hagiangdulich

New Member
Máy tính không khởi động được khi gắn ổ DVD vào, tháo ra thì khởi động bình thường?
 

bumbe_nolo

New Member
Chào bạn! Rất tiếc bạn không cho biết rõ: không khởi động được là như thế nào? Có gì hiện lên màn hình không. Nếu không có gì cả, thì bạn xem cái này: Nếu xảy ra với mọi ổ DVD/CD thì có lẽ bộ nguồn (PSU) không cung cấp đủ điện. Trong truờng hợp đó thì bạn cần nâng cấp bộ nguồn lên. Còn nếu chỉ xảy ra với 1 ổ DVD/CD thì ổ đĩa ấy có vấn đề. Còn nêu lên màn hình đen chữ trắng (MSDOS) thì do cấu hình BIOS sai thứ tự khởi động.
 
Có thể ổ DVD của bạn bị lỗi. Bạn có thể kiểm tra phần tiếp xúc trên ổ DVD và phần tiếp xúc trên Mainboard bằng cách tháo ổ DVD ra. Nếu bẩn hay rỉ sét thì bạn dùng cồn 90 độ vệ sinh . Trường hợp mà bạn tháo ổ DVD và cắm vào 1 máy tương tự mà ổ DVD vẫn chạy tốt thì thì Mainboard của bạn có lỗi . Lỗi này có thể là do Chip quản lí các thiết bị gọi là Hub I/O . Để chắc chắn hơn nữa, bạn mượn 1 ổ DVD đang chạy tôt của 1 máy tương tự khác cắm vào máy của bạn. Nếu vẫn không khởi động được thì mang máy tính của bạn ra của hàng sửa chữa máy tính.
 

behocdoi

New Member
Bạn hỏi thì phải nói rõ nguyên nhân thì người ta mới biết đường trả lời chứ. Trường hợp như bạn nói có thể có 3 nguyên nhân sau:
1. Xung đột giữa ổ cứng và ổ DVD do setjum của nó chưa đúng.
2. Nguồn cung cấp điện không đủ cung cấp thêm cho thiết bị mới gắn vào.
3. Bo mạch của DVD có vấn đề nên gắn vào là treo máy luôn không hoạt động được.
Bạn kiểm tra lại cụ thể nhé.
chúc bạn vui!
 

trami56

New Member
Cai Driver cho DVD? chắc nó cần phần mềm riêng.Nên hỏi nơi bán DVD đó
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top