heomay_7

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện bố trí và sử dụng nhân viên tại công ty cổ phần máy công nghiệp Việt Nam





Sau năm 2005 với những khó khăn, thách thức trên.Công ty đã tiến hành thay đổi, cải tổ cơ cấu bộ máy tổ chức. Cụ thể là thay đổi giám đốc Công ty và thay đổi kế toán trưởng Công ty. Sắp xếp lại cơ cấu, phân công lại trách nhiệm, quyền hạn và nghĩa vụ của các phòng ban,bổ xung thêm phó giám đốc.Do vậy sang năm 2006 tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty đã có sự thay đổi, doanh thu thuần tăng 3.876 triệu đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.072 triệu đồng tăng 676 triệu đồng so với năm 2005, đây là năm Công ty đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh cao nếu xét theo các chỉ tiêu định lượng.

Trong năm 2007 doanh thu thuần bị giảm 776 triệu đồng giảm 3%so với năm 2006 là kết quả xấu trong việc đạt mục tiêu tăng doanh thu và tăng lợi nhuận. Tuy nhiên giá vốn hàng bán giảm 3,8% hay giảm 873 triệu đồng, tốc độ giảm giá vốn hàng bán lớn hơn tốc độ giảm doanh thu thuần thể hiện một kết quả tốt,một nỗ lực của Công ty trong việc sử dụng chi phí trực tiếp có hiệu quả hơn góp phần nâng cao lợi nhuận. Cũng như giá vốn hàng bán, chi phí quản lý cũng giảm 22 triệu đồng hay giảm 1,2%so với năm 2006 ảnh hưởng tốt đến Công ty. Mặc dù năm 2007 lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 818 triệu đồng, giảm 254 triệu đồng hay giảm 23,7% so với năm 2006 nhưng tốc độ giảm các khoản chi phí lớn hơn tốc độ giảm của doanh thu do đó Công ty vẫn đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh mặc dù thấp hơn năm 2006. Nguyên nhân chính dẫn đến lợi nhuận năm 2007 giảm là do:

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hËn cè vÊn bè trÝ nh­ vËy lµ ch­a hîp lÝ.
T×nh h×nh tæ chøc c¸c bé phËn chøc n¨ng trong c«ng ty:
a) Ban gi¸m ®èc.
Tæng gi¸m ®èc c«ng ty:
- Chøc n¨ng:
+ ChÞu tr¸ch nhiÖm tr­íc héi ®ång qu¶n trÞ vÒ kÕt qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh cña c«ng ty, ch¨m lo ®êi sèng c¸n bé c«ng nh©n viªn cña c«ng ty.
+ L·nh ®¹o c«ng ty thùc hiÖn tèt c¸c chøc n¨ng, nhiÖm vô ®­îc Héi ®ång qu¶n trÞ th«ng qua.
+ ChØ ®¹o cung cÊp nguån lùc thùc hiÖn dù ¸n qu¶n lý chÊt l­îng.
+ Ban hµnh quy chÕ qu¶n lý néi bé c«ng ty vµ bæ nhiÖm, miÔn nhiÖm, c¸ch chøc c¸c chøc danh qu¶n lý cña c«ng ty.
- NhiÖm vô:
+ ChÞu tr¸ch nhiÖm l·nh ®¹o toµn diÖn c¸c mÆt ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh vµ ®êi sèng v¨n ho¸ toµn c«ng ty.
+ C¸c lÜnh vùc l·nh ®¹o: C«ng t¸c tæ chøc c¸n bé; c«ng t¸c kinh tÕ tµi chÝnh; C«ng t¸c ®Çu t­, ®Þnh h­íng chiÕn l­îc cña c«ng ty; c«ng t¸c tuyÓn dông lao ®éng vµ tæ chøc thi ®ua khen th­ëng.
Gi¸m ®èc ®iÒu hµnh:
- Chøc n¨ng: Trùc tiÕp phô tr¸ch phßng kü thuËt, phßng vËt t­ vµ chØ ®¹o gi¸m s¸t nhµ m¸y.
- NhiÖm vô chÝnh:
+ ThiÕt kÕ s¶n phÈm, dù tÝnh ®Þnh møc vËt t­, dù to¸n gi¸ thµnh
+ LËp kÕ ho¹ch s¶n xuÊt vÒ c¸c ®Çu c«ng viÖc, vËt t­, tiÕn ®é vµ chuyÓn giao kÕ ho¹ch cho qu¶n ®èc nhµ m¸y ®Ó triÓn khai s¶n xuÊt, cho phßng kinh doanh ®Ó tiÕn hµnh nhËp khÈu, mua vËt t­ vµ thÇu phô.
+ Tæng hîp vµ phª duyÖt hå s¬ vÒ khèi l­îng c¸c c«ng viÖc ®· hoµn thµnh theo hîp ®ång vµ chuyÓn cho phßng kÕ to¸n thanh to¸n hîp ®ång.
+ LËp quy tr×nh vµ c¬ chÕ nh»m theo dâi, kiÓm so¸t qu¸ tr×nh thùc hiÖn dù ¸n.
+ ChÞu tr¸ch nhiÖm vÒ tiÕn ®é triÓn khai chÊt l­îng s¶n phÈm vµ an toµn lao ®éng.
+ LËp b¸o c¸o vÒ t×nh h×nh s¶n xuÊt, thùc hiÖn hîp ®ång, b¸o c¸o giê c«ng hùc hiÖn c¸c c«ng viÖc kh¸c theo chØ ®¹o cñaTG§.
Qu¶n ®èc Nhµ m¸y.
- NhiÖm vô:
+ NhËn hå s¬ tõ Gi¸m ®èc ®iÒu hµnh vµ thùc hiÖn chÕ t¹o s¶n phÈm, l¾p ®Æt theo th«ng sè kü thuËt vµ khèi l­îng ®­îc giao vµo sè hîp ®ång kiÓm tra d÷ liÖu th«ng tin ®Õn.
+ KiÓm tra, gi¸m s¸t vÒ chÊt l­îng vµ thùc hiÖn tiÕn ®é c¸c ®Çu c«ng viÖc cña nhµ m¸y theo kÕ ho¹ch ®­îc giao.
+ QuyÕt ®Þnh vÒ nhu cÇu v¨n phßng phÈm cña Nhµ m¸y theo ®Ò xuÊt cña kÕ to¸n, kiªm hµnh chÝnh nhµ m¸y.
- Chøc n¨ng:
+ QuyÕt ®Þnh c¸c c«ng viÖc triÓn khai s¶n xuÊt cña nhµ m¸y nh»m ®¶m b¶o thùc hiÖn tèt c¸c c«ng viÖc ®­îc Gi¸m ®èc ®iÒu hµnh giao.
+ QuyÕt ®Þnh nh÷ng hîp ®ång thÇu phô vµ vËn chuyÓn víi nh÷ng c«ng viÖc hiÖn t¹i th­êng cã gi¸ trÞ thÊp (d­íi 1 triÖu ®ång)
b) Phßng kinh doanh:
NhiÖm vô:
+ Lªn kÕ ho¹ch vµ tiÕn hµnh c¸c ho¹t ®éng nghiªn cøu thÞ tr­êng; nghiªn cøu xu h­íng ph¸t triÓn thÞ tr­êng, ®èi thñ c¹nh tranh, nhµ cung cÊp , c¸c h­íng ph¸t triÓn c«ng nghÖ.
+ Lªn kÕ ho¹ch kinh doanh cña phßng tr×nh Tæng gi¸m ®èc phª duyÖt: LËp kÕ ho¹ch hµng n¨m vµ quý vÒ ph¸t triÓn kinh doanh cña CEC tr×nh TG§ phª duyÖt, kÕ ho¹ch kinh doanh ph¶i x¸c ®Þnh râ c¸c môc tiªu vÒ doanh sè, thÞ phÇn, lîi nhuËn, møc ®é t¨ng tr­ëng, c¸c môc tiªu kinh tÕ x· héi phï hîp kh¸c; LËp kÕ ho¹ch thùc hiÖn chi tiÕt hµng th¸ng vµ quý cho tõng bé phËn kinh doanh víi chØ tiªu c«ng t¸c vµ ®Çu c«ng viÖc cô thÓ cho t­êng ng­êi nh»m lµm c¨n cø cho c«ng t¸c ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ thùc hiÖn c«ng viÖc cña tõng ng­êi.
+ ThiÕt lËp hÖ thèng theo dâi, gi¸m s¸t, ®¸nh gi¸ vµ hç trî viÖc thùc hiÖn kÕ ho¹ch kinh doanh cña c¸c nh©n viªn trong phßng, còng nh­ viÖc triÓn khai c¸c hîp ®ång cña bé phËn kh¸c ( kÕ to¸n vµ s¶n xuÊt), nh»m ®¸p øng tèt nhÊt nhu cÇu cña kh¸ch hµng; LËp b¸o c¸o kinh doanh ®Þnh kú trong hÖ thèng b¸o c¸o cho c¸c c¬ quan cã liªn quan nh­: chñ qu¶n, chÝnh quyÒn.....
+ Liªn hÖ víi kh¸ch hµng, ®µm ph¸n ký kÕt hîp ®ång; X¸c ®Þnh gi¸ b¸n, tiÕn hµnh c¸c ho¹t ®éng tiÕp cËn víi kh¸ch hµng, ®Êu thÇu, chµo gi¸, ®µm ph¸n ký kÕt hîp ®ång theo uû quyÒn cña TG§.
- Chøc n¨ng:
+ Tæ chøc, ph©n c«ng, theo dâi, ®¸nh gi¸ c«ng t¸c nh©n viªn trong phßng.
+ §Þnh gi¸ b¸n vµ gi¸ ®Êu thÇu, ®µm ph¸n vµ ký kÕt c¸c hîp ®ång b¸n hµng vµ nhËp khÈu theo sù uû quyÒn cña TG§.
+ QuyÕt ®Þnh c¸c kho¶n chi theo ®Þnh møc ®­îc phª duyÖt.
TÊt c¶ c¸c nh©n viªn trong phßng ®Òu ë tr×nh ®é ®¹i häc, cã chuyªn m«n vÒ c¬ khÝ vµ x©y dùng khoa m¸y, ngoµi ra cßn ®­îc trang bÞ thªm c¸c kiÕn thøc vÒ qu¶n trÞ kinh doanh, kiÕn thøc vÒ Marketing Víi c¬ cÊu trªn, Phßng cã thÓ hoµn thµnh tèt c«ng viÖc víi c¬ cÊu ®é tuæi vµ tr×nh ®é ®ång ®Òu hîp lý, kÕt hîp ®­îc sù n¨ng ®éng, nhiÖt t×nh cña tuæi trÎ, còng nh­ kinh nghiÖm trong c«ng t¸c l©u n¨m. Tuy nhiªn c¸c chøc n¨ng nhiÖm vô cña cña tõng nh©n viªn trong phßng ch­a ®­îc ph©n c«ng râ rµng, cßn thiÕu nh©n viªn chÞu tr¸ch nhiÖm vÒ ®Êu thÇu vµ ®Çu t­.
c) Phßng tµi chÝnh kÕ to¸n.
* NhiÖm vô:
+ X©y dùng kÕ ho¹ch tµi chÝnh hµng n¨m cña c«ng ty tr×nh TG§ phª duyÖt.
+ Tæ chøc c¸c ho¹t ®éng ghi chÐp sæ s¸ch, l­u gi÷ chøng tõ vµ h¹ch to¸n chi phÝ cho ho¹t ®éng kinh doanh theo c¸c quy tr×nh kÕ to¸n cña c«ng ty vµ ®¶m b¶o tu©n thñ c¸c quy ®Þnh cña Nhµ n­íc.
+ Tæ chøc c¸c ho¹t ®éng tiÒn göi ng©n hµng vµ thanh to¸n víi ng©n hµng vµ ®¬n vÞ b¹n.
+ X©y dùng b¸o c¸o tµi chÝnh ®Þnh kú theo quy ®Þnh.
+ Tham gia båi d­ìng chuyªn m«n nghiÖp vô, phæ biÕn kinh nghiÖm trong c«ng t¸c qu¶n lý hoÆc biªn so¹n c¸c tµi liÖu béi d­ìng kiÕn thøc chuyªn m«n nghiÖp vô thuéc lÜnh vùc kÕ to¸n cho viªn chøc chuyªn m«n nghiÖp vô ng¹ch thÊp h¬n.
* Chøc n¨ng phßng tµi chÝnh kÕ to¸n.
Phßng tµi chÝnh kÕ to¸n cã chøc n¨ng tham m­u gióp TG§ trong c«ng t¸c huy ®éng vµ ph©n phèi vËt t­, tiÒn vèn theo yªu cÇu s¶n xuÊt kinh doanh cña c«ng ty. Tæ chøc bé m¸y tµi chÝnh kÕ to¸n tõ c«ng ty ®Õn nhµ m¸y, ®ång thêi tæ chøc vµ chØ ®¹o thùc hÖn toµn bé c«ng t¸c tµi chÝnh kÕ to¸n, th«ng tin kinh tÕ vµ h¹ch to¸n kinh tÕ, h¹ch to¸n kÕ to¸n nh»m gi¶i quyÕt tèt tµi s¶n cña C«ng ty, ghi chÐp ph¶n ¸nh ®Çy ®ñ chÝnh x¸c qu¸ tr×nh h×nh thµnh, vËn ®éng vµ chu chuyÓn cña ®ång vèn biÓu hiÖn b»ng sè l­îng vµ gi¸ trÞ theo ®óng ph¸p lÖnh kÕ to¸n thèng kª vµ nh÷ng quy ®Þnh cô thÓ cña c«ng ty vÒ c«ng t¸c qu¶n lý kinh tÕ, tµi chÝnh.
d) Phßng kü thuËt:
- NhiÖm vô chÝnh:
LËp dù to¸n, triÓn khai c¸c hîp ®ång, lËp dù trï vËt t­, cung cÊp toµn bé th«ng sè kü thuËt, b¶n vÏ chÕ t¹o cho x­ëng; LËp kÕ ho¹ch thuª thÇu phô; Cung cÊp th«ng sè kü thuËt c¸c yªu cÇu nhËp khÈu ®Ó phßng kinh doanh tiÕn hµnh nhËp khÈu; LËp c¸c quy tr×nh chÕ t¹o vµ kiÓm tra chÊt l­îng s¶n phÈm;ThiÕt kÕ s¶n phÈm, dù tÝnh ®Þnh møc vËt t­, dù to¸n gi¸ thµnh, lËp quy tr×nh chÕ t¹o vµ kiÓm tra chÊt l­îng s¶n phÈm.
- Chøc n¨ng:
B¸o c¸o c¸c vÊn ®Ò cã liªn quan ®Õn chÊt chÊt l­îng, tiÕn ®é vµ an toµn trong c¸c dù ¸n phô tr¸ch; TiÕp xóc trùc tiÕp víi kh¸ch hµng khi triÓn khai dù ¸n.
§éi nh©n viªn trong phßng cã tr×nh ®é cao, ®¹t 100% ®¹i häc vµ trªn ®¹i häc, tr×nh ®é ®µo t¹o ®óng chuyªn m«n. VÒ ®é tuæi th× c¶ phßng ®¹t 100% ®é tuæi d­íi 30, ®é tuæi nh­ vËy rÊt phï hîp víi chøc n¨ng vµ nhiÖm vô trong phßng, thÓ hiÖn sù n¨ng ®éng s¸ng t¹o trong c«ng viÖc.
e) Phßng vËt t­ vµ thiÕt bÞ.
- NhiÖm vô chÝnh:
+ Nghiªn cøu, theo dâi thu thËp th«ng tin thÞ tr­êng vËt t­ ®Ó n¾m ®­îc th«ng tin thÞ tr­êng vµ c¸c xu h­íng biÕn ®éng cña gi¸ c¶.
+ LËp vµ th­êng xuyªn cËp nhËt ®Ó bæ sung danh s¸ch c¸c nhµ cung cÊp trong vµ ngoµi n­íc, gi÷ mèi liªn hÖ víi c¸c nhµ cung cÊp ®Ó n¾m ®­îc c¸c s¶n phÈm, dÞch vô hä cã thÓ cung cÊp.
+ LËp kÕ ho¹ch mua vËt t­ vµ thiÕt bÞ cho Nhµ m¸y, c¨n cø vµo dù trï vËt t­ cho c¸c hîp ®ång do phßng kü thuËt cung cÊp, c¨n cø vµo nhu cÇu thiÕt bÞ vµ thùc tr¹ng vËt t­ dù tr÷ trong kho do qu¶n ®èc Nhµ m¸y ®Ò xuÊt, råi c¨n cø vµo kh¶ n¨ng cung øng vµ c¸c ®iÒu kiÖn thÞ tr­êng ®Ó tiÕn hµnh ®Ó xuÊt lËp kÕ h¹ch mua vËt t­ vµ trang bÞ cho Nhµ m¸y, cho tõng hîp ®ång s¶n xuÊt kh¸c.
+ LËp vµ ®Ò xuÊt quy tr×nh mua s¾m vËt t­ thiÕt bÞ phï hîp víi chÝnh s¸ch mua s¾m vËt t­, thiÕt bÞ cña c«ng ty.
+LËp b¸o c¸o tuÇn vµ hµng th¸ng göi Gi¸m ®èc ®iÒu hµnh vµ TG§.
+ Thùc hiÖn c¸c c«ng viÖc kh¸c theo chØ ®¹o cña TG§.
- Chøc n¨ng:
+ LËp kÕ ho¹ch mua vËt t­
+ Tham m­u cho TG§ vµ Gi¸m ®èc ®iÒu hµnh trong viÖc lùa chän nhµ cung cÊp hoÆc trùc tiÕp lùa chän khi ®­îc uû quyÒn.
+ Tham gia th­¬ng th¶o gi¸ c¶ vµ c¸c ®iÒu kiÖn mua cïng víi TG§ vµ Gi¸m ®èc ®iÒu hµnh.
+ Ký c¸c ®¬n hµng mua vËt t­, thiÕt bÞ vµ dông cô ®­îc uû quyÒn.
2.2.2. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty thời gian qua
Bảng 1: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
Đơn vị : Đồng
Chỉ tiêu
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
Tổng doanh thu
27.657.773.682
27.238147.283
30.551.626.399
Các khoản giảm trừ
(Thuế doanh thu,Thuế XK)
1.555.551.967
1.912.252.239
1.614.773.827
Doanh thu thuần
26.102.221.715
25.325.895.044
28.936.852.572
Giá vốn hàng bán
23.022.935.351
22.148.936.386
24.986.540.320
Lợi tức gộp
3.079.286.364
3.176.958.658
3.950.312.252
Chi phí bán hang
Chi phí QLDN
1.908.870.836
1.886.450.888
2.361.450.888
Lợi tức thuần từ HĐKD
1.170.415.528
1.290.507.770
1.588.861.364
Thu nhập từ HĐKD
45.107.630
49.327.989
Chi phí từ HĐTC
216.966.500
220.107.912
Lợi tức từ HĐTC
-171.858.870
-170.779.923
Thu nhập bất thường
475.874.964
328.548.181
459.560.945
Chi phí bất thường
185.148.835
243.621.544
260.472.709
Lợi tức b...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D hoàn thiện bố trí và sử dụng nhân viên lễ tân khách sạn crowne plaza west hanoi trong thời gian tới Văn hóa, Xã hội 0
H Hoàn thiện công tác tuyển mộ, tuyển chọn, bố trí và sử dụng nguồn nhân lực ở công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad Công nghệ thông tin 0
T Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tuyển mộ, tuyển chọn, bố trí và sử dụng nguồn nhân lực tại Luận văn Kinh tế 0
H Pháp luật quốc tế về chống khủng bố và việc hoàn thiện bộ luật hình sự Việt Nam : Luận văn ThS. Luật Luận văn Luật 1
Q [Free] Hoàn thiện công tác tuyển dụng, bố trí và sử dụng nhân lực tại nhà hàng HTX (Hợp tác xã) ăn u Tài liệu chưa phân loại 0
T Hoàn thiện bố trí và sử dụng nhân lực tại khách sạn Platinum Quản trị Nhân lực 0
H Tăng cường và hoàn thiện hệ thống công bố thông tin trên thị trường chứng khoán tập trung ở Việt nam Luận văn Kinh tế 2
C Một số giải pháp hoàn thiện công tác bố trí và sử dụng nhân sự tại Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Tài liệu chưa phân loại 0
C Hoàn thiện việc trình bày và công bố thông tin báo cáo tài chính các công ty niêm yết tại Sở giao dị Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện công tác tuyển dụng, bố trí và sử dụng nhân sự tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên . Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top