diemphuong_229

New Member
Đề: Hãy kể lại một việc làm của em làm bố mẹ vui lòng.





11.4 hai năm về trước!

“Happy birthday to you! Happy birthday to you!... ” Ôi! Một bài hát thật hay. Đó là ngày sinh nhật của tôi. Hôm đó, mọi người đều vui, riêng chỉ có em tui – Thu thì chỉ cố làm vẻ mặt tươi cười.



Thực ra, từ khi em tui ra đời, tui đã đối xử với em rất lạnh lùng vì bố mẹ quan tâm em nhiều hơn tui vì em còn nhỏ. Một đứa bé dễ thương, gương mặt hồng hào với mái tóc hơi nâu ngang vai… nhưng trong mắt tôi, nó là người cướp đi niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi… rất nhiều… rất nhiều. Lúc đó, tui cảm giác tui không phải là con của họ vì họ lúc nào cũng quan tâm em và dường như quên mất sự hiện diện của tôi.



Có lần, em tui bị sốt bang và chỉ vài ngày sau đã lây bệnh sang tôi. Tối thấy bố mẹ chăm sóc em cả ngày nhưng còn tui thì tự mình lo lấy. Lúc đó, tui không hiểu là em bệnh rất nặng nên bố mẹ mới làm vậy. Mặc dù vậy, em vẫn tươi cười với tôi… nó muốn tui không e sợ cho bệnh tình của nó. Em thường qua phòng thăm tui nhưng tui làm lơ, xem như chẳng có chuyện gì xảy ra. Bỗng một tiếng gọi “Ly, thổi nến đi con…” thì những hình ảnh đó tự dưng biến mất.



Hôm đó, mọi người tay cầm món quà, tiếng nói chuyện vui vẻ bao trùm cả nhà. Cả ngày hôm đó, tui chỉ lo ăn tiệc mà quên nghĩ đến em. Mọi người đều đến nói lời chúc mừng sinh nhật tui với lời nói rất chân thành. Riêng em tui thì không. Em luôn ở trong phòng và chỉ ra ngoài khi bố mẹ gọi. tui không hiểu em lại làm thế trong khi bên ngoài rất vui và nhộn nhịp, kèm theo em làm người rất thích nơi náo nhiệt. Khi bữa tiệc kết thúc – mọi người đều đã ra về, tui và bố mẹ dọn dẹp nhà và thấy em bước ra giúp chúng tôi. tui nghĩ em làm thế vì muốn lấy lòng bố mẹ nên không quan tâm tới. Khi mà bố mẹ đã ngũ, em qua phòng tui và nói “Em tặng chị hai quà sinh nhật…” tui im lặng, em nói thêm “… tự tay em vẽ đó” rồi nở nụ cười thật tươi chào tôi. tui nhận nhưng không xem.



Sáng hôm sau, mẹ gặp tui và bảo “Con có nhiều quà lắm phải không, con thấy quà của em như thế nào?”. tui im lặng. “Con có biết không, em đã vẽ bức tranh cách đây 1 tháng rồi đấy. Em đã nắn nót từng chi tiết chỉ mong con vui nhưng con làm mẹ thất vọng quá”. Mẹ nói vậy chắc đã biết tui không xem món quà của em… chắc là buồn lắm. Nghe mẹ nói thế, tui thử lấy ra xem… và thật bất ngờ, em đã vẽ cảnh một gia đình vui vẻ nói cười. Có hai người đang ôm ấp và nghịch nhau… tui đoán là em và tôi; xa xa có hai người lớn hơn nhìn cảnh tượng trên mỉm cười. Tuy em vẽ không giống nhưng tui nghĩ tui hiểu ý em. Chắc em muốn tui và em vui vẻ, nô đùa với nhau còn bố mẹ thấy thế mà vui lây… mong muốn một gia đình hạnh phúc.



Trong giây phút đó, tim tui như thắt lại và nước mắt cứ trào ra. tui tự nhủ lòng là sẽ không đối xử lạnh nhạt với em, sẽ nhường nhịn em. Ngày hôm đó, tiếng cười tràn ngập nhà tôi… tui cảm giác trong lòng nhẹ nhõm và không còn rây rức như trước nữa. tui thật là một người chị không tốt. tui cảm tháy mình có lỗi với em và bố mẹ rất nhiều. Tuy bố mẹ không nói nhưng tui biết trong lòng họ rất vui vì tui đã trở lại vị trí của một người chị đúng nghĩa – một người con thấu hiểu bố mẹ.



(Dương Hoàng Khải Ly)



 

Các chủ đề có liên quan khác

Top