mvhdvn

New Member

Link nguồn :


Sau khi tuyển Anh bị loại và Costa Rica bất ngờ giành tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8, cuộc đối đầu được coi như trận chung kết nhằm định đoạt suất đi tiếp còn lại tại bảng B. Và trận đấu này đang rất được chờ đợi để đem tới nhiều sự gay cấn cũng như yếu tố hấp dẫn cho người xem.

World Cup 2014 - Lượt 3 bảng D, sân Estadio das Dunas

Những kết quả bất ngờ ở vòng 2 đã làm thay đổi hoàn toàn tình thế của Italia và Uruguay tại bảng D. Từ ứng cử viên hàng đầu cho ngôi đầu bảng, thất bại trước Costa Rica đã biến số phận của đội tuyển áo thiên thanh trở nên mong manh khi họ buộc phải bước vào cuộc tranh chấp đầy rủi ro với Uruguay. Ngược lại, từ chỗ thất thế, chiến thắng nghẹt thở trước "những chú sư tử Anh" đã giúp thay mặt Nam Mỹ có thể hoàn toàn quyết định vận mệnh sau lượt đấu cuối cùng.

Uruguay - thành bại tại hết Suarez

Nói việc thành bại của Uruguay tại World Cup 2014 đang nằm gọn trong tay chủ nhân danh hiệu xuất sắc nhất Premier League 2013/14 không hề ngoa chút nào. Ở lượt trận mở màn, sự vắng mặt của chân sút CLB Liverpool là một trong những nguyên nhân làm Uruguay phải hứng chịu "cơn địa chấn" mà Costa Rica đã tạo ra. Và khi vừa trở lại, Suarez lập tức trở thành vị cứu tinh bằng cú đúp ghi được trong trận đấu sinh tử với ĐT Anh.

Không chỉ vậy, cả hai bàn đều tuyệt đẹp cũng như mang đậm dấu ấn cá nhân của cầu thủ này. Pha làm bàn đầu tiên đến từ tình huống phối hợp vô cùng ăn ý giữa Suarez và Edinson Cavani. Từ cú bấm bóng tinh tế ngoài vòng cấm địa của chân sút CLB PSG, Suarez khéo léo thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ Phil Jagielka rồi kết thúc bằng cú lắc đầu ngoạn mục. Bóng đi vào góc hiểm trong sự bất lực của thủ thành Joe Hart.



Phong độ cùng sự ăn ý của bộ đôi Suarez -Cavani sẽ là mối đe dọa lớn nhất cho hàng thủ Italia

Nếu bàn thắng đầu tiên chứng tỏ sự nhạy cảm thì "sản phẩm" ấn định chiến thắng 2-1 cho Uruguay của Suarez lại đến từ nỗ lực cùng tinh thần thi đấu tuyệt vời. Được khởi xướng từ đường phát bóng bên phần sân nhà, Suarez bứt tốc loại bỏ các trung vệ của tuyển Anh trước khi tung ra cú dứt điểm cực mạnh làm cháy lưới tuyển Anh, mang về 3 điểm quý như vàng cuộc cho thầy trò HLV Tabarez.

Bước vào trận "chung kết" thứ 2 liên tiếp gặp Italia, chân sút mang áo số 9 tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của thay mặt Nam Mỹ. Sự ăn ý giữa Suarez với người đá cặp Edinson Cavani càng có thêm lý do để các fan hâm mộ Uruguay tự tin vào việc tìm kiếm bàn thắng cho đội nhà. Chưa kể, ngoài ảnh hưởng trực tiếp về chuyên môn, sự có mặt của Suarez còn góp phần mang đến cảm hứng cho lối chơi tấn công của "La Celeste".

Italia - Phòng ngự là tự sát

So với Uruguay, Italia sẽ là đội nắm giữ lợi thế trước khi bước vào cuộc chiến mang ý nghĩa quyết định đêm nay. Đội tuyển xứ sở "mỳ ống" chỉ cần một kết quả hòa là giành quyền đi tiếp trong khi đối thủ của họ buộc lòng phải thắng. Đối diện tinh thế như vậy, nhiều người sẽ nghĩ Italia nên chơi phòng ngự - vốn là thương hiệu làm nên tên tuổi của nền bóng đá nước này.

Nghe có vẻ hợp lý nhưng là sai lầm chết người nếu HLV Cesare Prandelli chọn đó làm cách tiếp cận trận đấu. Đơn giản bởi hàng thủ Italia hiện tại với Chiellini, Abate, Barzagli hay Darmian,... đều không phải những tên tuổi quá xuất chúng. Thậm chí đội ngũ này chỉ ở mức "tàm tạm" trên mặt bằng chung các đội tham gia World Cup 2014. Và không có dấu hiện nào đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành của Italia nếu họ chủ động co cụm chơi phòng ngự trước Uruguay.



Italia đã phải trả giá cho sự thận trọng của mình bằng thất bại trước Costa Rica

Những diễn biến ở trận thua Costa Rica càng chứng minh lập luận trên. Ra sân với đội hình xuất phát ưu tiên việc gia cố hàng tiền vệ thay vì theo đuổi một lối chơi tấn công. HLV Cesare Prandelli bố trí các tiền vệ trung tâm của Azzurri lùi quá sâu, trên hàng tiền đạo cũng chỉ cắm mình Balotelli. Do quá đơn độc nên chân sút của AC Milan thi đấu mờ nhạt và không gây được sức ép nào đáng kể về phía khung thành đối phương.

Ngược lại, sự "rụt rè của" Italia còn vô tình giúp Costa Rica tự tin dồn lên đẩy các học trò HLV Prandelli phải lùi sâu về phần sân nhà. Để rồi cái gì phải đến cũng đến, tình huống Bryan Ruiz bên phía thay mặt khu vực Concacaf đánh đầu tuyệt đẹp làm tung lưới Buffon là hậu quả tất yếu của lối chơi quá thận trọng mà Italia áp dụng. Bộ đôi Suarez - Cavani, tất nhiên lợi hại hơn rất nhiêu so với các cầu thủ còn vô danh của Costa Rica.Và nếu HLV Prandelli còn chọn lối chơi phòng thủ an toàn nhằm cầm hòa Uruguay, đó sẽ là một quyết định mang tính tự sát!

Nhận định kết quả chung cuộc:

Dù có lợi thế do hơn hiệu số và chỉ cần một kết quả hòa vào tối nay nhưng Italia lại tỏ ra thua kém đối thủ về nhiều mặt khác.

Thứ nhất về tinh thần thi đấu. Sự tự tin và hưng phấn của Uruguay đang lên rất cao. Sau chiến thắng trước tuyển Anh, Uruguay giống như vừa được trở về từ cõi chết. Và một khi đã vượt qua được ranh giới lớn nhất của sự sợ hãi thì sẽ không còn gì có thể đe dọa được họ. Ngược lại, thất bại trước Costa Rica đã gây ảnh hưởng không tốt tới tinh thần chung của các cầu thủ Italia.



Tình thần của Uruguay đang lên rất cao sau "sự hồi sinh" ở trận đấu với ĐT Anh

Tiếp đến là giải pháp trên hàng công. Trong khi ở hàng tiền đạo, Italia chỉ chông chờ chủ yếu vào mình Balotelli - cầu thủ vốn nổi tiếng với sự thất thường thì Uruguay lại được đánh giá cao hơn nhờ phong độ cao cũng như sự ăn ý của bộ đôi Surez - Cavani. Và để bắt chết mình "Ngựa chứng" tất nhiên là dễ hơn so với việc phải phong tỏa tới hai ngôi sao bên phía Uruguay.

Ngoài ra còn phải kể tới yếu tố sân bãi bởi Brazil gần như là sân nhà với các đội bóng Nam Mỹ. Hay cả điều kiện thời tiết tương đối khắc nghiệt ở xứ sở Samba cũng là một thử thách không hề đơn giản giành cho Italia. Tính đầu giải đến nay, các đội bóng Nam Mỹ và châu Phi có thành tích tốt hơn hẳn các đối thủ tới từ châu Á, châu Âu nhờ yếu tố thể lực cũng như thích nghi tốt với thời tiết ở Brazil. Trận thua của thầy trò HLV Prandelli trước Costa Rica cũng bị ảnh hưởng 1 phần bởi chính lý do nêu trên.

Vì vậy, Uruguay hoàn toàn xứng đáng để đặt niềm tin trong cuộc đối đầu với Italia vào tối nay.

Phân tích tỷ lệ châu Á cả trận: 0.90*0:0*-0.96

Tỷ lệ chấp nhà cái đưa ra cho thấy cơ hội giành chiến thắng đang được chia đều cho cả hai bên. Nhưng với tinh thần đang lên cao cùng phong độ ấn tượng của bộ đôi Suarez-Cavani bên phía Uruguay cũng như tiếng nói từ lịch sử đối đầu ( Uruguay thắng 3, hòa 4, thua 2/9 lần hai đội chạm trán) hay sự bất lợi về điều kiện thời tiết giành cho Italia, chính là những lý do để người chơi đặt niềm tin vào thay mặt Nam Mỹ.

Phân tích tỷ lệ tổng bàn thắng cả trận: 0.84*2 1/4*-0.92

Một tỷ lệ thấp đến đáng ngờ so với số lượng bàn thắng vẫn liên tục bùng nổ tại World Cup 2014. Nhưng cũng có thể lý giải được điều này bởi Italia vốn nổi tiếng với lối đá phòng thủ, sự thực dụng, lại chỉ cần hòa để đi tiếp nên nhiều khả năng đội bóng này sẽ chủ động chơi phòng ngự chặt. Tuy nhiên như chúng tui đã phân tích ở trên, với hàng thủ không quá mạnh hiện nay, Italia sẽ phải trả giá đắt nếu ra sân bằng tư tưởng quá cầu toàn. Phòng ngự là tự sát! Tiếp tục là một trận đấu cơ từ 3 bàn thắng trở lên. Hãy tin là như vậy! Tin như tin vào phong độ bùng nổ của bộ đôi Suarez-Cavani.

Chúc các bạn may mắn với sự lựa chọn sáng suốt của mình!





Xu hướng đoán của NHM theo hãng thống kê danh tiếng Opta





Lịch sử đối đầu và phong độ gân đây của hai đội

NÓNG TRƯỚC GIỜ G:

Italia chỉ cần một kết quả hòa trong khi Uruguay buộc lòng phải giành chiến thắng để có thể đi tiếp vào vòng trong.

Trong lịch sử 9 lần gặp nhau giữa hai đội, Uruguay đang là đội chiếm ưu thế với 3 trận thắng, 4 hòa và 2 thua.

Uruguay cuối cùng phải đối mặt với Ý vào năm 2013 Confederations Cup; họ bị đánh đập cho vị trí thứ ba, bằng cách của một loạt sút luân lưu.

Trong lích sử 19 lần chạm trán với các đội bóng Nam Mỹ tại World Cup, Italia mới chỉ 3 lần để thua. 1 ở trận đấu tại vòng bảng gặp Chile năm 1962, 1 ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng cũng gặp Chile năm 1970 và 1 trong trận tranh giải 3 năm 1978.

Uruguay đã chạm trán Italia 2 lần tại World Cup và họ đều không thể ghi bàn trong 2 trận đấu đó (hòa 1, thua 1)

Sau 2 trận đấu kể của World Cup lần này, Italia đã bị bắt lỗi việt vị 19 lần, nhiều gấp đôi so với Uruguay (9 lần)

Uruguay đã có được 3 bàn thắng sau 5 cú sút trúng đích kể từ đầu giải

Luis Suarez đã có được 5 bàn thắng/7 trận đấu tại World Cup.

Edinson Cavani đã tham gia vào 3/5 tính huống làm bàn cuối cùng cho tới thời điểm này của Uruguay tạo các kỳ World Cup (2 pha lập công cùng 1 đường chuyền thành bàn)

Mario (6) Balotelli và Antonio Candreva (4) đã thực hiện tới 50% tổng số cú sút của Italia (20) cho đến thời điểm này của Italia tại World Cup 2014

Uruguay đã từng 19 lần tham gia các kỳ World Cup với thành tích tốt nhất là chức vô địch vào năm 1930 vag 1950.

Itlaia cũng từng có 19 lần tham gia các kỳ World Cup với 4 chức vô địch vào các năm 1934, 1938, 1982 và 2006.

Lịch sử đối đầu: Italy và Uruguay đã 2 lần gặp nhau tại các kỳ World Cup. Hai đội hòa nhau tại giải đấu năm 1970 và Italia giành chiến thắng 2-0 năm 1990.

Thông tin lực lượng:

Italia: Khả năng ra sân của De Rossi còn bỏ ngỏ.

Uruguay: Álvaro Pereira chưa chắc ra sân vì chấn thương gặp phải trong trận thắng Anh 2-1

Đội hình dự kiến:



DỰ ĐOÁN: 1-2

tag : ,
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top