Download Chuyên đề Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty cổ phần cửa sổ nhựa Châu Âu Eurowindow

Download Chuyên đề Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty cổ phần cửa sổ nhựa Châu Âu Eurowindow miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I 2
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CỬA SỔ NHỰA CHÂU ÂU 2
1.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 2
1.2. SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY 4
1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức quản trị 4
1.2.2 Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban 6
1.2.2.1.Chủ tịch Hội đồng quản trị 6
1.2.2.2. Tổng giám đốc 6
1.2.2.3 Phòng hành chính nhân sự 6
1.2.2.4 Phòng tài chính kế toán 7
1.2.3.5 Phòng kiểm tra và kiểm soát nội bộ 7
1.2.2.6 Phòng kinh doanh 7
1.3 KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 8
PHẦN II 9
THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI Ở CÔNG TY CỔ PHẦN CỬA SỔ NHỰA CHÂU ÂU 9
2.1. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY 9
2.1.1. ĐẶC ĐIỂM SẢN PHẨM 9
2.1.2. ĐẶC ĐIỂM KHÁCH HÀNG VÀ THỊ TRƯỜNG 11
2.1.2.1. Đặc điểm khách hàng 11
2.1.2.2. Đặc điểm thị trường 11
2.1.3. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 12
2.1.3.1 Đối thủ cạnh tranh hiện tại 12
2.1.3.2 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 12
2.1.4. CÁC TRUNG GIAN THƯƠNG MẠI 12
2.2. THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY 13
2.2.1. Công tác nghiên cứu thị trường 13
2.2.2. Mục tiêu và căn cứ xây dựng kênh phân phối 13
2.2.2.1. Mục tiêu xây dựng kênh phân phối 13
2.2.2.2. Căn cứ lựa chọn kênh phân phối 13
2.2.2.3. Đặc điểm của sản phẩm 13
2.2.2.4. Đặc điểm khách hàng 15
2.2.2.5. Môi trường cạnh tranh 15
2.3. HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI VÀ CÁC THÀNH VIÊN CỦA KÊNH PHÂN PHỐI 15
2.3.1. Hệ thống kênh phân phối 15
2.3.2. Thành viên của kênh phân phối 17
2.3.2. Thành viên của kênh phân phối 18
2.3.3. Tuyển chọn thành viên kênh 18
2.3.4. Khuyến khích các thành viên 18
2.3.5. Đánh giá hoạt động của các thành viên kênh 18
2.4. HIỆU QUẢ CỦA KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY 19
2.4.1. Hoạt động của kênh phân phối của Công ty 19
2.4.1.1. Công tác kho dự trữ 19
2.4.1.2. Phương tiện vận chuyển 19
2.4.1.3. Thị trường 19
2.4.1.4. Khách hàng 20
2.4.1.5. Giá cả 20
2.4.1.6. Khuyến mại 20
2.4.1.7. Hỗ trợ 21
2.4.2. Kết quả của kênh phân phối 21
3. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI 22
3.1. ƯU ĐIỂM: 22
3.2. NHƯỢC ĐIỂM: 23
3.3. Nguyên nhân của các nhược điểm 23
3.3.1. Hạn chế trong thiết kế kênh phân phối 23
3.3.3. Hạn chế trong lựa chọn thành viên kênh 24
3.3.4. Hạn chế trong sự phối hợp đồng bộ các chính sách Marketing - Mix 24
PHẦN III: HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY 25
1. Các giải pháp về thiết kế kênh phân phối 25
2. Tăng cưòng quản lý thành viên kênh 26
2.1. Tuyển chọn thành viên kênh 26
2.2. Khuyến khích các thành viên kênh 26
2.3. Đánh giá hoạt động của các thành viên kênh 27
3.1. Chính sách sản phẩm trong quản lý kênh 28
3.2. Chính sách giá cho sản phẩm 28
3.3. Chính sách xúc tiến qua kênh Marketing 28
KẾT LUẬN 30
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ua các năm
2.1.2. ĐẶC ĐIỂM KHÁCH HÀNG VÀ THỊ TRƯỜNG
2.1.2.1. Đặc điểm khách hàng
Đó là những nhà thầu công trình, các Ban Quản Lý dự án đầu tư xây dựng...Họ có nhu cầu lớn và đồng bồ về xây lắp các hạng mục cửa, vách ngăn của công trình xây dựng mới.
Khách hàng chủ yếu của Công Ty Eurowindow là:
Các nhà thầu lớn
Các ban quản lý dự án, các Công ty môi trường đô thị của các địa phương
Các khách sạn liên doanh, các toà nhà cao tầng
Các nhà máy
Nhiều đại lý và các cửa hàng bán buôn bán lẻ trên địa bàn cả nước
2.1.2.2. Đặc điểm thị trường
 Sau bảy năm kể từ ngày sản phẩm Eurowindow có mặt trên thị trường Việt Nam 29/08/2003 đến nay, trên cả nước hiện đã có hàng chục nghìn công trình bao gồm các toà nhà văn phòng, khách sạn, chung cư, biệt thự, căn hộ… trên cả nước sử dụng sản phẩm cửa Eurowindow.
Hiện nay, các sản phẩm của Eurowindow đã có mặt tại rất nhiều các công trình, với hệ thống phân phối bao gồm các Showroom và đại lý phân phối sản phẩm tại hầu khắp tỉnh, thành trong cả nước. Bên cạnh đó, công tác Marketing, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng cũng được các nhân viên kinh doanh thực hiện một cách chuyên nghiệp và thường xuyên từ đó các thông tin về công trình và khách hàng luôn được cập nhật nhanh chóng và được chăm sóc, xử lý kịp thời.Là một thương hiệu có uy tín, được người tiêu dùng tin cậy, sản phẩm Eurowindow chiếm thị phần lớn về dòng sản phẩm cửa nhựa tại Việt Nam bao gồm cửa sổ, cửa đi và vách ngăn. Thị trường chính của công ty eurowindow chủ yếu là thị trường trong nước. với nhiều loại công trình như biệt thự, chung cư, toà nhà văn phòng, khách sạn hay trung tâm thương mại….
Bảng 8: So sánh về thị trường giữa 3 miền qua các năm.
(Đơn vị tính: %)
Năm\ Thị trường
Miền Bắc
Miền Trung
Miền Nam
2006
55
4
41
2007
50
5
45
2008
43
9
48
2009
55
7
38
2.1.3. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
Sản phẩm của cửa sổ Eurowindow có ưu điểm nổi trội hơn hẳn các loại cửa làm từ vật liệu truyền thống (gỗ, nhôm) về tính cách âm, cách nhiệt, không cong vênh, co ngót, an toàn cháy, đảm bảo vệ sinh và sức khỏe, thích hợp với mọi kiểu dáng kiến trúc…
2.1.3.1 Đối thủ cạnh tranh hiện tại
Đối thủ cạnh tranh hiện tại chủ yếu là các công ty sản xuất cửa sổ nhựa u-PVC
Công ty Cổ phần Tập đoàn Sản xuất Cửa sổ Hà Nội – Hanowindow
Công ty CP Xây dựng và nội thất Việt Hùng Cường
Công ty Bình Gia (smartwindows)
Công ty cửa nhựa G7WINDOW
Cửa sổ công nghệ Châu Âu (sarawindow)
Công ty TNHH Cửa Sổ Việt Châu Á.
2.1.3.2 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
Các công ty sản xuất nhựa u-PVC, các công ty sản xuất cửa nhựa u-PVC ở nước ngoài hiện chưa thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
2.1.4. CÁC TRUNG GIAN THƯƠNG MẠI
Việc phân phối sản phẩm rộng rãi trên khắp các tỉnh thành, khu vực là rất khó khăn và phức tạp. Những trung gian phân phối sẽ giúp công ty phân phối sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng mà không gặp phải những trở ngại do khác biệt về không gian và thời gian
Hiện Eurowindow đã liên kết với nhiều trung gian thương mại tại 3 miền như:
Miền Bắc: có 9 đại lý tại các tỉnh như Hà Nội, Bắc Giang, Thái Nguyên, Nam Định, Phú Thọ, Hải Dương, Lào Cai, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hòa Bình.
Miền Trung: có 8 Đại Lý tại các tỉnh gồm Quảng Bình, Đà Nẵng, Bình Định, Nha Trang, Phú Yên, ĐăkLắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận.
Miền Nam: có 16 Đại Lý tại các tỉnh như Bình Thuận, Đồng Nai, Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Sóc Trăng, Cà Mau, An Giang, Bên Tre, Bình Dương, Kiên Giang, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang
2.2. THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY
2.2.1. Công tác nghiên cứu thị trường
Công ty đã thúc đẩy công tác nghiên cứu thị trường và tìm hiểu khách hàng để đưa ra những sản phẩm mới để phục vụ khách hàng trong và ngoài nước.
Không những thế công ty còn nghiên cứu thêm
2.2.2. Mục tiêu và căn cứ xây dựng kênh phân phối
2.2.2.1. Mục tiêu xây dựng kênh phân phối
Đây là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến việc lựa chọn kênh phân phối. Mục tiêu của kênh sẽ định rõ kênh phân phối vươn tới thị trường nào với mục tiêu nào? Đối với công ty Eurowindow, mục tiêu hàng đầu là: "Nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm của công ty tại Việt Nam". Do đó, kênh phân phối được lựa chọn phải đáp ứng tối đa lượng nhu cầu tiêu dùng. Có nghĩa là công ty cố gắng đưa sản phẩm và dịch vụ của mình tới càng nhiều khách hàng càng tốt.
2.2.2.2. Căn cứ lựa chọn kênh phân phối
Vấn đề quan trọng đặt ra đối với người quản lý kênh phân phối là lựa chọn được kênh phân phối thích hợp cho sản phẩm của mình. Nhận thức được tầm quan trọng của công việc đó, Công ty đã thực hiện lựa chọn kênh phân phối dựa trên những căn cứ cơ bản sau:
2.2.2.3. Đặc điểm của sản phẩm
Sản phẩm chính của công ty là những sản phẩm có một số đặc điểm chủ yếu là:
a, tính cách âm, cách nhiệt.
Cửa sổ Eurowindow là tập hợp đồng bộ của các linh kiện như khung nhựa định hình, hộp kính, gioăng,... được thiết kế nhằm mục đích đạt hiệu quả cách âm, cách nhiệt cao nhất, vượt xa các loại cửa làm từ những vật liệu truyền thống như gỗ, nhôm. Đi kèm với khả năng cách âm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, cửa sổ Eurowindow còn có khả năng cách nhiệt gấp từ 2-4 lần so với các loại cửa thông thường, giúp tiết kiệm điện năng sưởi ấm và làm mát căn phòng, mang lại hiệu quả kinh tế cho người sử dụng.
b, tính ổn định cao, không cong vênh, co ngót
Khác với các cửa gỗ thông thường hay bị cong vênh co ngót trong điều kiện khí hậu nhiệt đới của Việt Nam, sản phẩm cửa Eurowindow luôn giữ được độ chuẩn xác của cấu trúc và vẻ đẹp ban đầu trong suốt thời gian sử dụng. Sự ăn khớp giữa khuôn và cánh cửa luôn đảm bảo độ kín, khít, giữ nhiệt cho căn phòng của bạn ấm về mùa đông và mát về mùa hè. Không cong vênh co ngót, bạc màu, giữ màu sắc tưới sáng.
c, an toàn cháy
Kiến trúc và phân bố nhà không theo quy hoạch thống nhất là đặc thù của đô thị Việt Nam. Thực tế đó đã gây nên tình trạng bất lợi đối với công tác phòng cháy và chữa cháy. Do vậy, vấn đề lựa chọn vật liệu xây dựng chống cháy là yêu cầu và cũng là mục tiêu cần đạt được. Góp phần vào việc thực hiện mục tiêu đó, cửa sổ Eurowindow được sản xuất bằng vật liệu Polymer và phụ gia chống cháy, không bị phân huỷ thành các thành phần dễ cháy khác ngay cả trong điều kiện nhiệt độ cao.
Với nhiệt độ gần 1000 độ C của đèn khò, thanh uPVC chỉ biến dạng mà không bén cháy, loại bỏ hẳn quá trình phát tán ngọn lửa qua cửa.
d, hiệu quả kinh tế cao khi sử dụng.
Tiết kiệm điên năng, bền, ít phải sơn sửa, bảo dưỡng định kỳ. Trong thiết kế xây dựng, ngân sách dành cho cửa gỗ chiếm phần không nhỏ trong tổng chi phí vật liệu. Với ngân sách này, hoàn toàn có thể lựa chọn phương án cửa làm từ vật liệu uPVC cao cấp với những ưu điểm mà cửa gỗ cũng như cửa nhôm không thể sánh được: cách âm, cách nhiệt, không đòi hỏi tu bổ định kỳ, duy trì chất lượng sử dụng cao trong t...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty CPTP Kinh Đô Miền Bắc Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách marketing quan hệ khách hàng tại công ty du lịch vietravel chi nhánh đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống thù lao lao động tại Công ty cổ phần Lilama 69-3, giai đoạn 2005 - 2007 Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối thức ăn chăn nuôi tại công ty cổ phần sản xuất và thương mại an phát Luận văn Kinh tế 0
D Thực Trạng Áp Dụng Hệ Thống 5S Và Giải Pháp Hoàn Thiện Tạo Môi Trường Làm Việc Hiệu Quả Tại Công Ty Khoa học Tự nhiên 0
B Hoàn thiện hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần hóa chất sơn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện hệ thống tiêu thụ hàng hóa tại Công ty Cổ phần Viglacera Xuân Hòa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top