Bran

New Member
Làm sao giữ lớp trang điểm trên mặt được lâu vào ngày hè?
 
Có nhiều phương pháp để giữ lớp trang điểm trên mặt được lâu vào ngày hè. Mình là con trai nhưng cũng xin chia sẻ với nhân viên Mây nói riêng cùng chị em phụ nữ nói chung vài kinh nghiệm chăm sóc da mặt và giữ lớp trang điểm trên mặt được lâu vào mùa hè như sau:

a) Da:
Một làn da sạch sẽ giúp phấn trang điểm được giữ lại lâu hơn. Mỗi buổi sáng, ta nên tẩy tế bào chết cho da rồi thoa kem giữ ẩm mỗi khi trang điểm. Tẩy tế bào chết giúp da không bị "mốc". Phấn nền phát huy tác dụng nhiều hơn nếu ta thoa đều.

b) Giữ được lớp trang điểm lâu:
Trước khi dùng, ta nên khẽ lắc hộp phấn phủ, thấm ra bông phấn, rồi nhấn lên tay sau đó mới phủ trực tiếp lên mặt. Phấn dạng bánh giữ lâu trên mặt hơn dạng lỏng hay dạng kem. Nếu phải dùng dạng kem, thoa lên bầu má rồi phủ phấn lên, sau đó đánh má hồng lên trên.

c) Son môi:
Ta hãy dùng son dưỡng môi thoa lên môi trước khi trang điểm khoảng 5 phút. Sau đó dùng khăn giấy dặm bớt rồi mới bắt đầu thoa son. Tránh đánh phấn phủ lên trên môi vì môi sẽ khô và màu son sẽ bị kém tươi. Đừng quên kẻ viền môi và sau khi thoa son, dùng một miếng khăn giấy dặm nhẹ lên môi.

d) Mắt:
Màu mắt thường giữ lâu hơn nhưng trang điểm mắt cũng tốn không ít thời gian. Để màu mắt không lem, ta thoa một lớp phấn nền hay kem che khuyết điểm trên mắt, phủ phấn lên, rồi mới đánh màu mắt. Ta nên chọn chì kẻ mắt bền màu (bạn có thể thử trên tay). Loại masscara không thấm nước có thể bám lâu hơn trên mi trong thời tiết nóng.

e) Mẹo nhỏ:
- Tránh dùng phấn phủ ở các vùng có nếp nhăn như quanh mắt hay quanh miệng.
- Các loại mỹ phẩm nên được đánh theo thứ tự với từng lớp mỏng.
- Dùng cọ để trang điểm chính xác hơn.
- Trong buổi tối ta nên nhấn mạnh phần mắt và dùng son môi màu trung tính.
- Dùng đúng kem tẩy trang cho mắt và cho mặt để rửa đi phấn hay masscara.
- Để tẩy đi son môi (dạng son môi bền màu), ta có thể dùng kem tẩy trang mắt thấm vào bông gòn tẩy trang, rồi nhẹ chùi ngang miệng. Sau đó dùng sữa rửa mặt rửa lại.
- Phấn phủ dạng bột nên được vỗ nhẹ lên da bằng bông phấn chứ không nên thoa hay chùi lên da.
 

Rusty

New Member
Nếu bạn làm việc tại văn phòng hay đôi khi đi ra ngoài giao tiếp khách hàng thì bạn nên:
- Buổi sáng rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, lau nước hoa hồng.
- Sử dụng kem dưỡng (dành cho da khô hay da nhờn)
- Tiếp theo bạn sử dụng kem lót (nhớ thêm một chút cho phần mắt để lát nữa phấn mắt sẽ giữ được lâu hơn), kem nền rồi đến phấn phủ.
- Trước khi sử dụng son , bạn đánh lên môi một chút phấn trang điểm, sử dụng son dưỡng môi để môi không bị khô, rồi đến son bóng để môi mình đẹp hơn.
- Khi trời nóng quá, da bạn sẽ xuất hiện mồ hôi, bạn nên sử dụng giấy chậm (loại giấy mỏng mỏng acnes có hàng đó), bạn đừng lau nhe.
 
Nếu đi làm cả ngày,sáng vệ sinh da sạch,dưỡng 1 lớp mỏng serum,esence hay emullsion(ko dùng cream vì có nhiều dầu),rồi thoa đều kem chống nắng lên mặt để 10p. Sau đó trang điểm:
base,foundation,phấn nền,rồi trang điểm điểm, cuối cùng dùng phấn phủ.(Từng lớp đều đánh rất mỏng dàn trãi đều trên bề mặt da).Khi da đổ dầu thì dùng giấy thấm dầu thấm hết dầu trên gương mặt. (Lớp trang điểm vẫn không bị ảnh hưởng)Đến h nghĩ trưa khoát nước lên bề mặt da dùng khăn giấy thấm nhẹ khắp mặt.(Hàng trang điểm tốt hoàn toàn vẫn giữ được lớp nền nguyên vẹn).Đầu giờ chiều dùng phấn phủ,phủ hết bề mặt da,tô lại chút má hồng và son môi là đẹp như ban sáng.(Nếu phải đi ra ngoài nắng thì dùng loại phấn chống nắng để phủ.) Cách trang điểm này giúp bạn đẹp từ sáng đến chiều mà vẫn chống nắng tốt.(Bạn có thể dùng giấy thấm dầu và phấn chống nắng thêm nhiều lần trong ngày nếu bạn buộc phải di chuyển nhiều khiến da đổ mồ hôi.)
Lưu ý sản phẩm trang điểm tốt: Dù bạn trang điểm nhiều lớp da vẫn có cảm giác thông thoáng,trời nóng lớp nền vẫn không bị bệt,gặp mưa lớp nền vẫn không trôi.Bạn nhớ dùng tẩy trang rồi mới đến sữa rửa mặt khi về nhà nhé.Chúc các bạn mùa nào cũng vẫn xinh đẹp.
 

mr_Ro

New Member
Mùa lạnh thì không nói rồi,còn phía nam là mùa hà nắng nóng việc trang điểm để không bị nhòe để không mất thẩm mỹ là 1 vấn đề,thời gian trước cũng bị vấn đề này,trang điểm mồ hôi chảy ra là khuôn mặt đáng iu thành 1 bãi biển bị bọt sóng vậy,thật là khó chịu,mình có 1 lời chia sẽ cho các chị em vấn đề .màu da,loại da,tông màu cho da thì mỗi chị em trang điểm đều biết phải hok,nguyên tắc là dùng kem tạo lớp nền sau khi trang điẻm là ok.vì nó sẽ giữ được lớp phấn kích thích tuyến mồ hôi mà không làm hư làng da chỉ có các sản phẩm từ thiên nhiên và thảo dược thôi.( thảo dược mới tốt cho da chị em mình tuổi về sau)
Mình làm việc đi kí hợp đồng buổi hội thảo nhìu nhưng chỉ trang điểm có 1 lần vào buổi sáng khi đi làm thôi mà có thể giữ được 6 - 8 giờ đó.thật ngạc nhiên. mà khi đi làm mình tưởng tượng như không hề trang trang điểm vậy,thật mịn mình nghe nói hết hồn gì mà 6 giờ mà không làm hỏng da mình cũng không tin nhưng nể uy tín thương trường nên tin theo nhưng thật sự là vậy,da mình đẹp hơn và mịn hơn,mặc dù mình chỉ make up nhẹ thôi mà không ai biết.chị ấy nói vì hàng của Mỹ là vậy mà thành phần chủ chố là 89% là thiên nhiên phụ gia cũng thiên nhiên.1 lần kí hợp đồng người bạn làm ăn khi kí hợp đồng tặng cho mình 1 bộ sản phẩm chị ấy ra mắt để giúp mình cải thiện được tình hình khó chịu như chị em mình chị là việt kiều mỹ .mình hỏi mãi chị mới chịu nói giá 2 triệu thôi nhưng dùng rất lâu 6 tháng luôn đó.chị ấy nói dùng hết nếu hợp thì gọi cho chị hiện tại chị có mở spa tại TP Hồ Chí Minh kinh doanh loại mỹ phẩm này .Nếu chị em mình chia muốn thì alô cho mình,sdt 0936.719.578 chị em mình đẹp là nhất khi cuộc sống tốt ,manager Nguyệt Anh ^^.chúc chị em mình tự tin trước giớ mày râu
 

Claud

New Member
Em không phải là một người trang điểm mỗi ngày nhưng cũng là người hay tìm hiểu về đồ trang điểm và cũng thường trang điểm cho các bạn nữ trong vài dịp đặc biệt

Em sẽ chia sẻ cho chị 1 vài loại mĩ phẩm khó trôi

Hiện nay nếu những ai thường xuyên lên 123mua hay có theo dõi 1 số show truyền hình Hàn Quốc sẽ biết đến kem nền BBcream

Đây là loại kem nền lâu trôi và khi tiếp xúc với nước loại kem này không nhòe mà trông càng thật hơn

Chị có thể lên google seach BBcream 123mua để tìm loại sản phẩm này

Trên 123mua cũng bán có rất nhiều loại phấn không trôi. Đảm bảo an toàn nhé, vì em cũng hay dùng nên biết

Ngoài ra để có 1 lớp nền tự nhiên chị cũng có thể dùng các loại kem dưỡng da của Ponds, nó vừa có tác dụng chống nắng vừa làm da mặt tự nhiên và trắng hơn ^^! Điểm đặc biệt là nó không hề trôi Em đã thử dùng loại nước tẩy trang của Oriflame nhưng không tẩy dc hoàn toàn kem này, vì đây cũng chỉ là sản phẩm dưỡng trắng nên không tẩy dc cũng không sao

Sử dụng son môi chống thấm Tony tint _HQ (sản phẩm của Tomoly) hay loại son benefit của USA cho làn môi tự nhiên và bền màu. Nhớ dùng son dưỡng môi trước 5 rồi hẵng dùng son màu nhé!

Còn mắt thì em thường dùng Mascara không trôi và sáp mắt của Oriflame

Chúc chị tự tin hơn ^^!
 

pmq841985

New Member
Chị em nên dùng kem dưỡng chống nhờn có chỉ số chống nắng SPF 15 của Vichy. sau cùng thoa phấn phủ có chỉ số SPF khoảng 15 thôi( Mình khuyên chị em nào dưới 30, hãy bỏ qua bước kem nền vì nó không tự nhiên cho lắm), đừng ham chỉ số cao quá thì nó càng bí rì và dể bị mụn, má hồng thì loại nào cũng được, nhớ chọn hàng chính hãng, không thôi tiền mất tật mang, và chuốt mascara nhẹ thôi, đừng chọn loại không thấm nước, khó tẩy trang và dễ bị rụng mi lắm.Sau cùng là thoa sáp dưỡng môi 1 lớp mỏng thôi, và thoa son màu lên , nên chọn màu son hồng nhạt hay màu cam, be là đẹp dịu hơn với khí trời oi bức này, giữa trưa nên dùng giấy thấm dầu, không nên phủ thêm lớp phấn nào nữa nhé! Good lucky!
 

Farnham

New Member
Theo quan điểm của mình: Phụ nữ cũng nên trang điểm chút cho khuôn mặt tươi tắn hơn khi đi ra khỏi nhà, nhất là các bạn có làn da kém phần sáng.
Và mình cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình để các bạn tham khảo:
- Trước tiên chúng ta nên rửa mặt trước để tránh các lớp bụi bẩm bám lại sẽ gây mụn, sau đó dùng khăn thấm khô lớp nước còn đọng lại trên mặt.
- Thoa 1 lớp mỏng kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng kem lót (kem lót các bạn có thểo sử dụng nhiều hơn chút so với mùa đông)
- Phấn phủ: thoa đều 1 lớp mỏng để tránh khi ra mồ hôi nhiều sẽ bị trôi và làm lem mặt chúng ta.
- Tiếp theo sử dụng phấn má: sử dụng màu nhạt thoa đều khuôn mặt, riêng phần gò má đánh đậm hơn chút và tản nhạt dần để khuôn mặt chúng ta nhìn được tự nhiên hơn.
- Riêng trang điểm cho mắt mình không thạo lắm nhưng theo mình nghĩ nên trang điểm màu đậm nhạt phù hợp trang phục và cá tính của mỗi người.

Đó là cách mình vẫn sử dụng hàng ngày và mình thấy nó cũng ổn cho 1 ngày làm việc. các bạn đọc nếu thấy có gì chưa ổn thì góp ý cho mình luôn nhé.

Thank nhiều!
 

Kenrick

New Member
Em cũng từng học qua 1 số lớp dạy trang điểm(vì thích trang điểm mà.hihi.) và được biết các sản phẩm hóa mỹ phẩm muốn giữ cho lop trang điểm lâu thì trong sản phẩm phải chứa nhiều chì, như vậy lớp trang điểm sẽ lưu trên bề mặt da lâu hơn.Nhưng về lâu nó sẽ không tốt cho da.Chính vì vậy em khuyên các chị nên dùng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên.với mỹ phẩm từ thiên nhiên chi cần trang điểm đúng bước :kem lót=>kem nền=>phấn phủ=>thanh che khuyêt điểm(nếu da có mụn,các vết sẹo lõm...)=>phấn má...
Em có biết và đang dùng đồ của hãng Oriflame,là 1 hãng mỹ phẩm thiên nhiên của Thụy Điển.Nó rất tốt đấy ạ.(Nhất là dòng dưỡng da của nó,dùng cho cảm giác rất nhẹ cho da.)
Chúc các chị luôn xinh tươi với lớp trang điểm tuyệt vời nhất
các chị em co kinh nghiệm gì về làm đẹp thi chia sẻ thêm nhé.
 

thanhynhan

New Member
Vùng da trên mặt là vùng hay tiết ra các tuyến nhờn đặc biệt là vùng chữ T, các chị em phụ nữ chúng ta có hình dung ra vùng chữ T không nhỉ ? đó chính là vùng trán chạy xuống vùng mũi và cuối cùng là phần mép và cằm. những vị trí đấy có lỗ chân lông rất nhiều các tuyến nhờn từ đó mà thoát ra đặc biệt là mùa hè nhiệt độ tăng thì sự bông hơi càng cao nó giống như các vòi ấm nước khi chúng ta đun lên vậy.
Vậy chúng ta cần làm gì để khắc phục tình trạng trên? hãy cố gắng làm xoe nhỏ lỗ chân lông của mình lại bằng cách buổi tối đắp mặt nạ hoa quả ( Cùi Dưa hấu chẳng hạn nó rất tốt cho người có nhiều tuyến nhờn và lỗ chân lông to). Còn ban ngày Trước khi trang điểm bạn nên lót lớp kem hay tinh chất làm ức chế các tuyến chất nhờn và dầu, sau đó mới trang điểm. Chị em nhớ là sáng sớm dậy nên mát sa nhẹ cho khuôn mắt của mình tầm 10phút cách đó sẽ làm lưu thông bớt độc tố da được thư giãn và không bị ức chế sẽ hạn chế được quá trình tiết ra chất nhờn, nhớ chúng ta cũng không nên ngồi trên máy tính quá dài thời gian trong ngày.
 

dunghoivisao

New Member
Muốn giữ lớp trang điểm lâu giữa những ngày nóng bức như thế này .Trước hết , bước 1 : Trước khi trang điểm các bạn phải rửa mặt bằng sữa rửa mặt chống nhờn thật sạch , Bước 2 : Chọn loại kem lót không có chất nhờn , khi thoa lên da mặt sẽ thấm sâu vào da và thấy bề mặt da khô thoáng không có độ trơn , nhờn của kem.Sau đó bạn đánh phần nền lên một lớp mỏng , Kế Tiếp là đánh má hồng và dánh nhẹ một lớp phấn phủ . các bạn dùng son , nhớ là mùa hè nóng nực , nên cac bạn nen su dung lai son thoi co do bong it , dung su dung loai son bong nuoc , nhu vay se tao cho nguoi doi dien nhin vao se co cam giac nong nuc hon .Minh chi co y kien gop y vay thoi , chuc cac ban trang diem co khuon mat dep giua mua he nong nuc nay nhe !
 
Top