Aronos

New Member

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty TNHH Thương Mại Toàn Mỹ





Cuối tháng, dựa trên số liệu tính giá thành nguyên vật liệu xuât kho cho việc sản xuất của kế toán vật tư, và số lượng hàng hoá nhập kho, số lượng sản phẩm dở dang, nguyên vật liệu còn tồn tại mỗi dây chuyền sản xuất, định mức sản xuất, chi phí nhân công, các loại chi phí sản xuất chung kế toán tổng hợp sẽ tính giá thành sản phẩm.

- Sau khi tính giá thành cụ thể kế toán tổng hợp sẽ đối chiểu với phiếu xuất hàng để tính giá thành cụ thể cho từng đơn đặt hàng.

- Nếu tháng nào đó có định mức tiêu hao vật liệu vượt quá mức cho phép, sẽ làm giá thành sản phẩm bị tăng lên, kế toán phải báo cáo với Ban giám đốc, các phòng ban liên quan để đưa ra biện pháp điều chỉnh.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


tin của kế toán về chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm luôn là những thông tin quan trọng. Dựa trên các thông tin này, các nhà quản lý sẽ phân tích, đánh giá được tình hình sử dụng, tập hợp, quản lý chi phí sản xuất của công ty để từ đó có những biện pháp phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất cũng như kinh doanh. Tuỳ vào tình hình thực tế của doanh nghiệp mình mà mỗi doanh nghiệp lại đưa ra những biện pháp khác nhau như đầu tư vào máy móc công nghệ, đào tạo, nâng cao tay nghề công nhân, đào tạo trình độ quản lý của nhân viên... nhưng tất cả đều phục vụ cho lợi ích phát triển toàn diện của công ty.
Qua quá trình thực tập tại công ty TNHH Thương Mại Toàn Mỹ em đã nhận thấy tầm quan trọng đặc biệt của việc tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong toàn bộ công tác hạch toán cũng như đối với sự phát triển của công ty. Với sự tham khảo ý kiến của cô Phạm Thị Thuỷ và sự giúp đỡ nhiệt tình của quý công ty nhất là Phòng kế toán em đã lựa chọn đề tài “Hoàn thiện chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty TNHH Thương Mại Toàn Mỹ“ làm đề tài thực tập của mình.
Nội dung chính của chuyên đề thực tập tốt nghiệp của em gồm 3 chương.
Chương I: Giới thiệu chung về công ty
Chương II: Thực trạng công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở công ty TNHH Thương Mại Toàn Mỹ
Chương III: Một số ý kiến đóng góp hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty TNHH Thương Mại Toàn Mỹ.
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY.
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TOÀN MỸ.
Tiền thân của hệ thống Công ty TNHH SX& TM Toàn Mỹ hiện nay là Công ty TNHH Xây dựng Gia Phát. Trong quá trình phát triển công ty đã đổi tên thành Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Gia Phát-Toàn Mỹ vào năm 1995.
Lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của công ty trong thời gian đầu hoạt động chính là xây dựng các công trình công nghiệp cũng như công trình dân dụng. Công ty đã rất thành công trong lĩnh vực này. Nhưng trong quá trình phát triển với sự nhạy bén trong kinh doanh ban giám đốc công ty đã nhận thấy xu hướng ứng dụng inox để trang trí cũng như sủ dụng loại chất liệu mới này trong đồ dùng nội thất. Việc sử dụng inox để thay thế các chất liệu như sắt thép, nhựa, gỗ... ngày một nhiều. Vì vậy Công ty đã đưa ra một quyết định quan trọng là chuyển hướng đầu tư vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh các sản phẩm inox. Tuy đây là lĩnh vực mới nhưng cùng với kinh nghiệm và nỗ lực học hỏi Công ty đã rất thành công ở lĩnh vực này. Ngoài mặt hàng bồn chứa nước bằng inox, Công ty còn đầu tư nhiều hệ thống dây chuyền máy móc, thiết bị hiện đạị để phát triển và đa dạng hoá các sản phẩm như: kệ bếp, chậu rửa, bếp ga có kỹ thuật cao. Với mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý các sản phẩm inox của Toàn Mỹ đã được người tiêu dùng cả nước tín nhiệm và bầu chọn là “hàng Việt Nam chất lượng cao“ trong 6 năm liền (1999-2005).
Cùng với sự phát triển, Công ty đã mở rộng mô hình sản xuất kinh doanh gồm một hệ thống các công ty sản xuất và kinh doanh trên cả nước. Bên cạnh đó, là một hệ thống phân phối sản phẩm của hơn 450 đại lý trải dài từ Bắc vào Nam với quy mô rộng lớn.
Hiện nay, hệ thống Công ty Toàn Mỹ gồm 4 công ty:
Công ty TNHH TM&SX Toàn Mỹ Bình Dương
Công ty TNHH Thương Mại Toàn Mỹ
Công ty TNHH TM & SX Toàn Mỹ Miền Trung
Công ty TNHH TM & SX Toàn Mỹ Miền Tây
II.ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI TOÀN MỸ.
1.Đặc điểm tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
*Đặc điểm ngành nghề kinh doanh và các loại sản phẩm chính
Công ty TNHH Thương Mại Toàn Mỹ là một công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng Inox. Nguyên liệu để sản xuất là Inox SUS 304 của Nhật Bản dưới dạng cuộn, tấm, băng được mua từ nhiều nguồn khác nhau (nhập khẩu trực tiếp, nhập khẩu uỷ thác, mua của các doanh nghiệp kinh doanh Inox trong nước như công ty Đông Á, Hoàng Vũ, Thuận Phát...) với nhiều kích cỡ khác nhau. Mỗi loại khổ Inox lại được dùng vào một công việc khác nhau với mục đích là tận dụng tối đa nguyên vật liệu.
Các mặt hàng chính của công ty là: Bồn nước, Chậu rửa, Kệ bếp có chất lượng cao cả về Kỹ và Mỹ thuật. Trong đó Bồn nước và Kệ bếp là sản phẩm do công ty sản xuất còn Chậu rửa là mặt hàng do công ty nhập mua.
Công ty có ba tổ sản xuất chính là tổ Bồn, tổ Kệ, tổ Đá. Trong đó nhiệm vụ chính của mỗi tổ là như sau.
-Tổ Bồn: Nhiệm vụ của tổ là sản xuất bồn từ những Nguyên vật liệu chính như: Thân bồn (VT nhập từ công ty mẹ tại Bình Dương), Chân bồn được chế tạo từ các cuộn V nhập mua đủ kích cỡ cho các loại bồn khác nhau. Sau khi chân bồn được kiểm tra chất lượng các mối hàn, cùng với Nắp bồn, Cổ bồn mà công ty nhập mua và những VT phụ khác Bồn nước được hoàn thiện, làm vệ sinh và dán nhãn mác. Sản phẩm Bồn nước hoàn thiện được bộ phận kiểm tra chất lượng kiểm tra về kỹ thuật một lần nữa rồi mới đưa vào nhập kho.
-Tổ Đá: Nhiệm vụ của tổ là từ những tấm đá nhập mua và chậu sẽ chế theo các kích cỡ của các kệ bếp theo đơn đặt hàng ra bán thành phẩm. Sau đó chuyển sang tổ kệ để hoàn thành các giai đoạn cuối cấu thành kệ bếp.
-Tổ Kệ: Nhiệm vụ của tổ là nhập bán thành phẩm từ tổ đá sau đó lắp vào các khung kệ theo mẫu của đơn đặt hàng sản phẩm hoàn thành. Sau khi được bộ phận kiểm tra chất lượng kiểm tra về kỹ thuật cũng như mẫu mã sản phẩm mới được đưa vào nhập kho.
*Đặc điểm thị trường tiêu thụ
Thị trường chính của Công ty TNHH Thương Mại Toàn Mỹ là thị trường Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Hiện nay Công ty có rất nhiều chi nhánh và các đại lý ở các tỉnh thành trên miền Bắc. Tại công ty luôn có một bộ phận chịu trách nhiệm vận chuyển hàng đến tận các chi nhánh, tại đây các chi nhánh chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm cho các đại lý trực thuộc trách nhiệm quản lý của mình.
+ Chi nhánh tại Hà Nội: chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm thông qua các cửa hàng giới thiệu sản phẩm và các đại lý ở Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Đây là thị trường chính của công ty nên việc phát triển thị trường luôn được đặt lên hàng đầu.
+ Chi nhánh Hải Phòng: chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm ở Hải Phòng và các tỉnh lân cận thông qua các đại lý và cửa hàng của chi nhánh. Có nhiệm vụ phát triển hệ thống đại lý tại khu vực này.
+ Chi nhánh Nam Định: có trách nhiệm phân phối và mở rộng thị trường tại Nam Định và các tỉnh lân cận. Hệ thống các cửa hàng đại lý của công ty tại đây tuy không lớn mạnh bằng ở Hà Nội nhưng cũng khá phát triển với nhiều đại lý lớn nhỏ khác nhau. Chịu trách nhiệm mở rộng hệ thống đại lý tại khu vực mình quản lý.
+ Chi nhánh tại Vinh: có trách nhiệm phân phối sản phẩm cho các đại lý tại Vinh và các tỉnh lân cận thông qua hệ thống các đại lý và cửa hàng giới thiệu sản phẩm của chi nhánh. Đồng thời có nhiệm vụ phát triển thị trường tại các khu vực này.
2. Các chỉ tiêu tài chính và chính sách định h...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại Chi nhánh Viettel Nghệ An Kế toán & Kiểm toán 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc do aasc thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc AAC Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán do AASC thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chương trình Kiểm toán chu kỳ Hàng tồn kho, chi phí và giá thành tại Công ty TNHH kiểm toán và Tư vấn Nexia ACPA Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách marketing quan hệ khách hàng tại công ty du lịch vietravel chi nhánh đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý chi ngân sách nhà nước tại tỉnh Quảng Bình Nông Lâm Thủy sản 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán bán hàng tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực Hưng Yên tại Yên Mỹ Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top