thanhtrung_dng

New Member
Mình bị một lỗi nặng hơn với Laptop Compaq CQ40 dùng windows xp, mong các pro giúp đỡ!

Cách đây 5 ngày, mình đã gặp lỗi không gõ được tiếng Việt, sử dụng unikey 4.0 RC. Mình thử bằng việc thay thế thử chương trình khác như vietkey, dotkey... nhưng không thành công. Quyết định ghost lại máy cho nhanh. Kết quả là lại sử dụng tiếng Việt bình thường.

Sáng nay, em nó lại gặp lỗi này, quyết định bung ghost lại một lần nữa. Nhưng ngay sau khi bung ghost vẫn không sử dụng đươc tiếng Việt. Đã thử trên office, trình duyệt và bất cứ cái gì có thể gõ cũng không gõ được tiếng Việt. Lỗi như sau: khi gõ w --> ư, gõ uw -->uư, ow --> oư, [ -->ơ, aa -->aa, aw -->aw.... Sử dụng bảng mã unicode, kiểu gõ telex.

Nói chung là cùng bản ghost như ghost lần trước, lần trước sử dụng được, lần này không. Em nó là dòng CQ40.

Nhờ các pro chỉ giáo!

Chân thành cảm ơn!
 
Bạn thử xóa bỏ bản Unikey đang dùng và dùng bản download từ trang chủ:
 

shindoknight

New Member
Đã thử bạn à, mình đã xoá bỏ toàn bộ, kể cả ghost lại máy. Lưu ý là bản ghost đó mình đã ghost lại cách đó 5 ngày, sử dụng được. Còn giờ ghost lại vẫn bị lỗi, đã thử với unikey, vietkey, dotkey... (mỗi lần thay chương trình mình đều dùng Your unistall pro để gỡ bỏ). Đã thử dùng bản portable của unikey, đều không thành công. Mình đã cài lại windows từ đĩa, nhưng vẫn không dùng được. Nghi ngờ bị lỗi phần cứng nhưng không biết lỗi gì.

Thanks for share!
 
Thử vào Control Panel > Region and Language > Keyboards and Language. Chọn Change Keyboard. Trong cái list installed, có bao nhiêu cú remove hết, để lại mỗi tên US thoai. Rồi OK đóng hết lại.
 
Đã thử hết các kiểu do các cao thủ chỉ giáo nhưng không thành công. Vừa rồi không hiểu sao em nó lại chạy được tiếng Việt, nhưng chỉ chưa được 1 ngày lại die. Nhờ các cao thủ tiếp tục bổ sung ý kiến. Chân thành Thank các bác
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top