Câu hỏi 70 (Nguyễn Hoài Phong) : (ngày 07/08/08) Mong quí Hội hướng dẫn một số nội dung sau liên quan đến nội dung câu hỏi số 64 và câu hỏi số 67 như sau:
1) Kiểm toán viên được ký hợp đồng lao động bán thời gian tại công ty kiểm toán khác nếu được sự đồng ý của Ban Lãnh đạo công ty đang đăng ký hành nghề. Trong trường hợp này, các kiểm tóan viên có quyền ký kết các hợp đồng lao động với các công ty kiểm toán khác, điều này có vi phạm pháp luật về kiểm toán? 2) Trong trường hợp công ty kiểm toán phát hiện nhân viên đã ký nhận hợp đồng lao động với công ty khác và cho nghỉ việc, điều này có vi phạm pháp luật về kiểm toán và Bộ Luật Lao động hay không? (tham khảo theo khoản 3 điều 30 của Bộ Luật Lao động)? Kính mong nhận được trả lời từ quý hội.
 

chungtoila10tn2

New Member
Trả lời:

1)       Câu hỏi 1 của bạn là chưa đúng. Phải hiểu lại cho đúng là: 1 người có chứng chỉ KTV thì có thể làm việc toàn bộ thời gian ở 1 doanh nghiệp không phải là công ty kiểm toán, và nếu được doanh nghiệp đó đồng ý thì có thể đăng ký làm việc bán thời gian ở một công ty kiểm toán. Ngược lại nếu làm việc toàn bộ thời gian ở một công ty kiểm toán thì có thể làm bán thời gian ở 1 doanh nghiệp khác không phải là doanh nghiệp kiểm toán. Kiêm toán viên làm việc toàn bộ thời gian hay bán thời gian ở một công ty kiểm toán như trên đều có thể được ký báo cáo kiểm toán, thư quản lý… (nếu KTV đó có tham gia cung cấp dịch vụ kiểm toán chi khách hàng đó). Bạn cần hiểu chắc chắn rằng: 1KTV không được ký hợp đồng lao động (làm việc toàn bộ thời gian hay bán thời gian ở từ hai công ty kiểm toán trở lên trong cùng một thời gian).

2)       Trường hợp 1 KTV đang ký hợp đồng lao động với một công ty kiểm toán, nhưng đồng thời lại ký hợp đồng lao động với một công ty kiểm toán khác và bị phát hiện là vi phạm khoản 3 Điều 14, Chương II Nghị định 105/2004/NĐ-CP ngày 30/03/2005 của Chính phủ, bị công ty kiểm toán cho nghỉ việc theo đúng thủ tụi qui định của Luật lao động thì công ty kiểm toán không vi phạm Luật lao động.

MC - Web
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top