ot_ngot2412

New Member
Để giúp bạn có thể giải toả được thắc mắc, mình xin được cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích như sau:

Các bệnh phụ khoa thường cho triệu chứng phổ biến nhiều nhất là có khí hư bất thường. Tuy nhiên, rất ít các chị em phụ nữ nhận biết được thế nào là khí hư cũng như các hình thức khác nhau của khí hư:

•Khí hư và các hình thức nhận biết:

Khí hư là từ để chỉ dịch tiết âm đạo, thường có màu trắng như sữa, hơi đặc hay trong dính như tròng trắng trứng. Bình thường thì dịch ít, không làm người phụ nữ chú ý. Dịch tiết tăng mà ta thấy rõ nhất vào giai đoạn rụng trứng, chất nhờn dai và trong.

Khí hư có thể có nhiều hình thức khác nhau:

-Loại khí hư trong dai như tròng trắng trứng, có khi loãng như nước. Nguyên nhân do u xơ tử cung, cường Estrogen ( xảy ra khi có thai, vòng kinh không rụng trứng)

-Khí hư trắng như sữa do rối loạn thần kinh thực vật. Thường gặp ở bệnh nhân hay buồn rầu lo lắng, rối loạn tâm lý.

-Khí hư đục, mủ có mùi hôi, màu vàng, xanh, có khi kèm theo ngứa âm hộ. Đây là loại khí hư của viêm nhiễm sinh dục. Nguyên nhân do nhiễm khuẩn sau sinh, sau sẩy thai, nạo thai hay do vệ sinh kinh nguyệt kém, nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, giang mai, nhiễm trùng roi…)

Khi thấy có các triệu chứng như trên thì nên đi khám phụ khoa để bác sĩ tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách. Khi bệnh còn ở giai đoạn mới phát thì điều trị dễ có kết quả và ít tốn kém hơn là mua thuốc về tự chữa. Những trường hợp khí hư nhiều do viêm nhiễm thì cần tăng cường vệ sinh bộ phận sinh dục đặc biệt trong khi hành kinh, sau giao hợp, khi có thai nhằm mục đích phòng ngừa sự viêm nhiễm sinh dục. Nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày loại có bề mặt mềm mại và màng đáy thoáng khí để thấm khí hư và nên thay ít nhất 2 lần mỗi ngày để vùng kín luôn sạch sẽ.



 

Các chủ đề có liên quan khác

Top