duck_lee

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lập Trình C Cho 8051 - Hiển Thị Chữ WELCOME Trên 3 led 88

Quảng cáo luôn là một trong các vấn đề đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của một công ty, doanh nghiệp hay thậm chí là của một cửa hàng. Quảng cáo tốt sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn. Cũng chính vì vậy mà không ngạc nhiên khi hàng năm các doanh nghiệp đã đầu tư rất nhiều vào vấn đề này. Một trong những biện pháp được ưa dùng hiện nay đó là sử dụng bảng quảng cáo bằng đèn LED, vì sự đơn giản, hiện đại, bắt mắt, chi phí hợp lý cũng như tính hiệu quả của nó. Những bảng thông tin, cổng chào hay những bảng LED quảng cáo với màu sắc sặc sỡ, bắt mắt, gây nhiều chú ý chắc hẳn đã không còn xa lạ đối với người dân, nhất là người dân đô thị.
Quảng cáo bằng đèn LED hiện nay được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực. Nó không chỉ giới hạn bởi việc hiển thị các dòng chữ, các biển hiệu nhấp nháy mà còn có thể hiển thị các hình ảnh đồ họa, các hình ảnh full colour và đặc biệt là có thể hiển thị được cả video. Nó cũng không chỉ giới hạn trong việc quảng cáo trong nhà (indoor), bán ngoài trời (semi – outdoor ) mà còn có thể quảng cáo ở cả ngoài trời, ngay giữa ban ngày với độ sáng và độ sắc nét cao.
Nhóm chúng em đã đề xuất một đề tài tìm hiểu về phương pháp lập trình điều khiển bảng ma trận chữ chạy trên 3 led matrix 8*8 hiển thị chữ “WELCOME”. Từ phải qua trái.
Trong quá trình lập trình và thiết kế kết quả vẫn chưa được hoàn thiện và vẫn cần bổ sung. Nhóm chúng em mong được sự góp ý và hướng dẫn của thầy giáo cùng các bạn để có thể đạt được kết quả như mong muốn.
Chúng em xin chân thành Thank !

MỤC LỤC

I- PHÂN TÍCH ĐỀ BÀI…………………………………3
II- PHÂN TÍCH THIẾT KẾ ............................................3
1, Các linh kiện sử dụng trong mạch………………….2
a , Vi điều khiển AT89C51…………………………………..2
b, Led matrix 8×8 ………………………………………8
c , Bộ ghi dịch 74hc595 …………………………………….11
d,Transistor và trở…………………………………………...12
2, Sơ đồ nguyên lý và mạch mô phỏng………………..13
3, Nguyên lý hoạt động…….…………………………..14
III- CHƯƠNG TRÌNH ĐIỀU KHIỂN …………………14

I- Phân Tích Đề Tài
- Hiển thị chữ trên led matrix màu đỏ.
- Chữ “WELCOME ” chạy từ phải qua trái.
- Dùng port1 để đưa dữ liệu vào bộ ghi dịch 74hc595 .Dữ liệu sẽ được đưa vào nối tiếp vào chân 14 của 595.Sau mỗi xung clock tại chân 11 thì dữ liệu lại được dịch đi một bit và bittiepes theo được đưa vào.Sau 8 xung tại chân 11, để đưa dữ liệu ra song song tại các cột của led matrix thì tạo xung tại chân 12 để đưa dũ liệu ra ngoài và chốt dữ liệu lại. Port2 dùng để điều khiển hàng trên led ma trận.

II- Phân Tích Thiết Kế
1, Các linh kiện sử dụng trong mạch:
- 1 vdk 89C51
- 3 Ledmatrix 8x8
- 3 74HC595
- Một vài điện trở 220 ohm
- 40 transistor C1815
a, VDK 89C51
Tổng quan về 8051
- Sản xuất bởi Intel năm 1981
- Vi điều khiển đơn chíp 8-bit, được tối ưu cho các ứng dụng điều khiển
- 128 byte RAM, 4096 byte (4KB) ROM, 2 timer, 1 serial port, 4 I/O port
- 40 Chân được đóng gói theo chuẩn DIP
Giới thiệu sơ lược về IC 89C51
- IC điều khiển 89C51tương thích với họ MSC51 có đặc điểm sau :
- + 4K Bytes Flash rom
- + 128 Bytes Ram
3, Nguyên Lý Hoạt Động.
Đưa dữ liệu từ VDK vào bộ ghi dịch từ nối tiếp sang song song.Khi muốn đưa dữ liệu vào thanh ghi ta cho dữ liệu vào chân số 14(data) và cho chân 11 lên mức cao để tạo xung clock cho phép dịch dữ liệu từng bit một. Khi muốn xuất dữ liệu ra ta cho chân 12 (latch) lên mức cao(1),
muốn chốt dữ liệu lại thì ta cho chân 12 xuống mức thấp -> lúc đó các chân của 595 sẽ giữ nguyên dữ liệu ta đưa ra.
Ta xuất dữ liệu ra cột thì mỗi led matrix cần một ic 74hc595 (bảng mạch có 3 led matrix thì cần 3 ic 74hc595), các ic này ghép nối tiếp nhau, vì 74595 là ic ghi dịch 8 bit ,nên khi ta đưa đủ 8 bit vào thì nó sẽ bị đầy,và bit tiếp theo (bit 9) sẽ bị đẩy ra ngoài qua chân số 9,như vậy ta phải ghép các ic 74HC595 theo kiểu chân 9 của ic đầu nối với chân 14 của ic sau đẻ tiếp tục đẩy bit dữ liệu tiếp theo vào các ic 74595 còn lại.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

Gồm cả code
 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top