hoaimong

New Member
là nguy cơ hàng loạt các doanh nghiệp hiện nay đều lâm phải tình trạng này, để duy trì hoạt động công ty, tránh các rủi ro thua lỗ, thì lại là điều không hề đơn giản. Dưới đây, mình xin chia sẻ một số điều khi doanh nghiệp thua lỗ.

Nếu việc kinh doanh của bạn đang bế tắc hay thua lỗ. cần làm gì khi tình trạng thua lỗ, nợ nần và bế tắc trong kinh doanh đang diễn ra là một câu hỏi không chỉ của cá nhân mình mà của rất rất nhiều người.

Chưa năm nào mình thấy tình hình kinh doanh lại khó khăn như trong giai đoạn hiện nay, tất nhiên yếu tố khủng hoảng được đề cập đến là nguyên nhân chính khiến nhiều doanh nghiệp thua lỗ phá sản, và đa số đều đang phải phỏng thủ, chứ chưa có ý định làm gì đó hay mở rộng kinh doanh khi bão chưa yên.

CPI âm là 1 tín hiệu đáng lo ngại, cho thấy nền kinh tế đang lâm vào tinh trạng giảm phát, tức là trị trệ, mà giảm phát thì còn nguy hiểm hơn lạm phát nhiều. Sức cầu yếu, kinh doanh bây giờ quá khó khăn và thực sự là bế tắc.

Mình có kinh doanh bđs nhỏ, thực ra là một văn phòng kinh doanh bđs thôi, chưa thế gọi là quy mô của một sàn giao dịch được nhưng cũng cảm nhận rõ sự bế tắc. Cách đây 4-5 năm việc có lãi mỗi năm là chuyện quá đơn giản, nhưng năm nay đã bắt đầu thua lỗ, lỗ thật sự, dù số tiền thua lỗ không nhiều. Phải làm gì với tình trạng hiện nay?

Các an hem, cũng đã nhiều lần ngồi lại mà nhận thấy rằng, biện pháp khả dĩ nhất có thể tồn tại là cắt giảm chi phí. Còn thị trường bđs quá mênh mông, chúng ta không thểcontrolnó được, tạm thời đắp chăn chờ độc lập chờ dến ngay có bình minh. BĐS khó khăn nhưng kinh doanh bđs không phải là hết cơ hội. Các anh, em tự nhủ mình như vậy.

Và tui nghĩ rằng, những người làm kinh doanh ở các lĩnh vực khác, để tồn tại được qua giai đoạn hiện nay, tránh thua lỗ và lâm vào bế tắc, ngoài việc tìm ra hướng đi mới, thì chắc chắn phải cắt giảm chi phí để tồn tại. Làm gì thì làm, phải tồn tại cái đã, tồn tại là chiến thắng, đúng không các bạn?
 
Top