Colin

New Member
Download Khóa luận Một số biện pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing của công ty liên doanh làng quốc tế Huớng Dương GS-Hải Phòng

Download Khóa luận Một số biện pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing của công ty liên doanh làng quốc tế Huớng Dương GS-Hải Phòng miễn phí





MỤC LỤC
Lời mở đầu . 1
1.Lý do chọn đề tài : . 7
2.Mục tiêu nghiên cứu: . 8
3.Phuơng pháp nghiên cứu:. 8
4.Phạm vi nghiên cứu: . 8
5.Kết cấu luận văn: . 8
CHưƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING - MIX TRONG KINH
DOANH KHÁCH SẠN DU LỊCH . 10
1. Một số khái niệm chung về hệ thống Marketing - Mix trong KS-DL: . 10
1.1. Marketing trong KS-DL: . 10
1.2. Hệ thống chiến lược Marketing mix trong khách sạn - du lịch. . 11
2. Vai trò của hệ thống Marketing - mix: . 11
3. Nội dung của Marketing - mix: . 12
3.1. Phân đoạn thị trường: . 12
3.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu: . 13
4.1. Chiến lược sản phẩm: . 16
4.2. Chiến lược giá cả: . 18
4.3. Chiến lược phân phối: . 20
4.4. Chiến lược quảng cáo khuếch trương: . 21
CHưƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY LIÊN
DOANH LÀNG QUỐC TẾ HưỚNG DưƠNG . 22
2.1.Sơ luợc quá trình hình thành và phát triển của công ty liên doanh làng quốc
tế Huớng Dương. . 23
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển . 23
2.1.2.Những loại hình kinh doanh: . 25
2.1.3.Nhân sự và đoàn thể: . 25
2.2 Cơ cấu tổ chức: . 27
2.2.1 Sơ đồ bộ máy tổ chức . 27
2.2.2.Chức năng các bộ phận: . 28
2.2.2.1 Ban giám đốc Công ty . 28
2.2.2.2 Phòng hành chính nhân sự . 28
2.2.2.3. Phòng kinh doanh . 29
2.2.2.4. Phòng kế toán . 30
2.2.2.5. Bộ phận kho buồng . 32
2.2.2.6. Bộ phận lễ tân . 33
2.2.2.7. Bộ phận nhà hàng . 34
2.2.2.8. Bộ phận bếp Á . 34
2.2.2.9. Bộ phận bếp Âu . 35
2.2.2.10. Bộ phận thể thao . 36
2.2.2.11. Bộ phận siêu thị . 36
2.2.2.12. Bộ phận bảo dưỡng . 36
2.3.Kết quả hoạt động kinh doanh của làng quốc tế Hướng Dương GS –HP . 39
2.3.1.Nhận định chung về tình hình khách lưu trú năm 2010. . 39
2.3.2.Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty liên doanh làng quốc tế
Hướng Dương: . 40
2.3.2.1. Dịch vụ lưu trú: . 40
2.3.2.2.Dịch vụ ăn uống: . 42
2.3.2.3. Dịch vụ bổ sung: . 45
2.3.3.Kết quả hoạt động kinh doanh của làng quốc tế Hướng Dương GS – HP
(Năm 2009 – 2010). . 47
2.4.Phân tích hoạt động Marketing của làng quốc tế Hướng Dương . 52
2.4.1. Sản phẩm (Product): . 52
2.4.2.Giá cả (Price): . 56
2.4.3.Phân phối (Places). . 60
2.4.4.Chiêu thị (Promotion). . 62
2.4.5.Con Người: . 65
2.5. Đánh giá chung về hoạt động Marketing tại Làng quốc tế Huớng Duơng. . 69
2.5.1.Ưu điểm : . 69
CHưƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT
ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY LIÊN DOANH LÀNG QUỐC TẾ
HưỚNG DưƠNG GS - HP.66
3.1.Thuận lợi và khó khăn : . 72
3.1.1. Thuận lợi : . 72
3.1.2.Khó khăn: . 72
3.2.Mục tiêu – Nhiệm vụ của làng quốc tế Hướng Dương. . 73
3.2.1. Mục tiêu của làng quốc tế Hướng Dương . 73
3.2.2 Nhiệm vụ : . 73
3.3. Phương hướng hoạt động trong thời gian tới của công ty liên doanh làng quốc tế Hướng Dương:. 73
3.4.Một số biện pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketingcuar làng quốc tếHướng Dương: . 75
3.4.1 Kiện toàn công tác tổ chức mô hình marketing: . 75
3.4.2. Nghiên cứu, phân đoạn và xác định thị trường mục tiêu: . 77
3.4.3. Chiến lược sản phẩm: . 78
3.4.4. Chiến lược giá cả: . 82
3.4.5. Chiến lược phân phối: . 84
3.4.7. Chiến lược phát triển con người: . 87
3.4.8. Chuẩn bị ngân sách cho hoạt động marketing: . 88
3.5. Các giải pháp khác: . 89
3.6.Một số kiến nghị của làng quốc tế Hướng Dương đối với Nhà Nước và Tổng cục du lịch . 90
3.6.1. Đối với Nhà nước :. 90
3.6.2. Đối với tổng cục du lịch Việt Nam. . 91
KẾT LUẬN . 93
TÀI LIỆU THAM KHẢO.88



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ốc tế Huớng Dương
ngày càng phát triển, công ty đã vận dụng những lợi thế mà mình có để giới
thiệu đến khách hàng những dịch vụ tốt nhất, từ những dịch vụ tốt nhất ấy mà
khách hàng sẽ gắn bó với làng quốc tế Hướng Dương lâu hơn,và họ cũng chính
là người giới thiệu Làng quốc tế Huớng Dương đến những khách hàng khác khi
đến Hải Phòng làm ăn và du lịch.
Bên cạnh những dịch vụ phụ trợ cho khách mà khách được hưởng khi
thuê căn hộ thì Làng quốc tế Huớng Dương còn có một số dịch vị khác như :
-Dịch vụ thư tín.
-Dịch vụ xe đưa đón.
-Dịch vụ hành lý.
-Dịch vụ giặt là.
-Dịch vụ đặt vé máy bay.
Nhưng ngày càng nhiều các công ty, tổ chức, cá nhân và đặc biệt là các
tập đoàn quốc gia khổng lồ, đã có vài trăm năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh
doanh khách sạn trên thế giới, cũng đang có những dự án triển khai và xây dựng
thêm nhiều khách sạn, các khu căn hộ cho thuê (hiện tại có Sông Giá Resort, DG
Tower,EIE Tower) có quy mô lớn, dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong nay mai
trên địa bàn thành phố. Đây chính là một bất lợi cho làng quốc tế Hướng Dương
trong việc kinh doanh cho thuê căn hộ trong giai đoạn này.
Chính vì vậy để giữ được vị thế trong ngành kinh doanh khách sạn, nâng
cao uy tín và lợi nhuận cho doanh nghiệp, một trong những nhiệm vụ cấp bách
mà ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên làng quốc tế Hướng Dương đặt
ra : Trong vài năm tới công ty liên doanh làng quốc tế Hướng Dương GS – HP
phải có những biện pháp để hoàn thiện hoạt động Marketing của minh hơn
nữa,để nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Làng quốc tế Huớng Duơng.
2.3.3.Kết quả hoạt động kinh doanh của làng quốc tế Hƣớng Dƣơng GS –
HP (Năm 2009 – 2010).
Tuy còn nhiều khó khăn cần khắc phục, song Công ty liên doanh làng
quốc tế Hướng Dương GS - HP vẫn luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra
hàng năm
Bảng 5 :Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty liên năm 2009 – 2010
Diễn giải Năm 2009 Năm 2010
1.Tổng doanh thu 64,644,263,346 80,547,163,118
1.1.Căn hộ
Tỷ trọng
45,250,984,340
75%
60,410,372,339
75%
1.2.Ăn uống
Tỷ trọng
5,517,541,067
10%
8,054,716,312
10%
1.3.Bán hàng
Tỷ trọng
5,517,541,067
10%
8,054,716,312
10%
1.4.Thu khác
Tỷ trọng
3,232,213,167
5%
4,027,368,156
5%
2.Chi phí 14,265,041,930 15,220,931,140
3.Nộp nghĩa vụ với NSNN 14,265,041,930 15,220,931,140
4.Lãi sau thuế 17,880,528,653 24,058,178,039
(Nguồn : Phòng kế toán)
Bảng 6: Số lƣợt khách của công ty năm 2009 – 2010
Chỉ tiêu Năm 2009 Năm 2010
Room type
Nationality
2A
2A
Duluxe
3A VIP 3B Total 2A
2A
Duluxe
3A VIP 3B Total
Japanese 57 15 10 0 10 92 66 19 6 0 10 101
Koreans 16 4 3 0 22 45 24 19 3 0 35 81
Chinese 1 5 0 0 0 6 2 5 0 0 0 7
Europeans 4 13 15 0 2 34 9 16 4 2 9 40
Locals (Trong nước) 1 0 0 0 0 1 1 0 0 0 0 1
Others 5 1 3 0 0 9 6 9 1 1 3 20
Total Guests 84 38 31 0 34 187 108 68 14 3 57 247
Japanese units 51 8 5 0 8 72 51 11 6 0 6 74
Koreans units 10 2 1 0 13 26 10 8 1 0 14 33
Europeans 4 6 5 0 1 16 7 14 2 1 7 31
Other Asians 4 2 2 0 0 8 2 1 4 0 0 7
Locals (Trong nước) 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 1 1
Others units 0 1 0 0 0 1 2 2 1 0 0 5
Total occupied Units 69 19 13 0 22 123 72 36 14 1 28 151
(Nguồn :phòng Kinh doanh)
Hình 1: Biểu đồ so sánh doanh thu qua các năm của công ty
*Nhận xét về hoạt động kinh doanh của khách sạn:
Qua bảng kết quả kinh doanh trên ta thấy năm 2010 tổng doanh thu đạt
80.547,163,118đ. Các chỉ tiêu đều đạt và đạt vượt mức kế hoạch đặt ra.Trong
đó:
+ Doanh thu căn hộ là nguồn thu chủ yếu , năm 2010 đạt 60,410,372,339 đ
chiếm tỷ trọng 75% tổng doanh thu của cả Làng quốc tế Huớng Duơng, so với
năm 2009 tăng lên 15,159,387,999đ.Qua đó cho thấy công ty đã có những chiến
lược kinh doanh hết sức phù hợp khi mà năm 2010 được coi là năm khủng
hoảng kinh tế trầm trọng và có ảnh hưởng đến Việt Nam nói chung và ngành
kinh doanh khách sạn nói riêng. Điều này chứng tỏ khách sạn đã linh hoạt trong
hoạt động kinh doanh tránh được những tổn thất lớn vẫn kinh doanh có lãi. Việc
đầu tư nâng cấp căn hộ, dịch vụ, vận dụng cơ chế giá linh hoạt của Làng quốc tế
Huớng Duơng là đúng hướng.
+ Doanh thu ăn uống năm 2010 đạt 8,054,716,312đ chiếm tỷ trọng 10%
tổng doanh thu của công ty, so với năm 2009 doanh thu ăn uống tăng
2,537,175,245đ. Điều này chứng tỏ ngoài việc chất lượng bữa ăn được đảm bảo
-
10,000,000,000
20,000,000,000
30,000,000,000
40,000,000,000
50,000,000,000
60,000,000,000
70,000,000,000
Căn hộ Ăn uống Bán hàng Thu khác
Biểu đồ so sánh doanh thu công ty
Năm 2009
Năm 2010
trong khi giá thực phẩm tăng thì nguyên nhân quan trọng là việc nâng cấp mở
rộng nhà hàng kịp thời và trang thiết bị phục vụ được đầu tư đáng kể.
+ Doanh bán hàng năm 2010 đạt 8,054,716,312đ chiếm tỷ trọng 10% tổng
doanh thu của công ty,so với năm 2009 tăng 2,537,175,245đ .Điều này cho thấy
Làng quốc tế Huớng Duơng đã chú trọng vào việc nâng cao sản phẩm mà công
ty đang có đông thời bổ sung nó vào hệ thống sản phẩm của mình.
+Doanh thu khác năm 2010 đạt 4,027,368,156đ chiếm tỷ trọng 5% tổng
doanh thu của công ty,tăng không đáng kể so với năm 2009 ,tăng 795,154,989đ.
Mặc doanh thu khác trong 2 năm 2009 và 2010 chiếm tỷ trọng 5% tổng doanh
thu. Điều đó cho thấy công ty chưa chú trọng đến mảng này, đó chính là nhược
điểm của Làng quốc tế Huớng Duơng.
+ Về chi phí :tổng chi phí năm 2010 là 15,220,931,140đ tăng so với năm
2009, chi phí tăng là do : Tổng quỹ lương, chi mua thực phẩm ,chi phí điện nước
trong kinh doanh ,chi phí vật liệu ,chi phí sửa chữa trang thiết bị…Năm 2010
mặc dù giá thực phẩm, hàng hóa cuối năm có tăng mạnh nhưng dịch vụ vẫn đảm
bảo chất lượng quản lý tốt chi phí đầu vào ,tiết kiệm triệt để ,đây là sự cố gắng
của toàn thể cán bộ, nhân viên Làng quốc tế Huớng Duơng.
Qua phân tích trên cho thấy thị trường khách tại Hải Phòng nhất là khách
nước ngoài có bước chuyển không tốt nhưng hoạt động kinh doanh của Làng
quốc tế Huớng Dương vẫn tăng so với các khách sạn trên địa bàn, việc đầu tư
nâng cấp bước đầu đã đạt kết quả và khẳng định được chất lượng và đẳng cấp
của công ty trong việc kinh doanh cho thuê căn hộ.
Về số lượt khách:
Năm 2010 so với năm 2009 thì tổng số lượt khách tăng 60 khách (tăng
24,29%) điều đó cho thấy làng quốc tế Hướng Dương là nơi ở lý tưởng cho
khách quốc tế khi đến Hải Phòng làm việc và du lịch đặc biệt là làm việc. Mặc
dù số lượt khách tăng không đáng kể cho với các khách sạn khác (do hình thức
kinh doanh lưu trú tại làng quốc tế Hướng Dương khác với các khách sạn khác,
đó là hình thức kinh doanh cho thuê căn hộ, còn các khách sạn khác cho thuê
phòng nghỉ) nhưng công ty luôn có một lượng khách trung thành với công ty. Vì
thời gian khách nước ngoài làm việc và sinh sống tại Hải Phòng có thời gian
trung bình từ 3 tháng đến 1 năm có thể lâu hơn tùy thuộc dự án mà họ thực tại
Hỉa Phòng. Nên nhu cầu lưu trú lâu dài đối với họ là rất quan trọng. Một nơi có
thể lưu trú nhu chính tại nhà mình (nấu ăn, sinh hoạt cá nhân…).
Công suất sử dụng căn hộ
Năm 2010 so với năm 2009 công suất sử dụng căn hộ đã tăng lên 28 (tăng
18,54 %). căn hộ trong tổng số că...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top