Download miễn phí Đề tài Mạch thu phát sóng dùng RF phát hiện xe máy trong ô tô

Các chân mã hóa của PT2262 ( chân 1 đến chân 8 ),nối thế nào thì các chân giải mã của PT2272 cũng phải nối tương tự như vậy.
Chân nào nối dương, chân nào nối âm, chân nào bỏ trống .v.v thì chân ( 1 đến 8 )của PT2272 hãy làm như thế . Khi truyền một mã đúng và giải mã đúng thì chân 17 của PT2272 sẽ có điện áp cao đưa ra , báo hiệu là đã đúng mã hóa. 4 chân dữ liệu có thể truyền song song, nối tiếp rất động lập.
Khi tín hiệu nhận từ PT2262 thì PT2272 sẽ xuất ra tín hiệu đến IC 4013 để mã hóa và đưa ra tín hiêu 1 sau đó tín hiêu đến ULN2003 để kích dòng cho có dòng điện trong cuộn dây của rơ le làm cho tiếp điểm thường mở đóng lại khi đó đèn báo tai j chân đó sẽ sáng lên và loa sẽ kêu.Khi IC4013 tại chân đó nhận tín hiệu 1 lần nữa thì nó sẽ tín hiệu ra của nó sẽ bằng 0 và tín hiệu này sẽ làm cho cuộn hút của rơ le không có dòng điện nên tiếp điểm thương mở sẽ mở ra làm cho đèn báo tại chân đó tắt đi và loa sẽ tắt đi.hay ta có thể tác động bằng tay khi nhấn nút nhấn thay cho tác động bằng mạch phát.
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN
I . LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Truyền dữ liệu không dây là một mảng lớn trong điện tử thông tin, dữ liệu được truyền đi có thể là tương tự cũng có thể là số. Trong truyền dữ liệu không dây, hiệu quả nhất vẫn là truyền bằng sóng điện từ hay sóng Radio, bởi những ưu điểm là truyền ở khoảng cách xa, đa hướng, tần số hoạt động cao.
Truyền dữ liệu số được ứng dụng rất rộng rãi, nhất là trong lĩnh vực điều khiển, thông tin số. Nhiều vi mạch hỗ trợ xử lý tín hiệu không dây được sử dụng như PT2248, PT2249, PT9148, PT9149, PT2262, PT2272, HT640, HT648… Vấn đề đặt ra là các vi mạch này truyền dữ liệu chỉ dành cho mục đích riêng là điều khiển thiết bị, thông tin được truyền đi đã được mã hoá sẵn, số bit dữ liệu truyền đi thấp, không phù hợp với nhu cầu truyền dữ liệu hàng loạt và liên tục.
Hiện nay tại các nơi trông giữ xe máy, ô tô có rất nhiều xe .Nếu như vậy rất khó để chúng ta có thể tìm được xe trong hàng trăm chiếc xe đang được trông giữ ở đó.Do đó chúng em chọn đề tài “ Mạch thu RF dùng trong bãi đỗ xe”
II . MỤC TIÊU VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
1. Mục tiêu
Trước mắt,chúng ta sẽ thi công 1 thiết bi điện cho bộ điều khiển dò tìm xe, từ đó có kế hoạch phát triển và thi công những thiết bị khác cho bộ dò tìm xe trong bãi đỗ xe.
Trong tương lai, chúng ta sẽ mở rộng và phát triển được những thiết bị này bằng cách mở rông khả năng giao tiếp của thiết bị, như qua Internet hay mạng điện thoại di động.
2. Nhiệm vụ
Chúng ta cần tìm hiểu nguyên lý hoạt động của bộ điều khiển dò tìm là như thế nào và ứng dụng công nghệ vào thực tiễn.


Chúng ta có nhìn tổng quan hơn về cấu trúc của thiết bị trong bộ điều khiển dò tìm xe,từ đó ta sẽ định hướng được khả năng phát triển của đồ án. Tương lai có thể hoàn thiện được những yêu cầu mà một bộ điều khiển dò tìm xe cần có.
III. ĐỐI TƯỢNG LÀM ĐỀ TÀI
Sóng RF (Radio Frequency) còn gọi là Tần số sóng Radio hiện nay đang được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị điều khiển từ xa do khả năng truyền nhận tốt rong các môi trường cũng như khả năng thi công dễ dàng. Hơn nữa bộ phát và thu sóng RF cũng đang có mặt rộng rãi trên thị trường, giá thành dễ chấp nhận và tiện sử dụng.
Thiết bị được lựa chọn để điều khiển trong mô hình của đề tài này là thiết bị điện gia dụng trong mạng lưới diện 220V.
Vì một số chức năng của tri gơ D nên nó có thể đáp ứng một số nhu cầu mà ta cần dùng đến nó.
CHƯƠNG II CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ THỰC TIỄN
I. Cơ sở lý thuyết
Hiện nay có nhiều phương pháp để lựa chọn thiết bị điều khiển từ xa như: sóng hồng ngoại, đường truyền ADSL, mạng điện thoại, sóng RF... Nhưng chúng em nhận thấy phạm vi đề tài còn nhỏ hẹp, kiến thức còn phải trang bị nhiều và tính chất chủ yếu của đề tài là khả năng ứng dụng cao và thân thiện với người dùng nên thiết bị được chọn là bộ phát - thu sóng RF hoạt động trên chức năng sử dụng của cặp IC PT2262 / PT2272. Tầm hoạt động cho phép của remote từ 50-100m với tần số 315MHz, cho phép điều khiển 4 kênh.
Dựa vào đặc tính của con rơ le YL303H có thể dùng áp tới 12V DC để điều khiển tiếp điểm chịu được 28VDC -10A và 250VAC- 10A
CHƯƠNG III THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG MẠCH ĐIỀU KHIỂN THIẾT BỊ ĐIỆN TRONG NHÀ BẰNG SÓNG RF
I. Bộ phát – thu RF
1.Cấu tạo


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top