vihungcamthoa

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác giao dịch và hợp đồng xuất nhập khẩu tại công ty xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật - Bộ Thương mại (Technoimport )





LỜI MỞ ĐẦU

CHƯƠNG I:

Lí LUẬN CHUNG VỀ CễNG TÁC GIAO DỊCHVÀ HỢP ĐỒNG

KINH TẾ Ở CÁC DOANH NGHIỆP XUẤT NHẬP KHẨU

I ) Thương Mại Quốc Tế và vai trũ của nú đối với sự phát triển của các quốc gia:

1) Nguồn gốc và lợi ích Thương Mại Quốc Tế :

2) Chức năng và nhiệm vụ của kinh doanh Thương Mại Quốc Tế:

3)Vai trũ của kinh doanh xuất nhập khẩu:

4)Cỏc hỡnh thức xuất nhập khẩu thụng dụng:

II) Giao dịch tronh kinh doanh xuất nhập khẩu:

1.Vai trũ của giao dịch trong hoạt động xuất nhập khẩu:

2)Những công việc chuẩn bị để giao dịch:

3)Các bước trong kinh doanh xuất nhập khẩu:

4)Các cách giao dịch chủ yếu trong kinh doanh xuất nhập khẩu:

III. Hợp đồng xuất nhập khẩu ở các doanh nghiệp:

1)Hợp đồng xuất nhập khẩu và vai trũ của nú trong hoạt động kinh doanh của cỏc doanh nghiệp.

2)Phương pháp ký kết hợp đồng:

3.Các điều khoản trong hợp đồng xuất nhập khẩu:

4. Các loại hợp đồng xuất nhập khẩu:

5)Thực hiện hợp đồng xuất nhập khẩu trong kinh doanh thương mại quốc tế:

CHƯƠNG II

PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CễNG TÁC GIAO DỊCH VÀ HỢP ĐỒNG XUẤTNHẬP KHẨU TẠI CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU THIẾT BỊ TOÀN BỘ VÀ KỸ THUẬT

( TECHNOIMPORT )

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


g hợp quyền lợi và nghĩa vụ của Công ty trước pháp luật và các cơ quan quản lý Nhà nước, là người có quyền điều hành cao nhất trong công ty.
Giúp việc cho Giám đốc có một số Phó Giám đốc, Phó Giám đốc Công ty do Giám đốc đề nghị và được Bộ trưởng Bộ Thương mại bổ nhiệm hay miễn nhiệm.
Mỗi Phó Giám đốc được phân công phụ trách một hay một số lĩnh vực công tác và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về lĩnh vực công tác được giao. Trong số các Phó Giám đốc có một Phó Giám đốc thứ nhất để thay mặt Giám đốc điều hành mọi hoạt động của Công ty khi Giám đốc đi vắng.
Phòng Tổ chức cán bộ:
Là phòng chức năng nhằm giúp việc cho Giám đốc trong việc quản lý cán bộ nhân sự toàn công ty. Do đó phòng tổ chức cán bộ có những nhiệm vụ và quyền hạn:
Nghiên cứu để tham mưu cho lãnh đạo về việc thuê mướn tuyển chọn lao động, tiền lương và thù lao lao động, đề bạt, điều động đảm bảo công tác thanh tra, thi đua của Công ty.
Tuyên truyền phổ biến và hướng dẫn thực hiện các chủ trương chính sách, các văn bản pháp quy của Nhà nước và thu thập các thông tin phản hồi đề phản ánh lên cấp trên...
Phòng kế hoạch tài chính:
Giúp giám đốc trong việc chỉ đạo, tổ chức quản lý hệ thống kinh tế từ công ty đến các đơn vị trực thuộc, tổ chức thực hiện công tác kế toán thống kê của công ty, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện chế độ hạch toán của Công ty. Quản lý và theo dõi tình hình biến động tài sản, thực hiện việc ghi sổ sách kế toán những phần công việc phát sinh ở công ty đồng thời định kỳ kiểm tra xét duyệt báo cáo của các đơn vị trực thuộc và tổng hợp số liệu để lập báo cáo tổng hợp của toàn công ty theo đúng pháp lệnh kế toán thông kê và chế độ tài chính mà nhà nước ban hành. Tham mưu cho ban lãnh đạo trong việc lập các kế hoạch về tài chính, nhằm phục vụ tốt và nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty...
Phòng hành chính quản trị:
Tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý, kinh doanh của Công ty; Tổ chức tiếp khách, phương tiện đi lại; Trang bị cơ sở vật chất và điều kiện làm việc cho toàn công ty như thiết bị máy móc, trang thiết bị văn phòng...
Các phòng nghiệp vụ:
Bao gồm các phòng xuất nhập khẩu 1, 2, 3, 4, 5, 6,7. Các phòng này thực hiện toàn bộ các hoạt động nghiệp vụ của quá trình kinh doanh của công ty từ việc nghiên cứu thị trường, tìm bạn hàng và nguồn hàng, thực hiện ký kết các hợp đồng và thực hiện hợp đồng. Ngoài ra còn thực hiện việc tư vấn đầu tư thương mại và các hợp đồng xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ.
Các đơn vị trực thuộc:
Trung tâm tư vấn đầu tư và thương mại có chức năng tư vấn các hợp đồng thiết bị toàn bộ, chuẩn bị hồ sơ mời thâù, đánh giá hồ sơ dự thầu, tư vấn đầu tư và thương mại, tổ chức ký kết các hợp đồng nhập khẩu thiết bị toàn bộ.
Chi nhánh Technoimport tại Đà Nẵng: có chức năng thay mặt cho công ty kinh doanh trong khu vực miền Trung.
Chi nhánh Technoimport tại Hải Phòng :được giao nhiệm vụ giao nhận vận tải và kinh doanh xuất nhập khẩu.
Chi nhánh Technoimport tại thành phố Hồ Chí Minh :có chức năng thay mặt cho công ty tại miền Nam.
Văn phòng thay mặt tài nước ngoài; Bao gồm các văn phòng thay mặt tại các nước:tại liên bang Nga,Tại Pháp,Tại Bỉ,Tại Italia,tại Mỹ,tại Thuỷ điển,singapore....
Sơ đồ tổ chức công ty
giám đốc
Phòng xuất nhập khẩu 7
Phòng xuất nhập khẩu 6
Phòng xuất nhập khẩu 5
Phòng xuất nhập khẩu 4
Phòng xuất nhập khẩu 3
Phòng xuất nhập khẩu 2
Phòng xuất nhập khẩu 1
Phòng hành chính
Quản trị
Phòng tổ chức cán bộ
Phòng kế hoạch
Tài chính
Các vpđd tại
Nước ngoài
Chi nhánh tại
đà nẵng
Chi nhánh tại
hải phòng
Chi nhánh tại
tp. hcm
Tttv đầu tư và
thương mại
Các đơn vị trực thuộc
Các phòng nghiệp vụ
Các phòng chức năng
Các phó giám đốc
II,Hoạt động kinh doanh của công ty Technoimport .
1,Đặc điểm kinh doanh của công ty Technoimport .
a,Đặc điểm chung về hoạt động kinh doanh của Technoimport .
Từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường ,hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Technoimport có những đặc điểm sau:
Technoimport trước đây là DNNN độc quyền trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ và máy móc kỹ thuật. Nhưng từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường nhiều thành phần, Technoimport không còn giử được vị trí độc quyền nữa bởi bản thân mỗi doanh nghiệp ,xí nghiệp...đều được phép xuất nhập khẩu máy móc thiết bị nhằm phục vụ cho họat động sản xuất kinh doanh của đơn vị mình( theo quy định của nhà nước ) . Do vậy,Technoimport phải hoạt động trong một môi trường mới,môi trường của sự cạnh tranh.
Technoimport là một doanh nghiệp nhà nước lớn nhất,chuyên kinh doanh và có nhiều kinh nghiệm cũng như lợi thế trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ .Technoimport có mạng lưới văn phòng thay mặt ở nhiều nước trên thế giới, cung cấp cho công ty nhiều thông tin mới ,chính xác,giá trị về thị trường, bạn hàng ,có cơ sở vật chất kỹ thuật, có đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiện trong giao dịch đàm phán ,ký kết hợp đồng với nước ngoài,am hiểu về nghiệp vụ ngoại thương , do đó có thể tránh khỏi những thua thiệt,tranh chấp trong quá trình ngoại thương . Nhờ có những mối quan hệ lâu dài, thường xuyên với hải quan,thuế vụ, kho cảng, ngân hàng..Technoimport có nhiều thuận lợi trong việc giao dịch với các cơ quan này và rút ngắn được thời gian thực hiện hợp đồng .
Hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật đòi hỏi cán bộ của Technoimport phải có nhiều kinh nghiệmvà kiếnthức về khoa học kỹ thuật bởi khi đàm phán ,ký kết hợp đồng , tư vấn...sẽ liên quan tới rất nhiều tài liệu khảo sát kỹ thuật, luận chứng kinh tế kỹ thuật, bản vẽ thiết kế và các tài liệu kỹ thuật khác phục vụ cho máy móc ,thiết bị mà công ty tiến hành xuất nhập khẩu .
Khác với lĩnh vực xuất nhập khẩu khác,Technoimport còn phải có trách nhiệm đàm phán ,ký kết các hợp đồng thuê cán bộ kỹ thuật ,cử người của các chủ đầu tư, chủ công trình đi đào tạo về sử dụng ,vận hành dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị ở nước ngoài (nếu cần )
Phạm vi hoạt động của Technoimport .
Trước năm 1989,Technoimport chỉ chủ yếu họat động trong lĩnh vực nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật.Nhưng từ sau 1989 chuyển sang chế độ tự hoạch toán kinh doanh ,với cơ cấu tổ chức mới,Technoimport đã và đang ngày càng mở rộng phạm vi hoạt động, Bao gồm:
-Nhập khẩu trực tiếp và nhận uỷ thác nhập khẩu các công trình thiết bị toàn bộ,các dây chuyền công nghệ, các máy móc, thiết bị lẻ,phụ tùng, nguyên nhiên liệu... phục vụ sản xuất , xây dựng ,đầu tư chiều sâu, mở rộng và hiện đại hoá các công trình kinh tế , văn hoá giáo dục ...vá các loại hàng hóa khác phục vụ nhu cầu tiêu dùng của xã hội .
-Xuất khẩu trực tiếp các loại hàng hóa do Technoimport đầu tư sản xuất và liên doanh liên kết với các tổ chức khác tạo ra. Nhận uỷ thác xuất khẩu thiết bị lẻ, vật tư và các loại hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng trong nước và ngoài nước.
-Thực hiện các hoạt động t...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top