Perry

New Member
Trích: Nguyên văn bởi muontennguoi Nếu tui cho rằng lãi TGNH là hoạt động SXKD thì Khách nghĩ sao? theo mình nghĩ lãi trước gửi ngân hàng cho vào doanh thu hoạt động tài chính và được hoạc toánNợ 112 có 515cuối kỳ kết chuyển 515Ý của mình là vậy đó
 

fuck_me

New Member
Trích: Nguyên văn bởi muontennguoi Nếu tui cho rằng lãi TGNH là hoạt động SXKD thì Khách nghĩ sao? như vậy là sai chứ còn sao nưa, lãi ngân hàng thì phải hạch toán vào 515
 

Oliverios

New Member
mình thấy cũng tuỳ vào doanh nghề họ kinh doanh gì và cách thanh toán của họ như thế nào thôi, còn theo như cty mình thì nó được ghi nhận vào Tk 515 bạn ạ!
 

Beornheard

New Member
Theo Chuẩn mực doanh thu và thu nhập khác (Quyết định số 149/2001/QĐ - BTC ngày 31/12/2001 của Bộ Tài chính) và các quy định của Chế độ kế toán hiện hành thì lãi trước gửi thuộc hoạt động tài chính, được hạch toán vào TK 515
 

Jeffrey

New Member
Theo mình lãi trước gửi NH là hoạt động tài chính, nhưng mà còn tùy thuộc vào loại hình hoạt động của Công ty đó nữa bạn àh, muontennguoi nghĩ sao, cùng tham tiềmo nhé
 

Caine

New Member
Trích: Nguyên văn bởi muontennguoi Nếu tui cho rằng lãi TGNH là hoạt động SXKD thì Khách nghĩ sao? Theo mình thì TGNH thuộc hoạt động tài chính, vì ngày 25 hàng tháng đều phát sinh lãi nhập vốn, sau mỗi lần ủy nhiệm chi chuyển vào tài khoản bất cùng ngân hàng của đơn vị khác đều phát sinh phí chuyển khoản và trong BC KQHĐKD vẫn xác định đây là doanh thu tài chính. Còn nếu nói là hoạt động kinh doanh thì bất ổn vì mục đích chính của chuyện gửi trước vào ngân hàng bất phải là lợi nhuận mà lãi phát sinh hàng tháng đem lại.
 

Kolton

New Member
tớ cho rằng đó là hoạt động SXKD. Nếu tiền lãi sinh ra từ hoạt động cho vay thì mới gọi là hoạt động đầu tư tài chính chứ.
 

Fenton

New Member
tui nghĩ lãi trước gửi ngân hàng bất phải là một hoat động sxkd vì theo tui hiểu thì hoạt động sxkd là quá trình như sau: mua đầu vào-' + '->sản xuất-' + '->đầu ra. còn lãi trước gửi ngân hàng là khoản trước bạn nhận được khi gửi trước (có kì hạn hay bất kì hạn) vào ngân hàng. Hành động gửi trước vào ngân hàng có thể xem như một hình thức đầu tư tài chính tìm kiếm lợi nhuận nhưng bất phải là hoạt động sxkd.
 

Edric

New Member
ko thể la hoạt động SXKD. Trừ khi la một công ty tài chính, hay ngân hàng mới có thể kinh doanh hàng hóa la tiền.phải bất nhỉ?
 

Markus

New Member
Trích: Nguyên văn bởi honhuy ko thể la hoạt động SXKD. Trừ khi la một công ty tài chính, hay ngân hàng mới có thể kinh doanh hàng hóa la tiền.phải bất nhỉ? thế khi thanh toán hàng hoá buôn bán qua ngân hàng thì bất phải hoạt động SXKD hả bạn ?
 

koconyeu

New Member
Trời ui. Sao mà chủ đề này tranh luận nhiều quá.Lãi trước gửi ngân hàng được gọi là thu nhập từ hoạt động tài chính và khi hạch toán nó được cho vào tài khoản 515. Ngày xưa em học thầy giáo dạy thế mà.
 

fan_tctuvan

New Member
Trích: Nguyên văn bởi Susun thế khi thanh toán hàng hoá buôn bán qua ngân hàng thì bất phải hoạt động SXKD hả bạn ? Thanh tóan qua ngân hàng thì làm gì có lãi mà hoạt động SXKD hả bác., bác nhằm với chênh lệch tỷ giá
-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-
Trích: Nguyên văn bởi dongphuong các bạn cho em hỏi là:- Lãi trước gửi Ngân hàng thuộc hoạt động đầu tư hay hoạt động tài chính? Vì sao? - Tại sao theo chế độ Kế toán: Lãi trước gửi được ghi nhận vào TK 515 mà khi trình bày trên Báo cáo lưu chuyển trước tệ thì lại trình bày ở hoạt động đầu tư? (Đúng không nhỉ?)Tks Bác Triết! Lãi tìền gửi này thuộc loại thanh tóan hay tiết kiệm , căn cứ vào mục đíhc mới biết được.
 

Castle

New Member
Trích: Nguyên văn bởi vansi200780 Lãi tìền gửi này thuộc loại thanh tóan hay tiết kiệm , căn cứ vào mục đíhc mới biết được. Như vậy tức là Lãi trước gửi thanh toán thì là hoạt động kinh doanh, lãi trước gửi tiết kiệm là hoạt động đầu tư phải bất bác?Nếu đúng là như vậy thì khi lập báo cáo lưu chuyển trước tệ em phải tách 2 loại lãi trước gửi này ra à?
 

Trentin

New Member
Trích: Nguyên văn bởi dongphuong Như vậy tức là Lãi trước gửi thanh toán thì là hoạt động kinh doanh, lãi trước gửi tiết kiệm là hoạt động đầu tư phải bất bác?
Nếu đúng là như vậy thì khi lập báo cáo lưu chuyển trước tệ em phải tách 2 loại lãi trước gửi này ra à? Theo tui gửi tíết kiệm, gửi có kỳ hạn và công trái mới có nghĩa hoạt động tài chính.
 

Meldryk

New Member
Theo ngu ý của KH thì Lãi trước gửi ngân hàng là hoạt động đầu tư tài chính. Trích: Có thể hiểu, hoạt động đầu tư tài chính là các hoạt động đầu tư vốn vào lĩnh vực kinh doanh khác, ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghề nhằm mục đích mở rộng lớn thời cơ thu lợi nhuận cao và hạn chế rủi ro trong kinh doanh. Nói cách khác, đây là hình thức doanh nghề tận dụng tất cả tài sản, nguồn vốn nhàn rỗi hay sử dụng kém hiệu quả và các thời cơ kinh doanh trên thị trường để tham gia (nhà) vào các quá trình kinh doanh, ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghề mình nhằm mục đích thu lợi nhuận tối (nhiều) đa trong kinh doanh. VD:1.Đầu tư cá nhân+Một người gửi Tiết kiệm tại 1 ngân hàng tức là họ đang đầu tư (đầu tư cá nhân bằng hình thức gửi TK lấy lãi) với khoảng bao nhiêu năm thì số trước đó tăng gấp 2?2. Dầu tư của Tổ chứcGiả sử 1 Doanh nghề trong Quá trình đầu tư xây dựng cơ bản nhưng do tình hình biến động về Vật liệu xây dựng nên Dự án không thể thực hiện ngay (Vì tổng dự toán tăng gấp 2).Kế toán đề xuất với thàng cha Gđốc sử dụng 5tỷ gửi ngân hàng (Tiết kiệm bậc thang trả lãi sau) sau gần 1 năm thu 500tr trước lãi kế toán cho vào Trích: II. Lưu chuyển trước từ hoạt động đầu tư 1.Tiền chi để mua sắm, xây dựng TSCĐ và các tài sản dài hạn khác 212.Tiền thu từ thanh lý, nhượng bán TSCĐ và các tài sản dài hạn khác 223.Tiền chi cho vay, mua các công cụ nợ của đơn vị khác 234.Tiền thu hồi cho vay, bán lại các công cụ nợ của đơn vị khác 245.Tiền chi đầu tư lũy vốn vào đơn vị khác 256.Tiền thu hồi đầu tư lũy vốn vào đơn vị khác 267.Tiền thu lãi cho vay, cổ tức và lợi nhuận được chia 27Lưu chuyển trước thuần từ hoạt động đầu tư 30 chỉ tiêu số 27 trong Báo cáo lưu chuyển trước tệ và sử dụng TK 1281 Trích: Tài khoản này dùng để phản ánh số hiện có và tình hình biến động tăng, giảm của các khoản đầu tư ngắn hạn khác bao gồm cả các khoản cho vay vốn mà thời (gian) hạn thu hồi bất quá một năm. . .Trong các trường hợp đầu tư bằng trước hay hiện vật (như: Tài sản cố định, nguyên liệu, vật liệu, hàng hoá,. . .) giá trị khoản đầu tư được tính theo giá thoả thuận của các bên tham gia (nhà) đầu tư đối với các tài sản đưa đi đầu tư. Phần chênh lệch (nếu có) giữa trị giá ghi sổ kế toán của đơn vị với trị giá tài sản được đánh giá lại phản ánh vào bên Nợ Tài khoản 811 hay bên Có Tài khoản 711. Thông thường các các nghề vụ như đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu hay trước gửi ngân hàng có Kỳ hạn hi sinh 3 tháng trở lên được xếp vào Hđ đầu tiư tài chính.Còn lãi Tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn, dưới 3 tháng cho vào DT HĐTCHoạt động đầu tư Góp vốn liên doanh bằng xiền hay máy moc thiết bị thu được cho vào TK 711 (ngày trc là 515)
 

Culbart

New Member
Trích: Nguyên văn bởi dongphuong Như vậy tức là Lãi trước gửi thanh toán thì là hoạt động kinh doanh, lãi trước gửi tiết kiệm là hoạt động đầu tư phải bất bác?Nếu đúng là như vậy thì khi lập báo cáo lưu chuyển trước tệ em phải tách 2 loại lãi trước gửi này ra à? Đúng, hai mục đích phải tách ra, thể hiện trên lưu chuyển trước tệ.
 

di_vui_ve

New Member
hàng hóa là dùng vào hđsx nên khi thanh toán trước hàng hóa này thì là hđsx nhưng trước gửi trong ngân hàng doanh nghề không có nhu cầu sử dụng đến tháng phát sinh lãi thì là hdđtc susun nghĩ sao?
 

Covey

New Member
Lãi từ trước gửi ngân hàng là từ hoạt động tài chính chứ bất phải từ hoạt động đầu tư Nợ 112Có 515
 

Iosep

New Member
Theo mình lãi trước ngân hàng là hoạt động tài chính vì trên thực tế và qua lý thuyêt cũng vậy mà
 

bat_can_doi

New Member
Mình cũng nghĩ như Pác honhuy, công ty mình đưa lãi TKTG vào doanh thu hoạt động tài chính (515). Trích: Nguyên văn bởi honhuy ko thể la hoạt động SXKD. Trừ khi la một công ty tài chính, hay ngân hàng mới có thể kinh doanh hàng hóa la tiền.phải bất nhỉ?
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
Q Xây dựng phần mềm tự động tính toán tỷ giá giữa các loại ngoại tệ và lãi suất tiền gửi, tiền vay và Luận văn Kinh tế 0
A Lãi tiền gửi được dùng làm vốn đối ứng cho hợp đồng vay vốn đầu tư có được dùng để giảm từ lãi vay? Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
S Xét về lâu dài, tiền để mua vàng hay gửi ngân hàng lãi hơn? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 0
N Ngân hàng nào có lãi suất tiền gửi cao và các chương trình khuyến mãi tốt nhỉ Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 6
D Giảm lãi suất cho vay, giảm lãi suất tiền gửi . Như thé này thì đi vay để kinh doanh cho sướng các b Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 3
K Gửi tiền lãi suất cao _ Maritime Bank lựa chọn hấp dẫn hàng đầu Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 6
M Bác nào biết tại sao tiền gửi ngắn hạn có lãi suất cao hơn tiền gửi dài hạn không? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 0
H Tính tiền gửi lãi suất ngân hàng như thế nào? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 1
B Nên gửi tiền kỳ hạn nào để có lãi cao nhất? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 10
B [Cần gấp] tiền gửi có kỳ hạn trả lãi trước toàn bộ? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top