Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện hoạt động hướng dẫn cho khách du lịch Hàn Quốc tại Công ty TNHH Du lịch và Thương Mại Việt Mỹ





LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I 3

CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN 3

TRONG KINH DOANH LỮ HÀNH 3

1.1.Kinh doanh lữ hành 3

1.1.1 Khái niệm kinh doanh lữ hành 3

1.1.2.Vai trò của kinh doanh du lịch lữ hành 4

1.1.3 Quy trình kinh doanh du lịch lữ hành 6

1.1.3.1.Định nghĩa các chương trình du lịch 6

1.1.3.2. Xác định giá thành của một chương trình du lịch 8

1.1.3.3. Xác định giá bán của một chương trình du lịch 9

1.2. Hoạt Động Hướng Dẫn Khách Du Lịch. 10

1.2.1. Một số khái niệm cơ bản hoạt động hướng và hướng dẫn viên 10

1.2.2. Yêu cầu đối với hướng dẫn viên du lịch. 13

1.2.3. Quy trình hướng dẫn 15

1.2.3. Chất lượng hướng dẫn 16

CHƯƠNG II 19

THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN KHÁCH DU LỊCH HÀN QUỐC TẠI CÔNG TY THNN DU LỊCH VÀ 19

THƯƠNG MẠI VIỆT - MỸ 19

2.1. Khái quát về hoạt động kinh doanh tại công ty tnhh du lịch và thương mại việt - mỹ 19

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 19

Tên đầy đủ: Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Mỹ 19

2.1.2. Mô hình tổ chức lao động của công ty 20

2.1.3. Đặc điểm nguồn khách tại công ty 24

2.1.4. Đặc điểm đội ngũ lao động 28

2.1.5. Đặc điểm cơ sở vật chất kỹ thuật 29

2.1.6.Quy trình xây dựng một chương trình du lịch cho công ty 33

2.1.7. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty 34

2.2. Thực trạng hoạt động hướng dẫn cho khách du lịch hàn quốc của công ty TNHH du lịch và thương mại Việt Mỹ. 37

2.2.1 Đặc điểm khách du lịch Hàn Quốc tại công ty 37

2.2.2. Cơ sở vật chất của bộ phận hướng dẫn 39

2.2.4.Quy trình hoạt động hướng dẫn khách du lịch Hàn quốc 40

2.2.5. Nhận xét chung về hoạt động hướng dẫn tại công ty. 41

2.2.6. Một số chương trình phục vụ khách du lịch Hàn Quốc 43

CHƯƠNG III 44

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH TẠI CÔNG TY TNHH DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI VIỆT - MỸ 44

3.1. Chiến lược phát triển của công ty trong những năm gần đây. 44

3.2. Một số giải pháp cho công tác đào tạo hướng dẫn viên của công ty 45

3.2.1. Hoàn thiện bộ máy tổ chức 45

3.2.2. Đào tạo bồi dưỡng đội ngũ hướng dẫn viên 46

3.2.3. Chế độ tiền lương hợp lý 46

3.2.4. Công tác kiểm tra định kỳ 47

3.2.5. Trẻ hoá độ ngũ hướng dẫn viên 47

3.3.Kiến nghị của bản thân đối với cơ quan chức năng nhà nước. 48

KẾT LUẬN 49

TÀI LIỆU THAM KHẢO 51

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


m tốt ba bước trên.
Yêu cầu: Phải bằng mọi biện pháp giải quyết những công việc tồn đọng có liên quan đến đoàn khách như xử lý các ý kiến phàn nàn của khách, giải quyết với hãng hàng không về mất hành lý…
1.2.3. Chất lượng hướng dẫn
Kiến thức khoa học cần thiết: hướng dẫn viên có nền tảng kiến thức tổng hợp vững vàng để làm cơ sở cho việc tích luỹ các tri thức cần thiết cho hoạt động của mình. Hướng dẫn viên cần có kiến thức về các môn như lịch sử, văn hoá, địa lý, kiến trúc việt nam. mặt khác hướng dẫn viên cần có sự hiểu biết về hầu hết các mặt của cuộc sống từ văn hoá, trính chị, tập quán thói quen..nắm bắt được những thông tin mới nhất về tình hình xã hội. Những kiến thức này có ý nghĩa quan trọng, làm phong phú hơn trong lúc trò chuyện hay đáp ứng những tò mò của khách.
Những kiến thức thuộc về tri thức của nhân loại, đặc biệt là các kiến thức về lịch sử, văn hoá, địa lý của đất nước quê hương của khách sẽ làm cho lời thuyết minh của hướng dẫn viên thêm phần hấp dẫn và tăng sức thuyết phục.
Phương pháp và nghệ thuật hướng dẫn: hướng dẫn viên nắm đựoc nội dung và phương pháp của hoạt động hướng dẫn du lịch.
nắm bắt được những nguyên tắc và chỉ thị do cơ quan quản lý nhà nước về du lịch hay liên quan đến du lịch ban hành, các thủ tục xuất nhập cảnh, quy ước quốc tế có liên quan đến du lịch, các quy định về công tác hướng dẫn trong nội bộ công ty. Nếu không nắm vững được các kiến thức này, hoạt động của hướng dẫn viên có thể sẽ trở thành không hợp pháp.
Nắm vững các tư liệu dùng đê thuyết minh theo các tuyến điểm du lịch phù hợp với các đối tượng tham quan du lịch. Khách đi du lịch có nhiêu mục đích, trong đó có mục đích quan trọng có ở mọi tour là tham quan tìm hiểu và nhiệm vụ của hướng dẫn viên là phải thuyết minh cho khách hiểu về đối tượng tham quan đó. Do vậy nếu không có sự hiểu biết, nắm vững các tư liệu dùng cho thuyết minh thì không thể cung cấp đầy đủ các thông tin cho khách, như thế bài thuyết minh không hấp dẫn và làm cho đối tượng tham quan không có sức thu hút.
Phải nắm được những điều khoản có liên quan đến hợp đồng được ký kết giữa công ty lữ hành với các tổ chức du lịch khác, đảm bảo thực hiện đầy đủ ho khách và đảm bảo không gây tổn thất cho công ty
Nắm vững phương pháp tổ chức hướng dẫn tham quan từ những công việc cụ thể như đưa khách lên xe, vận chuyển hành lý của khách với nghệ thuật ứng xử linh hoạt các tình huống
Phải có kiến thức về tâm lý, nắm bắt được tâm lý và sở thích của khách mới có thể đáp ứng được nhu cầu của khách để làm cho khách hài lòng( biết được phong tục tập quán, nghi lễ giao tiếp, đặc điểm tâm lý của đối tượng khách).
Có nghệ thuật diễn đạt trình bày mơi thu hút đựơc sự quan tâm và làm sinh động thêm đối tượng tham quan.
Ngoài ra hướng dẫn viên còn cần luôn lạc quan, vui vẻ, khôi hài,
Không bao giờ tỏ ra khó chịu ngay cả với khách khó tính nhất. Không nên đem buồn phiền, e sợ của mình ra để kể với khách, phải luôn chia sẻ với nỗi buồn phiền với khác. Đặc biệt trong những tình huống khó khăn phải lạc quan giúp cho khách giữ vững tinh thần.
Hiếu khách hoà đồng, không thiên kiến, thực sự coi khách là người bạn của đất nước. Đối xử công bằng với mọi người với mọi thành viên trong đoàn khách, không được biểu hiện bất kỳ sự phân biệt đối xử nào. Biết xoa dịu giải quyết bất đồng nội bộ trong khách
Biết cương quyết trong cư xử, nhất là trong tình huống khách tỏ ra không tôn trọng hay cố ý làm trái với pháp luật Việt Nam
Phải luôn đúng giờ. Khách du lịch luôn có xu hướng tiết kiệm thời gian nên họ đòi hỏi tính chính xác về giờ giấc, họ đến từ các nước công nghiệp phát triển nên đòi hỏi độ chính xác cao về giời giấc, vì vậy hướng dẫn viên giỏi phải luôn đảm bảo đúng thời gian, không để cho khách phải chờ đợi.
Trình độ ngoại ngữ: luôn khai thác một cách tối đa những giá trị và nghệ thuật tinh tế của ngôn ngữ. Đối với hướng dẫn viên nội địa thì ngôn ngữ phải trong sáng dễ hiểu có sức thuyết phục. Đối với hướng dẫn viên du lịch quốc tế có trình độ ngoại ngữ thông thạo, ít nhất là 1 ngôn ngữ mình sử dụng để thuyết minh. Trình độ ngoại ngữ
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN KHÁCH DU LỊCH HÀN QUỐC TẠI CÔNG TY THNN DU LỊCH VÀ
THƯƠNG MẠI VIỆT - MỸ
2.1. Khái quát về hoạt động kinh doanh tại công ty tnhh du lịch và thương mại việt - mỹ
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
Tên đầy đủ: Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Mỹ
Trụ sở chính đóng tại: Số nhà 29 - Tổ 8 - Thị trấn Đông Anh - Hà nội
Lĩnh vực hoạt động: Kinh doanh Du lịch và Thương mại
Điện thoại liên hệ: 048333902
Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Mỹ là công ty hoạt động dưới loại hình doanh nghiệp là công ty TNHH chỉ chịu trách nhiệm trong phần vốn góp của mình. Ngày 04/01/2005 được sự đồng ý của Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà nội và Tổng công ty Du lịch Việt Nam, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Mỹ được thành lập với số vốn điều lệ là 350triệu đồng và ông Vũ Xuân Trường là giám đốc Công ty.
Công ty được thành lập trong điều kiện nước ta đang trong giai đoạn phát triển hội nhập quốc tế. Trong điều kiện này Công ty đã gặp không ít những khó khăn nhưng cũng có những thuận lợi nhất định. Vào những ngày đầu mới thành lập Công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của nền kinh tế thị trường trong khi đội ngũ cán bộ nhân viên chủ yếu là trẻ tuổi kinh nghiệm chưa nhiều. Chính vì vậy, trong thời gian này Công ty chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực Du lịch nội địa. Nhưng cùng với sự nỗ lực từ phía ban lãnh đạo Công ty và toàn bộ cán bộ công nhân viên không ngừng phấn đấu học hỏi sáng tạo, nghiên cứu thị trường để nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của du khách hàng cả về chất lượng lẫn giá cả, từng bước tạo uy tín cho khách hàng. Công ty đã có những bước phát triển đáng kể từ Du lịch nội địa, Công ty đã mở rộng sang lĩnh vực Thương mại và Du lịch quốc tế. Công ty đã đón hàng ngàn lượt khách quốc tế cũng như đưa du khách Việt Nam sang du lịch nước ngoài.
Nhìn chung, mặc dù là một công ty mới được thành lập gặp nhiều khó khăn thử thách nhưng với nỗ lực của mình, Công ty đã từng bước trưởng thành và giành được những kết quả đáng khích lệ.
2.1.2. Mô hình tổ chức lao động của công ty
Cơ cấu tổ chức lao động của Công ty được tổ chức theo mô hình trực tuyến chức năng. Đây là kiểu tổ chức với bộ máy gọn nhẹ, không có các phòng ban trung gian, thông tin kịp thời, chính xác. Nhiệm vụ của các phòng ban là thực hiện các kế hoạch đặt ra đồng thời cũng tìm ra những biện pháp tối ưu đề xuất với giám đốc nhằm giải quyết những vẫn đề khó khă...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện tổ chức kiểm tra sau thông quan đối với hàng hóa nhập khẩu do Hải quan Việt Nam thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kiểm toán nội bộ tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại ngân hàng TMCP bưu điện liên việt Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại Chi nhánh Viettel Nghệ An Kế toán & Kiểm toán 0
D hoàn thiện bố trí và sử dụng nhân viên lễ tân khách sạn crowne plaza west hanoi trong thời gian tới Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại Nhà máy Bê tông Amaccao Kế toán & Kiểm toán 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top