myclass11

New Member
Theo hướng dẫn tại Thông tư số 21/2006/TT-BTC ngày 20/3/2006 của Bộ Tài chính để thuyết minh cho các chỉ tiêu trình bày trên Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, trong Bản thuyết minh BCTC, công ty cổ phần trình bày bổ sung các thông tin sau:
- Lãi cơ bản trên cổ phiếu
+ Lợi nhuận kế toán sau thuế TNDN
+ Các khoản điều chỉnh tăng hay giảm lợi nhuận kế toán để xác định lợi nhuận hay lỗ phân bổ cho cổ đông sở hữu cổ phiếu phổ thông:
Các khoản điều chỉnh tăng, giảm
+ Lợi nhuận hay lỗ phân bổ cho cổ đông sở hữu cổ phiếu phổ thông
+ Cổ phiếu phổ thông đang lưu hành bình quân trong kỳ
+ Lãi cơ bản trên cổ phiếu.
Vậy xin hỏi các chỉ tiêu trên được trình bày vào phần nào trong Bản thuyết minh Báo cáo tài chính (Mẫu số B 09-DN ban hành theo QĐ số 15/206/QĐ-BTC ngày 20/03/2006 của Bộ trưởng BTC).
 

All

New Member
Theo hướng dẫn tại Thông tư số 21/2006/TT-BTC ngày 20/3/2006 của Bộ Tài chính để thuyết minh cho các chỉ tiêu trì

Trả lời:

Thông tư số 21/2006/TT-BTC ngày 20/03/2006 đã có quy định các doanh nghiệp phải trình bày trong Bản thuyết minh BCTC các thông tin liên quan đến việc tính lãi cơ bản trên cổ phiếu, nhưng trong biểu mẫu Bản thuyết minh BCTC (ban hành theo Quyết định 15/2006/QĐ-BTC) chưa có thiết kế chỉ tiêu này. Đây là một thiếu sót về chế độ trong việc thiết kế biểu mẫu báo cáo tài chính cần được khắc phục trong tương lai. Trên thực tế, công ty bạn có thể phản ánh các chỉ tiêu thuyết minh về lãi cơ bản trên cổ phiếu vào sau chỉ tiêu thuyết minh số 32, có thể đánh số thêm là 32b. Bởi vì đây là phần thuyết minh cho các chỉ tiêu đã phản ánh trên Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.

PTĐ - Web

 
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top