khocvianh_mm

New Member
Chẳng hiểu sao dạo này dụng máy tính cứ thấy khét khét ở đâu ? Dùng everest đo nhiệt độ thì thấy thế này. Pro nào vào xem giúp mình chút xem máy tính thế này liệu có nóng không ? Và nếu nóng thì phải làm thế cho mát hơn vậy ?
 

Gall

New Member
khi sử dụng một thời (gian) gian lâu bạn có cảm giác thế nào không ngoài khét ra (chậm máy chẳng hạn, treo hay bi đơ chẳng hạn,....)



Còn nhiệt độ thì bình thưởng, kiểm tra bộ nguồn xem có vấn đề gì không ?



Mở thùng máy ra, kiểm tra mùi khét phát ra ở chỗ nào (bằng mũi), biết đâu mùi khét đó từ bộ nguồn cũ của bạn hay là của ..... nồi cá ông hàng xóm
 

lypele_1990

New Member
61 độ là hơi cao. Mùi khét do ở tụ hay quạt nguồn. Bạn nên vệ sinh quạt và bôi keo tản nhiệt.
 

Andrey

New Member
Nhiệt độ bình thường, bạn nên kiểm tra lại mùi khét từ đâu ra
 

suoingoc229

New Member
traduhi khi sử dụng một thời (gian) gian lâu bạn có cảm giác thế nào không ngoài khét ra (chậm máy chẳng hạn, treo hay bi đơ chẳng hạn,....)


Còn nhiệt độ thì bình thưởng, kiểm tra bộ nguồn xem có vấn đề gì không ?


Mở thùng máy ra, kiểm tra mùi khét phát ra ở chỗ nào (bằng mũi), biết đâu mùi khét đó từ bộ nguồn cũ của bạn hay là của ..... nồi cá ông hàng xóm Máy sử dụng bình thường ? không chậm cũng không treo máy gì cả ? Chỉ mỗi tội là có mùi khét ở đâu nên dạo này cũng chỉ dám ngồi 30 phút là thôi ! chưa tìm được nguyên nhân ! hix
 
Nhiệt độ đó là tạm ổn đó bạn, còn khét thì bạn nên mang case ra chố thoáng và sáng sau đó mở nắp thùng máy, cho máy chạy lát để kiểm tra xem khét từ đâu ra.

Ngoài ra nếu bạn muốn kiểm tra hệ thống làm mát cho CPU và các phần cứng bên trong thì nên load CPU lên hết công suất 100% là biết liền, dùng coretemp để theo rõi.

=============================================

máy mình vì 1 lần tháo quạt chip ra để lau chùi mà bjo chạy bình thường mà CPU toàn 39-45 độ ah, load CPU lên 100% khoảng 1phut thì CPU lên tới nướng được thịt luôn hịc. Tại lần đó tháo mà không chuẩn bị keo tản nhiệt có thể keo tản nhiệt bị khô mất rồi.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top