Bí an ben trong qua trung gà



Các nha khoa học đã tim thay rằng, trọng luong cua một qua trung gà nang khoang từ 55 - 60 gam, trong đó, vỏ cua qua trứng chiếm 10% trong lượng, 60% la long trắng và 30% la lòng đỏ. Trong mot quả trung ga có chua khoang 11% là protein, lòng trang trung gà là nguon cung cấp dồi dao vitamin B2, còn thanh phan chủ yếu trong long đỏ của trung ga là chất béo, tuy nhien những chat beo này lại co dac tính rất de chuyen hoá vì the chung dễ dàng duoc tieu hoá và hap thu tại hệ tieu hoa trong cơ thể.



Trong lòng do trung gà cũng co chua 1,33 gam cholesterol trong moi 100 gam trọng lượng. Trung binh trong mỗi qua trung gà co trong lượng 60gam thi co chứa 7,9 gam protein, 7,9 gam chất béo, 103 don vị calo, 36 gam canxi, 132 gam phot pho và 1,26 mg sắt.



Sai lầm khi an trứng



Trứng la mot loại thuc pham bổ dưỡng, tuy nhien trứng chi co thể phat huy được hết dac tinh của nó neu nhu trứng được che bien và ăn đúng cách.



Trước hết, nhiều nguoi cho rằng nên "kiêng" hẳn trung neu họ đang ap dung một che do ăn kiêng, tuy nhiên, các chuyen gia nghiên cứu lai phan bác điều này, và trai lai khuyên bạn nen bo sung trứng vao trong chế do an kiêng của mình, boi le trong trung chi có chua mot hàm lượng tinh bot rất nhỏ tham chi là không đáng kể, nhung bu lại nó co chua một lượng dang ke protein, khoáng chat va các loai vitamin thiết yếu.



Thêm vào đó, cũng co nhieu người coi viec an trứng loãng la mot món khoái khau hay thậm chí la an trứng gà khi moi đẻ, với hy vong sẽ đảm bao duoc toàn bộ nhung chat bổ dưỡng co trong trứng. Nhưng day qua thực đây lai la thói quen va suy nghĩ rất tai hại, tham chi gây nen nhung hậu hoa khon lường.



Bạn cần hiểu rằng, trong trung có chua mot hàm luong albumin nhất định, ham luong albumin này se gay nên tác dụng " phản chủ" neu ban ăn trung chua chín kỹ. Hơn nữa, trong trung cũng co chua một chất tong hop mang tên avadin, gay nen những phan ung với biotin ( mot loại vitamin H), làm mat gia trị của biotin này. Chua dung lại ở đó, nếu an trung chần hay trung chua chín kỹ se de khiến cơ the ban bị những loai vi khuẩn gây hai ton tại sẵn trong trung "tấn công".



Một con so thông báo bạn: hằng nam tren thế giới co toi 5.000 người tu vong do bị cac loai vi khuẩn trong trung tấn công, va trong mỗi qua trung có chứa tới 10.000 vi khuan salmonella gây hại sức khỏe.



Cũng theo khuyến cáo từ các chuyên gia, nhiệt độ an toàn để làm chín trứng là khoảng 250 độ F, tương đương với 121 độ. Chính vì thế, bạn nên từ bỏ thoi quen ăn trung chua chín kỹ, nếu không muốn đối mặt với những rắc rối về mặt sức khoẻ.



Cũng không có ít nguoi cho rằng, trong trung có chua mot lượng lớn cholesterol và neu nhu một che do ăn uống co nhieu cholesterol độc hại sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp đến ham luong cholesterol trong máu, vì thế càng nên ăn ít trứng càng tốt.



Tuy nhiên, các nha khoa học lại cho rằng việc tăng ham luong cholesterol trong máu không nguy hiểm bằng việc dư thừa chat beo trans và chat beo bão hòa. Hai loại chat beo này mới thật sự là “kẻ thù” nguy hại hơn nhiều so với ham luong cholesterol đối với sức khỏe con người.



Hiệp hội Tim mạch tại Mỹ cũng thừa nhận rằng bạn vẫn co the xem trung ga như một món ăn khoái khẩu, miễn là bạn phải “làm chủ” được ham luong cholesterol thu nạp qua cac loai thực phẩm.



Lưu ý:



- Các bà mẹ luôn nghĩ rằng bổ sung trung gà cho con là rất tốt, nó sẽ giúp tăng ham luong protein cho trẻ. Tuy nhiên, có không ít những trường hợp trẻ bị dị ứng ngay sau khi an trứng gà, đặc biệt đối với trẻ từ 6 tháng tuổi khi bắt đầu ăn dặm. Vì thế, để an toàn cho bé bạn chỉ nen bo sung trứng vào khẩu phần ăn của trẻ khi bé đã được hơn 1 tuổi.



- Mặc dù trung ga là loại thuc pham chức năng, tuy nhien nếu ăn quá nhiều trung ga bạn cũng sẽ phải đối mặt với những rắc rối về mặt sức khoẻ. Vậy một câu hỏi đặt ra là môĩ người nên ăn bao nhiêu trứng là đủ?



Dựa theo kết quả nghien cuu của Hiệp Hội Tim Mạch Anh Quốc, thì các nhà nghien cuu khuyến cáo rằng mỗi người không nên ăn quá 4 qua trung mỗi tuần



- Các chuyen gia cũng khuyên những người dễ có nguy cơ bị dị ứng không nên an trung và trung cung là một trong số những "thủ phạm" dễ gay nen hiện tượng táo bón nếu ăn nhiều.



(Theo aFamily)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top