tieuthiensu_158

New Member
Việc bỏ một thói quen tuy khá khó nhưng hoàn toàn có thể nếu bạn có một phương pháp đúng, cụ thể, dứt khoát và thực sự muốn bỏ, bạn có thể thử áp dụng pp sau đây đã thành công trên rất nhiều người:

+ Bước 1: Xác định vấn đề

Hãy lấy một tờ giấy, viết và trả lời thành thực một số câu hỏi sau.

"Việc chơi điện từ có lợi cho tui như thế nào?"

"Việc chơi điện tử ảnh hưởng đến việc học của tui thế nào?"

Và tiếp:

"tui có thực sự muốn bỏ việc chơi điện tử không?".

"Nếu không chơi điện tử, tui có thể thay nó bằng việc j` có ích hơn?"

+ Bước 2: Tạo sự cam kết.

Thường thi` cam kết với bản thân không thôi, bạn sẽ không có động lực mấy đâu. Hãy cam kết với ai đó có thể thường xuyên nhắc nhở bạn. hay dán tờ trả lời câu hỏi đó lên tường chỗ nào mà bạn nhìn thấy rõ nhất và mọi người vào phòng bạn đều có thể nhìn được. Hay đơn giản là gặp mẹ bạn, hay bạn thân và cam kết từ nay ta sẽ không chơi game nữa ^^.

+ Bước 3: Kế hoạch cụ thể.

Hãy lên kế hoạch mỗi ngày và không quên ghi vào đó "hôm nay không dc chơi điện tử".

+ Bước 4: Thử sức, đo tinh thần!

Ngay bây giờ, bạn hãy thử bật game Cs. 1.6 lên, tạo bàn, chuẩn bị đủ mọi thứ để sẵn sàng xả chơi hết mình...

Sau khi máy loading xong... hãy stop lại và nghĩ...

Nếu bi giờ mình tiếp tục chơi thi` sau đó mình sẽ như thế nào.. có thể là sẽ vui lắm đấy, nhưng vui xong thi` mình sẽ như thế nào.. lại buồn chán vì mình không thể thực hiện dc lời hứa với bản thân mình ư... liệu còn có công việc khác thú vị hơn chơi game không nhỉ...

Và rồi tắt game đi, lại bật lên... repeat lại khoảng 5 lần ^^

Hãy đấu tranh tinh thần, nếu bạn qua được ải này thi` bạn đã thành công 50% rồi đó.



Với 4 bước hiệu quả trên, hi vọng bạn có thể áp dụng không những bỏ qua dc thói chơi điện tử mà còn bỏ dc nhiều thói quen khác nữa.

Tóm lại bỏ được game hay không là do suy nghĩ của bản thân bạn thôi bạn không để bất cứ điều gì tác động vào thì bạn sẽ không bao giờ bị nghiện game ngoài ra bạn nên chơi các môn thể thao, đọc sách báo , xem phim truyện để quên đi game.. Chúc bạn thành công!
 

embels_b

New Member
Tốt nhất là nên cắt net ở nhà đi.Nếu như mọi biện pháp đều không có tác dụng với bạn.

Bạn sẽ bị suy nhược cơ thể dẫn đến : Mắt, cơ, dây thần kinh, sự lưu thông của máu,... và đặc biệt là hệ thần kinh, tạo nên sự mỏi mệt và strees, vô sinh.
 

nhim_xu_violet

New Member
Việc bỏ được Games khá khó đấy! Cách tốt nhất là làm cho những games đó không còn sức thu hút bạn nữa! Theo như bạn nói thì hẵng là bạn chơi Games trên máy ở nhà! Thì bạn nên hạ cấu hình máy Games của bạn xuông! Nếu chơi Games ma may cứ chạy như rùa bò hay chạy giật giật thì chẵng máy chóc bạn sẽ chán nó thôi!

Hãy để cho các công việc và giao tiếp xả hội khác thu hút bạn! Chứ tối ngày bạn chẳng làm gì cả thì chi có nước chơi Games cho đỡ buồn thôi! Bạn nên tham gia các hoạt dông dã ngoại ngoai trời hay đọc truyện cười chẳng hạn!

Chúc bạn sớm bỏ đươc Games! ;)]" align="absmiddle" border="0" hspace="1" src="http://vatgia.com/images/wys/yahoo_wink.gif" /> ;)]" align="absmiddle" border="0" hspace="1" src="http://vatgia.com/images/wys/yahoo_wink.gif" /> ;)]" align="absmiddle" border="0" hspace="1" src="http://vatgia.com/images/wys/yahoo_wink.gif" />
 

ngaykhongmua167

New Member
Bạn chơi games nhiều được như vậy chứng tỏ bạn là tỷ phú thời gian rồi. Bạn muốn bỏ games ngay chắc cũng khó, mà bạn hãy tìm cách chơi ít dần lại bằng cách bạn để thời cho việc khác, như đi chơi với bạn bè, rủ bạn bè cùng đăng ký các khóa tập luyện thể dục thể thao... tập luyện thể thao vừa có lợi cho sức khỏe vừa bỏ được games :D]" align="absmiddle" border="0" hspace="1" src="http://vatgia.com/images/wys/yahoo_bigsmile.gif" />Mời bạn ghé thăm: Công Ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Viễn Thông Nam
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top