Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện quản lý Marketing các sản phẩm về bể bơi thông minh tại công ty cổ phần công nghệ bể bơi thông minh Intelpool





MỤC LỤC

 

LỜI MỞ ĐẦU 4

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP 5

1.1 Tổng quan về marketing tại doanh nghiệp 5

1.1.1 Định nghĩa Marketing 5

1.1.2 Vai trò của marketing đối với doanh nghiệp 5

1.2 Quản lý Marketing tại doanh nghiệp 5

1.2.1 Khái niệm 5

1.2.2 Nội dung của quản lý marketing 8

1.3 Quá trình quản lý marketing 9

1.3.1 Lập kế hoạch marketing tại doanh nghiệp 9

1.3.1.1 Khái niệm lập kế hoạch marketing tại doanh nghiệp 9

1.3.1.2 Quá trình lập kế hoạch marketing tại doanh nghiệp 9

1.3.2 Tổ chức marketing 12

1.3.2.2Cách tổ chức phòng marketing 13

1.3.3 Chỉ đạo hoạt động marketing 20

1.3.3.1 Khái niệm 20

1.3.3.2. Các công cụ tạo động lực cho nguồn nhân lực 20

1.3.3.3Các công cụ để phối hợp hoạt động hoạt động marketing. 21

1.3.3.4 Các kĩ năng lãnh đạo cần thiết 22

1.3.4 Kiểm tra các hoạt động marketing 23

1.3.4.1 Kiểm tra kế hoạch năm 25

1.3.4.2 Kiểm tra chiến lược 27

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG MARKETING VÀ QUẢN LÝ MARKETING CỦA CÔNG TY 28

2.1 Giới thiệu chung về công ty 28

2.1.2 Sản phẩm và dịch vụ của công ty: 30

2.1.3 Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty 32

2.2 Thực trạng về tình hình quản lý marketing của công ty đối với nhóm sản phẩm về bể bơi thông minh 34

2.2.1 Lập kế hoạch marketing với sản phẩm 34

2.2.1.1 Chiến lược về sản phẩm 39

2.2.1.2 Chiến lược về giá 45

2.2.1.3 Chiến lược về phân phối 47

2.2.1.4 Chiến lược về quảng bá sản phẩm 49

2.2.2 Tình hình tổ chức và xây dựng hình thái cơ cấu tổ chức của công ty và hệ thống marketing. 51

2.2.3 Chỉ đạo marketing đối với sản phẩm về bể bơi thông minh 54

2.2.4 Tình hình thực hiện kiểm tra marketing 56

2.3 Đánh giá hoạt động quản lý marketing tại công ty 62

2.3.1 Những kết quả đạt được 62

2.3.2 Những mặt còn hạn chế trong hoạt động quản lý marketing và nguyên nhân 63

 

 

CHƯƠNG III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN QUẢN LÝ MARKETING SẢN PHẨM BỂ BƠI THÔNG MINH 65

3.1 Phương hướng hoàn thiện 65

3.2.Một số kiến nghị quản lý marketing sản phẩm bể bơi thông minh 66

3.2.1 Đối với công ty 66

3.2.1.1 Hoàn thiện công tác lập kế hoạch marketing với sản phẩm bể bơi thông minh 66

3.2.1.2 Hoàn thiện tổ chức marketing sản phẩm bể bơi thông minh 72

3.2.1.3 Hoàn thiện chỉ đạo marketing trong công ty 73

3.2.1.4 Hoàn thiện kiểm tra marketing sản phẩm bể bơi thông minh 75

3.2.2Đối với tổng công ty. 75

KẾT LUẬN 76

Tài liệu tham khảo 77

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


huận sau thuế của năm 2006 (3.198.226.877 đồng). Biến động như vậy là do công trình dở dang đã hoạch toán chi phí vào năm 2006, sang năm 2007 được nghiệm thu.
2.2 Thực trạng về tình hình quản lý marketing của công ty đối với nhóm sản phẩm về bể bơi thông minh
2.2.1 Lập kế hoạch marketing với sản phẩm
- Tình hình thị trường
Hiện nay trên thị trường xây lắp bể bơi cũng đã xuất hiện khá nhiều đối thủ cạnh tranh
được chia là ba nhóm công nghệ: thứ nhất đó là các doanh nghiệp theo công nghệ truyền thống xây lắp bằng bê tông, thứ hai đó là nhóm các doanh nghiệp đi theo hướng công nghệ mà thành bể đúc bằng thép, thứ ba nhóm các doanh nghiệp đi theo công nghệ Desjoyaux tức công nghệ bể bơi thông minh. Trong đó các doanh nghiệp theo công nghệ mới bể bơi thông minh đang chiếm ưu thế về thị phần. Theo nguồn nghiên cứu của công ty thì công nghệ này đang chiếm khoảng 62.5% thị phần (phía Bắc), bê tông truyền thống chiếm khoảng 20.2%, còn lại là của công nghệ thành bể đúc thép Thị trường chủ yếu của công ty có hai loại: thứ nhất các công trình công cộng và bể bơi hạng lớn cho các khách sạn, thứ hai là bể bơi gia đình.
Trước đây công ty chủ yếu phục vụ thị trường thứ nhất và có được rất nhiều khách hàng quan trọng từ thị trường. Song gần đây do sức ép cạnh tranh từ thị trường tương đối lớn công ty đã mở rộng thêm sản phẩm bể bơi gia đình và đang có những chuyển biến đáng mừng do doanh số về loại sản phẩm này đang tăng lên nhanh chóng do chất lượng đời sống không ngừng được cải thiện và nâng cao trong nhưng năm vừa qua. Nhu cầu về kiến trúc và giải trí của người dân khiến cầu về sản phẩm này đang là một xu thế mới. Việc xây bể bơi gia đình cũng đang trở thành kiểu mẫu cho những ngôi nhà hiện đại.
Tình hình sản phẩm
Trong nhóm các sản phẩm về bể bơi có nhiều loại mang lại lợi nhuận cho công ty như robot vệ sinh, buồng SPA, máy tạo song, buồng trị liệusong bể bơi là sản phẩm chiếm đa số trong tổng lợi nhuận chung của công ty.
Số liệu lịch sử của sản phẩm.(tính cho một sản phẩm trung bình)
Biến
2005
2006
6 tháng 2007
Mức tiêu thụ trên cả nước(đv chiếc)
330
420
290
Thị phần công ty(%)
17
26
33
Giá bình quân một đơn vị(EURO)
26000
27000
27500
Chi phí biến đổi trên một đơn vị(EURO)
3000
3200
3500
Mức lời gộp trên đơn vị(EURO)
350
400
380
Khối lượng đơn vị tiêu thụ( chiếc)
56
110
96
Doanh thu bán hàng(EURO)
130000
2970000
2640000
Lợi nhuận gộp(EURO)
19600
44000
36480
Chi phí quản lý (EURO)
5130
6220
5840
Mức lời gộp đã đóng(EURO)
14470
37780
30640
Quản cáo khuyến mãi(EURO)
900
1300
1200
Nghiên cứu thị trường và marketing (EURO)
200
500
400
Lợi nhuận kinh doanh ròng
13370
35980
29040
Tình hình cạnh tranh
Hiện nay trên thị trường doanh nghiệp chiếm một thị phần khá lớn và có ưu thế. Đối thủ chính của bể bơi thông minh chính là TQT một công ty có công nghệ tương đương và hiện nay đang phát triển khá mạnh đe dọa thị phần của công ty. TQT cũng tung ra nhiều chiêu marketing để chiếm thị phần của công ty như giá rẻ hơn, đặc biệt là về việc tranh chấp của công ty với TQT với nhãn hiệu bể bơi Intelpool và việc web của TQT đang có tên miền giống với công ty
Tình hình phân phối
Mạng lưới phân phối chínhcủa công ty đặt tại Hà nội và các tỉnh phía Bắc đặc biệt là Hải Phòng, Lai Châu, Yên bái, Bắc Ninh, Bắc Giang việc có một mạng lưới phân phối rộng là một lợi thế của công ty hơn nữa với mạng lưới này công ty đã có rất nhiều khách hàng quen thuộc. Đặc thù của loại hình sản phẩm này có liên quan rất nhiều đến việc giới thiệu sản phẩm của các khách hàng quen.
Tình hình môi trường vĩ mô
Trong năm 2007 và đầu năm 2008 nền kinh tế Mỹ và thế giới có dấu hiệu suy giảm nhất là trong thị trường tài chính và nguyên liệu thêm vào đó những tháng đầu năm naygiá lương thực và thực phẩm tăng cao đẩy chỉ số giá tăng nhanh. Lạm phát theo đó cũng tăng, tỷ giá hối đoái không ổn định cũng là một yếu tố quan trọng việc nhập khẩu các thiết bị từ châu Âu và Mỹ đòi hỏi công ty phải có nguồn dự trữ về ngoại điều này tăng thêm rủi ro cho công ty.
Tình hình nhân sự
Nếu cạnh tranh trên thị trường chỉ đơn thuần bằng sản phẩm có lẽ sẽ không đủ. Đó là triết lý marketing của công ty do đó công ty đã thu hút được một số lượng lớn khách hàng với nhiều hợp đồng được kí kết khi đã cam kết phục vụ bằng một đội ngũ kĩ thuật với chất lượng cao với hơn 200 công nhân kĩ thuật trong đó 40 % đã được đi đạo tạo kĩ thuật tại Pháp bằng nguồn kinh phí của công ty và tập đoàn, số lượng còn lại đã hoàn thành những khóa đào tạo chuyên sâu về xây lắp bể do tập đoàn tổ chức thường xuyên
Về mặt cán bộ kĩ thuật công ty do phó giám đốc kĩ thuật quản lý với trình độ cao chủ yếu là đại học trở lên và đã được đào tạo chuyên sâu về bể bơi thông minh, kết hợp với đội ngũ tư vấn trình độ cao đến từ Pháp.Tính đến hết tháng 12 năm 2007 doanh nghiệp có 240 lao động trong đóTừ số liệu có thể thấy cơ cấu tổ chức nhân sự giữa các phòng ban của Công ty tương đối gọn nhẹ, năng động và đáp ứng được yêu cầu của kinh doanh, đảm bảo được sự cân đối về lao động giữa lao động gián tiếp và trực tiếp. Thu nhập của cán bộ công nhân viên công ty không ngừng được nâng cao về vật chất và tinh thần, thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên đă tăng 30% so với năm trước. Bên cạnh đó các chế độ chính sách đối với người lao động được quan tâm giải quyết kịp thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao độn
Công ty đã thực hiện các chính sách khuyến khích và đào tạo người lao động để khuyến khích, động viên cán bộ công nhân viên trong công ty và duy trì sự ổn định, tránh biến động trong lực lượng lao động. Vì thế nhân sự trong các bộ phận trong Công ty thời gian qua khá ổn định, không thay đổi và đời sống vật chất và tinh thần của người lao động ngày càng tăng
Kết cấu lao động theo trình độ 
Đại học
8 người
Cao đẳng
03 người
Trung cấp
19 người
Công nhân kỹ thuật
200 người
Lao động phổ thông
10 người
Thu nhập bình quân tính đến 30/03/2007:
Thu nhập Bình quân
2.428.454 đồng/tháng
Mức lương cao nhất
4.563.597 đồng/tháng
Mức lương thấp nhất
997.818 đồng/tháng
Để đi sâu hơn ta xem xét hệ thống chiến lược về marketing – mix của công ty
Marketing – mix .
Đây là mảng mà công ty rất quan tâm đến mảng này và cũng đã có những hoạt động nhất định mang tính chất của hệ thống marketing – mix.
2.2.1.1 Chiến lược về sản phẩm
Công việc tạo điểm khác biệt cho sản phẩm.
Việc tạo điểm khác biệt cho sản phẩm là vô cùng quan trọng nhất là các sản phẩm mang tính chất đặc thù và sử dụng thường xuyên như bể bơi. Công ty đã có những chiến lược và nghiên cứu riêng về vấn đề này.
Thứ nhất về tính chất của sản phẩm bể bơi. Rõ ràng sản phẩm nào ban đầu cũng chỉ ở dạng thô. Nó mang những tính chất cơ bản của sản phẩm như phục vụ giải trí thể thao, chữa bệnh, tăng vẻ đẹp về kiến trúc. Đó là những tính chất hay tác dụng cơ bản. Nhưng để cạnh tranh trên thị trường công ty tiến hành nhấn mạnh cho sản phẩm của mình bằng những tính chất như tính linh động của sản phẩm. với nhóm sản phẩm của mình nhờ cấu trúc hết sức đặc thù của mình. thành bể được chế tạo bằng một loại hợp chất của Plypropylene siêu bền, không bị ô xy hoá (với tên khoa học là Descopanel). Các tấm Descopanel là các hộp chứa bê tông rỗng (kích thước 15 x 25 x 120 cm) kết nối liên tục với nhau và tạo dáng bởi các thanh thép hộp ứng lực nằm ở phía hai đầu. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ trở nên vững chắc, bền bỉ và đồng nhất, có khả năng chịu lực lớn và không bị biến dạng. Từng hộp, từng hộp Panel kết nối với nhau tuỳ theo số lượng có thể tạo ra các bể bơi lớn nhỏ như ý muốn. 100 tấm có thể tạo ra 1 bể bơi (giống như bể bơi KS Đống Đa, VN) và hàng ngàn tấm, hàng chục ngàn tấm có thể tạo ra những bể bơi bất tận.
Xét về kết cấu kỹ thuật của một bể bơi, các tấm thành bể Descopanel được kết hợp với nhau tạo thành chu vi bể bơi theo thiết kế, cốt thép được đặt vào trong lòng các tấm Descopanel này. Với đáy bể, cốt thép được rải theo nguyên lý móng bè trên toàn bộ diện tích đáy và được liên kết với cốt thép thành bể cùng các tấm Descopanel và các thanh chống kết cấu, các hệ thống thanh giằng chịu lực. Các tấm Descopanel được liên kết bởi các bulon và khoá chuyên dụng, tạo thành một khối vững chắc và đồng nhất. Nguyên lý tính toán kết cấu là, tải trọng của bể bơi khi chứa đầy nước luôn luôn nhỏ hơn cường độ chịu lực của đất tại địa điểm đặt bể, hiểu một cách đơn giản là khối lượng, trọng lượng của bể bơi hoàn thiện sẽ nhỏ hơn hay bằng khối lượng đất được đào lên. Như vậy sẽ tránh được hiện tượng lún, nghiêng của bể. Sau khi kiểm tra chính xác lần cuối các thông số kỹ thuật của hệ thống thành bể, toàn bộ bể bơi sẽ được đổ bê tông và trở thành một khối liền mạch vững chắc (phương pháp này gọi là Beton Mono Block - bê tông một cục toàn khối). Toàn bộ quy trình này kéo dài tối đa trong khoảng từ 1 đến 10 tiếng đồng hồ cho tất cả các loại kích thước. Việc tiếp theo là làm phẳng nhẵn mặt đáy của bể bằng một lớp bả hỗn hợp gồm ximăng và mủ cao su, sau đó tiến hành lấp đất xung quanh bể để thi công mặt sàn và lát gạch gờ ...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc do aasc thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc AAC Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán do AASC thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện quản lý nhà nước về đất nông nghiệp ở tỉnh hưng yên trong điều kiện đô thị hóa và công nghiệp hóa Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top