Brad

New Member

Trích:

rongdenrt

Như mình vừa nói ở trên, chỉ nên chọn Opera thay cho IE, FF bởi FF có 2 nhược điểm đối với người dùng Internet trả phí :


- Ngốn RAM, làm chậm máy nếu bạn có máy yếu, mở 10 Tab thì sẽ càng chậm kinh hơn nữa, trong khi Opera vẫn nhẹ nhàng.

- Ngốn dung lượng băng thông nhiều hơn cả Opera, cái này nhiều người vừa biết rồi nhé.


Vì vậy cứ thằng Opera mà thẳng tiến lên Web

Nhầm nhá!Firefox được coi là trình duyệt tiện dụng nhất TG hok phải vì tốc độ cao, mà còn có nhiều add-ons!Nếu thấy firefox ngốn RAM thì tinh chỉnh cho nó 1 tí!Sau khi tinh chỉnh thì Dùng Firefox Ultimate Optimizer.Sau khi bật thì firefox chỉ sử dụng 300->900 Kb RAM thui!

 

Bevis

New Member

Trích:

gahehe1

Nhầm nhá!Firefox được coi là trình duyệt tiện dụng nhất TG hok phải vì tốc độ cao, mà còn có nhiều add-ons!Nếu thấy firefox ngốn RAM thì tinh chỉnh cho nó 1 tí!Sau khi tinh chỉnh thì Dùng Firefox Ultimate Optimizer.Sau khi bật thì firefox chỉ sử dụng 300->900 Kb RAM thui!

Bác có thể chỉ dẫn chi tiết làm sao để giảm tải RAM của FF khi chạy không. Máy nhà em khi chạy FF nó chiếm đến cả trăm MB RAM, nếu mà giảm xuống chỉ còn 300 --> 900 KB thì thật là khó tin. Nhờ các bạn hướng dẫn hộ. Thank các bạn nhiều

 

Farris

New Member

Trích:

rongdenrt

Để hiện ảnh trong 1 trang Web, bạn chú ý là ở phía dưới, góc bên phải có 1 cái biểu tượng nhỏ nhỏ đấy, bấm vào đấy để hiện hình ảnh.


1 cái là tường lửa ngăn các phần mềm kết nối Internet ngoài ý muốn, còn 1 cái để tính và thông báo dung lượng, bất có ảnh hưởng gì hết.

Ok! Đc rồi, cho mình hỏi tiếp thế muốn xem những đoạn Video clip thường có trong cac trang VNExpress, dan tri... thì xem thế nào? Bình thường mình vẫn xem được trên IE, FF

 

Cory

New Member
Thank ông nha
có cía này thì tiết kiệm được nhiều trước ròi
ko phải lo nơm nớp khi đến kì thu trước nữa
 

Huw

New Member
Thực ra mình nghĩ FF tốt hơn, tiết kiệm hơn. Thứ nhất:
-Tính tương thích. Kể cả những trang không tưong thích, bạn vẫn có thể dùng addon ietab để không những trang web dành riêng cho ie (sử dụng nhân ie có sẵn trong máy, tương tự cả card chuột, thiết lập...)
-Muốn chặn tải Beam thì cài addon Beam Block vào, rất nhẹ, tất cả beam đều biến thành khung màu trắng, muốn chạy Beam thì ấn vào la beam sẽ được tải, rất tiện (nhất là khi xem video bằng Flash)
-Muốn chặn ảnh thì FF có nhiều Addon cực kì, có thể dùng imagelikeopera hay là 2 addon này:
+Image appearance hide(hơn 10K tí à) ==>để làm ra (tạo) 1 biểu tượng trên thanh toolbar, nhấn vào tải ảnh, ấn lần nữa thì không tải
+Show Picture: Nếu bạn muốn chặn ảnh quảng cáo, nhưng không phải ảnh nào cũng là ảnh quảng cáo, khi muốn load ảnh muốn xem đó, chỉ cần ấn chuột phải, appearance picture. Nếu muốn appearance 1 đống ảnh trong 1 bài báo chẳng hạn, bạn bôi đen tất cả phần đó(cả chữ cũng được), chuột phải chọn appearance called picture, rất tiện. Đỡ tốn thời (gian) gian
Còn về chuyện FF ngốn ram, bạn thử cài các chương trình giải phóng ram, dùng cũng nhẹ lắm, mà giúp tiết kiệm ram hơn nhiều, trừ khi ram máy quá ít, còn từ 512MB trở lên là khỏi sợ thiếu ram, vì FF cũng ngốn không quá nhiều đâu. Accumulation trong FF nếu bạn chỉnh lớn hơn, sẽ tiết kiệm tiện net, nhưng bù lại, ngốn tài nguyên hơn nhiều, nếu bạn muốn máy chạy nhanh hơn thì để accumulation ít thôi
Nếu vẫn thấy tốn, mình nhớ có 1 chương trình mà khi cài vào xong. Bạn vào web, trang web sẽ được tải về máy chủ chương trình đó trước, sau đó nén lại, gửi về máy bạn, chương trình đó sẽ giải nén dữ liệu đó ra, vì thế, lướt web sẽ đỡ tốn hơn nhiều
Mình dùng FF trước giờ thấy rất tốt, vừa dùng qua opera 9.25 nhưng thấy kém tương thích nên thôi. Nếu các bạn thấy hay thì acknowledge nhé
 

nghe_an

New Member

Trích:

rongdenrt

(By rongdenrt - VN-Zoom)


Một trong những vấn đề người sử dụng Internet trả theo dung lượng quan tâm tất nhiên chính là dung lượng. Ở đây là những cách tiết kiệm dung lượng băng thông, tuy nhiên đừng nhầm lẫn với kiết lỵ


Chắc hẳn các bạn rất thích có Internet ở nhà thay vì phải ra quán ngồi bởi ở nhà dù sao cũng thoải mái hơn, muốn làm j thì làm. Tuy nhiên, nếu ở quán bạn có thể làm tất cả thử trên Web như tải, xem, nghe nhạc, phim nhưng ở nhà do điều kiện kinh tế bất cho phép dùng trọn gói thì chỉ còn nước dùng mạng trả phí theo dung lượng.


Vậy thì với mạng đó bạn có thể làm được gì :


* Chơi Amateur Online : tất nhiên là có thể, nhưng lưu ý đánh giá là khi vào khu vực có đông các nhân vật khác thì dung lượng tải về càng tăng thêm. Nếu ước tính sơ sở thì bạn chỉ chơi amateur thì 1 tháng trả khoảng 100k.


* Tải dữ liệu : tất nhiên cái này thì phải hạn chế lại, bất nên tải những book lớn quá, càng tải bao nhiêu càng tốn trước bây nhiêu, vì vậy chỉ những cái cần thiết mới tải, những cái mà ít cần hơn thì chép link vào USB rồi ra quán Net tải.


* Nghe nhạc, xem phim : cái này thì tuyệt cú đối bất nhé, nếu bạn bất muốn bố mẹ (là người trả trước mạng) tức khí.


* Duyệt Web : cái này thì phải sử dụng bởi nó mang lại kiến thức cho bạn. Các cách tiết kiệm khi duyệt Web sẽ được nói ở dưới.


* Babble : chuyện babble thì bất thể thiếu được vì nó giúp ta liên lạc với nhìu người 1 cách nhanh và rẻ nhất. Tuy nhiên bất nên xài WC hay babble Voice vì sẽ tốn nhiều dung lượng.


OK, bây giờ ta đi vào vấn đề chính là các cách giảm tải chuyện tải dữ liệu khi sử dụng Internet, mình sẽ liệt kê các chương trình và các cách sử dụng nó sao cho hiệu quả và tiết kiệm.


1. Nếu bạn có cài Internet Download Manager để chuyên tải file, khi bạn bang vào 1 link trực tiếp thì sẽ hiện 1 bảng chấp nhận trước khi download, tuy nhiên khi hiện bảng đó vừa bắt đầu quá trình tải và tốn tiền. Để bất cho nó tự động tải từ lúc đó, vào Options của IDM, vào Tab Downloads và bỏ chọn dòng Start download anon ... và OK.


2. Nếu máy bạn chưa tắt chế độ Auto Amend của Windows thì hãy làm ngay đi, bang chuột phải lên My Computer, chọn Manager > chọn mục Services trong Services and Applications > Tìm mục Windows Amend hay Auto Amend và bang đôi vào , trong Startup blazon chọn Disable > OK và khởi động lại máy.


3. Ngoài ra trong một số phần mềm mà bạn đang sử dụng hãy tắt chế độ Amend của nó (trừ Anti-Virus), thường thì vào mục Option hay Setting, tìm và bỏ chọn Automatic Amend hay Check for Amend của nó.


4. Cập nhật dữ liệu của các chương trình chống Virus, theo mình thấy thì mỗi ngày nó amend 1 hay vài lần, và nếu bạn là fan của Kaspersky thì hơi tốn kém 1 chút vì khi cập nhật nó tải hơn bị nhìu, với mình thì bất sử dụng Kaspersky mà dùng Avast! , nó amend bất tốn nhiều dung lượng lắm. Và tiện đây nói lun, Avast cũng mạnh bất thua kém Kaspersky, trong 1 năm lại đây mình sử dụng nó chưa hề nhiễm 1 con nào.


5. Về vấn đề quan trọng nhất là duyệt Web thì xin nói dài dòng 1 tí, đó là thay vì sử dụng các trình duyệt như IE, FireFox, Chrome thì mình khuyên nên dùng Opera. Ở đây mình chỉ định dùng

là vì ưu điểm của nó : có accumulation lớn và cực tốt, tốc độ duyệt Web lại rất nhanh. OK, bây giờ sẽ chỉ dẫn thiết lập Opera để duyệt Web sao cho tiết kiệm.


* Thiết lập bất tự động tải ảnh : bấm Ctrl + F12 để vào mục Setting của nó, trong Tab Web Pages, chọn chế độ tải ảnh là Cached Images. Nếu muốn 1 trang Web hiện ảnh thì bấm vào biểu tượng gần với account phóng to ở phía dưới góc phải của Opera để chọn chế độ Show Images. Lần sau khi ta vào lại trang Web đó thì Opera sẽ tự động nạp lại hình ảnh có trong accumulation thay vì phải tải lại 1 lần nữa.


* Thiết lập Accumulation : trong Tab Advanced chọn History và thiết lập như ảnh.


* Thiết lập chế độ tải trang : trong mục Content bỏ chọn hết để nó bất tải các thành phần bất cần thiết và gây tốn trước như Flash, Scripts, GIF, Âm thanh. Nhưng đó là thiết lập chung cho các trang, đổi với các trang Web yêu cầu bạn nên phải bật Java Scripts để thể hiện chính xác thì tại trang đó bấm F12 > chọn Edit Site Preference để vào cấu hình riêng của trang Web đó > vao` Tab Scripting để bật Java Scripts.


6. Sử dụng Firewall : sẽ ngăn chặn những chương trình kết nối tới Internet ngoài ý muốn của ta, ví dụ các trojan sẽ kết nối tới Internet và gây tốn dung lượng băng thông. Ở đây mình đề xuất sử dụng chuơng trình tường lửa miễn phí

. Cách cài đặt rất dễ, chỉ chuyện bang Next là xong. Còn cách sử dụng, có 2 nút cơ bản là Allow và Block (Chấp nhận hay bất cho phép).


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Những cái trên là từ kinh nghiệm của bản thân đối với chuyện sử dụng Internet trả theo dung lượng, các bạn thử áp dụng đối với mình xem có hiệu quả bất


Bật mí : Tuy là mod và duyệt Web khá nhìu nhưng mỗi tháng chỉ trả 60k trước Net thôi đấy, SV cùng kiệt mà

sao mình vào opera để làm theo bạn mà ấn ctrl+f12 mà chẳng thấy gì vậy? trả lời luôn giúp mình nha

 

Barrington

New Member

Trích:

sao mình vào opera để làm theo bạn mà ấn ctrl+f12 mà chẳng thấy gì vậy? trả lời luôn giúp mình nha

Có thể bàn phím bạn bị lỗi đấy, nếu bấm không thấy có thể vào mục Tools > Preference > Advanced

 

tu_tra_loi

New Member

Trích:

Terra

Thực ra em vẫn dùng FF vì 1 số chức năng chưa tìm thấy ở Opera:


- Addon Stealther cho duyệt web ẩn

- Google preview

- Các nút back/forward hơi bé --> dễ ấn nhầm

- 1 số trang không vào dc, VD:

- Các accoutrement nó cứ thế nào ý, em cần google toolbar để analysis gmail, nhg mà chẳng có, chỉ có mỗi cái accoutrement chạy lung tung

......


Nếu khắc phục được mấy cái này thì tốt quá, nhg thôi thế cũng tạm dc rồi


Tất nhiên cũng có 1 cái hay là Opera (hình như) vào Facebook nhanh hơn FF, trong trả cảnh blog 360 sắp die thì cái này hơi bị chuẩn.

cửi ngựa xem hoa thì thấy được gì... opera còn có hàng đống thứ mà ff phải đứng nhìn hoặt bắt chước mà chẳn ra bắt chước (chất lượng thua xa) nói thêm là 50% addon của ff là bắt nguồn từ những chức năng của opera

 

Quade

New Member

Trích:

slbadguy

Thực ra mình nghĩ FF tốt hơn, tiết kiệm hơn. Thứ nhất:

-Tính tương thích. Kể cả những trang không tưong thích, bạn vẫn có thể dùng addon ietab để không những trang web dành riêng cho ie (sử dụng nhân ie có sẵn trong máy, tương tự cả card chuột, thiết lập...)

-Muốn chặn tải Beam thì cài addon Beam Block vào, rất nhẹ, tất cả beam đều biến thành khung màu trắng, muốn chạy Beam thì ấn vào la beam sẽ được tải, rất tiện (nhất là khi xem video bằng Flash)

-Muốn chặn ảnh thì FF có nhiều Addon cực kì, có thể dùng imagelikeopera hay là 2 addon này:

+Image appearance hide(hơn 10K tí à) ==>để làm ra (tạo) 1 biểu tượng trên thanh toolbar, nhấn vào tải ảnh, ấn lần nữa thì không tải

+Show Picture: Nếu bạn muốn chặn ảnh quảng cáo, nhưng không phải ảnh nào cũng là ảnh quảng cáo, khi muốn load ảnh muốn xem đó, chỉ cần ấn chuột phải, appearance picture. Nếu muốn appearance 1 đống ảnh trong 1 bài báo chẳng hạn, bạn bôi đen tất cả phần đó(cả chữ cũng được), chuột phải chọn appearance called picture, rất tiện. Đỡ tốn thời (gian) gian

Còn về chuyện FF ngốn ram, bạn thử cài các chương trình giải phóng ram, dùng cũng nhẹ lắm, mà giúp tiết kiệm ram hơn nhiều, trừ khi ram máy quá ít, còn từ 512MB trở lên là khỏi sợ thiếu ram, vì FF cũng ngốn không quá nhiều đâu. Accumulation trong FF nếu bạn chỉnh lớn hơn, sẽ tiết kiệm tiện net, nhưng bù lại, ngốn tài nguyên hơn nhiều, nếu bạn muốn máy chạy nhanh hơn thì để accumulation ít thôi

Nếu vẫn thấy tốn, mình nhớ có 1 chương trình mà khi cài vào xong. Bạn vào web, trang web sẽ được tải về máy chủ chương trình đó trước, sau đó nén lại, gửi về máy bạn, chương trình đó sẽ giải nén dữ liệu đó ra, vì thế, lướt web sẽ đỡ tốn hơn nhiều

Mình dùng FF trước giờ thấy rất tốt, vừa dùng qua opera 9.25 nhưng thấy kém tương thích nên thôi. Nếu các bạn thấy hay thì acknowledge nhé

cha này đúng là bất biết gì cái chặn ảnh của firefox là học lỏm của opera chứ ai... chất lượng hả... làm trang web mất hết cả hình thù...(nhìn vào là muốn tắc luôn ff) uhm thì chặn beam tui có column vài chục bài về cách chặn beam cho opera mà chiệu khó lên google đọc nghen


thời này còn nhắc đến opera 9.25... người ta vừa ra bản 9.6.4 và opera a10... nói thêm tí nữa là những trang mà opera bất tương thích thì ff chưa chắc vừa thích tương đâu nghen (chưa thấy trang nào mà ff tthich còn opera thì bất cả, chắc kinh nghiệm lước web mình còn kém)


mấy chục năm lước web thì mới chỉ thấy 2 trang là truongtructuyen.com.vn và payget của vtc là bất tương thích với opera... mà 2 trang này ff cũng đâu hơn gì

 

Abhinav

New Member
Down ThreatFire về rồi có nên phải cài đặt gì bất bạn???Hay chỉ Dow về vả giải nén là ok
 

Huw

New Member

Trích:

narutokage

cha này đúng là bất biết gì cái chặn ảnh của firefox là học lỏm của opera chứ ai... chất lượng hả... làm trang web mất hết cả hình thù...(nhìn vào là muốn tắc luôn ff) uhm thì chặn beam tui có column vài chục bài về cách chặn beam cho opera mà chiệu khó lên google đọc nghen


thời này còn nhắc đến opera 9.25... người ta vừa ra bản 9.6.4 và opera a10... nói thêm tí nữa là những trang mà opera bất tương thích thì ff chưa chắc vừa thích tương đâu nghen (chưa thấy trang nào mà ff tthich còn opera thì bất cả, chắc kinh nghiệm lước web mình còn kém)


mấy chục năm lước web thì mới chỉ thấy 2 trang là truongtructuyen.com.vn và payget của vtc là bất tương thích với opera... mà 2 trang này ff cũng đâu hơn gì

Đang xài thử xem, thật sự thấy tốt hơn nhưng mình vẫn thấy không bằng FF, mình không có ý đứng về bên trình duyệt nào cả

Nếu Opera thật sự tốt thế sao ít người xài thế nhỉ:

.................

 

Garron

New Member
Hehe! Tui nè cũng như rongden vậy đó đang dùng Opera nè. Thường tắt chức năng duyệt hình ảnh để lướt web nhưng mỗi lần có bài kèm theo hình mà hok coi được thìcoi nhưđang bị che mắt => tức tức sao ah => lại phải mở tải hình ảnh. Với accumulation của Opera thì lớn thiệt, nhưng do máy mình chậm nên mỗi lần duyệt xong phải chạy ccleaner thì coi như accumulation = 0. hay chat: biết coi webcam tốn dung lượng nhưng vẫn thích coi => tháng nào cũng khóc trước net => 200-300k đau đầu lun.
 

divang_latoi

New Member
Chơi bold cũng khá tốn, nhưng tùy trò, mình bắn gunbound có xài chương trình VietbandWidth 4.1 thấy nó báo dung lượng rất ít, bắn cả tiếng cùng hồ mà chỉ hết có 2-3 mb thôi à.
 

Ives

New Member

Trích:

vinh_binh

Chơi bold cũng khá tốn, nhưng tùy trò, mình bắn gunbound có xài chương trình VietbandWidth 4.1 thấy nó báo dung lượng rất ít, bắn cả tiếng cùng hồ mà chỉ hết có 2-3 mb thôi à.

Đúng oài ,gunbound là trò chơi ít tốn kém nhất

 

Kenrick

New Member
opera có chặn beam được không các bác? tui làm theo chỉ dẫn trên mạng blockflash gì đó thấy xài không êm bằng add-on chặn beam của FF...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top