? muốn đi dâu? điểm đi thì rất nhiều
 
Mình ở Hà Nội, 2 ngày nghỉ cuối tuần muốn tìm điẻm vui chơi, nhóm đi chơi ngắn ngày để lấy tinh thần bắt đầu vào tuần làm việc mới
 

Garron

New Member
Tớ giới thiệu một số địa điểm đi chơi thú vị ná, có thể một số biết rồi, một số chưa biết đâu, ai có thêm nhét vô cho tớ ná

1- Bến Hàn Quốc, Bến Nhật Bản:

2 cái bến này mọi ng chắc cũng nghe tên nhìu òi. Chỗ này nên đi vào buổi sáng hay buổi chiều muộn. Có thể kéo một lũ ra thuê chiếu ngồi ăn uống hay đi với ai ai đó mà tâm sự, không gian thoáng đãng, mát mẻ. Con đường ở khu vực này được trang điểm bằng rất nhiều hình vẽ của các teen thể hiện. Vô cùng sặc sỡ và vui nhộn. Có thể tự vẽ cho mình những bức hình ở chõ nào còn trống (hic, khá hiếm òi).

Có điều mới mẻ: bạn có thể đi xe đạp đôi ở đây, đây là dịch vụ mới khai trương.

- Thời gian nên đi: chiều tối hay sáng các ngày trong tuần

- Đặc biệt: có dịch vụ xe đạp đôi mới khai trương

2- Cầu Long Biên

Có lẽ nhiều người chưa biết địa điểm này thú vị này đâu. Buổi tối ra cầu có thể hóng mát. Gió sông Hồng mát lộng. các bạn có thể rủ mọt nhóm từ 3-4 người mang theo đồ ăn, thức uống đi, ngồi xuống phần đường dành cho người đi bộ, dựng xe sát bên cạnh là có thể vừa thưởng thức đố ăn, vừa có thể ngắm cảnh Hà Nội ban đêm cũng như hưởng thụ làn gió mát rượi.

- Thời gian nên đi: các buổi tối

- Đặc biệt: nước cuồn cuộn dưới chân, gió mát trên đầu, quây quần nhậu nhẹt, ngắm cầu Chương Dương và Hà Nội sáng đèn trong đêm.

- Lời khuyên: với các bạn từ nội thành ra cầu thì nên đi qua sang Gia Lâm rồi vòng lại, kiếm chỗ ngồi giữa cầu (giữa sông).

3- Làng hoa Đăm, Tây Tựu, Hà Tây


Vượt ngã tư Nhổn chừng 2 cây số, mọi người sẽ thấy hai bên con đường trải nhựa phẳng lỳ là những cánh đồng hoa bát ngát, rực rỡ của làng Đăm. Sáng sớm, ngược đường lên Sơn Tây, lẫn trong sương mù, ta thấy rất nhiều xe máy thồ hoa vào Hà Nội. Chợ hoa làng Đăm họp từ 3 - 4h sáng, ngợp trời đủ loại hoa, nhiều nhất là hoa hồng, hoa cúc. Khoảng 8 - 9h chợ vãn để sau đó họp lại giữa làng.

- Thời gian nên đi: sáng sớm các ngày, đặc biệt các ngày lễ tết, có thể lên chơi chợ đêm. Ban ngày chỉ thích hợp thăm lang hoa, ngắm hoa thôi ;)

4- Thành Cổ Loa 5- Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ 6- Tour du lịch sông Hồng

giá vé 120k/người/ngày. Đi tàu trên sông ngắm cảnh và ghé vào vài địa điểm trên hành trình để tham quan. Mua vé tại bến Chương Dương Độ.

7- Công viên Vầng trăng

Tour Hồ Tây by night: giá vé vào cổng 3000đ/người, tất cả các tối trong tuần tại công viên Mặt Trời- Hồ Tây, bao gồm các dịch vụ cực kỳ thú vị: Uống cafe trên đu quay khổng lồ, nghe và hoà mình vào vũ điệu flamenco sôi động, tham gia các trò chơi mạo hiểm và hội chợ...
Quá tuyệt đúng ko?

8- Bắc Ninh

Cuối tuần đi Bắc Ninh, chùa Bút Tháp, chơi bét nhè,một nơi lý tưởng cho nghệ thuật nhiếp ảnh, cách HN 40km, đi vào mùa sen là đẹp nhất. Trên đường về có rất nhiều quán ăn ngon. Đặc biệt là ăn chim ngói nướng

9. Các khu nghỉ ở Hòa Bình


- Tản ĐÀ resort, cách Hà Nội khoảng 60km có thể đi bằng ô tô hay xe máy, đến đấy có bể bơi nước khoáng nóng, lạnh; tắm bùn, ôtô đụng, xe đạp đôi, thuyền... nhưng giá dịch vụ đắt, nếu đi một ngày chỉ được thuê từ 13h-18h mà giá rất đắt ->ai mà đi một ngày nên thuê phòng karaoke để nghỉ cho đỡ đắt

- V-resort: Lương Sơn, Hoà Bình, giá cũng khá cao nhưng dịch vụ tốt hơn Tản Đà resort, có 2 bể bơi trong nhà & ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, chợ... ưu điểm rộng, đồ ăn ngon.

- Thanh Thuỷ resort: chưa đi bao giờ nhưng nghe đồn vừa xấu vừa bẩn :(
 

nam_baby89

New Member
Một ngày: - Phía Đông thì có: Bát Tràng, Phù Lãng, chùa Dâu, Bút Tháp, chim trời Bắc Ninh, chùa Bổ Đà, làng gốm Thổ Hà, suối Mỡ...
- Phía Tây thì có rừng Ba Vì, Ao Vua, Khoang Xanh, Suối Tiên, Hòa Lạc, Đường Lâm, chùa Thầy - Tây Phương - Trầm - Trăm Gian...
- Phía Bắc thì có phủ Thành Chương, Đại Lải, Thanh Thủy...
- Phía Nam có Chùa Hương

Hai ngày: Tây Thiên - Trúc lâm - Tam Đảo; Tràng An - Bái Đính - Phát Diệm - Cúc Phương; Mai Châu - Mộc Châu; Đồ Sơn - Cát Bà; Lạng Sơn...
 

cobebandiem56

New Member
Em thấy có mỗi cái hướng Tây của là đẹp nhất. Ngoài ra đẹp đến đâu còn phụ thuộc các bạn định đi phương tiện gì, với ai nữa.

Đi phía Nam kiểu chùa Hương, hay chùa Tiên- Đầm Đa thì khá là đông vào cuối tuần, ồn ào và bụi bặm; không hợp để nghỉ ngơi.

Phía bắc mà đi Đại Lải : không hiểu sao em đến đây thấy rất chán, chắc do không có hướng dẫn viên.

Phía Đông : đi thăm làng gốm Phù Lãng thì hơi xa, còn thăm Bát Tràng thì chán phèo (nhiều người thích Bát Tràng, nhưng không có em); cũng có thể là do mình vốn dân đồng bằng nên không thích đến chỗ cũng toàn là đồng ruộng.

Phía Tây : có vẻ yên tĩnh hơn, nhiều cái ăn chơi nhẹ nhàng hơn. Hòa Bình có gà đồi, lợn mán, cơm lam, rượu cần..., có núi non mát mẻ, nói chung là khá hơn mấy nơi khác quanh HN.

p/s: còn nếu có 2 ngày và đi toàn đực thì nên chọn Cát Bà - Đồ Sơn
 

Placido

New Member
- Đường Lâm
- Đồng Mô
- Lên thủy điện Hòa Bình buổi chiều
- Ba Vì, Suối Hai, Khoang Xanh, Ao vua
- Tam Đảo
...
Riêng cái thứ 3 em thích, bác nào chưa biết nên thử. Buổi chiều mùa hè hoàng hôn trên thủy điện đẹp vô chừng, chim én bay từng đàn ríu rít trên đầu mình, hoàng hôn xuống sau những dãy núi và nước xanh mênh mông, xung quanh yên lặng chỉ nghe thấy tiếng gió thổi và tiếng chim về tổ. Khung cảnh đó cho mình cảm giác trống rỗng. Có thể nhìn thấy những người câu cá trong bóng chiều xa tít tắp nữa.
Lần đầu tiên em đi là 2h chiều mới từ HN đi, sau khi nghĩ mãi không biết đi đâu tiêu hết ngày chủ nhật. Sau đó (rất) thỉnh thoảng buồn lại quay về đấy .
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top