minhtran0397

New Member
Các tay mê hành động trên hệ máy game 4 nút hẳn bất lạ gì cái tên Rockman với những màn đi khó khăn đầy kỷ niệm.


Rockman, cái tên có thể sẽ lạ lẫm với những game thủ “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại là một dòng kỷ niệm đẹp với những game thủ từng trải qua thời (gian) bấm game 4 nút ngày xưa. Những màn đi với kẻ thù tấn công ngang dọc, những tính toán dự trữ năng lượng và chọn các trùm theo thứ tự hợp lý nhất để tích lũy vũ khí, thậm chí cả những dòng chữ tiếng Nhật đọc chẳng hiểu gì. Tất cả đều là kỷ niệm đáng nhớ của những ai từng chơi qua các bản Rockman trên hệ máy 4 nút ngày xưa.


Rockman (tên tiếng Anh là Mega Man) là một dòng game lớn của Capcom bắt đầu xuất hiện từ trên hệ máy 4 nút NES/Famicom từ năm 1987. Câu truyện gốc của game kể về giáo sư Wily, trợ lý của giáo sư Light vừa bất cùng ý kiến và ghen tức về sự nổi tiếng của giáo sư Light. Wily vừa tái lập trình 6 robot phục vụ đời sống con người là Bomb Man, Guts Man, Cut Man, Elec Man, Ice Man và Fire Man thành những công cụ để phục vụ chuyện thống trị thế giới. Để chống lại âm mưu này, giáo sư Light vừa lập trình lại robot giúp chuyện trongphòng chốngthí nghiệm của mình là Rockman thành một robot chiến đấu với nhiệm vụ tiêu diệt âm mưu của Wily.

Tuy nhiên khi bước sang thị trường Mỹ, Capcom buộc phải đổi tên sản phẩm thành Mega Man để tránh trùng tên với một thương hiệu khác mang tên Rockman vừa đăng ký trước. Cốt truyện giữa phiên bản Nhật – Mỹ cũng có chút khác biệt, ở bản đầu tiên tiếng Nhật thì Wily bất có liên quan gì với Light và chỉ đơn giản là một nhà bác học điên với âm mưu bá chủ thế giới. Tên những nhân vật này qua các phiên bản cũng có sự đổi khác như ở bản nguyên thủy tiến sĩ Light được gọi là Wright, đến bản Rockman 2 gọi là Light và đến bản Rockman 3 lại thành Right.

Cách chơi của Rockman theo một hành trình đặc biệt, game có các màn chơi tương ứng với số con trùm, mỗi màn là một hành trình của Rockman vượt qua các loại robot nhỏ sau đó tiến vào trung tâm căn cứ bắt đầu chiến đấu với trùm của màn. Mỗi trùm sẽ có một kỹ năng riêng, nếu đánh bại chúng Rockman sẽ thu thập được kỹ năng này và sử dụng cho đến hết game. Sau khi trả thành tất cả các màn chơi game sẽ mở ra màn chơi cuối để Rockman gặp đối thủ cao nhất.


Dòng game Rockman khi mới ra đời bản đầu tiên vừa không thu được nhiều thành công, tuy vậy Capcom vẫn quyết định làm tiếp phần 2 với những đầu tư sâu hơn để làm ra (tạo) thành một tựa game đỉnh cao. Kết quả vừa không phụ lòng mong đợi của những người hâm mộ, Rockman 2 ra đời vừa bán được 1.5 triệu bản làm ra (tạo) nên sự thành công tiếp sau cho cả dòng game. Nếu như Capcom có nhận định bi quan từ bản đầu và dừng dòng game thì giờ đây vừa không còn dòng game Mega Man lừng lẫy.

Ngẫu hứng Rockman và Street Fighter.


Khi game Rockman du nhập vào Việt Nam vừa có rất nhiều người khám phá game này và vừa mê mẩn phong cách hành động của Rockman. Khác với những game đi màn “nhẹ nhàng” như Mario hay Adventure Island, Rockman có khuynh hướng hành động cao và tính chiến đấu mạnh theo kiểu Contra. Chính vì tính chất này nên game thu hút nhiều game thủ thích cảm giác mạnh và thử thách cao tham gia (nhà) chơi.


Sự thành công của Rockman bất chỉ gói gọn trong hệ máy NES mà còn vươn ra nhiều hệ máy khác như gameboy, Playstation...cho đến ngày nay. Giới game Việt Nam cũng có một thế hệ hâm mộ mới với tựa game thuộc dòng phân nhánh của Rockman là Mega Man X4. Với một gameplay tương tự phiên bản nguyên thủy nhưng có những cải tiến vượt bậc về đồ họa, hiệu ứng, vũ khí Mega Man X4 vừa chiếm được trái tim của bất ít game thủ trẻ Việt Nam.


Sau 22 năm, Mega Man vừa có nhiều cải tiến vượt bậc.

Nếu bạn là một trong những game thủ từng say mê Rockman ngày trước, bạn có thể tìm chơi các bản game Rockman trên hệ máy 4 nút

và đừng quên tham tiềmo chỉ dẫn về chơi giả lập hệ máy 4 nút .


Theo G4V

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top