Moran

New Member
Câu nói "Ăn Cơm Quốc Gia Thờ Ma Cộng Sản" hàm ý kết tội "phản nghịch" những người miền Nam nào bất ủng hộ chính phủ miền Nam. Câu nói này được xử dụng nhiều nhưng chưa từng được đem ra làm đề tài phân tích.


Câu văn này là của bộ máy tuyên truyền của chính quyền miền Nam để sỉ nhục những công nhân viên nhà nước và cả những người dân thường ở miền Nam nếu họ bất tỏ ra hết lòng cúc cung phục vụ cho chính quyền tay sai.


Từ ngày ông Diệm được quan thày Mỹ đưa về Việt Nam cầm quyền, câu nói này được các cơ quan truyền thông của Nhà Nước (các đài phát thanh, sách báo, các tài liệu của Bộ Thông Tin và Nha Chiến Tranh Tâm Lý trong Bộ Quốc Phòng) lặp đi lặp lại cho nó thấm nhập vào tiềm thức người dân miền Nam.


Xin các bạn phân tích giúp tui vấn đề: Tại sao người ta lại xỉ nhục và hành xử những người theo cộng sản trong khi họ cho rằng họ mang tự do đến cho nhân dân, vậy ra nhân dân bất có quyền ủng hộ tổ chức chính trị mà họ muốn sao?

Sao lại phải hành xử bằng luật 10/59 khi họ là thay mặt của tự do? Câu nói trên minh chứng cho điều gì?

 

dinhphuonglan

New Member
Chiến tranh chết chóc, đau thương vừa qua rồi. Người của cả hai phía kẻ thì cũng vừa nằm xuống, kẻ thì cũng già yếu gần đất xa trời hết rồi ...! Thôi xóa hết hận thù đi mà nhìn tới tương lai thì hay hơn ....
 

damchet

New Member
Người dân Viêtnam sống trong miền Nam và

người Bắc Di cư biết rất rõ Cộng Sản như thế nào.

Nên họ dùng câu nói đó để lên án những người

trong miền Nam có mắt như mù,nhìn mà bất thấy.

 

Amos

New Member
Nói riêng về luật 10/59:


Đạo luật này của chính quyền Ngô Đình Diệm đã gây nên một "làn sóng phản đối và lo sợ" của những người dân Miền Nam Việt Nam đã từng đứng trong hàng ngũ Việt Minh chống thực dân Pháp, nhất là những gia (nhà) đình có người thân đi tập kết ra Bắc.


Luật 10/59 kết án hi sinh hình bất bào chữa nội trong 3 ngày những người Cộng sản, những người có liên hệ với Cộng sản và những người có thể xâm phạn đến an ninh quốc gia.


Quả là một đạo luật dã man tàn ác !!!!


Nhưng chúng ta cũng bất thể quên vụ....Cải cách ruộng đất : Từ cuối năm 1954, dưới sức ép của cố vấn Trung Hoa, chiến dịch cải cách ruộng đất bắt đầu được đẩy mạnh và nhanh, với cường độ lớn. Từ giữa năm 1955 ở một số nơi vừa xuất hiện hiện tượng đấu tố tràn lan, mất kiểm soát. Từ đó đến cuối năm 1955, cảnh đấu tố đất chủ xảy ra tràn lan, nhiều lúc chỉ đơn thuần bằng một lời tố giác đơn giản, những thành viên trong tòa án nhân dân cũng có thể xử hi sinh hình hay tù khổ sai đối với người bị tố giác. Đã xuất hiện tình trạng lạm dụng quyền hành của các cán bộ đội viên đội công tác ruộng đất trong công tác đất đai. Họ đấu tố tất cả nhà, đấu tố tất cả người, nhưng lại quên đấu tố bản thân. Số người chết trong đợt này là rất lớn, trong đó số người chết oan chiếm tỷ lệ cao. Quyết liệt nhất là ở Thái Bình, nơi có đến 294 xã được đưa vào cải cách.


Như vậy là trong cuộc chiến, ai cũng phải tạo "thế vững mạnh" cho mình, VNDCCH hay VNCH thì cũng thế thôi, bất theo là...giết !!!


.....Đi tìm sự thật trong loạn thế thời !!!!

 

Badden

New Member
thế mi thấy hàn quốc và bắc triều bây giờ thằng nào là ma thằng nào là người người dân có quyền bất theo 1 thể chế chính trị là quyền của họ và người hàn quốc đang được hưởng quyền đó , ma cộng sản sau 75 vừa làm hàng triệu người bỏ mạng và bỏ chạy khỏi quê hương , ngay cả ở miền bắc thanh niên miền bắc cũng tìm cách cạhy qua đông âu và liên xô để rồi được may mắn hơn là bất phải thở trong bất khí búa liềm
 

gainhaque

New Member
câu này vnch thường dùng để chỉ những ai có cái tâm bất phục chế độ vnch
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top