Hiện có tới 50 triệu người dùng internet hàng tháng đang sử dụng AdBlock Plus để chặn quảng cáo trực tuyến hiển thị trên web. Và đương nhiên, đó là tin xấu với những công ty sống dựa nhiều vào quảng cáo như Google, Microsoft và Amazon.


Theo báo cáo của Financial Times, ba ông lớn nói trên đã chi một khoản tiền không nhỏ cho công ty chủ quản AdBlock để loại bỏ việc chặn quảng cáo hiển thị của họ. Khi nằm trong "danh sách trắng", quảng cáo của Google, Microsoft và Amazon vẫn được hiển thị dù người dùng đã cài đặt công cụ chặn, tuy nhiên bạn có thể chọn chức năng tắt toàn bộ nếu muốn.



Hiểu một cách đơn giản hơn, khi đạt thỏa thuận, quảng cáo của ba công ty sẽ được đưa vào phần quảng cáo có thể hiển thị, và phần này được kích hoạt mặc định. Người dùng nếu không chú ý để tắt lựa chọn thì vẫn có thể thấy quảng cáo khi lướt web.


Phần mềm Ad-blocking đã bùng nổ trong những năm trở lại đây, khi mà nội dung hiển thị ngày càng bị hạn chế bởi vấn đề doanh thu và quảng cáo. Công cụ AdBlock Plus đã trở thành một add-on trên trình duyệt phổ biến bậc nhất khi đạt 300 triệu lượt tải về.


Động thái trên của ba công ty lớn chứng tỏ sự e sợ ngày càng tăng về các phần mềm chặn quảng cáo, đặc biệt khi nó ảnh hưởng lớn tới doanh thu. Tuy nhiên một số ý kiến khác cho rằng việc làm này khiến AdBlock ngày càng phát triển hơn do có thêm nguồn vốn duy trì và phát triển.


Tham khảo TheVerge, FT
 

tctuvan

New Member
Họ dồn tất cả người dùng thích chặn quảng cáo chỉ dùng adblock để chặn quảng cáo, rồi làm việc riêng với adblock... Khôn thiệt
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top