Muir

New Member
1. Bên A kí hợp cùng với bên B về chuyện chọn mua, trong đó bên B là người mua, đối tượng của hợp cùng là 100 tấn gạo, hợp cùng được kí kết vào ngày 1/1. Giá lúc đó là 7.5tr/tấn .hai bên thực hiện hớp cùng là ngày 31/1, giá lúc đó là 6.5tr/tấn, lúc này bên A lại không muốn bán số gạo đó, bên B vẫn quyết định phải mua dù là giá hợp cùng cao hơn giá thực tế. Trong trường hợp này có sự trả trả hay ko? Nếu trả trả thì phải bồi thường gì ko?

2. Thế nào là hợp cùng hợp tác kinh doanh. Trong hợp cùng hợp tác kinh doanh sự ràng buộc của người đối tác như thế nào?

3. Hậu quả gây ra trong hành vi vi phạm hợp cùng của 1 bên vừa xử sự trái với quy định của pháp luật thì được tòa án nào giải quyết. Dựa trên hợp cùng người nào vi phạm thì người đó bồi trả mọi thiệt hại trên hợp cùng kí kết cho 1 bên không vi phạm hợp đồng?

4. Doanh nghề A kinh doanh sản xuất bột giặt được một công ty B giới thiệu cung cấp cho một công ty C hóa chất để sản xuấ bột giặt. Khi A và C ký kết hợp cùng vào cuối 2006 về SX thử thì A phát hiện không phải là hóa chất SX bột giặt. A khởi kiện, trong trường hợp này B có trách nhiệm gì ko?

5. Công ty TNHH Thành Công và công ty TNHH Hải Long ký kết một hợp cùng theo đó công ty Thành Công sẽ tìm kiếm đối tác để công ty Hải Long mua 100 tấn thép xây dựng với những tiêu chuẩn chất lượng vừa được các bên thỏa thuận rõ trong hợp đồng. Khi công ty thành công tìm được đối tác bán hàng, công ty Hải Long đả yêu cầu công ty Thành Công nhân danh mình ký hợp cùng mua số hàng nói trên. Hợp cùng mua bán hàng hóa vừa được ký kết, hàng được giao và công ty Hải Long từ chối nhận hàng và thanh toán với lý do hàng đó không đáp ứng yêu cầu về chất lượng. Công ty Hải Long cho rằng công ty Thành Công mới là chủ thể ký hợp cùng mua bán thép nói trên và công ty Thành Công có nhiệm vụ giải quyết tất cả tranh chấp phát sinh từ hợp cùng mua bán thép nói trên. Hỏi:

A/ hãy xác định thời (gian) điểm phát sinh chuyện hưởng thù lao của công ty Thành Công đối với chuyện tìm kiếm đối tác mua thép. Tại sao?

B/ Công ty Hải Long có quyền từ chối nhận và thanh toán giá tự hợp cùng mua bán thép ko. Tại sao?

C/ Công ty nào sẽ có nghỉa vụ giải quyết tranh chấp phát sinh(nếu có) từ hợp cùng mua bán thép. Tại sao?

 

Arthur

New Member
1- Bên A vi phạm hợp đồng! Phải trả trả trước đặt trước cùng toàn bộ thiệt hại cho Bên B liên quan đối tượng hợp đồng.

2- Văn bản thỏa thuận giữa các bên về chuyện cùng tham gia (nhà) thực hiện một hay toàn bộ kế hoạch kinh doanh của một phạm vi kinh doanh xác định trước bằng thỏa thuận gọi là Hợp cùng hợp tác kinh doanh.

Trách nhiệm các bên trong hợp cùng hợp tác kinh doanh bị chi phối và ràng buộc bởi Pháp lệnh hợp cùng kinh tế hiện hành và các thỏa thuẫn giữa các bên trong hợp đồng.

3- Khi một bên vi phạm hợp đồng. Hai bên sẽ được giải quyết tranh chấp tại cơ quan Trọng tài kinh tế. Nếu bất giải quyết được sẽ chuyển sang Tòa án kinh tế nơi hai bên vừa thỏa thuận ghi trên hợp đồng. Việc xử lý tranh chấp tiếp theo tuân thủ theo trình tự quy định của các luật liên quan (Kinh tế, Tư pháp, Hình sự..v.v.).

4- Bên B chịu trách nhiệm căn cứ theo quy định về hoạt động môi giới, dịch vụ của Luật thương mại (điều kiện là A và B có hợp cùng hay có căn cứ B được hưởng lợi từ chuyện môi giới).

5- A. Khi Công ty Thành Công tìm được nhà cung cấp. Vì lúc này, Công ty Thành Công có đủ cơ sở chứng minh vừa thực hiện xong hợp cùng với Công ty Hải Long.

B- Không có quyền. Vì Công ty HL tuy bất đứng tên trực tiếp trên Hợp cùng mua bán nhưng phải chịu trách nhiệm trong chuyện ủy quyền cho Công ty Thành Công đứng mua.


C- Cả ba. Vì theo trình tự giải quyết tranh chấp thì sẽ xem xét chuyện Công ty có hàng thép để bán sẽ khởi kiện Công ty Thành Công do bất thực hiện Hợp cùng mua bán trước, sau đó mới xem xét tới chuyện ủy quyền của Cty HL.. Bên bán phải tham gia (nhà) trên tư cách nguyên đơn (bị hại). Thành Công là Bên bị đơn. Và Công ty Hải Long là bên có liên quan. Nhưng Hải Long sẽ là bên chịu trách nhiệm cuối cùng.

 

boyviet

New Member
Câu 1:

Không có sự trả trả.

Bên B ( là bên có quyền chọn mua 1 đối tượng hàng hóa tại một mức giá xác định trên hợp cùng chọn mua): đến thời (gian) điểm thực hiện HĐ, bên B có quyền Mua hay bất Mua hàng hóa tại mức giá mình vừa ký.

Theo logic, kinh doanh phải mang lại lợi nhuận. Sẽ có các trường hợp sau đây:

* (Giá ký hợp cùng + phí mua quyền Mua) > giá tại ngày thực hiện HĐ: bên B sẽ bất mua

* Ngược lại bên B sẽ mua theo HĐ

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top