first_love_0210

New Member
Thư chúc tết của cụ Pằng Chéo :



"Nhân dịp bước sang năm mới 2015, thay mặt Ban lãnh đạo UBCK nhà nước, tui xin gửi đến toàn thể các thế hệ chứng sĩ Ketnooi 1 lời chúc và lời xin lỗi chân thành nhất !



Năm 2014, tình hình kinh tế chứng khoán Vịt Ngan rất là hoành tá tràng:

- Nào Biển Đông

- Nào giá dầu

- Nào TT36

- Nào Kiên Bạc

- Nào Thắm lé.

- Nào dòng P

- Nào dòng B

- Nào đầu cơ với OGC SCR...

Anh em chứng sĩ đã cháy rụi tài khoản vì các sự kiện hoành tráng trên (Bật mí là cũng nhờ đó mà TK của tụi tui ngày càng phình to)

tui nhiệt liệt hoan nghênh các anh em vẫn đứng vững được cho đến ngày hôm nay để tiếp tục cống hiến tài khoản của anh em cho chúng tui !!!



[​IMG]





Trong lĩnh vực chứng khoán, với sự quan tâm ủng hộ, lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính...Chúng ta đã có 1 nền tảng vĩ mô vững chắc và cực kỳ đẹp đẽ. Cũng vì nền tảng đó mà TK của quý vị từ màu tím đã trở thành màu đen !





Hy vọng , năm 2015 với tình hình KT phát triển vượt bậc. Anh em chứng sĩ các bạn lại tiếp tục vượt qua khó khăn: TK có thể cháy nhưng nhất quyết vẫn oánh chứng tới những đồng xu cuối cùng !!!



Nhân dịp Xuân Ất Mùi, thay mặt Ban Lãnh đạo UBCK Nhà nước, tui thân ái chúc gửi tới các thánh chém Ketnooi sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chúc các cụ năm mới ăn Pằng lần !!!"




1---2---3------Zô zô zô !!!



http://ndh.vn/thu-chuc-mung-nam-moi-cua-chu-tich-ubck-2015021206164996p4c146.news
 
TT Putin: Ngừng bắn ở Ukraine từ ngày 15-2

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine bắt đầu từ ngày 15-2.









[​IMG]

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay tại cuộc họp. Ảnh: AP







Tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp bốn bên kéo dài hơn 14 giờ ở thủ đô Minsk - Belarus kéo dài từ ngày 11 sang đến ngày 12-2.



Ông chủ điện Kremlin cho biết quân đội Ukraine sẽ rút vũ khí hạng nặng khỏi đường ranh giới hiện tại. Lực lượng ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine sẽ rút khỏi đường ranh giới và trở lại hiện trạng như hồi tháng 9-2014 khi thỏa thuận ngừng bắn trước đó được ký kết.



Trước đó, một nguồn tin tiết lộ có triển vọng khả quan đối với thỏa thuận ngừng bắn 48 giờ ở Donbass. Nguồn tin khác cho biết các bên sẽ ký một văn kiện. Tuy nhiên, văn kiện này có thể là một tuyên bố chung chứ chưa hẳn là thỏa thuận toàn diện.

 

dmhoa77

New Member
REE hợp nhất: Quý IV/2014 báo lãi 381 tỷ đồng, gấp 2,8 lần cùng kỳ

(NDH) Tổng tài sản đã tăng thêm hơn 20% so với năm trước. Tiền và tương đương tiền của CTCP Cơ điện Lạnh hơn 1.036 tỷ đông.





[​IMG]

CTCP Cơ điện Lạnh (mã REE -HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2014 với lợi nhuận đạt 1.062 tỷ đồng, vượt 19% kế hoạch đề ra.



Trong đó, hoạt động kinh doanh của REE giúp công ty thu về 275 tỷ đồng, tăng 145% so với quý IV/2013. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh chỉ tăng 10% nhưng giá vốn giảm, lãi gộp tăng hơn 80%. Doanh thu tài chính cũng tăng hơn 38%, trong khi đó các khoản chi phí đều giảm.



Lợi nhuận từ các công ty liên kết cũng tăng trưởng mạnh trong quý này, từ 46 tỷ đồng lên 176 tỷ đồng. Theo giải trình của công ty, lợi nhuận của các công ty liên kết gồm: Nhiệt điện Phả Lại, Thủy điện Thác Mở và CTCP Đầu tư Hạ tầng Bất động sản Việt Nam (VIID). Riêng VIID nhờ hoàn tất việc bán căn hộ dự án đầu tiên - dự án số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội nên đã ghi nhận khoản lợi nhuận đáng kể. Ngoài ra, do không phải phân bổ lợi thế thương mại từ liên kết vì đã phân bổ hết nên lợi nhuận từ công ty liên kết đã tăng gấp 3,8 lần.



[​IMG]



Trong năm nay, REE đã tăng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thủy Điện Thác Bà và ghi nhận công ty này như công ty con. Hoạt động kinh doanh tốt của TBC cũng góp phần vào tăng trưởng lợi nhuận của REE.



Lũy kế cả năm 2014, doanh thu thuần của REE đạt 2.629 tỷ đồng, hoàn thành 99% kế hoạch đề ra . Trong khi đó, LNST đạt 1.098 tỷ đồng, vượt 23% kế hoạch được công ty đề ra từ đầu năm.



Lợi ích của cổ đông công ty mẹ là 1.062 tỷ đồng, tăng 8,8% so với năm 2013.



Tính đến 31/3/2014, tổng tài sản của công ty đã tăng gần 21%, đạt 8.403 tỷ đồng. Tiền và các khoản tương đương tiền của REE cuối kỳ là 1.036 tỷ đồng, 93% so với cuối năm trước.Trong năm, công ty tích cực tăng đầu tư vào các công ty liên kết. REE hiện sở hữu 12 công ty con và 18 công ty liên kết. Trong đó có 8 công ty REE sở hữu gần 100% vốn.



[​IMG]

 

Raymund

New Member


Mẹ cha nó, nó không chia bùn với chứng sĩ cả nước nhỉ !


--- Gộp bài viết, 12/02/2015 lúc 20:06, Bài cũ: 12/02/2015 lúc 19:51 ---




TÔi cải biên rồi, cụ xem lại !
 

tieuyen19

New Member
Chấp nhận nới lỏng tiền tệ

Chấp nhận nới lỏng tiền tệ để kích thích kinh tế phục hồi nhưng việc thu hẹp chênh lệch lãi suất "đô - đồng", có thể sẽ gây khó dễ cho Ngân hàng Nhà nước trong việc giải bài toán chống "đô la hóa" và ổn định tỷ giá.





Tại Chỉ thị 01/CT-NHNN ngày 27/1, Ngân hàng Nhà nước đặt mục tiêu giảm lãi suất tiền vay trung dài hạn thêm 1% - 1,5% trong 2015. Chấp nhận nới lỏng tiền tệ để kích thích kinh tế phục hồi nhưng việc thu hẹp chênh lệch lãi suất "đô - đồng", có thể sẽ gây khó dễ cho Ngân hàng Nhà nước trong việc giải bài toán chống "đô la hóa" và ổn định tỷ giá.



Nhóm nghiên cứu của BIDV vừa cập nhật bản phân tích và dự báo thị trường tiền tệ 2015, trong đó, quan hệ lãi suất với ổn định tỷ giá được coi là điểm nhấn đáng chú ý.



Vì sao phải nới lỏng?



Theo phân tích của nhóm nghiên cứu, lạm phát năm 2015 được dự báo thấp hơn mục tiêu 5% mà Quốc hội giao cho Chính phủ. Cùng đó, CPI tháng 1/2015 giảm thêm 0,2%, trở thành tháng thứ 3 liên tiếp tăng trưởng âm.



Ở trong nước, sự phục hồi của các doanh nghiệp chưa rõ nét; trong khi bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn chưa ra khỏi suy thoái, buộc nhiều quốc gia tiếp tục xu hướng nới lỏng tiền tệ ngay từ đầu năm 2015.



Những yếu tố này, buộc Ngân hàng Nhà nước phải tính đến khả năng nới lỏng tiền tệ, giảm lãi suất thêm 1% - 1,5%. So sánh động thái này với quan hệ lạm phát, nhóm nghiên cứu cho rằng, tăng trưởng CPI âm 3 tháng liên tiếp là điều kiện thuận lợi để nhà điều hành vững tin điều chỉnh giảm lãi suất nhằm tiếp sức cho đà phục hồi của nền kinh tế.



Tuy nhiên, có thể Ngân hàng Nhà nước sẽ không vội vã điều chỉnh giảm mặt bằng lãi suất mà thay vào đó là tâm lý thận trọng. Bởi vì, mức độ nhạy cảm của lãi suất để kích thích tăng trưởng tín dụng ở thời điểm hiện tại là thấp.



Thực tế này được nhiều ngân hàng thương mại phản ánh rằng, những doanh nghiệp muốn vay bằng mọi giá phần lớn là vay để đảo nợ cũ; còn những doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện thì lãi suất trung dài hạn giảm tới 7%/năm, họ vẫn chần chừ do sức mua thị trường quá thấp.



Chưa kể, Ngân hàng Nhà nước không muốn tự mình rơi vào chiếc bẫy do chính mình tạo ra, đó là thu hẹp khoảng cách chênh lệch lãi suất USD và VND. Hiện tại, khoảng này đang nằm trong biên độ 3% - 5%; nếu để thấp hơn nữa, phía nắm giữ ngoại tệ sẽ ngần ngại bán ra, tâm lý găm giữ trỗi dậy, vòng quay chu chuyển của dòng ngoại tệ bị đình trệ sẽ gây tác động xấu tới việc chống "đô la hóa" và gây khó kiểm soát tỷ giá.



Nhất là, trong bối cảnh hiện nay, xu hướng đồng USD đang mạnh lên với hầu hết các ngoại tệ chủ chốt như EUR, JPY.



Một yếu tố khác không thể không nhắc tới là mối quan hệ giữa giá dầu và lạm phát. Diễn biến trong năm 2014, cho thấy, không thể nói trước điều gì khi giá dầu hồi đầu năm là 100 USD/thùng nhưng đã rơi tuột xuống còn 47 USD/thùng vào cuối năm, giảm trên 50%.



Trong trường hợp giá dầu đảo chiều, lạm phát được kích hoạt thì việc nới lỏng tiền tệ sẽ đẩy điều hành chính sách tiền tệ vào thế bí.



Từ những phân tích này, nhóm phân tích cho rằng, năm 2015, mức độ điều chỉnh giảm lãi suất chỉ ở trong khoảng 0,5% thay vì 1% - 1,5% như Chỉ thị 01 đã nêu.



Nếu mức độ điều chỉnh lãi suất diễn ra như nhóm phân tích đã đoán thì bên cạnh công cụ lãi suất để tác động vào quá trình phục hồi nền kinh tế thông qua tăng trưởng tín dụng, Ngân hàng Nhà nước phải tính đến những giải pháp hành chính khác như: mở rộng cho vay "tín chấp - quản lý dòng tiền" ở những lĩnh vực ưu tiên; nhân rộng mô hình kết nối ngân hàng doanh nghiệp đã được triển khai rầm rộ cả năm 2014.



Niềm tin từ người làm chính sách



Một trở ngại nữa trong việc ổn định tỷ giá của năm 2015 là ngay từ đầu năm, Ngân hàng Nhà nước đã "xài" hết một nửa của "quota" 2% biên độ điều chỉnh tỷ giá tối đa cho cả năm.



Trong khi năm 2015 vẫn còn tiềm ẩn nhiều thách thức trong điều hành tỷ giá như nêu trên thì hạn mức còn lại chỉ 1%. Mang lo ngại này trao đổi với Thống đốc Nguyễn Văn Bình, ông cho rằng, không phải bây giờ mà trong cả năm 2014, đặc biệt là nửa năm cuối, USD đã tăng giá cho đến nay.



Thế nhưng, cũng trong năm đó, hạn mức điều chỉnh tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước là 2% nhưng chỉ điều chỉnh 1% sau sự kiện "giàn khoan Hải Dương 981". Đáng lý ra, đến tháng 11/2014, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh tỷ giá nhưng chuyện đó không xảy ra vì nhiều lý do.



Lý do đầu tiên mà ông Bình đưa ra là năm 2014, Ngân hàng Nhà nước mua vào khá nhiều ngoại tệ (nhóm nghiên cứu BIDV đưa ra con số này là 13 tỷ USD). Tương ứng với đó, Ngân hàng Nhà nước đẩy ra thị trường một lượng VND khá lớn nên muốn thu về, nhằm tránh áp lực lên "lạm phát mùa vụ" vẫn xảy ra vào thời điểm cuối năm.



Hơn nữa, Ngân hàng Nhà nước cũng không muốn tăng dự trữ ngoại hối thêm vì với mức hiện tại, lớp đệm an toàn cho cán cân thanh toán tổng thể đã ở mức phù hợp; trong khi, Ngân hàng Nhà nước đang hướng tới những mục tiêu khác cấp thiết hơn. Với quan điểm này, Ngân hàng Nhà nước đang muốn bán ra một lượng ngoại tệ vừa để thu hút bớt VND về.



Thứ hai, tháng 11 hàng năm là thời điểm mà các doanh nghiệp đang lên bảng cân đối tài chính, trong đó, yếu tố lời lãi, thưởng Tết được coi là những yếu tố kích thích hưng phấn cho đời sống công nhân.



"Nếu Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỷ giá, coi như bỗng dưng lợi nhuận của doanh nghiệp bốc hơi một cơ số nào đó, tự nhiên đẩy họ vào khó khăn. Làm ăn cả năm, Ngân hàng Nhà nước cũng muốn doanh nghiệp ăn một cái Tết thật vui vẻ! Hơn nữa, điều đó cũng thể hiện sự chia sẻ khó khăn của cơ quan quản lý với doanh nghiệp", ông Bình nói.



Thứ ba, khi Ngân hàng Nhà nước không điều chỉnh tỷ giá, có nghĩa là đã xác lập thêm niềm tin nơi thị trường, tạo nên sự đồng thuận với chính sách. Khi doanh nghiệp tin, họ sẽ coi trọng VND hơn; nhờ đó, dòng chảy ngoại tệ sẽ tiếp tục luân chuyển trong nền kinh tế.



Và như thế, điều hành tỷ giá sẽ bớt khó khăn hơn, kể cả khi khoảng cách chênh lệch lãi suất "đô - đồng" bị thu hẹp.



"Dù nói vậy nhưng Ngân hàng Nhà nước vẫn không để cho bên nắm giữ VND bị thiệt thòi và chúng tui có đủ công cụ cần thiết để xác lập tỷ giá ở mức cân bằng lợi ích cho các chủ thể tham gia thị trường", ông Bình cho biết.
 

Eus

New Member
, các bạn buồn các anh ấy vui, sao lại chia buồn được
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top