Hweolere

New Member
Mọi người giúp mình với. PC của mình đang dùng, tự dưng màn hình bị trắng xóa, máy treo luôn, mình reset lại đèn đỏ không sáng. mình phải tắt máy bằng power hay rút điện. Mình thử thay màn hình khác vào, vẫn vậy. Mình tắt máy để một lúc rồi bật lên lai được, nhưng dùng được một lát lại vậy, có lúc đơ máy còn màn hình lại không trắng, có lúc màn hình lại có màu xanh dương. Mình vừa kiểm tra và lau lại Ram, lấy ram khác thay vào, vẫn vậy. Liệu có bị hỏng casd on không vậy? Mọi người giúp mình với!
 

congtuhaohoaak

New Member
lilyduck Mọi người giúp mình với. PC của mình đang dùng, tự dưng màn hình bị trắng xóa, máy treo luôn, mình reset lại đèn đỏ không sáng. mình phải tắt máy bằng power hay rút điện. Mình thử thay màn hình khác vào, vẫn vậy. Mình tắt máy để một lúc rồi bật lên lai được, nhưng dùng được một lát lại vậy, có lúc đơ máy còn màn hình lại không trắng, có lúc màn hình lại có màu xanh dương. Mình vừa kiểm tra và lau lại Ram, lấy ram khác thay vào, vẫn vậy. Liệu có bị hỏng casd on không vậy? Mọi người giúp mình với! - Có thể là do màn hình của bạn bị hỏng bộ phân cao áp (bộ phận tạo ra một hiệu điện thế cực cao để các Electron di chuyển từ Anode sang Cathode ấy mà), hay là có thể hư Chip điều khiển quét dòng, quét mành và bộ giải mã màu RBG

- Không thì main bạn có vấn đề rồi.

- Màn hình vừa mang sang thử máy khác test xem sao?
 

trang_su

New Member
hjx. bạn thử tháo chíp ra lau lại xem nào. biết đâu lại do chip. nếu không thì chắc do main hay hệ điều hành windows của bạn có vấn đề. lúc trước mình dùng windows 30 ngày chạy thử. đến lúc hết hạn dùng thử nó cũng bị restart may đột ngột và có hiện tượng đơ máy. nhưng cài lại windows là hết. bạn thử coi
 

lynkxu_luvmubra

New Member
lilyduck Mọi người giúp mình với. PC của mình đang dùng, tự dưng màn hình bị trắng xóa, máy treo luôn, mình reset lại đèn đỏ không sáng. mình phải tắt máy bằng power hay rút điện. Mình thử thay màn hình khác vào, vẫn vậy. Mình tắt máy để một lúc rồi bật lên lai được, nhưng dùng được một lát lại vậy, có lúc đơ máy còn màn hình lại không trắng, có lúc màn hình lại có màu xanh dương. Mình vừa kiểm tra và lau lại Ram, lấy ram khác thay vào, vẫn vậy. Liệu có bị hỏng casd on không vậy? Mọi người giúp mình với! Chào bạn, về câu hỏi của bạn mình xin được đóng lũy ý kiến như sau:


Bạn có thể xem link đây để biết thêm rõ hơn nguyên nhân và hướng giải quyết:



Hy vọng câu trả lời của mình giúp ích nhiều cho bạn, chúc bạn gặp nhiều may mắn.
 
theo mình nghĩ ram bạn có vấn đề rồi đó do 1 số rảnh bị hư khi chạy ít thì không đụng chạm gì nhiều nhưng khi chạy tới rảnh bị hư thì máy không đọc được nên bị tiêu đó. Ra quán là tốt nhất
 
Máy của bạn bị lỗi ổ cứng. Một trong những nguyên nhân chủ yếu của lỗi này là motor ổ cứng bị ngưng hoạt động, mất nguồn cấp cho ổ cứng, cáp ATA( hay SATA) bị lỏng. Bạn có thể tự kiểm tra bằng cách thay thử dây cáp, kiểm tra giắc nguộn của ổ cứng.
 

wangtang_ayame

New Member
lỗi nì mình bị gòi.cũng gần tương tự như vại.và sau 1 ngày ròng rã ngâm cứu.tét ram,chip,nguồn,main,..thì mình vừa đi đến kết luận là phải thay cái main.vại là pợn hỉu lỗi gì gòi đóa.pợn đang xài main in teo đúng hem?
 

luongvancuoi18

New Member
Mình cũng bị y như bác chủ thớt, có bác nào biết rõ nguyên nhân và cách khắc phục không? vì mình thấy nh ý kiến quá, mà lại k có đồ để test từng cái một được.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top