myclass11

New Member
Có rất nhiều đề tài nói về cách sử dụng goldwave là phần mềm tách nhạc ra khỏi lời bài hát tốt nhất hiện nay nhưng qua tìm hiểu thì đọc lui đọc tới vẫn không hiểu cách sử dụng của những bài đó.. thế nên hôm nay mình sẽ hướng dẫn một cách chi tiết nhất và kèm theo các hình ảnh cho anh em hiểu. Mà mình nói trước.. chưa có phần mềm nào có thể loại bỏ hoàn toàn 100% hết. chỉ có goldwave là tạm được thôi.. hihi


Vào vấn đề chính thôi.. đầu tiên down goldwave 5.67 portable đã Cr-ack sẵn.


sau khi đã tải về và cài đặt nó rồi.. chúng ta sẽ làm các bước sau.. cũng đơn giản và rất dễ hiểu..

B1: open file cần tách.. mình sẽ thử làm với bài dreming của kim soo huyn trong fim dream high..

B2: sau khi bài hát được mở ra. các bạn sẽ chọn effect-->stereo-->reduce vocals...


Tiếp tục nó sẽ hiện ra cho ta 1 cái bảng như thế này..



chúng ta sẽ chọn cái reduced vocals with more stereo


ok.. tiếp tục chọn effect--> stereo--> chọn channel mixer.



Nó sẽ hiện ra cho các bạn có 1 cái bảng..



chọn Cancel vocals.. nhấn ok.. vậy là bài hát của chúng ta đã được tách.. nhưng âm thanh của nó vẫn còn cái gì đó không được hay. con tiếng của ca sĩ hơi nhỏ. chúng ta sẽ thực hiện thêm một bước nữa.

chọn effect-->Filter-->equalizer..


xuất hiện cái bảng đó rồi..


mình đã khoanh 2 cái vùng tròn đỏ đó.. các bạn chỉ việc tinh chỉnh cái vòng đỏ ở trên thôi.. đặc biệt là cái cột thứ 3 nhìn từ bên phải qua theo mắt chúng ta nhìn.. chúng ta sẽ chỉnh làm sao đó có thể hạn chế tối đa tiếng ca sĩ nhỏ lại tới mức tối đa mà thôi..

Vậy là coi như chúng ta đã làm xong.. nếu như các bạn thấy tiếng của bài hát nhỏ quá.. các bạn có thể vào effect-->volume-->change volume.. các bạn chình cái double nghĩa là gấp đôi cái âm thanh của bài hát lên rồi đó..


Thế này mà không hiểu nữa thì mình cũng pó tay..

Nhớ thanks cái đã rồi đọc bài nhá..

Bạn nào còn hiểu biết về goldwave nữa thì cùng nhau chia sẽ hey..
 
Mình thử làm theo bạn nói nhạc chẳng hay gì nữa. Mà phần mềm này có chức năng gì nhiều bạn
 

socola_chua2000

New Member
ặc.. puồn wa đi.. làm nhạc beat thế này là tốt lắm rồi đó. nếu muốn có beat chuẩn thì lên mạng tìm thôi.
 

timthuytinh_89

New Member
portable GoldWave 5.67
Xử lý âm thanh

GoldWave là một biên tập âm thanh chuyên nghiệp đánh giá cao kỹ thuật số. Nó được nạp đầy đủ để làm tất cả mọi thứ từ việc ghi âm đơn giản và chỉnh sửa để xử lý âm thanh tinh vi nhất, phục hồi, cải tiến, và chuyển đổi. Nó rất dễ dàng để tìm hiểu và sử dụng
Chơi tất cả các bài hát yêu thích của bạn và xem các hình ảnh thời gian thực. Nghe âm thanh trong khi nhanh chóng chuyển tiếp hay tua. Thay đổi tốc độ phát lại để nghe âm nhạc của bạn trong một cách hoàn toàn mới, hay để tìm hiểu một bài hát bằng tai, hay phiên âm chính tả hay một bài học.

Ghi lại bất cứ nguồn nào máy tính của bạn hỗ trợ, bao gồm microphone, line-in, và bạn-những gì-nghe. Kết nối một bàn xoay để ghi lại LP, một tầng băng để băng ghi lại, một máy thu để ghi lại đài phát thanh, hay một micro để ghi lại âm nhạc của riêng, bài phát biểu của bạn, hay báo cáo. Sử dụng bộ đếm thời gian để bắt đầu ghi âm tại một ngày nhất định và thời gian. Sử dụng mức ghi kích hoạt để tiếp tục và tạm dừng ghi âm tự động bất cứ khi nào tín hiệu trên hay dưới một mức độ nhất định.

Chỉnh sửa âm thanh với tất cả các lệnh cơ bản như Cut, Copy, Paste, Trim, thay thế, và Ghi đè lên. GoldWave của biên tập ảo nhanh chóng có nghĩa là bạn có thể cắt, con xúc xắc, và hợp nhất các tập tin âm thanh lớn trong vài giây. Mix và Crossfade bài hát với nhau chỉ với một vài cú nhấp chuột. Whip cùng âm thanh cho các podcast, hình ảnh động Flash, các điểm phát thanh, thuyết trình PowerPoint, hay âm nhạc cho chương trình khiêu vũ, trượt băng nghệ thuật, thể dục, thể dục nhịp điệu.

Quá trình hàng chục các hiệu ứng âm thanh khác nhau Điều chỉnh tiếng bass hay treble với Equalizer. Chỉ ra các mức độ âm lượng với Auto Gain. Dễ dàng phai trong và ngoài nền âm nhạc với Voice Over. Thay thế thô tục với tiếng bíp hay các âm thanh khác với Censor. Thêm tiếng vang, âm vang, flangers, và nhiều hơn nữa. Thay đổi cao độ của giọng nói của bạn hay làm cho nó âm thanh cơ khí cho các mở rộng trò chơi video duy nhất.Xem trước hiệu ứng thời gian thực trước khi xử lý chúng. Hầu hết các hiệu ứng bao gồm cài đặt trước cho các cài đặt thường được sử dụng do đó bạn không phải là một chuyên gia âm thanh.

Tái xử lý vinyl cũ hay băng ghi âm. Sử dụng giảm nhiễu và Pop / Nhấp vào bộ lọc để làm sạch các âm thanh và đưa ra các buzz, hiss, Cr-ackle, và nhấp chuột. Bộ lọc sử dụng băng tần để điều khiển chính xác tần số và giai điệu. Hủy bỏ hiệu số và im lặng dài.

Phân tích âm thanh với hình ảnh tần số và biên độ. Xem spectrograms, đồ thị thanh, dạng sóng, mét cấp, và đồ thị hữu ích khác. Ngay lập tức nhìn thấy bất kỳ vấn đề âm thanh trong quá trình ghi âm và phát lại. Cách ly tiếng rên rỉ cường độ cao hay thấp rumble bằng mắt, làm cho bộ lọc dễ dàng hơn nhiều. Chứng tỏ kỹ thuật và các khái niệm toán học, chẳng hạn như bộ lọc, biến đổi Fourier, và xử lý tín hiệu. Phân tích giọng nói, tiếng chim hót, cá voi hát, tiếng ồn động cơ, và âm thanh thú vị khác.

Bao gồm một bộ sưu tập các công cụ mạnh mẽ. Sao chép âm thanh trực tiếp từ một đĩa CD âm thanh với công cụ CD Reader. Tham gia nhiều tập tin cùng với công cụ File Sáp nhập. Tạo ra âm thanh của riêng bạn và các hiệu ứng bằng cách sử dụng Expression Evaluator công cụ. Hiệu ứng chuỗi lại với nhau để xử lý nhanh hơn hay tạo ra các hiệu ứng mới bằng cách sử dụng công cụ biên tập hiệu ứng dây chuyền. Đánh dấu địa điểm bên trong tập tin bằng cách sử dụng các điểm Cue công cụ, hay cắt file dài thành từng miếng theo quy định của điểm chỉnh sửa. Tạo các phiên bản âm thanh của các trang web, sách, và các tài liệu văn bản khác với công cụchuyển đổi Speech để bạn có thể lắng nghe họ trong khi làm những việc khác. Ra lệnh vào micro để ghi lại các văn bản. Đọc và sửa văn bản của bạn.

Sử dụng xử lý theo khối để xử lý và chuyển đổi thư viện đầy đủ các bài hát: xử lý một số lượng không giới hạn các tập tin trong nhiều định dạng khác nhau phù hợp với mức độ âm lượng của bài hát khác nhau, tăng bass, cắt hàng đầu và dấu im lặng, chuyển đổi sang MP3, và nhiều hơn nữa.Hỗ trợ iTunes Plus, m4a, wav, wma, mp3, ogg, aiff, au, vox, FLAC, và thậm chí dữ liệu nhị phân thô. Toàn bộ thư mục và thư mục con có thể được xử lý chỉ với một vài cú nhấp chuột và toàn bộ hệ thống phân cấp các bảo quản. Nâng cao người dùng có thể tận dụng lợi thế của sức mạnh và tính linh hoạt xử lý dòng lệnh.

Cấu hình rất Chỉ định các tổ hợp phím riêng của bạn cho bất kỳ chức năng gần như trong chương trình. Hoàn hảo cho bất cứ ai có ngón tay nhanh hay khiếm thị. Sắp xếp các cửa sổ, thanh công cụ, thanh hiệu ứng, và điều khiển theo cách bạn muốn. Thay đổi màu sắc của dạng sóng và một số hình ảnh.Tạo cài đặt trước của bạn cho các hiệu ứng.

Hướng dẫn cắt một đoạn nhạc bằng GoldWave

- các bạn đang cần một đoạn nhạc .mp3 mà bài hát, bài nhạc quá dài không muốn lấy hết.

Sau khi cài đặt xong mở Goldwave lên , open bài hát, bài nhạc cần cắt .


các bạn nghe thử ở bên phải rồi nhấp chuột chỉnh phần nhạc cần lấy ra (đoạn sáng màu bên dưới như mình đã chọn) - nhớ cho dư ra 1 chút để làm đoạn nhạc vào và ra .
sau đó nhấn nút Trim (cắt những phần bên ngoài)


Thế là đã được phần nhạc cần thiết.
Chưa xong đâu nhé, để đoạn nhạc vào lớn dần và đoạn nhạc cuối nhỏ dần thì cần tiếp tục, chọn đoạn nhạc ở đầu, nhấn nút Fade in .


hiện lên một bảng , nhấn ok .


Tiếp tục chọn khúc cuối , nhấn Fade out và cũng hiện lên một bảng , nhấn ok.


Thế là bây giờ đã xong ,nghe thử lại lần nữa và nhấn Save As để lưu đoạn nhạc vừa cắt , mặc định sẽ là .mp3
 

sunmi_nguyen

New Member
ai biết lọc am thanh ko.. tiếng nó vân còn cái gì đó không được hay

à mà quên. hình như link trên đó chết rồi. he. mấy bác co thể tải goldwave 5.67 tại trang chủ


rồi dán key này vào

USER ID* > JVVLXCKQ8

LICENSE > 3S5S5EL45
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top